Top 10 # Muốn Tăng Cân Phải Làm Thế Nào Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Quatangmenard.com

Muốn Tăng Cân An Toàn Phải Làm Thế Nào?

Làm thế nào để tăng cân nhanh mà lại an toàn

Bước 1: Tăng cường năng lượng

Năng lượng là yêu cầu bắt buộc với người gầy cần tăng cân. Để cải thiện cân nặng, bạn cần tạo ra sự “dư thừa” calo cho cơ thể. Bổ sung các loại thực phẩm giàu năng lượng trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp bạn tăng cân nhanh chóng.

(Nguồn: Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam)

Bước 2: Ăn đủ dinh dưỡng

Để tăng cân nhanh, ngoài việc ăn nhiều hơn, bạn còn cần ăn đủ chất. Mỗi nhóm chất dinh dưỡng đều đóng các vai trò quan trọng giúp thay đổi cân nặng. Vì vậy, người gầy không được bỏ qua chúng trong quá trình tăng cân:

– Đạm: cung cấp các axit amin giúp xây dựng, sửa chữa tế bào, cung cấp năng lượng, giúp người gầy tăng cân rắn chắc, khỏe mạnh

– Tinh bột: cung cấp năng lượng, mang lại cảm giác thèm ăn

– Vitamin và chất khoáng: tham gia vào các chức năng chuyển hóa của cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường sự hấp thu dinh dưỡng

– Chất béo: cung cấp năng lượng, hấp thu, vận chuyển các vitamin tan trong dầu mỡ.

Bước 3: Sử dụng Tảo Mặt Trời® Spirulina Gold Plus

Tảo Mặt Trời Spirulina Gold Plus có thành phần 95% là tảo Spirulina cao cấp – loại thực vật tự nhiên có hàm lượng dinh dưỡng cao với hơn 100 các chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm: đạm, vitamin và chất khoáng, chất béo không no, chất xơ, các chất chống oxi hóa… Ngoài ra, loại tảo biển này còn được tăng cường thêm khoáng chất kẽm (giúp bạn ăn ngon miệng) và vitamin C tự nhiên từ trái sơ ri hữu cơ (tảo Spirulina tự nhiên không có) cung cấp dinh dưỡng cao và đầy đủ nhất, giúp người gầy thúc đẩy nhanh quá trình tăng cân của mình nhờ:

– Được cung cấp nguồn dinh dưỡng tự nhiên đầy đủ nhất

– Tăng cường khả năng hấp thu dinh dưỡng tối đa

– Cải thiện chất lượng giấc ngủ: ngủ ngon, sâu giấc, hạn chế stress

– Thanh lọc, thải độc cơ thể, phòng chống bệnh tật, giảm ốm vặt, tăng sức đề kháng

Ngoài tác dụng tăng cân, Tảo Mặt Trời Spirulina Gold Plus còn chứa hàm lượng rất cao các chất chống oxi hóa như: Phycocyanin, Chlorophyll (diệp lục) giúp đào thải các chất độc trong cơ thể, tăng cường sức khỏe, phòng chống bệnh tật cho người gầy.

Bước 4: Tập thể dục hàng ngày

Tập thể dục vừa sức từ 15 – 30 phút/ ngày, người gầy sẽ thấy tác dụng tích cực của tập luyện với sức khỏe và việc tăng cân. Vận động làm tiêu hao một phần năng lượng nhưng cũng đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, tăng cường khả năng ăn uống, giảm stress, giúp người gầy ngủ ngon hơn.

Người gầy sẽ không phải băn khoăn tự hỏi ” làm thế nào để tăng cân nhanh mà lại an toàn cho sức khỏe” nếu kết hợp 4 bước kể trên trong liệu trình tăng cân của mình. Sự thay đổi về cân nặng, ngoại hình và sức khỏe sẽ đến nếu bạn thực sự quyết tâm và kiên trì với các phương pháp tăng cân tự nhiên, sua tang can an toan.

Muốn Bé Tăng Cân Phải Làm Thế Nào Đây???

Tụt cân, đứng ký – nỗi lo chung của các bà mẹ

Nuôi con là một hình trình dài phải kết hợp rất nhiều yếu tố mới có thể giúp trẻ phát triển tốt từ thể chất đến tinh thần.

Nhưng trong giai đoạn từ 0 – 1 tuổi, điều quan tâm nhất của các bậc phụ huynh, đặc biệt là các bà mẹ chính là muốn bé tăng cân phải làm thế nào?

Cho bé ngủ đủ giấc trong ngày

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sự phát triển của bé nhất là các bé trong độ tuổi từ 0 – 1 tuổi, đặc biệt quan trọng trong 6 tháng đầu tiên , bé ngủ được, ngủ ngon, ngủ đủ g iấc sẽ cơ thể và trí não được phát triển toàn diện.

Các bác sĩ chuyên khoa cùng các nhà khoa học đã chứng minh, vào thời điểm 11 giờ hằng đêm, lúc bé ngủ sâu, hóc môn t ăng trưởng sẽ được phóng thích, trẻ phát triển chiều cao tốt hơn đồng thời cũng tăng cân nặng đều đặn hơn.

Ngược lại, nếu rối loạn giấc ngủ vào ban đêm, trẻ không chỉ chậm lớn, mệt mỏi, hay quấy khóc, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Chính vì vậy, để trả lời cho điều bạn và các mẹ khác băn khoăn muốn bé tăng cân phải làm thế nào thì bạn nên cho bé ngủ khoa học và bản thân bạn cũng phải ngủ sớm cùng bé để tạo thói quen tốt ngay từ khi còn nhỏ.

Bé ngủ đủ sẽ tăng cần đều đặn

Cần cho bé vận động nhiều hơn

Mẹ đừng lo lắng khi bé yêu quá mê trườn, bò hay lúc lắc mọi món đồ trong tay. Việc vận động nhiều sẽ giúp bé mau cảm thấy đói và giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả.

Khi bé vận động nhiều, kích thích sự phát triển thân thể, từ đó giúp bé chuyển hóa năng lượng nhanh hơn. Những động tác trườn, bò hay lật đều giúp hệ tiêu hóa của bé tốt hơn.

Bé vận động sẽ tốt cho hệ tiêu hóa

Muốn bé tăng cân thì sữa phải đầy đủ chất dinh dưỡng

Cuối cùng, mấu chốt để trả lời cho câu hỏi muốn bé tăng cân phải làm thế nào chính là phải xét lại nguồn sữa bé dùng. Có thể chia sữa thành hai loại: loại bú mẹ hoàn toàn và sữa công thức.

Với các bé bú mẹ hoàn toàn thì việc dinh dưỡng cho người mẹ là vô cùng quan trọng, mẹ phải ăn đầy đủ các chất như thịt, cá, trứng, sữa để cung cấp các chất như Protein, Canxi và các Vitamin tốt có lợi cho sự phát triển của bé.

Mẹ cũng nên chú ý đến tỷ lệ cân đối lượng chất béo gốc động vật và thực vật trong khẩu phần ăn của con là 7:3, với trẻ bú mẹ thì nguồn chất béo này phải cân bằng từ trong nguồn thức ăn của người mẹ để truyền qua sữa cho bé.

Bé muốn tăng cân thì mẹ phải cung cấp đầy đủ nguồn dinh dưỡng

Với các bé bú sữa công thức thì mẹ phải cho bé bú đúng cữ, đúng giờ. Bé thường có cảm giác bú ngon miệng hơn khi bụng hơi đói. Lúc này, dạ dày tiết enzym nhiều hơn và truyền tín hiệu lên não, kích thích cảm giác thèm ăn.

Một điều lưu ý khi trẻ bú bình, mẹ cần rửa bình sạch sẽ trước và sau khi pha sữa cho bé. Bình dơ còn ứ sữa cũng là lý do khiến bé bỏ bú và ảnh hưởng đến cân nặng của bé.

Pha loãng quá hay đặc quá, nóng quá hoặc nguội quá cũng đều ảnh hưởng không tốt đến dưỡng chất có trong sữa cũng như khả năng hấp thu của trẻ.

Chú ý khi cho bé bú bằng sữa công thức phải đúng cữ đúng bữa

Sữa giúp trẻ tăng cân nhanh chóng mà vẫn đảm bảo sức khỏe và an toàn cho bé

Ngày nay, rất nhiều thông tin giúp giải quyết vấn đề muốn bé tăng cân phải làm thế nào nhưng theo các các sĩ chuyên khoa khuyên dùng, sữa là phương pháp tốt nhất tăng cân cho bé.

Sữa Enfamil là dòng sản phẩm của thương hiệu Mead Johnson. Nhãn hiệu này đã có trên toàn cầu hơn một thế kỷ qua và được kiểm nghiệm lâm sang trên hàng triệu người dùng, bởi thế độ tin tưởng nhãn hiệu này là không còn gì bàn cãi.

Hiện nay nhãn hiệu này đã có trên 70 loại sản phẩm với độ phủ song hơn 50 quốc gia. Các sản phẩm của Mead Johnson đều cung cấp dựa trên thứ tự chuẩn và có nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ tăng cân đều đặn.

Dòng sữa Enfamil tiếp diễn được cải tiến vào những năm cuối thập niên 80 với công thức 60 men sữa – 40 protein casein để có thể giống với sữa mẹ ( dành cho bé từ 0 -12 tháng tuổi). Ngoài đạm và các Vitamin cần thiết, Enfamil còn bổ sung Prebiotics tương trợ miễn dịch hệ tiêu hóa và giúp nhờ ấy các bé tăng cân tốt hơn.

Sữa Enfamil Enspire sự lựa chọn hàng đầu tại Mỹ

Fanpage : Sữa Enfamil Mỹ – USA Babies’s Shop

Tăng Cân Ít Khi Mang Thai Phải Làm Thế Nào?

Tăng cân khi mang thai thế nào là hợp lý? Nguyên nhân tăng cân ít khi mang thai? Làm thế nào khi tăng cân ít khi mang thai.

Mức tăng cân hợp lý theo chỉ số cân nặng cơ thể:

Tăng cân hợp lý theo BMI

BMI = Cân nặng (kg)/chiều cao bình phương (m²).

– Nhẹ cân: BMI dưới 19,8; mức tăng cân hợp lý khi mang thai là 12-18kg.

– Cân nặng bình thường: BMI từ 19,8 đến 26; mức tăng cân hợp lý khi mang thai là 11-14kg.

– Thừa cân: BMI từ 26 đến 29; mức tăng cân hợp lý từ 8-11kg.

– Béo phì: BMI trên 29; mức tăng cân hợp lý khi mang thai là 8kg.

Ước lượng tăng cân của người mẹ

Cơ thể thai phụ tăng 50% thể tích máu khi mang bầu, tương đương khối lượng máu tăng thêm là 900g. Ngoài ra, cân nặng của thai phụ còn có sự góp mặt của các yếu tố sau:

– Khối lượng thai: khoảng 3kg.

– Nhau thai: khoảng 450g.

– Dạ con: 900g.

– Nước ối: 900g.

– Ngực: 400g.

– Mô mỡ: 2,3kg.

– Khối lượng chất lỏng tăng thêm khác: 2,7kg

Tổng cộng: khoảng 12kg.

Tăng cân ít khi mang thai:

Tăng cân ít khi mang thai chính là khi các chỉ số của bạn không đạt mức quy định như trên. Lúc này bạn cần phải có những biện pháp cần thiết để đảm bảo mức cân nặng đạt yêu cầu.

Biện pháp để bạn tăng đủ cân khi mang thai

Nếu người mẹ không tăng đủ cân trong thai kỳ sẽ có nhiều nguy cơ sinh con nhẹ cân. Những trẻ này có nhiều nguy cơ bị những vấn đề về sức khỏe và nhiều khó khăn trong quá trình phát triển.

Để có một đứa con khoẻ mạnh thì trong thai kỳ người mẹ cần tăng bao nhiêu cân là đủ? Điều này còn phụ thuộc vào tình trạng của người mẹ, không có thai kỳ nào giống thai kỳ nào, cũng không có người phụ nữ nào giống nhau hoàn toàn.

Do đó người mẹ nên tăng cân theo mức sau:

Mẹ có cân nặng bình thường trước khi mang thai nên tăng 11,3 – 16kg. Nếu người mẹ thiếu cân trước khi mang thai nên tăng 12,7-18,3kg. Trường hợp mẹ dư thừa cân trước khi mang thai, nên tăng 7-11,3kg. Nếu mẹ có song thai thì nên tăng 16-20,5kg.

Trong ba tháng đầu của thai kỳ, người mẹ nên tăng 1kg, ba tháng giữa tăng 5kg, ba tháng cuối tăng 6kg. Có nhiều bà mẹ ít tăng cân hoặc không tăng cân trong 3 tháng đầu thai kỳ vì bị nghén nhưng phần lớn vẫn tăng được 0,9 – 1,8kg.

Trong 3 tháng giữa và cuối thai kỳ nên tăng trung bình 0,3 – 0,5kg/tuần. Khoảng tuần thứ 13 của thai kỳ, hàm lươn g estrogen băt đâu tăng. Chât naỳ tác động như một chất kích thích sự thèm ăn làm cho nhiều bà mẹ có cảm giác thèm một số loại thức ăn như đất, vữa tường, quả chua…

Các loại thức ăn này sẽ không tốt nếu chúng thay thế các thực phẩm giàu dinh dưỡng hoặc góp phần làm tăng cân quá mức nên phải chú ý chế độ ăn cho bà mẹ có thai. Trong thai kỳ đủ tháng, người mẹ cần tiêu thụ thêm 80.000kcal tức là trong 280 ngày thì bình quân mỗi ngày cần thêm 285kcal. Vì vậy phải sử dụng các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng chứ không nên chỉ ăn quà vặt hoặc nước giải khát không có năng lượng.

Muốn Tăng Cân Nhanh Phải Làm Sao?

Chào bạn!

Về cách lên cân thì bạn cần lưu ý đến việc đảm bảo dinh dưỡng thông qua bữa ăn hằng ngày.

Bữa ăn phải đủ chất dinh dưỡng cần thiết và cân đối, cụ thể là phải đảm bảo đủ 4 nhóm thực phẩm gồm nhóm lương thực (gạo hoặc mì, ngô, khoai, bún phở…); nhóm chất đạm(thịt hoặc cá, trứng, tôm, lạc, đậu phụ…); nhóm chất béo (dầu hoặc mỡ, bơ, vừng…); nhóm vitamin và muối khóang(rau xanh và quả chín). Khi chế biến nên sử dụng nhiều loại thực phẩm phối hợp để chúng bổ sung và hỗ trợ cho nhau vì thực tế không có lọai thực ăn nào có đầy đủ các chất dinh dưỡng và ở tỉ lệ cân đối. Món ăn được chế biến cần hợp khẩu vị , hấp dẫn, ngon lành và thường xuyên thay đổi. Khi nấu xong nên ăn ngay như vậy vừa ngon miệng lại không bị hao hụt chất dinh dưỡng.

Bữa ăn phải an tòan: Thức ăn phải đảm bảo lành, sạch, không độc, không phải là nguồn gây bệnh để giúp cho các chức phận của cơ thể họat động tốt . Thực phẩm phải có giá trị phòng bệnh, nâng cao sức khỏe, tăng cường sinh lực, thực phẩm phải an tòan không bị nhiễm hóa chất độc, không bị nhiễm giun, nhiễm khuẩn. Do vậy ngay từ khâu mua thực phẩm người nội trợ cần lựa chọn những thực phẩm tươi, sạch không mua và sử dụng những thực phẩm có nghi ngờ không an tòan. Dùng nước sạch rửa kỹ thực phẩm trước khi chế biến, hoa quả cần rửa sạch và gọt vỏ trước khi ăn.

Nên ăn đủ 3 bữa sáng, trưa và tối. Đặc biệt không được bỏ bữa sáng dù bận đến mấy. Nếu không ăn được nhiều trong 1 bữa bạn có thể chia nhỏ ra ăn thành nhiều bữa (chẳng hạn thêm bữa giữa trưa hoặc xế chiều). Uống thêm sữa tươi hoặc ăn các chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai, vv… giúp bạn cung cấp được đầy đủ chất dinh dưỡng hơn.

Bạn cần có một chế độ ăn uống khoa học, đúng giờ kết hợp với giờ giấc sinh hoạt ổn định. Tránh dùng các chất kích thích có hại cho sức khỏe như trà, cà phê, thuốc lá. Tránh thức khuya.

Ngoài ra bạn cũng nên chọn một môn thể thao vừa với sức cũng như thời gian của mình. Bạn có thể chọn cách đơn giản như đi bộ khoảng nửa tiếng vào mỗi buổi tối hoặc chạy thể dục buổi sáng. Thường xuyên vận động thể thao kết hợp với thư giãn nhẹ nhàng, vui chơi giải trí sẽ giúp bạn giải tỏa được căng thẳng và thoái mái hơn.

Với cách làm này, hy vọng bạn sẽ sớm tăng cân.