Giáo án Giáo dục thể chất chương trình GDPT 2018
Giáo án môn GDTC theo chương trình mới
Lưu ý: Nội dung có chứa các ký tự đặc biệt, mời bạn tải file về để xem đầy đủ nội dung
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: GIÁO DỤC THỂ CHẤT LỚP 1 CHỦ ĐỀ: BÀI TẬP THỂ DỤC BÀI 2. ĐỘNG TÁC CHÂN VÀ ĐỘNG TÁC VẶN MÌNHI. Mục tiêu bài học – TRÒ CHƠI CHUYỂN BÓNG
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
– Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
2.1. Năng lực chung:
– Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
2.2. Năng lực đặc thù:
– Tự chủ và tự học: Tự xem trước động tác chân và động tác vặn mình của bài thể dục trong sách giáo khoa, lập kế hoạch và thực hiện động tác chân và động tác vặn mình trong bài học.
– Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các trò chơi.
3. Địa điểm – phương tiện
– NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
– Phương tiện:
– NL vận động cơ bản: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác chân và động tác vặn mình trong bài thể dục.
– Địa điểm: Sân trường
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Kế hoạch bài dạy, trang phụ thể thao, khăn và bóng để phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, hoa tay tự làm.
1. Tiến trình dạy học
– Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
– Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
– Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,…
– Chơi trò chơi khởi động: Bịp mắt trốn tìm
* Kiến thức.
TTCB: Đứng nghiêm
– N1: Hai tay chống hông, đồng thời kiễng gót hai chân.
– N2: Hạ gót hai chân, khuỵu hai gối, vỗ hai tay trước ngực.
– N3:Trở về tư thế như N1
– N4: Nhịp 4 về TTCB
– Nhịp 5,6,7,8 thực iện giống nhịp 1,2,3,4
b, Động tác: Văn mình
TTCB: Đứng nghiêm
– N1: Bước chân trái sang ngang, hai tay dang ngang bàn tay sấp
– N2: Vặn mình sang trái, tay phải vỗ vào tay trái
– N3:Trở về tư thế như N1
– N4: Nhịp 4 về TTCB
– Nhịp 5,6,7,8 thực iện giống nhịp 1,2,3,4
– Tổ chức tập luyện đồng loạt.
– Tổ chức tập luyện theo tổ nhóm
– Tổ chức tập luyện theo cặp đôi
* Tập thi đua trình diễn giữa các tổ 3. Kết thúc
– Thả lỏng cơ toàn thân.
-Trò chơi: Chim bay cò bay
b. Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.
– Ưu điểm, hạn chế cần khắc phục.
c. Vận dụng: Qua bài học HS vận dụng bài tập thể dục vào buổi sáng để rèn luyện sức khỏe và chơi trò chơi cùng các bạn trong giờ ra chơi.
Gv nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
– Gv HD học sinh khởi động.
– GV hướng dẫn cách chơi và tổ chức cho HS chơi
– GV nêu tên động tác chân và động tác vặn mình, HS quan sát tranh.
– Gọi 2 Hs quan sát tranh và tập trước lớp.
– QS GV tập mẫu kết hợp phân tích động tác..
– GV hô – HS tập theo Gv.
– Gv quan sát, sửa sai cho HS.
– Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
– GV cho 2 HS quay mặt vào nhau tạo thành từng cặp để tập luyện.
– GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
– GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.
– Giáo viên di chuyển và quan sát, chỉ dẫn cho HS thực hiện
* Có thể kết hợp với âm nhạc nhằm tạo sự hưng phấn, tích cực hơn cho HS trong giờ học
– GV điều hành lớp thả lỏng cơ toàn thân
– Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
– VN thực hiện lại bài tập: tập hợp hàng dọc, dàn hàng đứng nghiêm, nghỉ cho người thân xem.