Top 4 # Có Nên Tập Thể Dục Sau Khi Ăn Sáng Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Quatangmenard.com

Nên Tập Thể Dục Trước Khi Ăn Sáng Hay Sau Khi Ăn Sáng?

Nên tập thể dục trước khi ăn sáng hay sau khi ăn sáng?

Nghiên của của các nhà khoa học y tế tại Đại học Bath và Birmingham (Anh) kéo dài trong 6 tuần, trên 30 nam giới béo phì hoặc thừa cân, kết quả được rút ra từ việc so sánh giữa hai nhóm: Nhóm 1 (ăn sáng trước/sau khi tập thể dục) và nhóm 2 (không thay đổi lối sống).

Nhóm nghiên cứu phát hiện rằng, những người tập thể dục trước khi ăn sáng giúp đốt cháy gấp đôi lượng chất béo so với nhóm tập thể dục sau khi ăn sáng.

Họ phát hiện ra rằng việc sử dụng chất béo tăng lên chủ yếu là do nồng độ insulin thấp hơn trong khi tập thể dục, bởi chúng ta đã không ăn gì cả đêm. Điều đó có nghĩa là họ có thể sử dụng nhiều chất béo từ mô mỡ và chất béo trong cơ bắp để làm nhiên liệu hơn. Sắp tới, nghiên cứu này sẽ được áp dụng cho các nhóm khác nhau, bao gồm cả phụ nữ.

Nên đọc

Mặc dù điều này không dẫn đến bất kỳ sự khác biệt nào trong việc giảm cân trong 6 tuần, nhưng nó có tác dụng “sâu sắc và tích cực” đối với sức khỏe của những tình nguyện viên. Bởi lẽ, cơ thể họ có khả năng đáp ứng với insulin, kiểm soát đường huyết tốt hơn, từ đó làm giảm nguy cơ mắc đái tháo đường và bệnh tim.

Tiến sỹ Javier Gonzalez thuộc Khoa Y tế tại Đại học Bath giải thích: “Việc thay đổi thời gian ăn uống và tập thể dục có thể mang lại những thay đổi tích cực cho sức khỏe tổng thể. Trong thử nghiệm, cơ bắp của nhóm tập thể dục trước bữa sáng đáp ứng với insulin nhanh hơn so với nhóm tập thể dục sau bữa sáng, mặc dù quá trình tập luyện giống hệt nhau và ăn uống như nhau. Cơ bắp từ những người tập thể dục trước khi ăn sáng có sự gia tăng các protein quan trọng lớn hơn, đặc biệt là những protein tham gia vận chuyển glucose từ máu đến cơ bắp”.

Lưu ý: Cần lắng nghe cơ thể để biết nên ăn hay không ăn trước khi tập luyện. Nếu bạn tập luyện cường độ cao, bạn sẽ cần các nhiên liệu để tập luyện – chất béo không phải là loại nhiên liệu yêu thích của cơ thể – và có khả năng bạn sẽ đốt cháy nhiều calorie hơn để duy trì cường độ. Nhưng nếu bạn tập luyện với cường độ thấp, như đi bộ nhanh, thì bạn vẫn có thể tập luyện khi bụng đói. Bạn chỉ cần dừng lại khi cảm thấy hoa mắt, người có cảm giác lâng lâng.

Biết Tuốt H+ (Theo MX)

Nên Tập Thể Dục Trước Hay Sau Khi Ăn Sáng?

Tập thể dục trước khi ăn sáng giúp đốt cháy mỡ thừa tốt hơn

Lợi ích của việc tập thể dục khi bụng đói

Các nhà khoa học cho tằng, tập thể dục khi bụng đói có thể làm giảm mỡ trên cơ thể tốt hơn. Nhóm nghiên cứu từ Đại học Bath (Mỹ) đã nghiên cứu 10 tình nguyện viên nam bị thừa cân. Những người tham gia được yêu cầu đi bộ trong 60 phút với mức tiêu thụ oxy tối đa 60% khi bụng đói và thứ hai, hai giờ sau khi ăn bữa sáng chứa nhiều carbohydrate.

Các nhà khoa học đã lấy mẫu máu khi nhịn ăn và bữa sáng nhiều carb và sau đó sau khi tập thể dục. Họ cũng lấy mẫu mô mỡ ngay trước và một giờ sau khi đi bộ.

Tập thể dục sau khi ăn bữa sáng nhiều carbohydrate dẫn đến quá trình oxy hóa chất béo cao hơn

Các nhà khoa học nói rằng tập thể dục khi bụng đói có thể tạo ra những thay đổi với mỡ trong cơ thể. Họ phát hiện ra rằng sự biểu hiện của hai gene (PDK4 và HSL) tăng đáng kể khi đàn ông nhịn ăn – nhưng giảm khi đàn ông ăn bữa sáng nhiều calo trước khi tập thể dục. Sự gia tăng các gene này cho thấy chất béo được sử dụng để cung cấp năng lượng cho bài tập, thay vì thực phẩm tiêu thụ vào bữa sáng.

Dylan Thompson – tác giả của nghiên cứu giải thích rằng tập thể dục khi bụng đói có thể làm giảm mỡ, tốt cho sức khỏe. Tuy vậy, đây chỉ là nghiên cứu nhỏ và cũng chỉ khảo sát ở những người đàn ông thừa cân.

Tập thể dục khi bụng đói có rủi ro gì?

Nên đọc

Tập thể dục khi bụng đói đã được chứng minh là giúp tăng cường đốt cháy chất béo nhưng vẫn có trường hợp ngược lại. Điều này phần lớn phụ thuộc vào loại bài tập mà bạn thực hiện.

Nếu bạn tập luyện cường độ cao, bạn sẽ cần các nhiên liệu để tập luyện – chất béo không phải là loại nhiên liệu yêu thích của cơ thể – và có khả năng bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn để duy trì cường độ. Nhưng nếu bạn tập luyện với cường độ thấp, như đi bộ nhanh, thì bạn vẫn có thể tập luyện khi bụng đói. Bạn chỉ cần dừng lại khi cảm thấy hoa mắt, người có cảm giác lâng lâng.

Lời khuyên của các chuyên gia là tốt nhất không nên quá cứng nhắc, điều quan trọng cần nhớ là nên chú ý đến nhu cầu của riêng bạn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập luyện khi bụng đói sẽ đốt cháy nhiều chất béo hơn trong quá trình tập luyện, nhưng tập luyện sau khi ăn no dẫn đến quá trình oxy hóa chất béo cao hơn trong khoảng thời gian 24 giờ khi so sánh với khi bụng đói.

Trạng thái tốt nhất là trạng thái phù hợp với lối sống của bạn và bạn có thể rèn luyện thân thể tốt nhất.

Vân Anh H+ (Theo netdoctor)

Có Nên Tập Thể Dục Vào Buổi Tối Sau Khi Ăn Không

Tập thể dục là một thói quen tốt cho sức khỏe bởi ngoài việc giúp cơ thể thư giãn nó còn giúp ngăn ngừa rất nhiều loại bệnh nguy hiểm như: tim mạch, xương khớp…

Tập thể dục là việc áp dụng các bài tập lên cơ thể với mục đích nhất định. Mỗi bài tập có một mục đích khác nhau nhưng nhìn chung đều giúp mọi người có được sức khỏe tốt nhất, cơ thể săn chắc nhất.

Tuy nhiên khi tập thể dục bạn cần lưu ý chọn thời điểm tập luyện cho phù hợp để tránh gây ra những tác hại xấu đến cơ thể mình.

Tác dụng của các bài tập thể dục bạn đã nắm rõ chưa

Tác dụng đầu tiên của việc tập thể dục là giúp tinh thần sảng khoái, cơ thể dẻo dai và cung cấp năng lượng cho bạn trong các hoạt động khác.

Ngoài ra, tập thể dục còn giúp giảm cân, đốt cháy mỡ thừa, giảm thiểu nguy cơ béo phì cho các người tập.

Chăm chỉ luyện tập bạn sẽ có một sức khỏe ” vàng”

Nếu chăm chỉ luyện tập bạn cũng sẽ có được một làn da hồng hào, khỏe mạnh và có một giấc ngủ ngon hơn.

Nhờ chăm chỉ tập thể dục trí nhớ của bạn sẽ được tăng cường, nâng cao khả năng tập trung và tiếp thu kiến thức đồng thời giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

Những người chăm chỉ tập luyện cũng sẽ giảm thiểu được nguy cơ mắc các bệnh như: tim mạch, xương khớp, tiểu đường…

Đặc biệt, tập thể dục tác động lên các hệ cơ, xương và hệ tim mạch, vì thế những người chăm chỉ tập thể dục sẽ có sức đề kháng rất tốt, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh không mong muốn. Thể trạng tốt chính là yếu tố tiên quyết cho bạn có một cuộc sống lành mạnh, hạnh phúc.

Có nên tập thể dục vào buổi tối sau khi ăn không?

Bạn không nên tập thể dục sau khi ăn no sẽ làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa nghiêm trọng

Mọi người thường có thói quen tập thể dục sau khi ăn no bởi nghĩ rằng tập cho tiêu cơm, giúp cơ thể bớt nặng nề. Tuy nhiên theo các nghiên cứu khoa học bạn không nên tập luyện khi vừa ăn no bởi đây là thời điểm cơ thể đang lưu thông máu tới những cơ quan cần máu nhất. Và nếu bạn tập thể dục thì rất dễ bị chuột rút, đầy hơi và tiêu chảy.

Bạn hoàn toàn có thể tập thể dục vào buổi tối tuy nhiên cần lưu ý một số thông tin sau:

– Không nên tập thể dục sát giờ đi ngủ bởi nó sẽ làm bạn khó ngủ và có thể gây gián đoạn giấc ngủ của bạn. Ngoài ra sau khi tập luyện bạn thường có nguy cơ bị mỏi người, tăng nhiệt độ cơ thể nên việc tập sát giờ đi ngủ sẽ làm ảnh hưởng xấu tới chất lượng giấc ngủ của bạn.

Tập những động tác nhẹ nhàng đơn giản trước khi đi ngủ

– Vào mùa đông khi nhiệt độ thấp bạn không nên tập thể dục ngoài trời vào buổi tối vì nó rất có thể khiến bạn nhiễm lạnh và bị ốm.

– Tập những động tác nhẹ nhàng, đi bộ chậm rãi không tập bài khó và cần dùng nhiều sức. Vì nếu bạn chạy bộ hoặc làm mạnh thì hệ tiêu hóa sẽ chịu tác hại khôn lường.

Tập Thể Dục Trước Khi Ăn Sáng Có Tốt Hơn Không?

màn trập. Thiết kế quang phổ / Shutterstock

Tập thể dục được khuyến nghị cho những người thừa cân hoặc béo phì như một cách để giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim mạch. Nhưng mọi người không luôn có thời gian để tập thể dục nhiều như họ muốn, vì vậy việc tìm cách tăng lợi ích sức khỏe của việc tập thể dục là rất quan trọng. Của chúng tôi nghiên cứu mới nhất đã tìm ra một cách để làm điều đó, và đó là để làm với thời gian. Điều này có nghĩa là bạn có thể thoát khỏi việc tập thể dục ít hơn nếu các cam kết khác, chẳng hạn như gia đình và công việc, dường như luôn luôn cản trở.

Để giải thích cách thức hoạt động của nó, nó giúp biết một chút về insulin. Insulin là một loại hormone giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Một trong những tác dụng chính của insulin sau bữa ăn là cho phép đường trong máu được vận chuyển vào cơ bắp, nơi mà sau đó nó có thể được lưu trữ hoặc sử dụng làm nhiên liệu cho năng lượng.

Khi mọi người không tập thể dục đủ và trở nên thừa cân hoặc béo phì, cơ thể họ phải sản xuất nhiều insulin hơn để hormone có tác dụng quan trọng này. Nói cách khác, chúng trở nên ít nhạy cảm hơn với insulin. Đây là một trong những lý do tại sao thừa cân làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim mạch.

Nghiên cứu của chúng tôi đã xem xét các câu trả lời cho sáu tuần tập thể dục, được giám sát đạp xe trong vài phút 50, ba lần một tuần. Trong một nhóm, những người đàn ông thừa cân hoặc béo phì tập thể dục trước khi ăn sáng (trạng thái nhịn ăn) và cho thấy phản ứng insulin được cải thiện sau khi tập luyện. Đó là, họ phải sản xuất ít insulin hơn để kiểm soát lượng đường trong máu. Điều này cho thấy rằng họ có nguy cơ mắc các bệnh thấp hơn như bệnh tiểu đường loại 2 sau khóa đào tạo. Nhưng những người đàn ông thực hiện bài tập tương tự sau khi ăn sáng không cho thấy phản ứng insulin máu được cải thiện.

Những người đàn ông tập thể dục trước khi ăn sáng cũng đốt cháy gấp đôi lượng chất béo trong khi tập thể dục so với nhóm người tập thể dục sau bữa sáng. Bằng chứng hiện tại cho thấy rằng việc đốt cháy chất béo tăng lên trong khi tập thể dục có thể giải thích tại sao nhóm đó cho thấy lợi ích sức khỏe được cải thiện.

Designua / Shutterstock

Nhưng đừng mong giảm cân

Một quan niệm sai lầm phổ biến về tập thể dục ở trạng thái nhịn ăn là việc đốt cháy chất béo tăng lên sẽ dẫn đến giảm cân. Nhưng để giảm cân, yếu tố quan trọng là cân bằng năng lượng. Đây là lượng năng lượng ăn vào khi thức ăn và đồ uống trừ đi lượng năng lượng mà cơ thể sử dụng, một phần thông qua tập thể dục.

Bây giờ điều quan trọng là lặp lại nghiên cứu ở phụ nữ, mặc dù có khả năng là hiệu quả tương tự sẽ được thể hiện với tập thể dục trước so với sau khi ăn sáng. Điều này là do đàn ông và phụ nữ ăn sáng trước khi tập thể dục giảm đốt cháy chất béo trong quá trình tập luyện. Nghiên cứu này cũng dành cho các bài tập sức bền cường độ vừa phải, chẳng hạn như đạp xe và chạy bộ, và kết quả không nhất thiết phải áp dụng cho các bài tập cường độ cao hoặc nâng tạ.

Tìm cách để tăng lợi ích sức khỏe từ tập thể dục có thể giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh ngày càng tăng như bệnh tiểu đường loại 2. Nghiên cứu mới cho thấy rằng đối với sức khỏe của bạn, tốt hơn là nên di chuyển bàn chân trước khi ăn.

Lưu ý

Rob Edinburgh, ứng cử viên tiến sĩ, y tế, Đại học tắm

Bài viết này được tái bản từ Conversation theo giấy phép Creative Commons. Đọc ban đầu bài viết.