Top 8 # Hướng Dẫn Tập Gym Đúng Cách Cho Nam Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Quatangmenard.com

Hướng Dẫn Tập Gym Đúng Cách Cho Nam

Tại sao tôi tập gym mà không phải môn thể thao nào khác?

Trong thế giới tập luyện thể thao chắc chắn bạn cũng sẽ biết có một số môn phái như yoga, chạy bộ, và trong đó có cả tập gym. Với mục tiêu mong muốn có một thân hình khỏe mạnh, săn chắc, lên cơ tại tay và bụng nên tôi lựa chọn ngay phương pháp tập gym.

Đến nay đã hơn 6 tháng, kể từ ngày tôi bắt đầu đến phòng tập gym với những bài tập khó khăn. Giờ đây, tôi đã có một cuộc sống tươi vui hơn, thành công hơn với thân hình săn chắc, một công việc mới đam mê và chuẩn bị có một cuộc hôn nhân viên mãn.

Các bạn thắc mắc tôi đã tập gym đúng cách cho nam như thế nào mà có hiệu quả tuyệt vời như vậy. Không chỉ sở hữu một thân hình nhiều đấng nam nhi khao khát mà cuộc sống tinh thần của tôi cũng trở nên hạnh phúc, phong phú hơn.

So với yoga và chạy bộ, tôi thích nhất ở tập gym đó chính là điểm bạn muốn săn chắc hay nở nang phần nào, bạn sẽ đạt được mục tiêu như vậy nếu cứ chăm chỉ tập luyện kiên trì mỗi ngày, đúng chuẩn theo những bài tập mà huấn luyện viên hướng dẫn.

Tập gym đúng cách cho nam không chỉ giúp bạn tăng cường sức mạnh cho cơ bắp, tăng sự dẻo dai và sức bền cho cơ thể mà bạn còn có hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn và duy trì vóc dáng cân đối. Giống như tôi bây giờ, tôi vẫn chăm chỉ tập luyện nhưng nhẹ nhàng hơn, không bị áp lực như trước nữa.

Để có được thân hình đẹp, khỏe và tự tin như hiện tại, phía sau đó là quá trình tập luyện không ngừng nghỉ mỗi ngày với các động tác tập gym đúng cách cho nam

Trong khi tập, bạn hãy tuân thủ theo một quy tắc nào đó, đừng tập theo ý thích của riêng mình hay đốt cháy giai đoạn. Với tôi, kiên trì là một đức tính cần có mỗi khi muốn đạt được mục tiêu nào đó, trong đó có tập gym đúng cách cho nam.

Đầu tiên bạn không nên ăn quá no hoặc để cơ thể quá đói khi tập luyện. Tôi hay ăn nhẹ trước khi tập khoảng 2 tiếng, uống 1 cốc nước trước khi tập khoảng 30 phút. Đặc biệt, bạn cần khởi động trước khi tập gym, Khi mới bắt đầu nên tập nhẹ nhàng để các bộ phận trong cơ thể thích nghi dần dần.

Bạn cũng chỉ nên tập 30 phút mỗi ngày đối với tập gym, không nên ăn quá nhiều dầu mỡ, tinh bột và nên ăn nhiều rau xanh, trái cây ít đường. Tôi đã thực hiện những điều này trong suốt quá trình tập gym và đến bây giờ cũng vậy.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT Với hệ thống gồm 121 showrooms trên 63 tỉnh thành toàn quốc.

Trụ sở chính: 1A Hoàng Trọng Mậu, Phường Tân Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Gọi mua hàng 1800 6854

Website cty: https://elipsport.vn/ Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

nguồn: https://soundfield.info/

Hướng Dẫn Tập Gym Đúng Cách Cho Nam Tăng Chiều Cao

Hướng dẫn tập gym tăng chiều cao cho nam

Khi muốn tập gym tăng chiều cao thì bạn cần phải có sự tư vấn và hướng dẫn của huấn luyện viên. Họ là người sẽ đưa ra các bài tập cũng như phương pháp tập đúng kỹ thuật nhất cho bạn.

Trước khi bước vào bài tập thì chúng ta phải khởi động từ 10 – 15 phút để các cơ giãn ra, không bị căng. Điều này sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa chấn thương ngoài ý muốn trong khi tập. Sau mỗi buổi tập, bạn nên thả lỏng cơ thể, nghỉ ngơi thư giãn để lấy lại tinh thần sảng khoái

Các bạn nên lưu ý rằng mới bắt đầu tập gym thì đừng quá nóng vội mà tập quá sức mình. Chỉ cần tập với cường độ nhẹ nhưng tập nhiều lần cũng có tác dụng tương đương với việc tập cấp độ cao.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải thực hiện chính xác động tác thì mới giúp tăng khả năng thành công lên được. Hơn nữa, nếu làm đúng động tác, bạn sẽ hạn chế được cảm giác đau nhức, căng cơ.

Bên cạnh đó thì bạn nên duy trì đều đặn khoảng 5 – 6 buổi/tuần là tốt nhất. Mỗi buổi tập chỉ nên tập khoảng 40 – 60 phút là hợp lý, nhưng cần phải chăm chỉ luyện tập.

Cuối cùng nếu bạn không muốn công sức đổ sông, đổ biển thì hãy kết hợp việc tập luyện với chế độ dinh dưỡng khoa học và phù hợp. Cùng với một sự kiên trì thì bạn sẽ thực hiện được mục tiêu của mình.

Lợi ích của việc hướng dẫn tập gym giúp tăng chiều cao đúng cách

Theo kết quả nghiên cứu thì việc chúng ta cao lên là nhờ vào hoocmon tăng trưởng chiều cao được kích thích. Và khi tập gym sẽ đánh thức lượng hoocmon này tiết ra nhiều hơn và giúp cơ thể tăng chiều cao tốt hơn.

Tập gym hợp lý sẽ làm tuyến yên, hệ xương phát triển khỏe mạnh và kích thích cơ bắp phát triển. Tùy vào mỗi bộ môn mà bạn có thể phát triển chiều cao cơ thể theo những cách khác nhau. Một số bộ môn giúp tăng chiều cao là hít xà đơn, hít xà đơn kéo vật nặng,…

Với những hướng dẫn tập gym có tác dụng tăng chiều cao như trên thì đồng thời bạn cũng sẽ có một vóc dáng cân đối và khỏe mạnh. Vậy thì hãy nhanh chóng đăng ký một khóa tập gym tại Swequity để rèn luyện cơ thể một cách tốt nhất.

Hướng Dẫn Tập Gym Đúng Cách Cho Phái Nữ

Việc tập thể hình phải đúng cách thì mới có thể đạt hiệu quả tốt nhất trong quá trình chinh phục một vóc dáng cân đối. Nhưng tập gym thế nào cho an toàn và hiệu quả thì không phải ai cũng biết nên hôm chúng tôi xin chia sẻ cho các bạn một số chú ý khi tập gym.

Chế độ ăn phải phù hợp

Bạn nên chia thành nhiều bữa ăn trong một ngày, mỗi bữa chỉ nên ăn một ít, không quá no và hạn chế các loại kẹo, bánh ngọt và các đồ ăn nhanh. Khi tập mất rất nhiều năng lượng nên bạn nên cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Khởi động kĩ trước khi tập và thư giãn khi kết thúc

Trước khi tập, bạn hãy khởi động khoảng 10-15 phút với các động tác khởi động nhẹ nhàng để các cơ được giãn ra, không bị căng, sẽ giúp giảm thiểu tối đa chấn thương gặp phải khi tập. Sau mỗi buổi tập, tắm nước nóng sẽ là biện pháp tốt nhất giúp bạn lấy lại tinh thần sảng khoái, đồng thời làm giãn các cơ và mạch máu trên cơ thể.

Quá trình đào tạo phù hợp và đều đặn

Bạn cần có người hướng dẫn khi chưa biết gì về tập gym hay mới đi tập. Tham khảo các chương trình đào tạo làm sao phù hợp với bản thân và giúp bạn phát triển toàn diện, có một thân hình lý tưởng. Cần phải tập từ đơn giản đến phức tạp và đều đặn.

Tập đúng cách và đúng động tác

Có nhiều bạn mới vào thường muốn chứng tỏ mình nên đã chọn các mức tập khó hơn người bình thường điều đó sẽ rất nguy hiểm cho bản thân. Khi tập như vậy các khớp xương của bạn sẽ phải chịu một sức ép quá lớn nên rất dễ gây ra hiện tượng đau nhức và có thể xảy ra các chấn thương

Phải kiên trì

Để có một thân hình khỏe mạnh và một vóc dáng cân đối thì bạn phải trải qua một quá trình luyện tập vât vả. Chính vì vậy bạn phải có tính kiên trì và nhẫn lại khi tập gym để có thể làm điều mình mong muốn.

Ngủ đủ

Ngủ đủ là một điều rất cần thiết cho cơ thể của bạn. Vì khi ngủ chính là lúc cơ thể chúng ta nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng đã mất để phục vụ cho một ngày mới.

Không được phân tán tư tưởng

Bạn hãy tập trung vào việc tập luyện không nên để bị phân tán tư tưởng do môi trường bên ngoài hay điện thoại, để việc tập tốt hơn.

Trang phục khi tập

Khi tập trang phục cũng là một yếu tố rất là quan trọng vì trang phục phải gọn gàng, thoáng mát, dễ chịu thì việc tập luyện của bạn mới tốt hơn.

Hướng Dẫn Tập Gym Đúng Cách Và Cách Thở Đúng Khi Tập Gym

Tập gym đúng cách với hướng dẫn chi tiết các thao tác, cách hít thở trong các bài tập từ huấn luyện viên thể hình sau đây sẽ giúp bạn tập luyện đạt hiệu quả cao nhất và tránh chấn thương không đáng có.

Tập gym đang trở thành một xu hướng toàn cầu bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại cho vóc dáng và sức khỏe. Thế nhưng, để đạt được hiệu quả đó, bạn cần phải tập gym đúng cách. Vậy tập gym như thế nào là đúng? Cùng tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây.

1. Hướng dẫn cách tập gym đúng cách

1.1. Khởi động trước khi tập thể hình đúng cách

Trước khi bắt đầu vào các bài tập, trong tập gym đúng cách , bạn nên dành thời gian tối thiểu 10 phút cho các bài khởi động. Việc khởi động sẽ giúp các khớp xương trở nên linh hoạt hơn và làm nóng cơ thể. Từ đó, nâng cao hiệu quả của việc luyện tập và tránh các chấn thương.

Một số bài khởi động

1.2. Thời gian tập gym khuyến cáo

Thời gian tập gym tối thiểu: 30 phút.

Thời gian 30 phút là thời gian cơ thể đã làm nóng và bắt đầu đốt cháy calo, tạo cơ bắp.

Thời gian tập gym tối đa: 1 tiếng 30 phút.

Các bài tập gym thường tiêu tốn nhiều năng lượng và sức lực. Vì vậy, không nên tập quá 1,5 giờ, có thể dẫn tới kiệt sức, mất cơ.

Dành 30 phút thư giãn, massage cơ thể trước khi đi ngủ, có thể dùng ghế matxa toàn thân để được thư thả nhất.

1.3. Lên lịch tập luyện cụ thể

Tập gym đúng cách là như thế nào? Trước khi bắt đầu tập gym, bạn nên lên lịch tập gym cụ thể. Điều này sẽ giúp bạn luyện tập có kết quả theo đúng mong muốn.

Tùy theo nhu cầu giảm cân, tăng cân, tăng cơ để bạn có thể lên lịch trình luyện tập cho riêng mình.

Nếu mới tập, bạn chỉ nên tập 30 phút mỗi ngày. Một tuần tập 3 – 4 ngày. Sau đó nâng dần thời gian và số ngày luyện tập.

Luôn có ít nhất 1 ngày nghỉ hoàn toàn trong tuần để cơ thể phục hồi

Đi cùng với lịch luyện tập, đừng quên lên chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp với mong muốn tăng hay giảm cân để đạt hiệu quả cao nhất.

Lên lịch tập gym cụ thể

1.4. Tập trung luyện tập vào đúng nhóm cơ bắp

Nếu bạn đang tự hỏi tập gym đúng cách là như thế nào thì lời khuyên dành cho bạn chính là cần phải xác định và tập trung luyện tập đúng nhóm cơ.

Trước khi bắt đầu bài tập, hãy tham khảo kỹ các động tác hướng dẫn để tập chính xác vào đúng nhóm cơ cần tập. Cách tập gym này giúp bạn đạt hiệu quả đúng như mong muốn và tránh chấn thương.

1.4.1. Bài tập Squat

Với bài squat, mục tiêu tập luyện chủ yếu là cơ mông, giúp mông căng tròn và săn chắc.

Khi hạ người xuống, bạn không đơn giản là ngồi xuống mà cần phải đẩy mông về phía sau để kéo căng cơ mông.

Cũng như vậy, khi đứng lên, bạn phải dùng cơ mông để nâng người lên trở lại.

1.4.2. Bài tập Dumbbell Side Bend

Đối với bài tập tác dụng chủ yếu vào eo như Dumbbell Side Bend, bạn không nghiêng người qua trái – phải mà cần phải dùng eo để kéo người xuống.

Sau đó tiếp tục dùng eo để kéo người thẳng trở lại.

Như vậy, eo mới được vận động và trở nên săn chắc.

Thực hiện bài tập Dumbbell Side Bend đúng cách

1.5. Không tập luyện quá sức

Nhiều bạn cho rằng, tập tạ càng nặng thì càng nhanh có kết quả. Thực tế, trong tất cả các bộ môn thể dục thể thao đều không nên tập quá sức.

Tập gym đúng cách nghĩa là luyện tập vừa với sức mình.

Trong và sau khi luyện tập bạn không thấy căng cơ, đau cơ, đau khớp.

Bạn có thể tham khảo bài viết: người mới tập thể hình nên tập gì trước để bắt đầu với các bài tập gym cơ bản nhất. Sau đó, từ từ nâng cao mức độ khó cũng như cường độ luyện tập.

1.6. Giãn cơ sau khi tập thể hình đúng cách

Nếu bạn là người mới của bộ môn gym và đang băn khoăn tập gym đúng cách là như thế nào thì chắc chắn tip giãn cơ sau các bài tập sẽ là một tip bạn không thể bỏ qua. Giãn cơ sau khi tập gym đúng cách giúp cơ bắp được thư giãn và phục hồi sau khi tập cường độ cao.

Một số bài giãn cơ

2. Hít thở đúng cách khi tập gym

Rất nhiều người khi tập gym thường bỏ quên việc tập gym hít thở đúng cách. Thực tế, hít thở đúng cách giúp bạn có thêm sức lực để luyện tập tốt hơn. Cách hít thở như sau:

Thở ra khi dùng lực và hít vào khi dùng ít lực hoặc không dùng lực.

Trong bài tập đẩy tạ, khi nâng tạ lên cao, bạn thở ra. Khi hạ tạ xuống thì hít vào.

Trong bài tập squat, khi bạn ngồi xuống thì thở ra. Khi đứng lên thì hít vào.

Ngoài ra cũng có một số cách thở đúng cách khi tập gym như sau:

2.1. Thở ra bằng miệng và hít vào bằng mũi

Cách thở này giúp bạn giải phóng hơi thở để lấy hơi tiếp theo nhanh hơn các cách thở khác.

Thở ra bằng miệng giải phóng cacbonic nhiều hơn và sinh năng lượng để bạn thực hiện các động tác cường độ cao.

Chính vì vậy, đây là cách thở phổ biến nhất hiện nay được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là trong cách bài tập tạ.

Tuy nhiên, nếu luyện tập vào mùa đông, cách thở này sẽ khiến bạn bị khô miệng, mất năng lượng.

2.2. Thở ra bằng mũi và hít vào bằng mũi

Cách thở tập gym giúp bạn hạn chế mất nước và mất nhiệt.

Thế nhưng luồng không khí trong cơ thể kém lưu thông hơn cách đầu tiên.

2.3. Thở ra và hít vào bằng cả mũi và miệng

Cách hít thở tập gym này phù hợp với các bài tập chạy bộ và cardio.

Bạn thực hiện hít thở theo cách sau: hít vào trong 3 bước chạy và thở ra trong 2 bước chạy tiếp theo.

Cách thở đúng cách

Elipsport – Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”