Top 19 # Bài Tập Yoga Cho Vùng Mặt / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Quatangmenard.com

Yoga Cho Vùng Mặt: Bài Tập Chống Lão Hóa / 2023

Bạn đã quen thuộc với bộ môn yoga, một môn thể thao giúp rèn luyện cơ thể, nội tâm và sự cân bằng. Nhưng bạn đã bao giờ nghe đến việc tập yoga cho vùng mặt? Thực hiện các bài tập yoga hoặc mát-xa đúng cách cho vùng mặt mỗi ngày đã được chứng minh giúp ngăn ngừa oxy hóa, cải thiện kết cấu, sắc da, ngăn ngừa hiện tượng chảy xệ và mang lại các lợi ích khác cho da – Oriflame sẽ hướng dẫn bạn thực hiện các bài tập này!

Trước khi thực hiện năm bài tập bên dưới, chúng ta hãy tìm hiểu lời chia sẻ từ Tiến Sĩ Alain Mavon, Giám Đốc Khoa Học & Phát Triển Cấp Cao của Oriflame. Ông nói: “Các nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng các bài tập vận động và thư giãn cơ mặt sẽ giúp kích thích hoạt động của nguyên bào sợi và ngăn ngừa hiện tượng da kém săn chắc. Đây là một phương pháp giúp duy trì độ đàn hồi da và có tác động hiệu quả lên hiện tượng chảy xệ. Nếu bạn hỏi tôi bí quyết gìn giữ nét thanh xuân là gì, thì câu trả lời chính là dành ra vài phút mỗi ngày để thực hiện các bài tập dành cho cơ mặt và sử dụng một bộ sản phẩm chăm sóc da phù hợp (như bộ NovAge Ultimate Lift) để duy trì làn da tươi trẻ!”

. 1. Bài Tập Giãn LưỡiLợi ích: Bài tập này trông có vẻ hơi kỳ cục, nhưng nó thực sự hiệu quả trong việc loại bỏ độc tố cho vùng da quanh mắt. Cách thực hiện: Giữ thẳng đầu, mở to mắt và nhìn hướng lên. Há to miệng và đẩy lưỡi ra ngoài, cố gắng đẩy lưỡi xuống càng gần cằm càng tốt. Giữ nguyên tư thế trong khoảng 10 giây và lặp lại động tác.

2. Bài Tập Chữ V Lợi ích: Bài tập chữ V tác động đến những dấu hiệu lão hóa ở vùng quanh mắt và trán, giúp làm giảm bọng mắt. Cách thực hiện: Giơ ngón trỏ và ngón giữa ở cả hai bàn tay để tạo hình chữ V. Ấn hai ngón giữa tại phần đầu chân mày và hai ngón trỏ ở phần đuôi chân mày. Hướng ánh nhìn lên trần nhà, mắt vẫn mở, đồng thời đẩy phần mi mắt dưới lên trên như bạn đang nheo mắt. Thư giãn. Lặp lại động tác khoảng 6 lần.

3. Bài Tập Nâng Mũi Lợi ích: Giúp cải thiện cơ mũi và ngăn ngừa vùng da quanh mũi bị chảy xệ. Cách thực hiện: Dùng ngón trỏ ấn hai cánh mũi vào nhau. Bỏ hai ngón trỏ ra, cố gắng giữ nguyên cánh mũi ở trạng thái này rồi thả lỏng. Lặp lại động tác khoảng vài lần.

4. Bài Tập Mặt Cá

Lợi ích: Bài tập này giúp loại bỏ nếp nhăn quanh miệng và ngăn ngừa hiện tượng chảy xệ cho vùng da dọc xương hàm. Cách thực hiện: Chu miệng để tạo hình “miệng cá” và mỉm cười. Giữ nguyên tư thế này khoảng 30 giây, thả lỏng và lặp lại động tác.

Bài Tập Hôn Bầu Trời Lợi ích: Giúp làm giảm nếp nhăn và cải thiện vùng da chảy xệ quanh cổ, đồng thời cải thiện cơ hàm.. Cách thực hiện: Ngả đầu ra phía sau để khuôn mặt hướng lên trần nhà, cố gắng ngước cổ thật cao. Chu môi như thể bạn đang trao một nụ hôn. Thả lỏng và lặp lại động tác.

7 Bài Tập Hiệu Quả Giúp Giảm Béo Vùng Mặt / 2023

7 bài tập hiệu quả giúp giảm béo vùng mặt

Thời kỳ hoàng kim của những gương mặt bầu bĩnh với đôi má phúng phính có lẽ đã qua đi. Nhường lại cho những đường nét thon gọn vốn dĩ được coi là có nét quyến rũ khác người. Những bài tập giảm béo mặt sau đây không những làm săn chắc cơ mặt, phù hợp với những bạn mặt tròn phúng phính mà còn có hiệu quả nhất định nếu da mặt bạn bị trùng, nhão và chảy sệ.

Bài tập cơ hàm

Đây là bài tập cơ bản, rất dễ thực hiện nếu bạn muốn mặt mình thon gọn hơn. Bạn ngồi thẳng, mắt hướng về phía trước, há miệng to nhất có thể. Sau đó cố gắng hạ cằm xuống thấp, cách này sẽ giúp săn chắc cơ tại vùng má sát với tai. Giữ lực căng như vậy khoảng 10 giây trước khi thả lỏng cơ hàm và trở về trạng thái bình thường. Lặp lại động tác 10 lần để có hiệu quả tốt nhất.

Mỉm cười

Cười không những khiến tâm trạng bạn thoải mái, trẻ lâu mà còn có tác dụng nhất định giúp giảm béo mặt đấy. Việc bạn phải làm chỉ là cười mỉm hết cỡ có thể. Nên nhớ phải ngậm miệng khi cười, hai môi cũng không được mở ra mới có hiệu quả. Giữ điệu cười mỉm như vậy trong 10 giây rồi quay trở lại trạng thái ban đầu. Thực hiện bài tập này hàng ngày không những giúp bạn nâng cơ mặt, chống chảy sệ mà còn xua tan mọi buồn phiền, lo lắng nữa chứ.

Tập phát âm X và O

Nếu bạn đang tìm một bài tập giúp giảm mỡ béo phần má, thì đây chắc chắn là bài tập bạn cần tìm. Quá đơn giản bạn chỉ cần phát âm hai từ X, O liên tiếp với khuôn miệng mở rộng kết hợp gương mặt biểu cảm. Đây cũng là cách xả stress khá hữu hiệu đấy. Thực hiện động tác tối thiểu 10 lần/ ngày để mặt thon gọn hơn.

Bài tập với lưỡi

Nếu bạn thực hiện động tác kỳ dị này ở công ty, chắc đồng nghiệp sẽ sợ hết vía. Để thực hiện bài tập này, bạn thè lưỡi dài nhất có thể, sao cho lưỡi càng gần về phía cằm càng tốt. Giữ nguyên như vậy trong 10 giây, cảm thấy lưỡi bị căng ra là đạt yêu cầu. Thực hiện liên tiếp 10 lần.

Bài tập nâng gò má

Bài tập này tập trung vào vùng gò má, giúp chúng săn chắc và được nâng lên. Nhờ thế tổng thể gương mặt bạn sẽ thon gọn thay vì phúng phính, bệu bệu. Đầu tiên bạn nâng cao hai gò má về phía hai mắt càng cao càng tốt, trong khi đó miệng không mở. Tiếp theo bạn mở miệng, vừa nâng cao hai gò má vừa cố gắng kéo căng hai khóe miệng lên cao. Lặp lại động tác 10 lần.

Gương mặt biểu cảm

Bạn chu môi lại, hóp má vào hết sức có thể sao cho tạo được 2 vết lõm giống núm đồng tiền ở hai bên má. Khi giữ tư thế này, cố gắng làm sao cho gương mặt của bạn hơi cười một chút. Giữ trong 10 phút rồi thả lỏng cơ mặt.

Bài tập phồng mặt

Bạn mím môi lại, phồng má bên trái lên hết sức, giữ như vậy 5 giây rồi đổi bên và thực hiện tương tự.

(Theo Congluan)

Nguồn: emdep

Bài Tập Yoga Cho Mặt Thon Gọn / 2023

Các động tác chu môi, ngẩng mặt, làm hình mặt cá cười, ngẩng mặt, há miệng, hóp má, lè lưỡi… kết hợp hít thở sâu có tác dụng giúp khuôn mặt thon gọn, mang đến vẻ trẻ trung.

1. Luân chuyển không khí

Bài tập này đơn giản và thực hiện trên cơ vòng môi (cơ xung quanh miệng), cung gò má (xương gò má) và cơ hai bên miệng, có tác dụng làm vùng má săn chắc, giảm phúng phính.

Ngậm miệng, mím chặt môi và thổi khí phồng lên ở phía dưới môi trên. Giữ nguyên trong 10 giây. Chuyển không khí sang má trái rồi giữ yên 10 giây. Sau đó chuyển khí sang má phải và giữ tiếp 10 giây.

Lặp lại động tác chuyển khí từ má này sang má kia khoảng 10-15 lần.

Bài tập mô phỏng động tác súc miệng và tác động hiệu quả lên vùng cơ vòng môi. Dùng miệng hít không khí một hơi thật sâu, ngậm miệng, sau đó chuyển khí từ má này sang má kia như đang súc miệng. Tập ít nhất 10 lần.

Chu môi thành hình chữ “O” rồi thổi không khí ra khỏi miệng. Tập động tác này khoảng 10-15 lần.

Hóp má và môi để khuôn mặt bị hõm vào như “mặt cá”. Sau đó giữ nguyên tư thế đó và hãy cố mỉm cười. Giữ yên khoảng 5-10 giây và lặp lại động tác năm lần.

Ngẩng đầu nhìn lên trần nhà càng lâu càng tốt, sau đó thổi không khí ra khỏi miệng. Trở lại tư thế cũ và lặp lại động tác 5 lần.

Bài tập này hữu hiệu để giúp cơ hàm săn chắc và làm má thon gọn hơn.

Bài tập môi này làm cho cơ hàm và cằm căng ra, giúp săn chắc cơ hàm và xóa mỡ nọng ở cằm. Dịch chuyển môi dưới lên môi trên sao cho càng gần mũi càng tốt. Giữ yên tư thế 15 giây.

Nên lặp lại bài tập môi này mười lần mỗi ngày để đạt kết quả tốt nhất.

Há miệng càng to càng tốt và giữ nguyên khoảng 10 giây. Có thể tập 15 lần. Các cơ mặt sẽ duỗi tối đa và dần dần vùng cơ này vì được tập luyện sẽ rắn chắc.

Hóp má thật chặt để cảm nhận cơ bắp ở hai bên miệng “chìm sâu” vào trong chỗ hõm. Giữ nguyên tư thế khoảng 15 giây. Lặp lại động tác mười lần.

Ngoài ra, mỗi lúc uống nước thường ngày, bạn nên tranh thủ dùng ống hút, vì khi hút nước má bạn sẽ tự động hõm vào. Bài tập này có tác dụng giảm mỡ thừa và tăng cường hoạt động xương má, giúp má thon thả hơn.

Hơi ngửa cổ lên trời, dùng miệng hút không khí càng nhiều càng tốt, lúc này má tự động bị hõm vào. Sau đó thở khí ra bằng miệng thật nhẹ nhàng và chậm rãi. Động tác này giúp quai hàm căng chắc.

Đặt cả hai ngón tay trỏ và giữa lên hai bên xương má. Đẩy lớp da qua khỏi xương má lên sát mắt. Há miệng thành hình dạng oval dài. Giữ yên động tác khoảng 10 giây và thả tay ra. Thư giãn và lặp lại động tác 10-15 lần.

Mở to mắt và nhướng mày, tuy nhiên đừng để tạo nếp nhăn ở phần da dưới lông mày. Để nguyên động tác khoảng 10 giây và tập trung vào một điểm ở phía trước.

Lặp lại động tác năm lần.

Dùng ngón tay đẩy lớp da lên phía trên để các cơ mặt duỗi ra. Thả ra và lặp lại 10 lần. Đặt ngón tay trỏ lên hai bên đuôi mắt và ngón tay cái ở hai bên miệng.

Ngồi thả lỏng cơ mặt và hít sâu, hai lòng bàn tay khép lại thành nắm đấm để cảm nhận rõ lực căng của cơ bắp. Nhắm mắt, duy trì nhịp thở đều đặn. Bài tập này giúp thư giãn và căng cơ mặt hiệu quả.

Bài tập này nên tập kế tiếp bài tập trên vì chúng là chuỗi động tác liên hoàn.

Thở không khí ra hết qua đường miệng. Lè lưỡi ra càng xa càng tốt. Mở mắt to và thả lỏng nắm đấm. Xong động tác, thư giãn. Lặp lại ba hay bốn lần.

Khánh Ly (Theo Stylecraze )

Theo suckhoe.vnexpress.net

Từ khóa tìm kiếm: dong tac chu, tac dung, chuyen khong khi, bai tap, vong moi, hai ben mieng, khi sang ma, do chuyen khi, giaylap lai dong tac,

Bạn Có Tin Tưởng Bài Tập Yoga Giảm Cân Tại Nhà Cho Vùng Eo Không? / 2023

Cách thức để yoga giúp bạn giảm cân

Các bài tập giảm cân, các bài tập yoga thông thường hay bất kỳ một bài tập yoga nào dành cho những người mới tập hoặc cho những người lựa chọn tập luyện tại nhà đều có độ đơn giản cao. Theo tìm hiểu thấy được các bài tập giảm cân cho vùng eo thường có tính nhẹ nhàng và uyển chuyển, kết hợp tác động vào vùng eo bằng những cách thức khác nhau nhưng thực tế lại là phương án cực kỳ hiệu quả để có thể đốt cháy lượng mỡ thừa ở vùng cơ thể này.

Đi kèm với đó, việc tập luyện yoga cũng giúp bạn giải tỏa căng thẳng. Chắc hẳn mọi người cũng vài lần rơi vào tình huống quá căng thẳng dẫn đến việc ăn nhiều để giải tỏa. Việc những căng thẳng được giải quyết bằng những động tác yoga đã giảm thiểu nguy cơ nạp thức ăn vào cơ thể. Hơn nữa, khi bắt đầu tập luyện, các giảng viên hoặc chuyên gia yoga cũng khuyên bạn nên xây dựng một chế độ ăn phù hợp, giảm thiểu mỡ và các chất không bổ dưỡng cho cơ thể. Và đây chắc chắn sẽ là một sự góp mặt tuyệt vời cho vấn đề giảm cân của bạn.

Một số bài tập yoga giảm cân

Trước khi giới thiệu tới độc giả những bài tập yoga giảm cân tại nhà thì chúng tôi khuyên bạn đọc nên tìm mua các khóa học online hoặc tham dự các khóa học yoga tại các trung tâm. Những đơn vị uy tín như Edumall hoặc những trung tâm yoga nổi tiếng trên thị trường sẽ là ưu tiên lựa chọn cho bạn. Điều này là bởi tính chính xác của các động tác sẽ được gia tăng hơn khi bạn được đào tạo bài bản nhờ vậy mà hiệu quả cũng cao hơn so với việc tập luyện thông thường.

Thực tế thì bạn cũng có thể biết bài tập này dưới tên gọi khác là Cobra Pose vì trong tiếng phạn từ “bhujangasana” có nghĩa là con rắn đang banh ra. Tư thế này vừa giúp đánh tan mỡ thừa, vừa giúp bạn có được lợi ích cho hệ tiêu hóa.

Không chỉ làm tan nhanh phần mỡ thừa tại vùng eo mà tư thế này còn hỗ trợ tăng cường cho phần cột sốt và giúp bạn giải tỏa stress nhanh chóng.

Là một trong những tư thế có tác động đến toàn bộ các vùng cơ thể nên tư thế cánh cung được khuyến khích tập luyện. Bạn có thể thu được lợi ích cho vùng eo, đồng thời nhiều vùng khác trong cơ thể để có thể nhanh chóng có được thân hình quyến rũ.