Top 14 # Bài Tập Thể Dục Phát Triển Chung Lớp 12 / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Quatangmenard.com

Ôn Tập Bài Thể Dục Phát Triển Chung Lớp 6 / 2023

Phần nội dung: Nhịp 1: Bước chân trái bước sang rộng bằng vai, hai tay sang hai bên lên cao chếch hình chữ V, lòng bàn tay hướng vào nhau, vươn ngực, mặt hướng lên cao.Nhịp 2: Đưa hai tay từ trên cao theo chiều lườn xuống thấp, bắt chéo hai cẳng tay ở trước bụng( tay trái ngoài, tay phải trong). Đầu hơi cúi, hóp bụng và ngực.Nhịp 3: Trở về nhịp 1.Nhịp 4: Trở về TTCB

Nhịp 5,6,7,8: giống như nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi bên.

(2) Động tác tay: Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, hai tay sang hai bên lên cao và vỗ vào nhau, vươn ngực, mắt nhìn theo tay. Nhịp 2: Co hai tay, khuỷu tay hướng xuống dưới – ra trước, hai bàn tay nắm lại, gập cổ tay, lòng bàn tay hướng vào người, mắt hướng phía trước. Nhịp 3: Đưa hai tay ra trước, sau đó chuyển thành dang ngan bằng vai, bàn tay ngửa, ngực ưỡn căng, mặt hướng phía trước. Nhịp 4: Trở về TTCB

Nhịp 5,6,7,8: giống như nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi bên.

Nhịp 1: Bước chân trái ra trước một bước, cả bàn chân chạm đất, trọng tâm dồn vào chân trước. Chân phải chạm đất bằng nửa bàn chân trên, đồng thời đưa hai tay ra trước, đánh mạnh sang ngang, bàn tay ngửa, ngực ưỡn, mặt hướng phía trước. Nhịp 2: Đưa hai tay ra trước song song cao ngang vai, bàn tay sấp, mắt nhìn theo tay. Nhịp 3: Đánh mạnh hai tay sang ngang, bàn tay ngửa, mắt hướng phía trước. Nhịp 4: Trở về TTCBNhịp 5,6,7,8: giống như nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi bên.(4) Động tác Chân: Nhịp 1: Kiễng hai gót chân, hai tay dang ngang, bàn tay sấp, mắt hướng phía trước. Nhịp 2: Hạ hai gót chân xuống đất, khuỵu gối hạ thấp trọng tâm ( ở mức vừa phải), thân thẳng, đồng thời đưa hai tay ra trước, mắt nhìn theo tay. Nhịp 3: Kiễng hai gót chân, người đứng thẳng hai tay dang ngang, bàn tay ngửa. Nhịp 4: Trở về TTCBNhịp 5,6,7,8: giống như nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi bên.(5) Động tác Bụng : Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng hơn vai, hai tay đưa ra trước, lên cao song song, lòng bàn tay hướng vào nhau, mặt ngửa, ngực ưỡn căng, mắt nhìn theo tay. Nhịp 2: Từ từ gập thân ra trước, chân thẳng, tay cạm bàn chân ( ngón tay hoặc cả bàn tay), mắt nhìn theo tay. Nhịp 3: Nâng thân, đưa hai tay ra trước – sang ngang, bàn tay ngửa, mắt hướng phía trước Nhịp 4: Trở về TTCB Nhịp 5,6,7,8: giống như nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi bên.(6) Động tác: Vặn mình. Nhịp 1: Chân trái bước sang rộng bằng vai, hai tay chống hông, mặt hướng về trước.Nhịp 2: Vặn mình sang trái, đồng thời 2 tay dang ngang, đánh mạnh ra sau, ngực căng, lòng bàn tay ngửa, mắt nhìn sang trái. Hai chân thằng, không xoay bàn chân.Nhịp 3: Trở về nhịp 1.Nhịp 4: Trở về TTCB

Nhịp 5,6,7,8: giống như nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi bên.

(7) Động tác: Phối hợp. Nhịp 1: Bước chân trái về trước chếch 45° về bên trái, khuỵu gối, đồng thời tay trái đưa ra trước lên cao, tay phải đưa ra sau chếch xuống dưới. Trọng tâm dồn nhiều vào chân trước, chân sau kiễng, mắt nhìn theo tay trái, hai bàn tay sấp, các ngón tay khép lại.Nhip 2: Đưa chân trái về với chân phải, đồng thời gập thân, bàn tay chạm bàn chân(ngon hoặc cả bàn tay), mắt nhìn theo tay.Nhịp 3: Nâng thân, hai tay đưa ra trước sang ngang, bàn tay ngửa, mặt hướng phía trước.Nhịp 4: Trở về TTCB

Nhịp 5,6,7,8: giống như nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi bên.

(8) Động tác nhảy: Nhịp 1: Nhảy và tách 2 chân rộng bằng vai, 2 tay đưa ra trước, 2 bàn tay vỗ nhẹ vào nhau.Nhịp 2: Nhảy về TTCB.Nhịp 3: Nhảy và tách 2 chân rộng bằng vai, 2 tay dang ngang, lòng bàn tay úp.Nhịp 4: Nhảy về TTCB

Nhịp 5,6,7,8: giống như nhịp 1,2,3,4.

(9) Động tác điều hoà: Nhịp 1: Co gối chân trái lên cao một cách nhẹ nhàng, 2 tay dang ngang lòng bàn tay úp.Nhịp 2: Tở về TTCB, 2 tay bắt chéo trước bụng, đầu hơi cúi.Nhịp 3: Giống như nhịp 1 nhưng đổi chân.Nhịp 4: Trở về TTCBNhịp 5,6,7,8: giống như nhịp 1,2,3,4

Chương 3. Bài Thể Dục Phát Triển Chung / 2023

Chương 3. Bài thể dục phát triển chung

TextTextChào các em!!CAO THÁI LÂMThể dục 9BÀI GIẢNG Trường THCS LÊ LỢI GV: Cao Thái LâmCó thể em chưa biếtNhững điều kiện cơ bản khi tập luyện thể dục:– Nên luyện tập bao lâu một lần? Nên tập 3 đến 4 lần/tuần là đủ đối với người có sức khoẻ bình thường. Nhưng nếu bạn muốn giảm cân nhanh, có thể ngày nào cũng tập nên dành ít nhất 1 ngày/tuần để cơ thể nghỉ ngơi và các cơ được thả lỏng.– Mỗi bài tập nên kéo dài bao lâu là vừa? Nếu bạn không có vấn đề gì về sức khoẻ, chỉ cần vận động liên tục từ 20 – 45 phút. Những người muốn giảm cân thì cần tập luyện nhiều hơn, từ 45- 60 phút mới đủ tiêu hao năng lượng cần thiết.– Điều kiện tập luyện như thế nào là tốt? Một bài tập thể dục tốt là phải có tác động đến toàn bộ cơ thể bao gồm cơ tay, ngực, lưng, bụng, hông và bắp chân. Chỉ trừ khi bạn muốn tác động nhanh đến một bộ phận riêng biệt nào đó, tốt nhất là nên tập đều toàn thân.Tiết 17:HOÀN THIỆN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNGBài thể dục Nam lớp 9Mời các em xem phim bài thể dục phát triển chung Nam lớp 9Bài thể dục Nữ lớp 9Mời các em xem phim bài thể dục phát triển chung Nữ lớp 9BÀI TẬP CỦNG CỐCâu 1Câu 4Câu 2Câu 3Câu 512345Tiết 19: HOÀN THIỆN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNGBài thể dục phát triển chung có tác dụng gì?Tăng cường thể lực, nâng cao sức đề kháng.Rèn luyện các nhóm cơ chính, phát triển thể lực chung và rèn luyện tư thế cơ bản.Phát triển sức nhanhRèn luyện sức bềnEm hãy sắp xếp lại thứ tự đúng các nhịp của bài thể dục nữ (nếu là nam thì mời đại diện một bạn nữ của nhóm mình)?Thứ tự đúng là: E – C – A – D – F – B Em hãy tập bài thể dục phát triển chung từ nhịp 14 – 25 ( nếu là nữ ), từ nhịp 16 – 27 ( nếu là nam )?Em hãy sắp xếp lại thứ tự đúng các nhịp của bài thể dục nam (nếu là nữ thì mời đại diện một bạn nam của nhóm mình)?Thứ tự đúng là: b – e – c – f – a – d NamHãy chọn phương án trả lời đúng.Nữ17181921222023151617181920-2122Chào tạm biệt các em !!

Giáo Án Thể Dục 3 Bài 21: Động Tác Bụng Của Bài Tập Thể Dục Phát Triển Chung / 2023

– Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân, và lườn của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.

– Học động tác bụng. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng.

– Chơi trò chơi “Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau”. Yêu cầu biết cách chơi và chơi một cách tương đối chủ động.

B. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:

– Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện.

– Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sẵn các vạch cho trò chơi “Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau”.

Tuần: 11 Tiết PPCT:11 GIÁO ÁN (Số 16 ) Bài 21: ĐỘNG TÁC BỤNG CỦA BÀI TẬP THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG (Lớp 3) A. MỤC TIÊU: – Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân, và lườn của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. – Học động tác bụng. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng. – Chơi trò chơi “Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau”. Yêu cầu biết cách chơi và chơi một cách tương đối chủ động. B. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: – Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện. – Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sẵn các vạch cho trò chơi “Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau”. C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNGPHÁP – TỔ CHỨC I. Phần mở đầu: 1.Nhận lớp: Tập hợp lớp, kiểm tra sỉ số. Kiểm tra trang phục của HS, nhắc nhở HS nội qui , chỉnh đốn trang phục. Phổ biến nội dung, yêu cầu. 2. Khởi động: Giậm chân tại chỗ, vỗ tay theo nhịp. Xoay các khớp cổ tay kết hợp xoay cổ chân, xoay hông. 3. Kiểm tra bài cũ: Động tác chân, lườn của bài thể dục phát triển chung. II. Phần cơ bản: 1. Thể dục: 1.1. Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân, lườn của bài thể dục phát triển chung. 1.2 Học động tác bụng: Nhịp 1: Nhịp 2 : Nhịp 3: Nhịp 4 : Nhịp 5,6,7,8. 2.Củng cố. Tập lại các động tác bụng vừa học. 3. Trò chơi : “Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau ” III. Phần kết thúc : 1. Hồi tĩnh : Một số động tác cúi người thả lỏng. 2. Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. Tuyên dương HS thực hiện tốt và nhắc nhở những học sinh chưa chú ý tập luyện. 3. Dặn dò : Về ôn luyện 5 động tác của bài thể dục phát triển chung. Chạy nhẹ nhàng cự ly 100m. 5 – 7phút 2′ 2′ 2 x 8 nh 2′ 2 – 3lần 2 x 8 nh 20 – 22 phút 2 – 4′ 8 -10phút 1 x 8 nh 1 x 8 nh 1 x 8 nh 2 x 8 nh 2 – 3lần 2 x 8 nh 1′ 2′ 2′ 1′ 4′ 2 x 8 nh 1 – 3phút 3 – 5′ 4-6phút 2′ 2′ 2′ Tập hợp lớp theo hàng ngang. ( H1) GV : Hôm nay lớp chúng ta sẽ học động tác bụng của bài tập thể dục phát triển chung. Qua bài học hôm nay các em phải thực hiện tương đối chính xác và đẹp động tác bụng. GV : Hướng dẫn HS khởi động. HS : Tập đồng loạt tại chỗ. €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €GV Gọi 6 HS thực hiện lại động tác chân, lườn. HS theo dõi và nhận xét. GV nhận xét, đánh giá, chấm điểm và tuyên dương. Lần 1: GV làm mẫu và hô nhịp Lần 2: Gọi 4 HS tập và GV hô nhịp. Lần 3: HS tập và GV hô nhịp hơi chậm, gọn. Tập luyện theo đội hình 2 – 4 hàng ngang. GV làm mẫu một lần GV vừa tập vừa phân tích động tác cho HS tập theo. Ban cán sự lớp tập mẫu. GV hô nhịp và cùng tập với HS. GV hô nhịp và kết hợp sửa sai. Tập theo đội hình so le €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ (H3) €€€€€€€€€€€ €GV GV gọi 2 – 4 HS lên thực hiện động tác bụng. Sau đó GV cùng HS hệ thống kiến thức. GV nêu tên trò chơi, nêu lại luật chơi. HS chuyển đội hình về vị trí chuẩn bị. HS đồng thanh đọc: “Chạy đổi chỗ, Vỗ tay nhau, Một ! Hai ! Ba!” Sau tiếng “ba !” HS nhất loạt chạy về trước đổi chỗ cho nhau theo từng đôi một. Khi sắp gặp nhau, từng em đưa tay trái vỗ vào bàn tay bạn để chào nhau, sau đó chạy về trước đến vạch giới hạn thì dừng lại, quay sau để chuẩn bị chơi lần tiếp theo. GV quan sát, nhận xét. Tập hợp 4 hàng so le. Thả lỏng: Hít thở, duỗi tay, chân. €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ (H4) €€€€€€€€€€€ €GV Nhận xét đánh giá chung kết quả lên lớp và tuyên dương. GV yêu cầu HS về nhà ôn lại 5 động tác : vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, chạy nhẹ nhàng cự ly 100m. Giáo dục tư tưởng : Qua các động tác của bài thể dục giúp chúng ta có được sức khỏe tốt và các em cũng có thể hướng dẫn lại cho những người thân trong gia đình của mình những động tác của bài thể dục này. GV làm thủ tục xuống lớp. Ban cán sự xuống lớp, chỉnh đốn trang phục. HS chúc GV ” khỏe “, GV chúc HS ” khỏe “, ” Giải tán “.

5 Bài Tập Đơn Giản Giúp Bé Phát Triển Thể Chất / 2023

Trẻ mầm non luôn cảm thấy thích thú khi được tham gia các hoạt động thể dục thú vị. Hãy học các lòng ghép các trò chơi vào những bài tập luyện để tạo cảm hứng vui chơi cho trẻ mà vẫn đảm bảo hiệu quả về rèn luyện thể chất.

Bài tập Nắng và Mưa:

Đây là bài tập luyện giúp nâng cao khả năng phản ứng nhanh và kích thích các tố chất thể lực của trẻ. Bạn cần có một sân chơi nhỏ với các vòng tròn vẽ phấn khoảng 30-40cm. Số lượng vòng tròn phải ít hơn số lượng của các bé.

Luật chơi: Hãy cho các bé đi thành hình vòng tròn xung quanh các vòng phấn, vừa đi vừa hát theo nhịp của quản ca. Khi nhận hiệu lệnh “trời mưa”, các bé phải trốn vào trong vòng của mình. Bé nào không tìm được vòng tròn trú mưa của mình thì sẽ tạm nghỉ vòng chơi đó. Trò chơi sẽ được tiếp tục khi quản ca hô hiệu lệnh “trời nắng”.

Bài tập Đỗ Xe Ô Tô:

Bài tập này giúp trẻ rèn luyện sự nhanh nhạy với màu sắc và khả năng quan sát. Bạn cần 4-5 lá cờ khác màu nhau và một sân nhỏ với 4-5 khu vực riêng tương ứng với các màu cờ. Thể lệ trò chơi là các ô tô phải đỗ đúng bến được chọn. Mỗi bé sẽ được bốc thăm với màu ô tô riêng của mình và khi nhận hiệu lệnh “ô tô về bến” thì cần chạy nhanh về đúng với màu cờ của mình. Người quản trò có thể để các bé vui chơi quanh trong sân chơi trước khi hô hiệu lệnh.

Bài tập Chuyền nhanh chuyền giỏi:

Chỉ với 2-3 quả bóng, bạn đã có thể giúp bé cải thiện khả năng làm việc nhóm, sự khéo léo và phản ứng nhanh khi tham gia trò chơi này. Hãy sắp xếp các bé đứng thành vòng tròn và tập luyện chuyền bóng cho nhau và hát 1-2 bài hát để làm quen với trò chơi. Sau đó, người quản trò có thể chia các bé thành 2-3 đội và đẩy nhịp hát nhanh hơn. Đội nào ít làm rơi bóng nhất sẽ là đội thắng cuộc.

Bài tập Chuyền bóng đến đích:

Hãy chuẩn bị sẵn cốc giấy và các trái bóng tennis hoặc bóng bàn nhỏ. Với mỗi đội khoảng 3-5 người, mỗi người sẽ được giữ một cốc giấy. Hướng dẫn các bé xếp thành hàng dọc, người đứng trước sẽ đổ trái bóng về phía sau mà không được quay lại nhìn. Người đứng sau có nhiệm vụ hứng trái bóng bằng cốc có sẵn. Người cuối hàng nhận được bóng sẽ bỏ vào rổ riêng của mỗi đội. Đội nào thu được nhiều bóng nhất sẽ là đội dành chiến thắng.

Đây cũng là một trò chơi tuyệt vời cho việc rèn luyện tinh thần đội nhóm và sự khéo léo của trẻ.

Bài tập Vượt chướng ngại vật:

Bài tập phát triển thể chất cho trẻ mầm non này giup rèn luyện tinh thần làm việc theo nhóm, tính tổ chức và ý thức kỷ luật trong tập thể. Đây đồng thời là những kỹ năng sống căn bản và phù hợp dành cho trẻ mầm non lứa tuổi 4 – 5 tuổi.

Để áp dụng bài tập này, dụng cụ cần dùng: Các chướng ngại vật (khối gỗ, túi cát …); bụt bật sâu; hầm chui; thang leo. Các trẻ được chia thành nhóm tối đa 5 trẻ. Giáo viên cho trẻ xếp thành một hàng dọc tại vạch xuất phát. Khi có hiệu lệnh, trẻ đầu tiên sẽ ngồi xổm và đi zích zắc để vượt qua các thử thách (chướng ngại vật). Sau khi hoàn thành các thử thách, trẻ chạy về cuối hàng.Đội nào các thành viên vượt qua chướng ngại vật trong thời gian ngắn nhất thì giành chiến thắng. Quản trò hoặc các giáo viên cần lưu ý hãy luôn ở gần thang leo để giúp trẻ và đảm bảo an toàn cho trẻ.

Theo Trường Song Ngữ Quốc Tế Hanoi Academy