Top 12 # Các Món Ăn Giảm Cân Từ Rau Củ / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Quatangmenard.com

Món Ăn Kiêng Từ Rau Củ Nướng Giúp Giảm Cân / 2023

Rau củ chính là thần dược giúp bạn giảm cân một cách an toàn và hiệu quả nhất. Những thực phẩm từ thiên nhiên luôn thân thiện, và tốt cho sức khỏe nhất. Tuy nhiên để chọn những loại củ quả giúp giảm cân hiệu quả không đơn giản, phải chọn loại thật tươi, không bị héo úa, và viên. Có nhiều loại rau quả có tác dụng giảm cân tốt như: bi đao, xà lách, cà chua, cà tím, khổ qua, cải xoong, củ cải đỏ, củ cải trắng, ớt chuông…

Có thể biến hóa các loại rau củ thành những món nướng thơm ngon, không nhiều dầu mỡ lại tốt cho sức khỏe tim mạch. Cùng chế biến các món ăn kiêng từ rau củ nướng giúp giảm cân:

Cải xoăn nướng

Đây là món ăn lạ, hấp dẫn, bạn đã từng thử chưa? Cho dù chưa hay đã thưởng thức , bạn có thể tự tay thực hiện món ăn lạ lẫm này với :

Nguyên liệu: 400 cải xoăn tươi, ít muối, dầu oliu 2 muỗng

Cách làm: Cải xoăn để nguyên bẹ, để ráo nước, sau đó cho cải xoăn vào một cái bát, trộn lá cải với dầu oliu và một ít muối. Làm nóng lò nướng và cho vào nướng trong 10-15 phút.

Đây là món ăn lạ, chế biến lại rất nhanh, nên kết hợp với các thực đơn giảm cân khác, chú ý chế độ luyện tập khoa học.

Hãy thay thế những món xào, luộc như thông thường, hãy chế biến món măng tây nướng thú vị. Với thành phần chất

Cách làm: Măng tây làm sơ, rủa sạch rồi ngâm nước 30 phút- 1h. Để ráo rồi cho dầu oliu để tạo độ bóng, và không bị cháy trong khi nướng. Lây bếp nướng rồi cho măng tây lên nướng, khoảng 1 phút là măng tây đã chín.

Ơt chuông Đà lạt, rửa sạch, bỏ hạt, chẻ nhỏ thành từng miếng cho vừa ăn, rồi phết bở lên nồi nướng, nướng trong vòng 2-3 phút mỗi mặt là được. Món này bạn cũng có thể kết hợp với thịt bò nướng sẽ thơm ngon tuyệt vời.

Món ăn đơn giản, dinh dưỡng từ cá giúp giảm cân Súp nóng giúp giảm cân hiệu quả Biotin Collagen SlimThuốc giảm cân hiệu quả nhanh Perfect Slim USA – viên giảm cân hiệu quả số 1 Great Slim USA – viên giảm cân chứa Collagen, giúp đẹp da mượt tóc

Thực Đơn Giảm Cân An Toàn Với Món Ăn Từ Rau Củ / 2023

Theo các báo cáo nghiên cứu thì rau củ có chứa tất cả các loại vitamin cần thiết cho cơ thể của bạn. Với năng lượng và chất dinh dưỡng, rau góp phần vào hoạt động hàng ngày của sự trao đổi chất trong cơ thể của bạn. Không những vậy, với nguồn chất xơ dồi dào, các loại rau củ thuộc nhóm các loại thực phẩm còn có khả năng hỗ trợ giảm cân ưu việt.

Cần tây rất tốt cho việc loại bỏ các độc tố trong cơ thể vì thế nếu bạn muốn làm “sạch” cơ thể thì hãy ăn cần tây cùng với món súp mà bạn yêu thích. Bạn hãy ăn như vậy từ 3- 4 bữa một tuần để chắc chắn rằng cơ thể bạn đang được thanh lọc. Một trong những lợi thế lớn nhất của súp cần tây là bạn có thể ăn cho thỏa thích mà không cần phải lo lắng gì về chuyện dư thừa calo. Cần tây chứa rất nhiều vitamin nhưng ít calo. Vì thế, cần tây là giải pháp hoàn hảo cho chế độ ăn giảm cân của bạn. Bên cạnh những bữa súp cần tây bạn nên kết hợp với các loại rau xanh và trái cây khác. Mơ ước có một vóc dáng hoàn hỏa sẽ nằm trong tay bạn sau khi bạn hoàn thành chế độ ăn uống với cần tây trong 7 ngày.

Bông cải xanh rất giàu dinh dưỡng, giàu chất xơ, giàu chất sắt, giàu protein, canxi, crom, carborhydrate, vitamin A,C tốt cho sức khỏe và giúp giảm cân. Ngoài ra nó còn chứa photochemical, chất chống oxy hóa giúp chống bệnh tật và nhiễm trùng. Bông cải xanh được coi là siêu phẩm dinh dưỡng tốt cho cơ thể và giảm cân hiệu quả, còn hơn cả bông cải trắng. Bạn có thể sử dụng bông cải xanh để chế biến những món ăn bổ sung cho thực đơn giảm cân của mình như sau:

Bông cải xanh luộc Cách làm : 1-2 bông cải xanh rửa sạch, sắt nhỏ. Sau đó cho bông cải vào 500ml nước đang sôi. Cho thêm một ít muối vào để rau được xanh và đậm đà, Luộc tới khi bông cải chín và vớt ra. Không nên luộc quá chín nếu không sẽ phản tác dụng. Có thể chấm nước tương hoặc ớt sẽ rất ngon.

Bông cải xào thịt bò

Món này thích hợp cho người đã trải qua một tuần sau khi ăn kiêng, và không nên dùng thường xuyên.

Chuẩn bị : 500g thịt bò, 300g bông cải, tỏi, hành, dầu ăn, gia vị: nước tương, muối, đường, hạt nêm, dầu hào.

Cách làm: Thịt bò cắt mỏng, sau ướp tương, tỏi băm nhuyễn, muối, dầu ăn , đường sau đó trộn đều. Bắp cải rửa sạch cắt nhỏ, bắt lên bếp cho hành vào phi thơm, kế tiếp cho bắp cải vào xào, cho ít muối vào xào cho đến khi chín, sau cùng cho thịt bò vào xào chung, đảo đều và tắt bếp.

Thực đơn giảm cân với giá đỗ

Giá đỗ chứa chứa hàm lượng vitamin C, chất xơ và khoáng chất rất phong phú, đây là thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả. Đậu phụ cũng là thực phẩm giúp giảm cân. Giá đỗ kết hợp với đậu phụ sẽ tạo ra món ngon giúp bạn giảm cân nhanh và hiệu quả.

Nguyên liệu: Giá, đậu phụ, hành hoa, gia vị, dầu ăn.

Chế biến: Đậu phụ rửa sạch, thái miếng vừa ăn rán vàng. Giá đỗ rửa sạch, để ráo nước. Hành hoa nhặt bỏ rễ, rửa sạch, phần thân trắng, chẻ sợi, phần hành lá, thái khúc vừa phải. Phi thơm hành (phần thân trắng) rồi cho giá đỗ vào xào. Nêm bột gia vị cho vừa rồi cho đậu vào xào lẫn. Đảo nhanh tay, nêm gia vị vừa ăn. Trước khi bắc ra nhớ cho nốt phần dọc hành vào trộn lẫn là được.

Thực đơn giảm cân từ bắp cải

Bắp cải cung cấp năng lượng rất thấp, không có chất béo nên không gây tích tụ mỡ và không có cảm giác ngán, ăn nhiều mà không sợ tăng cân. Bắp cải giàu chất xơ, tạo cảm giác mau no. Nghiên cứu cho thấy chất xơ giúp hạn chế táo bón, đào thải mỡ thừa, hạn chế hấp thụ chất béo tích tụ. Chất xơ càng nhiều thì lượng cholesterol trong máu sẽ ít đi. Hãy chế biến bắp cải thành các món ăn sau để làm phong phú thực đơn giảm cân của bạn:

Súp bắp cải

Chuẩn bị : 3 củ hành, 2 trái ớt xanh, gia vị gồm chút muối, bột nêm, cà ri, 3 quả cà chua sống, 5 củ cà rốt, 1 bắp cải

Cách làm: Bào hành, thái ớt, cà chua sống, cà rốt, bắp cải và cho chúng vào nồi nước . Thêm gia vị , bột nêm, cà ri, và tiêu khô nếu bạn muốn. Để sôi khoảng 10-12 phút và súp bắp cải của bạn đã sẵn sàng để ăn.

Bắp cải xào trứng

Nguyên liệu: 1 bắp cải xắt mỏng nhuyễn, 2 cây hành lá xắt nhuyễn, 1 củ tỏi đập giập, 4 quả trứng vịt, gia vị gồm1 thìa canh bột nêm, 1 thìa cà phê muối, 2 muỗng canh dầu ăn

Cách làm: Làm nóng dầu trong chảo sâu lòng trên lửa lớn, cho tỏi vào phi thơm, sau đó đổ ½ phần bắp cải vào, đảo vài lượt cho rau xẹp xuống thì cho nốt chỗ rau còn lại vào chảo. Nêm muối, bột nêm cho vừa miệng, đậy nắp chảo nấu trong lửa vừa khoảng 2 phút hoặc cho đến khi chín mềm. Đổ trứng vào trưng trong một bát riêng, đảo cho đến khi trứng cô đặc và chín. Sau cùng trộn trứng vào chảo rau. Cho hành lá vào đảo đều và tắt bếp là bạn đã thực hiện xong món trứng xào bắp cải thơm ngon cho thực đơn giảm cân của mình.

món ăn giảm cân, thực đơn giảm cân, Thực đơn giảm cân an toàn với món ăn từ rau củ, Thực đơn giảm cân từ bắp cải

Những Món Từ Rau Củ Cần Tránh Nếu Bạn Muốn Giảm Cân / 2023

Chỉ cần chế biến theo những cách sau đây, rau củ sẽ cực nhiều chất béo.

Nước hoa quả

Nếu là hoa quả tươi thì bạn hoàn toàn có thể ăn thoải mái, vì hàm lượng đường không lớn và giàu chất xơ. Nhưng một khi, bạn biến hoa quả thành nước ép thì ngược lại. Những loại nước này hầu như không có chất xơ, nhiều đường. Đặc biệt, những loại nước hoa quả đóng chai, lượng đường lại nhiều hơn cả. Một chai nước cam 330ml có thể chứa đến 190 calo, 30gr đường và không có chất xơ.

Do vậy, những loại nước ép không hề tiện lợi và ít calo như bạn nghĩ. Nếu uống thường xuyên thì việc tăng cân trở lại sẽ diễn ra nhanh chóng.

Nước ép hoa quả nhiều calo không kém nước có ga

Món sa-lát rau trộn

Hàm lượng chất béo và calo trong món rau tươi dĩ nhiên là không cao. Chính những thứ gia vị và thực phẩm khác dùng để trộn cùng các loại rau mới đáng bàn. Sốt bơ, mayonnaise, đường…đều là những thực phẩm rất giàu năng lượng và chất béo. Chỉ 2 thìa bơ thôi, bạn đã đóng góp cho cơ thể 110 calo. Với lượng mayonnaise tương đương, cũng có tới 115 calo và 9g chất béo. Do đó, trước khi sử dụng bất cứ thứ gì cho vào món rau trộn, bạn hãy đọc nhãn hàm lượng dinh dưỡng.

Snack rau (rau ăn nhanh)

Cũng giống như món khoai tây chiên, món snack rau cũng chứa một lượng lớn calo. Một gói snack rau bé xíu cũng có thể chứa tới 210 calo. Ngoài chứa nhiều calo, trong những loại snack rau còn chứa chất béo và chất béo bão hòa hơn cả gói khoai tây chiên bình thường. Tóm lại, khi chọn mua những đồ ăn bán sẵn, bạn nên nhìn nhãn hàm lượng dinh dưỡng.

Sau nhiều năm ăn những món chiên làm từ thịt, xu hướng hiện nay là ăn những món chiên từ rau. Bột chiên sẽ được tẩm lên rau củ giống như tẩm lên thịt. Chỉ nhìn món ăn này thôi, chúng ta cũng có thể đoán được hàm lượng calo và chất béo nhiều đến thế nào. Giàu ăn và tinh bột sẽ làm cho hàm lượng chất béo trong rau tăng lên nhiều lần.

Rau chiên. Hiện nay, xu hướng chiên rau đang rất phổ biến. Mọi người tẩm bột chiên từ các loại lá đến các loại củ mầm và không biết rằng, hầu hết calo đến từ bột mì và dầu, hai loại này trộn với nhau lại càng làm cho lượng calo tăng lên gấp bội.

Một phần rau củ chỉ chứa 22 calo và không hề có chất béo. Sau khi chiên lên, chúng trở thành món ăn cực béo, lượng calo tăng gấp 10 lần (230 calo), chất béo cũng tăng ở mức tương tự (11gr). Do đó, thay vì ăn rau chiên, bạn có thể lựa chọn ăn rau sống hoặc luộc.

Có một điều luôn luôn đúng là những loại rau củ thô luôn đảm bảo lượng dinh dưỡng có lợi hơn cả. Một khi đã được mang đi chế biến thì hàm lượng sẽ bị thay đổi ít nhiều. Rau củ xay là một loại như vậy, món này cũng tương tự như nước ép trái cây. Nhưng trong đó, lại xuất hiện thêm steroid, một hợp chất béo hữu cơ không có lợi cho sức khỏe.

Cho dù rau củ xay, hàm lượng chất xơ không bị mất đi nhưng lại tăng lượng calo và đường. Chỉ một cốc lớn rau củ xay đã chứa đến 420 calo, hơn cả 3 lon soda (100ml soda có chứa 42 calo).

Cách Làm Món Ăn Giảm Cân Từ Rau Muống / 2023

Rau muống có thể giảm cân. Đó là khẳng định từ các chuyên gia mà chưa hẳn mấy ai đã biết.

Rau muống có thể giảm cân.

Nộm rau muống

Nguyên liệu:

Rau muống, chanh, ớt, vừng trắng, muối, đường, nước lọc.

Cách làm:

– Rau muống nhặt hết lá, rửa sạch rồi để ráo.

– Đun sôi một nồi nước trên bếp, cho rau muống vào luộc chín. Rau chín bạn vớt ra rổ, để nguội. Bạn cũng có thể vớt rau ra tô nước lạnh để rau giòn ngon hơn.

– Làm nóng chảo, cho vừng vào rang chín vàng rồi tắt bếp, để nguội.

– Vắt 1 quả chanh lấy nước cốt, thêm 2 muỗng canh đường và 3 muỗng canh nước, khuấy tan đường rồi mới nêm 1 muỗng canh gia vị. Nêm nếm lại cho nước trộn nộm có vị chua – mặn – ngọt cân bằng. Ớt bỏ hạt, cắt sợi dài, mảnh.

– Lấy rau ra tô, rưới nước trộn nộm rồi rắc vừng, thêm ớt vào trộn đều là món nộm rau muống đã sẵn sàng.

Canh rau muống nấu hến

Nguyên liệu:

Rau muống, hến còn nguyên vỏ, muối, hạt nêm, gừng.

Cách làm:

– Rau muống lặt bỏ cọng già, giữ cọng non, ngắt thành từng khúc ngắn vừa ăn. Gừng cạo vỏ, thái sợi.

– Hến ngâm vào thau nước lạnh có pha một ít muối, ngâm khoảng 1 tiếng. Sau đó rửa lại nhiều lần nước cho thật sạch.

– Đun nồi nước sôi, thả hến vào đun cùng đến khi hến hả miệng, tắt bếp, đợi nguội, đổ nước luộc hến ra để riêng qua một bát sạch, lựa

lấy phần thịt hến, bỏ vỏ hến đi.

– Tiếp theo cho hến, gừng và bát nước luộc hến vào nồi, đun sôi tầm 5 phút.

– Nêm vào một ít muối, không nên nêm nhiều gia vị làm mất đi vị ngọt tự nhiên của nước luộc hến. Sau đó cho rau muống vào đun cùng, nêm nếm lại cho vừa ăn. Tắt bếp, cho ra tô và dùng nóng.

Rau muống xào thịt bò

Nguyên liệu:

Rau muống, 200g thịt bò, tỏi, nước mắm, muối, hạt nêm, tiêu, dầu ăn, bột năng.

Cách làm:

– Rau muống nhặt lấy phần ngọn non,rửa sạch, bỏ bớt lá. Tỏi băm nhỏ.

– Thịt bò thái mỏng, ướp hạt nêm, mỳ chính, bột năng khoảng 30 phút.

– Đun nước sôi, chần sơ rau với vài hạt muối. Vớt rau ra và cho vào rửa lại bằng nước lạnh.

– Cho tỏi vào chảo dầu, phi vàng. Xào thịt bò với lửa to, khi chín múc riêng ra đĩa.

– Tiếp tục phi tỏi thơm rồi cho rau muống vào xào, nêm gia vị vừa ăn. Rau muống chín thì trộn thịt bò vào đảo đều, thêm 1 chút nước mắm cho thơm rồi tắt bếp, lấy ra đĩa ăn với cơm.

Theo Phụ Nữ Today

3 món ăn vào buổi sáng sẽ có dáng đẹp, cân giảm, mỡ tiêu

Trứng gà sẽ giúp giảm cân nhanh nếu ăn vào buổi sáng.

Trứng gà

Trứng gà được biết đến bởi hàm lượng protein cao có thể cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng tối đa bảo đảm cho mọi hoạt động diễn ra đạt hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, trứng lại chứa ít chất béo nên dù tiêu thụ nhiều chúng nhiều đến đâu thì cũng không khiến cơ thể bị tích tụ nhiều mỡ thừa. Vì vậy, bữa sáng bạn có thể lựa chọn cho mình 1 – 2 quả trứng rán, nếu bạn muốn an toàn hơn thì chỉ nên sử dụng lòng trắng trứng.

Ăn chuối vào buổi sáng

Chế độ ăn uống này khá đơn giản giúp bạn có thể giảm cân nhanh chóng thông qua việc tiêu thụ một số lượng chuối không giới hạn cùng với một ly nước hoặc sữa trong bữa ăn sáng của bạn. Bạn vẫn có thể tự do lựa chọn thực phẩm cho bữa trưa và bữa tối.

Nếu mong muốn, người ăn kiêng có thể ăn nhiều hơn một quả chuối và ăn vặt giữa các bữa ăn. Tuy nhiên, người ăn kiêng không được phép ăn các món tráng miệng cũng như ăn bất cứ thứ gì sau 8 giờ tối.

Sữa chua và trái cây

Sữa là nguồn cung cấp canxi dồi dào cho cơ thể, đồng thời chúng có chứa ít chất béo và bổ sung men tự nhiên giúp cơ thể tăng cường quá trình trao đổi chất.

Bởi vậy, để bảo đảm cho cơ thể có đủ năng lượng hoạt động và tăng cường khả năng thải loại độc tố, đốt cháy mỡ thừa. Bữa sáng bạn có thể sử dụng một ít sữa chua kết hợp với trái cây.

Theo Phụ Nữ Today

Món ăn giảm cân yêu thích của 6 mỹ nhân Kpop Táo, khoai lang, dưa chuột, cà chua… là những thực phẩm quen thuộc được các mỹ nhân Kpop lựa chọn vào thực đơn giảm cân, giữ vóc dáng. 1. Dasom (SISTAR): Thực phẩm Dasom chọn cho quá trình giảm cân là dưa chuột. Theo cô, dưa chuột chứa…