Top 4 # Bài Tập Yoga Buổi Sáng Của Sophie Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Quatangmenard.com

Tác Dụng Của Tập Yoga Buổi Sáng

Những tác dụng kì diệu bạn nên biết khi tập luyện Yoga buổi sáng tại Fami fitness vĩnh yên

Để có một ngày làm việc tốt, vui vẻ và tràn đầy sức sống bạn nên bắt đầu với môn thể thao Yoga.

Yoga buổi sáng có tác dụng giúp tăng cường trao đổi chất của cơ thể, giúp kiểm soát cân nặng phòng chống bệnh tật, giúp cải thiện hệ tiêu hóa của bạn.Giúp cơ thể luôn khỏe mạnh tràn đầy năng lượng trong học tập cũng như trong công việc.

Tập luyện buổi sáng còn giúp bạn có thói quen dậy sớm vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Khi bạn dậy sớm sẽ hít thở được nhiều không khí trong lành tốt cho não bộ, tuần hoàn máu tăng và tăng cường hệ miễn dịch, giúp bạn tỉnh táo hơn và đầy năng lượng cho ngày mới. 

Yoga buổi sáng cho bạn ngày mới vui vẻ và tràn đầy năng lượng

Tập yoga vào buổi sáng bạn có thể thấy được cơ thể của  mình sẽ trang đầy sức sống, tinh thần thư thái và tập trung tốt cho công việc, rèn luyện cho bạn sự điềm tĩnh thoát ra khỏi những suy nghĩ tiêu cực. Các bài tập của YOGA là liệu pháp giảm stress rất tốt giúp cho tinh thần luôn thoải mái và năng động, vui vẻ cho một ngày làm việc mới.

YOGA buổi sáng rèn luyện cho cơ thể bạn sự điềm tĩnh và giảm stress

Một lợi ích của việc tập YOGA buổi sáng giúp bạn luôn trẻ trung, tràn đầy sinh lực, yoga làm chậm quá trình lão hóa của tim, gan, thận, kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều các hormone tốt cho cơ thể như serotonin, endorphin khiến bạn cảm thấy vui vẻ và luôn yêu đời. 

8 Bài Tập Yoga Buổi Sáng

Các bài tập yoga không chỉ là các bài tập cho cơ thể mà còn nhiều hơn nữa. Từ “yoga” đến từ Sanskrit, một ngôn ngữ cổ đại Ấn Độ, có nghĩa là sự liên hợp giữa trí tuệ và linh hồn. Yoga bắt đầu từ Ấn Độ 3000 năm trước và vẫn được thực hành cho đến ngày hôm nay để cải thiện cơ thể và trí tuệ. Mỗi buổi sáng, tập yoga cung cấp năng lượng cho một ngày mới.

Khi tập các bài tập này bạn nên tập trung thiền định và thư giãn.

Bài tập 1: Khom người

Thực hiện: Quỳ, tay, chân trên mặt đất. Trong khi hít vào, ngẩng đầu lên nhìn trần nhà, hạ lưng xuống phía mặt đất. Trong khi thở, cong lưng lên giống như mèo, nhìn về phía rốn. Cố thực hiện động tác này trong 1 đến 2 phút.

“Tư thế này mở toàn bộ cột sống”, Jacqueline Corso, chuyên gia Yoga tại Cape Cod nói.

Bài tập 2: Chữ V ngược

Thực hiện: Bắt đầu trên tay và đầu gối, đầu gối ngay phía dưới hông, tay hơi ở phía trên vai. Đẩy ra sau, nhấc đầu gối ra khỏi mặt đất và nhấc hông lên. Gót chân căng về phía mặt đất để căng cơ đùi sau. Giữ 30 giây đến 1 phút.

Bài tập 3: Chiến binh 1

Thực hiện: Bắt đầu với tư thế đứng thẳng. Bước chân trái ra sau khoảng 4 bước chân, co đầu gối phải, hơi quay bàn chân trái vào trong. Đưa cánh tay lên trên, duỗi thẳng, mắt nhìn lên. Giữ khoảng 30 giây cho tới 1 phút rồi đổi chân.

Bài tập yoga này giúp thư giãn lưng và thân dưới.

Bài tập 4: Chiến binh 2

Thực hiện: Bài tập chiến binh 2 giống với bài tập chiến binh 1 chỉ khác là tay dang 2 bên và đầu nhìn về phía trước và bàn chân sau tạo góc 90 độ tay vì hơi quay về phía trong.

Giống như các bài tập yoga khác, hít thở thư giãn và thiền là điều rất quan trọng, nếu không có chúng yoga chẳng khác một bài tập khởi động co giãn.

Bài tập 5: Chiến binh 3

Thực hiện: Chân giống như Chiến binh 2, nhưng thân nghiêng sang bên với một tay chỉ lên trần và đầu nhìn lên. Khi gối phải co lại, đặt lòng bàn tay lên mặt đất bên ngoài gối phải. Tay trái đưa lên tạo đường thẳng với chân trái. Giữ khoảng 1 phút rồi lặp lại cho bên kia.

Bài tập 6: Cây thiền

Thực hiện: Đứng thẳng, rồi chuyển trọng lượng sang chân phải, đưa lòng bàn chân trái lên phía trong đùi phải. Nếu bạn không giữ thăng bằng được khi đặt chân lên đùi thì đặt chân lên bắp chân. Tránh đừng đặt chân lên đầu gối. Tay cùng nhau ở tư thế cầu nguyện. Giữ khoảng 1 đến 2 phút rồi đổi chân.

Bài tập này đòi hỏi thăng bằng và tập trung.

Bài tập 7: Lạc đà

Thực hiện: Bắt đầu ở tư thế quỳ. Dần dần cong thân trên về phía sau cho đến khi tay duỗi thẳng và chạm lòng bàn chân. Giữ khoảng 30 giây cho tới 1 phút.

Người mới có thể đặt tay lên hông thay vì chân. Đây là một tư thế yoga khó giúp giải phóng năng lượng cổ họng, ngực và tim.

Bài tập 8: Ngồi thiền chéo

Thực hiện: Bắt đầu ngồi với chân duỗi thẳng. Co đầu gối, đặt bàn chân lên mặt đất, rồi từ từ trườn bàn chân phải dưới chân trái, ra bên ngoài của hông trái. Đặt phía bên ngoài của chân phải lên mặt đất. Chân trái ở phía trên chân phải, ngoài bên hông phải, đầu gối hướng lên trần nhà. Thân trên xoay sang trái tới mức có thể. Giữ khoảng 30 giây rồi thực hiện cho phía bên kia.

Kết luận

Bạn có thể tập yoga bất cứ lúc nào trong ngày, nhưng tập buổi sáng là cách để đánh thức cơ thể và để năng lượng tuôn chảy.

Theo Webthehinh

Bài Tập Thể Dục Yoga Buổi Sáng

Lợi ích của những bài tập thể dục yoga buổi sáng

Bài tập thể dục yoga buổi sáng giúp tăng cường trao đổi chất

Bài tập thể dục yoga buổi sáng giúp tăng cường trao đổi chất, kiểm soát cân nặng, ngăn ngừa bệnh tật

Điều chỉnh giấc ngủ, cân bằng nội tiết

Khi bạn có thói quen tập yoga vào buổi sáng bạn sẽ duy trì được thói quen thức dậy sớm vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Khi dậy sớm, bạn sẽ được hít thở không khí trong lành tốt cho não bộ, tuần hoàn máu và tăng cường hệ miễn dịch; giúp bạn tỉnh táo hơn, tràn trề năng lượng và tràn đầy sinh lực.

Bài tập thể dục yoga buổi sáng giúp tinh thần thư thái, tập trung tốt hơn

Tập yoga buổi sáng giúp điều hòa cơ thể, rèn luyện sự điềm tĩnh, bạn thoát khỏi những suy nghĩ, lo âu để chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho ngày mới. Khi tập luyện bạn phải tập trung cao độ vào các động tác nên tâm trí được giải phóng khỏi căng thẳng, áp lực trong cuộc sống hàng ngày. Tâm trí bạn được nghỉ ngơi, giúp tinh thần thư thái, sảng khoái, tập trung tốt hơn, luôn cảm thấy yêu đời, yêu cuộc sống. Các bài tập yoga là liệu pháp giải tỏa stress rất tốt, giúp tinh thần bạn luôn thoải mái, năng động, vui vẻ cho các hoạt động của ngày mới, mang tới một ngày làm việc, học tập hiệu quả.

Tập yoga buổi sáng sẽ cung cấp oxi, tăng lượng tuần hoàn máu, từ đó cân bằng nhịp thở, thúc đẩy máu về tim, đi nuôi các cơ quan nội tạng trong cơ thể, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Thêm vào đó, não được cung cấp nhiều oxi giúp tinh thần luôn hứng khởi, vui vẻ, phấn chấn, sáng suốt và tập trung tốt hơn. Bắt đầu một ngày mới bằng những bài tập yoga sẽ giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh, tràn trề năng lượng, tinh thần luôn thoải mái, hứng khởi.

Bài tập thể dục yoga buổi sáng giúp bạn luôn tươi trẻ

8 Bài Tập Yoga Buổi Sáng Giảm Cân Hiệu Quả

Top 8 bài tập yoga buổi sáng sau đây sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả cùng với hướng dẫn chi tiết và hình ảnh động tác thực hiện cụ thể từ huấn luyện viên yoga chuyên nghiệp.

1. Yoga chào buổi sáng bằng tư thế Utkatasana (Chair Pose)

Bài tập yoga buổi sáng này sẽ giúp bạn săn chắc cơ đùi và cơ mông hiệu quả. Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản:

Tư thế Cái ghế

2. Yoga buổi sáng giảm cân với tư thế Revolved Chair Pose

Bài tập yoga buổi sáng giảm cân này sẽ giúp bạn đánh tan mỡ bụng, eo, mông, đùi.

Cách thực hiện:

3. Bài thể dục yoga buổi sáng Downward Facing Dog

Tư thế chó úp mặt (Downward Facing Dog) là một trong những tư thế yoga cơ bản trong chuỗi bài tập Chào mặt trời (Sun Salutation). Bài thể dục yoga buổi sáng này sẽ giúp bạn:

Lưu ý để thực hiện đúng động tác:

Bài tập yoga buổi sáng với tư thế Chó úp mặt

4. Bài tập Low Lunge

Nhắc tới các bài tập yoga buổi sáng, không thể bỏ qua động tác Low lunge.

Cách thực hiện tư thế yoga Trường tấn thấp này như sau:

5. Bài tập Triangle Pose

Bài tập yoga không cần thảm này có tác dụng săn chắc cơ đùi và cơ trung tâm của bụng.

Tư thế Triangle Pose

6. Bài tập chiến binh 3 Warrior 3

Bài tập yoga buổi sáng với tư thế chiến binh vốn đã trở nên rất quen thuộc với những người yêu thích yoga. Tư thế này giúp bạn đánh tan mỡ bụng nhờ tác dụng vào cơ trung tâm (core muscle). Khi siết chặt đùi và giữ vững người, đùi của bạn cũng trở nên săn chắc hơn theo thời gian.

7. Tư thế yoga Half Lord of the Fishes Pose

Bài tập yoga cho người mới bắt đầu này giúp bạn kéo giãn lưng, eo, và đùi sau khi luyện tập yoga. Lưu ý để thực hiện đúng động tác:

Cố gắng xoay người hết cỡ và kéo căng cơ đùi.

Mắt nhìn về phía sau và lưng luôn giữ thẳng suốt bài tập.

Tư thế Half Lord of the Fishes Pose

8. Tập yoga buổi sáng với tư thế Balasana pose

Tư thế đứa trẻ ( balasana pose) là bài tập hoàn hảo để kết thúc 8 bài tập yoga buổi sáng. Bài tập này giúp bạn thư giãn toàn bộ cơ thể, từ cổ, lưng, mông cho tới đùi. Ngoài duỗi thẳng tay phía trước với lòng bàn tay úp xuống, bạn cũng có thể đặt hai tay song song với người cùng lòng bàn tay ngửa lên.

Tư thế đứa trẻ

9. Một số lưu ý

Tập luyện thể dục thể thao tại nhà hàng ngày là phương pháp tốt nhất để có được Body săn chắc, cân đối và là phương pháp giảm cân hiệu quả cũng như tăng cường sức khoẻ, sức đền kháng phòng ngừa bệnh tật. Vì vậy chúng ta nên lựa chọn sản phẩm Máy tập chạy bộ hay xe đạp tập thể dục luyện tập tại gia là điều rất cần thiết cho bạn và cả gia đình vì một cuôc sống khẻo mạnh và một Việt Nam Hùng Cường dựa trên một nền tảng sức khẻo vững chắc.

Elipsport – Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”