Top 9 # Nhạc Thiếu Nhi Tập Thể Dục Sáng Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Quatangmenard.com

Hướng Dẫn Cách Tập Thể Dục Buổi Sáng Cho Bé Với Nhạc Thiếu Nhi

by Nguyễn Phương440 Views

Lợi ích tập thể dục buổi sáng cho bé

Tập thể dục luôn mang lại một cơ thể khỏe mạnh đối với bất kì ai, kể cả với trẻ em. Nếu bố mẹ dạy con tập thể dục cho bé từ sớm sẽ tạo được thói quen cho bé suốt đời.

Cụ thể hơn, tập thể dục vào buổi sáng sẽ mang lại những lợi ích sau :

Tăng cường sức khỏe tim mạch : giúp tim đập nhanh và đều hơn trong cả ngày.

Tăng cường khả năng tập trung và độ tỉnh táo trong nhiều giờ sau đó.

Giúp cải thiện tâm trạng và mức năng lượng trong ngày.

Giúp ngủ ngon hơn và sâu giấc hơn.

Tăng cường sự thèm ăn.

Cơ bắp săn chắc và dẻo dai.

Hướng dẫn cách tập thể dục buổi sáng cho bé với nhạc thiếu nhi

Với trẻ sơ sinh chưa biết đi, bạn không nên ép trẻ tập thể dục buổi sáng, bởi vì lịch trình ăn-ngủ-chơi của bé là khác với người lớn và các cơ bắp, xương khớp của bé cũng phát triển nhiều.

Khi trẻ đã biết đi rồi, đứng vững bạn mới nên dạy tập thể dục buổi sáng cho bé. Những bài tập chỉ là các động tác đơn giản, không chú trọng quá nhiều đến kĩ thuật.

Khi trẻ đã biết chạy thành thục, bạn có thể cho trẻ tập thể dục buổi sáng bằng cách chạy bộ – đó là bài tập đơn giản nhất.

Bài viết sau đây mình xin chia sẻ cách dạy trẻ tập thể dục buổi sáng với nhạc thiếu nhi.

Bước 1 : Chuẩn bị.

Cho trẻ mặc quần áo rộng rãi, thoáng mái và thấm mồ hôi tốt. Nếu tập thể dục trong nhà thì đi chân trần, còn nếu tập bên ngoài thì cho trẻ đi một đôi giày.

Luôn uống một ít nước trước khi tập thể dục, bởi vì khi vận động cơ thể tiết nhiều mồ hôi đồng thời cũng cần rất nhiều nước để trao đổi chất và để cho các bộ phận hoạt động tốt.

Đừng uống quá nhiều nước sẽ gây nặng bụng, khó chịu. Nước lọc bình thường là tốt nhất, không cần thiết phải là nước trái cây hoặc nước giải khát đóng hộp khác.

Bước 2 : Khởi động.

Làm ấm cơ thể một chút trước khi vận động mạnh sẽ giúp các bộ phận trên cơ thể có thời gian để chuyển đổi dần dần, tránh các vấn đề như chuột rút, co cơ, tụt huyết áp,…

Khởi động bằng cách thực hiện các bài quay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, cánh tay,….trong khoảng 3-5 phút.

Hoặc bạn có thể cho bé chạy bộ nhẹ nhàng một vài vòng.

Bước 3 : Hướng dẫn.

Lựa chọn bất kì một bài tập thể dục nào đó dành cho lứa tuổi của con bạn sau đó hướng dẫn bé những động tác.

Bước này là vô cùng quan trọng, đặc biệt là với những trẻ mới lần đầu tập thể dục hoặc làm quen với những bài thể dục mới – gọi là tập chay.

Khi trẻ đã thuộc lòng các động tác thì bạn có thể bỏ qua bước này.

Với trẻ nhỏ, chân tay còn khá “ngượng nghịu”, trí nhớ còn hạn chế, sự liên kết giữa các dây thần kinh và cơ bắp chưa cao,…vì thế bạn không nên chỉ hướng dẫn qua lời nói, hình mẫu mà còn phải dùng tay mình điều chỉnh động tác cho bé.

Những bài tập thể dục cần ngắn, động tác đơn giản và có nhịp điệu rõ ràng 1,2,3 thì trẻ mới nhớ và tập theo được.

Nếu trẻ quên, đừng quá lo lắng, hãy tiếp tục chỉnh lại sao cho đúng.

Bước 4 : Tập theo nhạc.

Sau khi bé đã thuộc động tác, bạn bật nhạc lên. Tốt nhất là chọn video vừa có nhạc vừa có hình ảnh các trẻ em khác cũng đang tập theo.

Lúc này, bạn và bé cùng tập thể dục theo nhạc. Mỗi ngày lặp lại như vậy, sẽ tạo thành một thói quen.

Vì trẻ con rất mau chán, nếu không có hình ảnh và âm nhạc; các bé sẽ bỏ tập ngay, có âm nhạc trẻ sẽ hứng thú hơn, vui vẻ hơn.

Vì thế, bạn cần sử dụng video nhạc khi tập thể dục cho bé. Khi trẻ lên cấp 1, bạn có thể lựa chọn có âm nhạc hoặc không tùy theo sở thích của trẻ.

Sau khi kết thúc bài tập xong, bạn hãy cho bé nghỉ ngơi và uống nước. Cuối cùng là, chuẩn bị ăn sáng và mặc quần áo để đi học.

Tập Thể Dục Aerobic Thiếu Nhi

Tập thể dục Aerobic thiếu nhi – Một bộ môn đầy thú vị đối với trẻ em. Việc cho các bé tiếp xúc với âm nhạc và những điệu nhảy ngay từ lúc nhỏ chính là cách tốt nhất để giúp bé phát triển tốt về mặt cảm xúc, đồng thời có được một cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng cân đối và làm tiền đề cho sự phát triển tốt đẹp về sau này của bé.

Tập thể dục Aerobic thiếu nhi là gì?

Tập thể dục Aerobic thiếu nhi hay còn được gọi là thể dục nhịp điệu thiếu nhi – là môn học mà các bé ở độ tuổi mầm non đang được chỉ dạy ở rất nhiều trung tâm, các cơ sở khác nhau. Tập Aerobic trên nền nhạc dance thiếu nhi là một cách tuyệt vời để các bé vui chơi, vận động, giúp tuần hoàn máu một cách vô cùng hiệu quả và còn mang đến cho bé một sức khỏe cực kỳ tốt.

Tập thể dục Aerobic thiếu nhi chính là việc cho bé tập tập các động tác tay chân kinh hoat theo nhạc dance thiếu nhi và nhạc dance thiếu nhi có thể bao gồm mọi thứ từ nhạc Country Aerobics cho đến nhạc hiphop thiếu nhi, vũ điệu latin, và cũng có thể là các bài nhạc khác mà bé yêu thích nữa.

Các huấn luyện viên thường gợi ý trẻ em nên luyện tập thể dục Aerobic thiếu nhi ít nhất 20 phút mỗi lần t và 3 lần mỗi tuần để cơ thể cân đối hơn, cải thiện sức khỏe tốt hơn.

Tập thể dục Aerobic thiếu nhi giúp bé giải tỏa căng thẳng mệt mỏi

Để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi trong cơ thể bé, bé nên tập thể dục Aerobic thiếu nhi mỗi ngày, bé hãy theo dõi ở các lớp tập, khi bắt đầu giờ học, những bản nhạc dance sôi động được bật lên và mọi người tự đứng vào hàng bắt đầu bài tập nhảy đầu tiên theo như cô giáo hướng dẫn. Sự nhiệt tình của người học ít nhiều cũng sẽ phụ thuộc vào “sự nóng” của nhạc tập.

Luyện tập Aerobic cùng với việc nghe các bài nhạc sôi động hàng ngày cũng khiến bé như được tiếp thêm năng lượng, bé thêm vui tươi và tinh thần sảng khoái hơn bao giờ hết.

Tập thể dục aerobic thiếu nhi giúp bé tăng cường sức khỏe

Với những bài học của tập thể dục Aerobic từ cơ bản đến nâng cao, khi tập đều đặn chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, các bé sẽ cảm thấy sức khỏe được nâng lên rõ rệt, cảm giác mệt mỏi thường ngày gần như biến mất và những cơn đau đầu, hắt hơi, xổ mũi cũng không còn thường xuyên nữa (vì khi cơ thể khỏe thì sức đề kháng cũng được tăng lên).

Tập thể dục Aerobic thiếu nhi giúp bé kết bạn được nhiều hơn

Tại đây các bé sẽ được gặp gỡ nhiều bạn bè, và làm quen với nhau, với những bé nhút nhát, dần dần sẽ loại bỏ được rào cản đó, trở nên năng nổ, hăng hái hơn.

Kids Art & Muisc SaiGon là cơ sở đào tạo chuyên sâu và sáng tạo cho trẻ em, nơi mỗi cá nhân được khuyến khích và định hướng để phát triển toàn diện.

Các cở sở nghệ thuật của Kids Art & Music SaiGon:

CS 1: 97 Đặng Dung, P.Tân Định, Q.1, TP.HCM CS 2: 16/2 Hoàng Việt, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM CS 3: Số 98A, Đường số 12, P.Phước Bình, Q.9, TP.HCM CS 4: 218C Hai Bà Trưng, Lê Chân, TP.Hải Phòng CS 5: Số nhà 20 Ngõ 75 Nguyễn Công Hoan, chúng tôi Đình, Hà Nội CS 6: 68 An Đà, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng CS 7: 94/12 Nguyễn Thế Truyện, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM CS 8: A2-05, đường B, Khu dân cư Him Lam Phú Đông, An Bình, Dĩ An, Bình Dương CS 9: Ô 69 lô 5 khu đô thị Đền Lừ 2, P.Hoàng Văn Thụ, Quận Hoàng Mai, Hà Nội CS 10: 406 Nguyễn Thị Định, khu phố 1, Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, tp HCM CS 11: 595/017 Tòa nhà chung cư 88 căn CMT8 phường 15, Quận 10, TP HCM

Lôi Cuốn Cùng Với Các Bài Nhạc Nhảy Aerobic Thiếu Nhi Sôi Động

Lôi cuốn cùng với các bài nhạc nhảy Aerobic thiếu nhi sôi động. Aerobic là một dạng tập thể dục trên nền nhạc nhanh, mạnh với các động tác lặp đi lặp lại có thể theo nhạc hoặc theo nhịp riêng của các bạn giáo viên hướng dẫn. Thường thì các động tác của thể dục nhịp điệu tương đối dễ làm và được tập đối với cường độ nhanh nên có chức năng giảm béo, duy trì vóc dáng rất là nhanh. Đây là môn thể thao vận động được rất nhiều các lứa tuổi lựa chọn và đặc biệt là các bạn bé ở giai đoạn cơ thể đang phát triển.

Những lợi ích mà Aerobic mang lại cho bé

Khi bé tập Aerobic trên nền nhạc nhảy Aerobic thiếu nhi giúp bé duy trì cân bằng năng lượng và mức cân nặng nên có

Một chế độ hoạt động hợp lý, sẽ đảm bảo cho năng lượng hấp thụ của bé ( lượng thức ăn tiêu thụ ) không vượt quá mức năng lượng tiêu hao (hoạt động). Nhờ đó mà sẽ làm giảm lượng calo dư thừa tích tụ lại thành mỡ trong cơ thể bé.

Khi bé tập Aerobic trên nền nhạc nhảy Aerobic thiếu nhi giúp tăng cường sự rắn chắc của xương và cơ bắp

Hoạt động thể chất của bé rất tốt cho sự phát triển xương, giúp giữ mật độ xương ở mức cao và làm giảm nguy cơ loãng xương co bé về sau.

Bé tập Aerobic trên nền nhạc nhảy Aerobic thiếu nhi sẽ là hoạt động thể chất rất tốt cho tim và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Khi bé tập Aerobic trên nền nhạc nhảy Aerobic thiếu nhi sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính

Hoạt động thể chất làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như là bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường, ung thư và bệnh béo phì ở trẻ. Nó cũng giúp xương, khớp, cơ bắp luôn luôn khỏe mạnh và có tác dụng nâng cao tinh thần.

Tập Aerobic trên nền nhạc nhảy Aerobic thiếu nhi, giúp bé có tâm trạng thư thái và giảm căng thẳng

Hoạt động thể chất giúp tâm trạng thư thái hơn rất là nhiều. Khi chúng ta tập thể dục, não sẽ giải phóng chất endorphin – một hóa chất tạo ra cảm giác hạnh phúc, và giúp giải tỏa căng thẳng.

Tập Aerobic trên nền nhạc nhảy Aerobic thiếu nhi giúp trẻ tự tin hơn

Tham gia các hoạt động thể thao, các môn nghệ thuật sẽ giúp trẻ tự tin hơn. Các môn thể thao cùng với các môn nghệ thuật và các trò chơi sẽ tạo cơ hội cho trẻ hoạt động theo nhóm và kết bạn.

Cha mẹ nên khuyến khích bé tham gia hoạt động thể chất vừa phải và điều độ.

Tập Aerobic trên nền nhạc nhảy Aerobic thiếu nhi giúp trẻ tăng sự linh hoạt, sức mạnh và sức bền

Khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động giúp tăng cường tính linh hoạt và sức mạnh và sức bền ít nhất 2 – 3 lần/tuần.

Tập Aerobic trên nền nhạc nhảy Aerobic thiếu nhi hạn chế thói quen lười vận động của bé

Sẽ làm giảm thời gian cho những hoạt động tĩnh xuống tối đa là 2 giờ/ngày hoặc là ít hơn. Hạn chế thời gian cho trẻ xem tivi, chơi game và lướt web.

Các bài nhạc nhảy Aerobic thiếu nhi sôi động

Trời nắng trời mưa.

What make you beautiful.

Daddy psp.

Rock vầng trăng.

Trăng tròn trăng thu.

Bé thương ông địa.

Chiếc đèn ông sao.

Vui đến trường.

Nụ cười của bé.

Cả thế giới ở trong túi bố.

Vì bé ngoan.

Bắc kim thang.

Bay cùng ánh sao.

Chú ếch con.

Khởi động hay.

Khởi động cũ.

Nụ cười xinh.

Mưa hè.

Món quà tặng cô.

Trời Nắng Trời Mưa.

Bài quy định Tiểu Học.

Big babol.

Runaway baby.

Vui đến trường.

Mái trường học bao điều hay

Thầy cô

Cần Lưu Ý Điều Gì Khi Cho Con Tập Thể Dục Aerobic Thiếu Nhi Vào Mùa Hè?

Thể dục aerobic thiếu nhi – Môn học ngoại khóa của mùa hè

Thể dục aerobic thiếu nhi, hay aerobic cho trẻ mầm non là môn học ngoại khóa giúp trẻ phát triển cả về vận động, sự dẻo dai, nhanh nhẹn và phát triển khả năng quan sát, trí nhớ thông qua việc ghi nhớ, kết hợp các động tác và điệu nhảy aerobic.

Không những thế, thể dục aerobic thiếu nhi còn là một môn rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là tim mạch. Trẻ tập thể dục aerobic thiếu nhi sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư và béo phì. Hoạt động này còn giúp xương, khớp, cơ bắp của trẻ luôn khỏe mạnh nữa đấy ba mẹ ạ!

Các vận động trong những buổi tập thể dục aerobic thiếu nhi sẽ giúp máu của các bé bơm nhanh hơn trong cơ thể và khiến cho trái tim bé đập nhanh hơn. Các hoạt động này cũng làm cho phổi của bé lấy thêm oxy và bé sẽ phải thở nhanh hơn trong suốt bài tập.

Điều này giúp giữ cho tim, phổi, và mạch máu của bé khỏe mạnh. Nó cũng có thể giúp bé giữ hoặc đạt được một cân nặng vừa phải chứ không béo phì. Trẻ em hay luyện tập thể dục aerobic thiếu nhi thường có:

Tim và phổi khỏe mạnh hơn

Lượng mỡ trong cơ thể thấp hơn

Xương và cơ bắp chắc khỏe

Ít mắc phải các triệu chứng trầm cảm, thu rút

Ngoài ra, bé cũng sẽ khỏe mạnh và ít mắc phải các bệnh mạn tính khi lớn lên.

Mùa hè đồng nghĩa với thời tiết nắng nóng nên bé sẽ tiêu hao khá nhiều năng lượng hơn. Do đó các bé cần chú ý những điều nên và không nên khi tập thể dục aerobic để giảm cân vào mùa hè sau đây:

Thời gian tập luyện thể dục aerobic thiếu nhi: Thời gian tốt nhất để tập nhảy aerobic là sáng hoặc chiều tối, nên tránh thời điểm từ 10 – 16 giờ vì lúc này nhiệt độ cao nhất, sức nóng mạnh sẽ khiến bạn bị kiệt sức, choáng. Trong những ngày mát mẻ thì bạn có thể cho bé tập aerobic vào lúc 8 – 9 giờ sáng.

Hãy chọn đồ tập thể dục aerobic thiếu nhi thích hợp cho con: Quần áo với trọng lượng nhẹ sẽ giúp bé thấm mồ hôi và giữ cho cơ thể mát. Bạn cũng nên tránh mặc các bộ quần áo thể thao màu tối, có thể hấp thụ nhiệt. Nên mặc một bộ đồ sáng màu và mang theo mũ rộng vành. Bạn cũng nên tích cực sử dụng dùng kem chống nắng hơn khi tập ngoài trời mùa hè.

Nếu muốn vận dụng tốt môn thể dục aerobic thiếu nhi thì bé cần phải tập luyện đều đặn 2 buổi/ tuần với khoảng thời gian ít nhất là 50 phút theo hướng dẫn tập aerobic của giáo viên. Có thể tập luyện buổi sáng hay buổi chiều tùy thời gian bạn có.

Trước khi bắt đầu tập luyện, nên dành thời gian từ 5 – 10 phút để cho bé khởi động. Việc khởi động sẽ giúp cho các xương khớp vận động linh hoạt và dẻo dai hơn.

Sau khi hoàn thành tập luyện thể dục aerobic thiếu nhi, hãy cho bé thả lỏng cơ thể từ 5 – 10 phút. Cách làm này nhằm giúp cơ thể trao đổi chất và tạo tinh thần thoải mái.

Trong quá trình tập luyện nên tạo cảm giác vui vẻ, thư thái, không nên căng thẳng cũng không nên tập luyện quá sức, tập vừa sức phù hợp với thể trạng và không nên tập quá nhẹ, tuyệt đối phải làm theo hướng dẫn tập aerobic. Như vậy mới giúp cho tiến trình giảm cân diễn ra thuận lợi và có vóc dáng thon gọn nhanh chóng.

Khi tập phải cân bằng sức và phải tập phù hợp với nhịp tim. Còn đối với những người ít vận động nên lựa chọn bài tập phù hợp với sức khỏe, không nên lựa chọn những bài tập quá sức, vì chúng sẽ đem lại bất lợi cho sức khỏe của bạn.

Cơ sở nghệ thuật và âm nhạc Sài Gòn (Kids Art & Music Saigon) là cơ sở đào tạo chuyên sâu về hội họa và âm nhạc cho trẻ em.