Top 12 # Tập Gym Cho Người Gầy Nam / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 11/2022 # Top Trend | Quatangmenard.com

Hướng Dẫn Lựa Chọn Đồ Tập Gym Nam Cho Người Gầy / 2023

Khi nhắc đến gymer chúng ta thường nghĩ ngay đến những chàng trai cơ bắp trong những bồ đồ tập gym bó sát. Tuy nhiên không phải ai cũng có được một thân hình đẹp ngay khi mới tập, nhất là đối với các bạn gầy thì càng khó lựa chọn đồ tập gym phù hợp. Nếu bạn có vóc dáng gầy và đang phân vân lựa chọn đồ tập gym nam sao cho phù hợp, hãy để Gym Passion giúp bạn.

Những lưu ý khi lựa chọn quần tập gym nam cho người gầy

Lưu ý 1: Không chọn quần tập gym body: Người gầy phần chân thường rất nhỏ, nếu bạn chọn quần body thì sẽ bị lộ đôi chân khẳng khiu khiến bạn mất tự tin. Quần tập gym có độ rộng vừa phải sẽ giúp che được khuyể điểm này.

Lưu ý 2: Không chọn quần tập gym quá ngắn: Tương tự quần tập gym body, quần tập gym quá ngắn sẽ làm lộ phần chân + đùi của bạn.

Lưu ý 3: Không chọn quần tập gym màu mè, quá nhiều hoa văn. Các mẫu quần nhiều màu sắc sẽ làm cơ thể bạn trông mất cân đối, cà càng “hút mắt” người nhìn khiên người khác chú ý đến đâu chân kém đầy đặn của bạn nhiều hơn.

Quần jogger tập gym nam là một trong những gợi ý hay để bạn lựa chọn.

Nên và Không Nên khi chọn áo tập gym nam cho người gầy

Bên trên là lưu ý khi chọn quần tập gym cho người gầy, áo tập gym cho người gầy cũng có những lưu ý tương tự.

1. Bạn không nên chọn áo body mà nên chọn áo rộng rãi, thoái mái. Như vậy sẽ dễ che khuyết điểm cho bạn hơn và cũng giúp bạn thoải mái hơn khi tập luyện.

2. Không nên chọn áo rộng nách vì áo rộng nách sẽ làm lộ phần ngực mỏng manh và có khi cả xương sườn của bạn. Một chiếc áo có tay kín đáo sẽ là lựa chọn không tồi trong trường hợp này.

Nếu bạn là người có vóc dáng gầy, hãy chú ý các nguyên tắc trên, chắc chắn bạn sẽ lựa chọn cho mình được bộ quần áo tập gym phù hợp.

Tập Gym Cho Người Gầy / 2023

Một số người cho rằng, tập gym có lẽ chỉ dành cho những chàng trai muốn có cơ bụng 6 múi, bắp tay cuồn cuộn, hoặc cho những người thừa cân. Tuy nhiên, tập gym cho người gầy cũng đem lại những hiệu quả rất tốt, nhưng tập như thế nào mới là hiệu quả, sau đây sẽ là một số lưu ý cho những ai có thân hình mảnh khảnh muốn tìm đến gym như một phương pháp luyện tập cải thiện vóc dáng.

1. Duy trì một chế độ dinh dưỡng hợp lý và đầy đủ chất

Chế độ ăn uống, dinh dưỡng hợp lý là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định tốc độ tăng cân cũng như hiệu quả trong quá trình tăng cân của người gầy. Kết hợp với các bài tập gym, các bạn cần bổ sung đầy đủ rau xanh, protein, các chất dinh dưỡng cần thiết khác cho cơ thể để bổ sung năng lượng.

Ngoài ra, các bạn cũng nên ăn nhiều bữa trong một ngày để tăng năng lượng, khi cảm thấy đói, bạn có thể ăn nhiều hơn một chút.

2. Tập luyện nhẹ nhàng

Để tập gym cho người gầy một cách hiệu quả nhất, bạn hãy bắt đầu với những bài tập nhẹ nhàng, từ các bài tập đơn giản, cho đến các bài tập phức tạp và tốn sức hơn. Tránh vội vàng muốn lên cân mà ngay lập tức tập các bài tập nặng nề, như thế sẽ chỉ phản tác dụng, khiến cơ thể mệt mỏi, mất sức và còn có thể bị ngất trong quá trình tập luyện.

3. Hỏi ý kiến bác sĩ, chuyên gia trước khi tập

Bạn không nên tự động tập theo ý mình mà không có bất kỳ khái niệm hoặc hiểu biết cần thiết gì, tốt nhất, hãy hỏi lời khuyên từ các chuyên gia, bác sĩ để biết thể trạng của mình nên tập những bài tập gym cho người gầy như thế nào là phù hợp nhất. Bên cạnh đó, khi mới bắt đầu, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của huấn luyện viên để có cách luyện tập phù hợp và đúng cách.

4. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ cũng là một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào chế độ tập luyện giúp tăng cân hiệu quả. Hãy đảm bảo mỗi tối bạn ngủ từ 7-8 giờ, và dành khoảng 15-45 phút cho thời gian nghỉ trưa.

5. Hãy kiên nhẫn

Vội vàng sẽ không đem lại bất cứ ích lợi gì nếu bạn muốn tăng cân nhờ các bài tập gym cho người gầy. Hãy kiên nhẫn và tích cực luyện tập từ từ, phù hợp với sức khỏe và thể trạng của bản thân để có thể nhận được hiệu quả tốt nhất.

Tham Khảo Lịch Tập Gym Cho Người Gầy Nam Tăng Cân Hiệu Quả / 2023

Đối với những nam gầy thì lịch tập gym cho người gầy nam sau đây sẽ vô cùng hợp lý. Nỗi khổ của những bạn nam cứ bị chê là gầy, không đủ sức gánh vác gia đình không phải là ít. Phương pháp thích hợp nhất dành cho họ chính là tập gym.

Những bạn nam nào đang gặp phải tình trạng người gầy gò, khó tăng cân thì tập gym kết hợp ăn uống lành mạnh chính là gợi ý cho bạn. Với 1 lịch tập gym cho người gầy nam chi tiết sau, bạn sẽ dễ dàng rèn luyện cho cơ bắp phát triển, từ đó hỗ trợ tăng cân an toàn mà không bắt buộc phải ăn quá nhiều chất béo.

Lịch tập gym cho người gầy nam

Trước khi bước vào lịch tập gym cho người gầy nam, bạn cần lưu ý những điểm sau:

Tần suất: 2 – 3 lần một tuần (nghỉ 1 – 2 ngày xen kẽ để hồi phục cơ bắp).

Độ dài: Chu kỳ 3 tuần và 1 tuần nghỉ.

Số hiệp và số lần tập: 2 – 5 hiệp với 3 – 6 lần mỗi bài tập (nghỉ tối đa 3 phút giữa các hiệp).

Ngày 1

Barbell Squats 4×5.

Bench Press 4×5.

Weight/Assisted Pull-ups 3×5

Shrugs 3×3-6

Barbell Curls 2×6-8

EZ Bar Skullcrushers 2×6-8

Ngày 2

Deadlifts 4×5

Overhead Press 4×5

Seated Row 3×5

Dumbbell Shrugs 3×3-6

Dumbbell Hammer Curls 2×6-8

Dips 2×6-8

Tuần 3

Nếu ngày thứ 2 không làm bạn đau đớn cũng như đang dần hồi phục thì hãy tiếp tục với bài tập ngày 3. Các động tác ỏ ngày thứ 3 cũng sẽ có sự thay đổi.

Romanian Deadlifts 4×5

Lunges 4×6-8

Incline Bench 4×5

One Arm Dumbbell Row 3×5

Lateral Raises 3×6-8

Preacher Curls 2×6-8

Tricep Pushdowns 2×6-8

Bạn hãy tập luyện theo lịch tập gym cho người gầy nam mà chúng tôi đã gợi ý và duy trì trong 3 tuần sẽ thấy kết quả dần thay đổi. Sau đó, tùy vào mức độ phát triển của cơ bạn mà các huấn luyện viên sẽ có lịch trình tiếp theo cho bạn.

Những lưu ý khi tập gym tăng cân

Không nên tập quá thường xuyên, 1 tuần chỉ nên tập 2 – 3 buổi và nghỉ 1 – 2 để các cơ bắp hồi phục.

Nên uống nhiều và thường xuyên để cung cấp năng lượng và độ ẩm cho cơ thể.

Nghỉ ngơi hợp lý sau mỗi hiệp tập.

Chú trọng đến chế độ ăn uống.

Trong thời gian nghỉ ngơi cũng nên có những hoạt động nhẹ nhàng để tránh làm khô cứng cơ.

Thực đơn tham khảo cho nam gầy cần tăng cân

Ngày 1

Bữa sáng: Bơ đậu phộng ăn cùng bánh mì nguyên hạt.

Ăn nhẹ: Đĩa trái cây tươi và pho mát.

Bữa trưa: Salad gà và mì ống.

Bữa tối: Thịt cừu và rau thêm 1 ít dầu oliu.

Ăn khuya: Một số ít các loại hạt hoặc hạt hỗn hợp.

Ngày 2

Bữa sáng: Cháo hạt chia với trái cây.

Ăn nhẹ: Salad trái cây tươi với kem.

Bữa trưa: Trứng, phô mai và salad.

Bữa tối: Cá Hồi Nướng, Couscous và Rau.

Ăn khuya: Một số ít các loại hạt hoặc hạt hỗn hợp. Bánh mì nướng trái cây với bơ hoặc mứt.

Ngày 3

Bữa sáng: Khoai tây chiên kiểu Tây Ban Nha ăn kèm với 1 cafe latte hoặc sôcôla nóng pha sữa nguyên kem.

Ăn nhẹ: Sinh tố trái cây.

Bữa trưa: Súp đậu lăng, rau và lúa mạch ăn kèm với sữa chua tự nhiên. + 1 phần trái cây.

Bữa tối: Spaghetti Bolognese + 1 chén salad với dầu ô liu.

Ăn khuya: 20g phô mai + Cá ngừ đóng hộp và bánh quy giòn.

Ngày 4

Bữa sáng

Ngũ cốc nguyên hạt với sữa và trái cây.

Bữa trưa: Mì xào gà.

Bữa tối: Nasi Goreng Tray Nướng ăn kèm với 2 chén salad rau trộn.

Ăn nhẹ: Trái cây đông lạnh với sữa chua Hy Lạp.

Ăn khuya: 1 phần trái cây hoặc 1 cốc sôcôla nóng với sữa nguyên kem.

Những ngày khác tương tự.

Chế Độ Tập Gym Cho Người Gầy / 2023

Chế độ tập gym cho người gầy chắc chắn sẽ giúp bạn có thể cải thiện vóc dáng của mình hoặc đơn giản là có thêm những kiến thức khoa học về việc tập gym tăng cân.

Không ít người có thân hình gầy gò, ốm yếu cho dù ăn rất nhiều và tìm đủ mọi cách. Tuy nhiên cơ thể vẫn không tăng cân một chút nào cả. Nguyên nhân gốc rễ của vấn đề này có thể là do:

Thiếu protein

Khi bạn bị thiếu cân quá nhiều có thể dễ dàng gặp phải các hậu quả nghiêm trọng như:

Gây suy giảm khả năng miễn dịch

Tăng nguy cơ nhiễm trùng gây gãy xương hay loãng xương

Gặp các rắc rối về vấn đề sinh sản

Nhiều người thiếu cân còn bị sarcop giảm và dễ dàng bị mất trí

Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia sức khỏe những người gầy quá hay béo quá đều dễ gặp phải nguy cơ về sức khỏe hơn những người bình thường.

Nếu bạn muốn tăng cân thì bạn cần phải thực hiện khoa học. Ví dụ bạn ăn bánh kem rồi uống soda có thể nhanh chóng làm bạn tăng cân nhưng cùng lúc đó nó cũng tàn phá sức khỏe của bạn.

Do đó nếu muốn tăng cân khoa học và không bị mất cân bằng giữa cơ bắp với mỡ thừa thì bạn cần phải có chế độ tập gym cho người gầy đúng đắn cùng một thực đơn khoa học.

Tăng cân tức là cơ thể đang bị thừa chất và lượng chất này có thể được chuyển hóa thành mỡ hay cơ bắp. Do đó nếu muốn tăng cân thì bạn cần phải bổ sung một lượng calo nhiều hơn lượng calo mà bạn tiêu thụ mỗi ngày.

Protein giúp cơ bắp săn chắc, có thể bạn cũng cần biết rằng cơ bắp được cấu tạo từ protein do đó nếu bạn nạp vào cơ thể quá nhiều chất béo thì nó có thể nhanh chóng chuyển hóa thành mỡ bụng. Nếu cố gắng tăng cân bạn có thể nạp vào cơ thể khoảng 0,71 gr protein/ pound trọng lượng cơ thể tức là bằng 0.5kg.

b) Các loại thực phẩm giúp bạn tăng cân

Một số thực phẩm có thể giúp bạn tăng cân nhanh chóng là trứng, thịt, cá hay các sản phẩm từ sữa, các loại hạt, đậu hay các loại khác. Ngoài ra bạn cũng có thể thêm vào thực đơn của mình các loại thực phẩm với nhiều năng lượng như:

Các loại hạt như quả óc chó, hạnh nhân, hạt macca, đậu phộng

Hoa quả sấy khô như: chà là, nho khô, mận khô hay các loại quả khác

Chất béo và sữa: chúng có trong sữa chua, sữa, kem, pho mát

Chất béo và giàu: dầu bơ hay dầ oliu nguyên chất

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo nâu hay yến mạch

Các loại thịt như thịt cừu, thịt bò, thịt gà, thịt lợn…

Các loại củ như khoai lang, khoai tây khoai mỡ

Bơ, chocolate đen, nước cốt dừa, granola, bơ đậu phộng, hay hỗn hợp đường,..

Hiểu được nguyên nhân khiến bạn không thể tăng cân và những yếu tố có thể giúp bạn tăng cân chắc đã có thể khiến bạn an tâm hơn phần nào.

Thêm một chế độ tập gym khoa học sẽ giúp bạn có thể tăng cân nhanh chóng và an toàn hơn. Việc đốt cháy nhiều calo hơn trong quá trình tập luyện có thể khiến cơ thể bạn cần tới nhiều năng lượng hơn.

Nhờ vậy giúp bạn kích thích ăn uống cùng lúc có thể tăng cơ và tăng cân một cách an toàn, nhanh chóng lại hiệu quả. Bạn có thể tham khảo một số bài tập tăng cân như sau:

Các động tác pull up giúp cơ thể tăng sức mạnh

Thực hiện động tác như sau: để một chiếc ghế ở dưới chân rồi đu người lên thân xà, hai tay duỗi thẳng còn lòng bàn tay hướng về phía trước. Bạn phải siết cơ tay và cơ xô để tạo được lực nâng người lên cho tới khi cằm vượt qua xà. Sau đó bạn từ từ quay trở về vị trí ban đầu và lặp lại các động tác để tiếp tục bài tập này.

Quá trình thực hiện động tác diễn ra như sau: Bạn nằm trên một chiếc ghế tập tạ sau đó nắm tạ với hai tay cách nhau một mức trung, có nghĩa lại sẽ tạo ra một góc 90 độ giữa cẳng tay với bắp tay ở thời điểm chuyển động.

Bạn nâng tạ ra khỏi giá rồi giữ thẳng nó ở phía trên. Sau đó hít vào và hạ xuống tới khi thanh tạ gần chạm ngực giữa. Sau khi dừng lại một chút bạn tiếp tục đẩy tạ tới vị trí bắt đầu và đồng thời thở ra. Sau khi hoàn thành động tác bạn đặt thanh tạ trở lại giá tạ.

Các động tác nâng tạ giúp cơ ngực và tay phát triển

Bạn dùng một chiếc ghế tập tạ và để nó dốc một góc tầm 30 đến 45 độ. Sau đó bạn ngồi lên ghế với hai quả tạ trên đùi và lòng bàn tay hướng vào nhau.

Tiếp đến nâng 2 quả tại lên trên vai và xoay cổ tay để lòng bàn tay hướng xuống chân, hai quả tạ đặt thẳng hàng.

Từ từ hạ xuống phía dưới rồi mở rộng cánh tay sang hai bên và dùng cơ ngực để đẩy quả tạ lên. Ép cơ ngực lại nhằm kéo hai cánh tay gần nhau hơn và lặp lại toàn bộ động tác trên.

Các động tác squat giúp tăng các cơ tay

Quá trình thực hiện diễn ra như sau: bạn đứng thẳng và chân rộng bằng vai rồi xoay hai mũi chân để tạo nên một góc 45 độ. Sau đó nâng hai tay lên và Squat, đẩy hai gối ra phía ngoài và ấn mạnh hai gót xuống sàn rồi đẩy thân người lên.

Với những người đang tập gym thì bài tập nào trong số này cũng có tác dụng giữ cơ hay tăng cơ rất tốt. Tập gym có thể giúp cho bạn phát triển cơ hiệu quả và đốt cháy nhiều calo hơn nữa giúp ích với cả người giảm cân hay tăng cân.

Có chăng sự khác biệt chỉ là chế độ ăn uống mỗi ngày của bạn khi tập gym mà thôi.

Do nước là thành phần rất quan trọng với cơ thể người và phải có trong chế độ ăn trước khi tập gym. Nước là chất chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ thể đặc biệt với những người tập gym thì nó càng quan trọng hơn. Do đó bạn cần cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể vì những lý do sau đây:

Với Phòng gym Bodyfit hoạt động hơn 10 năm với nhiều phòng tập chất lượng tại tphcm. Một sức khỏe tốt, khỏe mạnh sẽ giúp bạn có được chất lượng cuộc sống để chăm sóc cho người thân và gia đình của bạn thật hạnh phúc.

Bạn còn chờ gì nữa hãy đăng ký tham gia ngay phòng tập gym Bodyfit , nếu bạn yêu thích thể hình và mơ ước có được thân hình eo thon và trẻ khỏe đẹp hơn. Phòng tập dành cho Nam và Nữ uy tín và chất lượng tại chúng tôi