Top 19 # Tập Gym Có Bị Lùn Đi / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Quatangmenard.com

Tập Gym, Thể Hình Có Bị Lùn Đi Hay Không? / 2023

Câu hỏi: ” Tập thể hình có bị lùn đi hay không” có lẽ ám ảnh rất nhiều người có ý định tập thể hình.

Thực sự, đây không chỉ là thắc mắc của riêng người tập thể hình ở VN đâu, mà ở mọi nơi trên thế giới cũng có rất nhiều người thắc mắc về vấn đề này.

Câu trả lời là: KHÔNG, nếu bạn tập luyện đúng và hợp lý.

Để giải đáp vấn đề này, mình cần các bạn hiểu rõ các vấn đề sau:

Chiều cao của con người bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố, bao gồm các yếu tố chính:

+ Dinh dưỡng (32%). + Di truyền (23%). + Rèn luyện thể lực (20%). + Môi trường sống: ánh nắng, giấc ngủ, bệnh tật…

Trong thời kỳ phát triển chiều cao, phần xương sụn ở đầu xương sẽ là nơi kéo dài xương của bạn và làm chúng ta tăng chiều cao.

Chúng ta cao lên là nhờ nhà máy sản xuất xương: Đầu sụn. Còn hoocmon tăng trưởng là ông giám đốc ra lệnh cho nhà máy sản xuất bao nhiêu xương. Ông Chủ tịch hội đồng quản trị chính là Gen, ông ta quyết định cấp bao nhiêu vốn, nhà máy tồn tại trong bao lâu, sử dụng ông giám đốc nào.

Nhà máy sản xuất được bao nhiêu sản phẩm phụ thuộc rất lớn vào nguồn nguyên liệu sản xuất (chính là dinh dưỡng) và môi trường sản xuất (môi trường sống).

Rèn luyện thể lực sẽ làm ông giám đốc khỏe hơn, thông minh hơn để ra những quyết định làm tăng chiều cao tốt hơn.

Tập thể hình: Mình muốn các bạn hiểu tập thể hình là tập luyện nhằm cải thiện sức khỏe và vóc dáng cơ thể.

Nó bao gồm rất nhiều bài tập và phương pháp tập: Với trọng lượng nặng có, với nhẹ có, hoặc chỉ cần với chính trọng lượng cơ thể bạn.

Chứ không phải cứ nói đến thể hình, đến tập gym là các bạn nghĩ ngay đến những anh chàng cơ bắp cuồn cuộn, đang gánh, đang đẩy những cục tạ còn nặng hơn cả trọng lượng cơ thể của họ.

Có 2 đối tượng chính chịu ảnh hưởng: Người trưởng thành với cấu trúc xương và sự phát triển xương đã ổn định.

Người chưa phát triển đầy đủ, cấu trúc xương chưa phát triển ổn định.

Các bác sỹ cho rằng với người Việt thì độ tuổi 17 trở lên thì hệ cơ xương đã đầy đủ. Độ tuổi này chỉ là tương đối, tùy thuộc vào mỗi người sẽ tuổi này khác nhau.

Vì vậy, mình muốn đưa ra 2 câu hỏi chi tiết:

Tập thể hình phù hợp với sức khỏe, điều kiện thể chất của từng người:

Tập tạ hợp lý có làm người trưởng thành lùn đi không?

Tập tạ hợp lý có làm người chưa trưởng thành ngừng hoặc chậm phát triển chiều cao hay không?

Trả lời câu 1: Với người trưởng thành, tầm trên 17,18 tuổi, tập thể hình hợp lý thì không thể làm chiều cao của bạn giảm đi được.

Một số bài báo trên mạng nói là có thể ảnh hưởng nếu gánh tạ nhiều và nặng, nhưng thực sự chẳng có ai gánh tạ 5 lần 1 tuần cả, 1 tuần 1 buổi tập chân có tập bài squat hoàn toàn không thể làm bạn lùn đi.

Trả lời câu 2: Đối với các bạn còn trẻ, dưới 17,18 tuổi, hệ cơ xương vẫn chưa ổn định, việc tập luyện với tạ nặng có thể sẽ gây ảnh hưởng đến cơ thể bạn.

Nhưng chẳng ai bắt bạn phải tập nặng hay tập quá sức cả. Hãy tập trung chủ yếu chế độ tập của mình vào các bài sử dụng trọng lượng cơ thể, tập các bài được cho là có thể tăng chiều cao: Hít xà đơn, xà kép, hít đất, body squat, lunges, biceps ladder,…; Bổ sung với các bài tập tạ với trọng lượng vừa phải nếu muốn cơ thể phát triển nở nang hơn.

Mình xin kể ra 1 vài ví dụ, tuy hiện tượng không thể nói lên bản chất, nhưng nó cũng làm các bạn yên tâm phần nào:

Arnold_Schwarzenegger tập thể hình từ năm 15 tuổi, vẫn đạt chiều cao 1m87.

Chắc ai cũng biết, Jeff Seid sinh năm 1994, tập luyện nâng tạ từ năm 12 tuổi, nhưng vẫn đạt chiều cao 1m82, không phải là cao so với người Mỹ cũng không hề bị lùn đi phải không nào.

Việc tập luyện hợp lý tăng cường hoocmon tăng trưởng của cơ thể, giúp bạn đạt chiều cao tốt hơn so với việc không chịu tập luyện.

Bao Nhiêu Tuổi Mới Được Tập Gym? Tập Gym Sớm Có Bị Lùn Đi? / 2023

I/ Bao nhiêu tuổi mới được tập Gym?

Bao nhiêu tuổi mới được tập Gym? Thông thường, bạn sẽ nhận được các câu trả lời như: 13-15 tuổi, 15-17 tuổi hoặc trên 18 tuổi, cũng có người nói khi nào bạn hết phát triển chiều cao. Tuy nhiên, đây đều là những câu trả lời vô căn cứ bởi:

+ Thứ 1: Sự phát triển của con người còn phụ thuộc vào vị trí địa lý, người châu u, châu Mỹ có cơ thể phát triển sớm và thường vượt trội hơn so với người châu Á. Những bạn trẻ 12-13 tuổi ở Châu u có vóc dáng, thể lực tương đương với người 17 – 18 tuổi ở Việt Nam. Nếu chỉ tính riêng ở Việt Nam, tuỳ vào điều kiện kinh tế, xã hội mà trẻ em cũng có sự phát triển vóc dáng không đồng đều, cụ thể là chênh lệch giữa khu đô thị và nông thôn.

+ Thứ 2: Làm thế nào để bạn biết mình đã không còn phát triển chiều cao nữa. Trên thực tế, ta rất khó xác định khi nào sự phát triển chiều cao sẽ ngừng lại, có người 25 tuổi, chiều cao vẫn tiếp tục phát triển đấy thôi.

Vậy bao nhiêu tuổi mới được tập Gym? Có lẽ độ tuổi có thể bắt đầu tập thể hình là lúc bạn đủ khả năng, đủ hiểu biết về những lợi ích mà Gym mang lại cộng với sự tập luyện nghiêm túc dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên.

II/ Tập Gym sớm có khiến bạn bị lùn đi?

Sự phát triển chiều cao phụ thuộc vào nhiều yếu tố như gen, môi trường sống, dinh dưỡng và tập luyện thể dục thể thao…Trong đó, gen là yếu tố chiếm tỷ lệ cao nhất. Xương phát triển từ sụn, khi chúng hấp thụ được càng nhiều chất dinh dưỡng cộng với luyện tập thể thao tốt sẽ phát triển nhanh và ngược lại.

III/ Tập Gym như thế nào là hiệu quả nhất?

1/ Hãy tìm cho mình một huấn luyện viên đủ tin cậy

Trước tiên, hãy tìm cho mình 1 huấn luyện viên đủ tin cậy để giúp bạn không bị đi lạc hướng. Người dẫn dắt này sẽ tư vấn cho bạn lịch tập phù hợp nhất với thể trạng, hướng dẫn các động tác để bạn thực hiện cho chuẩn, đồng thời sẽ đưa ra những lời khuyên bổ ích nhất để bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu của mình.

2/ Hãy nhẹ nhàng

Hãy ghi nhớ trong đầu rằng mình mới bắt đầu tập Gym. Do vậy, dù bạn có thể trạng tốt, vóc dáng cao to thì cũng chỉ nên bắt đầu bằng những bài tập đơn giản nhất. Đừng nóng vội bắt chước những bài tập khó, chúng sẽ làm bạn bị đuối sức hoặc chấn thương.

3/ Đừng quên khởi động và giãn cơ trước khi vào bài tập

Đây là điều mà bất kỳ ai, kể cả những người lâu năm cũng phải thực hiện trước khi đi vào bài tập. Đây là giai đoạn chuyển tiếp giúp cơ thể quen dần với việc vận động. Do vậy, hãy khởi động cơ thể một cách kỹ càng, đầy đủ và nghiêm túc.

Sau khi tập luyện, đừng vội nghỉ ngơi ngay mà hãy đi lại nhẹ nhàng để giãn cơ bắp giúp chúng được thư giãn, lưu thông máu sau khoảng thời gian vận động căng thẳng.

4/ Tập đúng kỹ thuật

5/ Kiên trì

Bất kỳ ai cũng vậy, sau ngày tập luyện đầu tiên, bạn sẽ phải đối mặt với những cơn đau nhức không dễ chịu một chút nào. Nhưng đừng vì thế mà bỏ cuộc. Hãy cố gắng duy trì tập luyện đều đặn để mau chóng thích nghi, các cơn đau cũng sẽ giảm dần theo thời gian mà thôi.

6/ Bổ sung dinh dưỡng thích hợp

Tập Gym Nhiều Có Làm Bị Lùn Không? / 2023

Tập gym nhiều có làm bị lùn không? Câu hỏi của những bạn thường xuyên luyện tập với tạ đòn.

Tập gym nhiều có bị lùn không?

Tập gym là bao gồm rất nhiều những bài tập khác nhau như bài tập về cơ ngự, cơ bụng, tay-chân-vai,… mỗi bài tập đều có những động tác và hỗ trợ của máy tập khác nhau thế nên nói rằng tập gym làm cho bị lùn là không đúng.

Tập tạ bị lùn có thật không?

Tập tạ trong gym thật tế sẽ làm cho bạn lùn đi vì trọng lượng của tạ mỗi ngày một nặng hơn phần não cũng ảnh hưởng đến chiều cao của bạn.

Tuy nhiên những đối tượng nam giới từ 18 tuổi trở đi chiều cao ít bị ảnh hưởng hơn nhiều, trung bình chỉ mất tầm 1-2cm mà thôi nhưng bạn có thể kết hợp tập những động tác kéo giãn xương sống.

Còn những đối tượng dưới 18 tuổi rất khó nói trước được vì ở một số bạn nam vẫn đang trong giai đoạn phát triển nếu như tập quá nặng dễ làm kìm hãm quá trình phát triển chiều cao. Thế nên tập gym chỉ khuyến khích những bạn ở độ tuổi từ 18.

Cách đề tăng chiều cao trong tập gym cho người lùn

Nếu như bạn bị lùn, muốn tập gym để vừa có cơ bắp vừa tăng chiều cao bạn có thể tập gym với những bài tập như hút xà đơn, chạy bộ, bài tập Cardio bật cao,…

Tập gym phù hợp với mọi đối tượng giúp bạn cải thiện được những khuyết điểm của mình như là giúp bạn tăng chiều cao, tăng cơ ngực, cơ bụng, bắp tay-chân.

Tóm lại, tập gym làm lùn đi là không đúng, nó còn tùy thuộc vào cách bạn luyện tập sao cho đúng. Nếu như bạn khá lùn muốn tập gym đế tăng cơ và tăng chiều cao thì phải kết hợp những bài tập với tạ và hít xà đơn với cường độ cao hơn so với những bài tập khác. Đồng thời bạn nên khởi động với những bài tập Cardio làm nóng khoảng 10-20 phút để cơ thể thích ứng với việc chuyển sang một trạng thái vận động mạnh.

Bạn là người mới bắt đầu tập gym? Bạn đã tập lâu rồi mà vẫn chưa thấy được hiệu quả? Hãy đến ngay phòng tập Vshape Fitness huấn luyện viên của trung tâm sẽ lên lịch tập luyện phù hợp với mục đích của bạn. Mọi chi tiết liên hệ qua các thông tin bên dưới:

Địa chỉ 1: 491/21-23 Trường Chinh F14, quận Tân Bình

Địa chỉ 2: Vincom Plus L3 – 307 Nguyễn Duy Trinh, Quận 2

Điện thoại: (08) 71080815

Email : vshapegym@gmail.com

Website: https://vshapegym.vn/

Hé Lộ Sự Thật Tập Gym Chân Có Bị Lùn Không? / 2023

Lời đồn tập chân bị lùn xuất phát từ đâu?

Thực tế, thông tin tập gym bị lùn vốn được xuất phát từ xứ sở mặt trời mọc Nhật Bản. Vào những năm 60, các nhà nghiên cứu tại đất nước này đã chỉ ra rằng việc trẻ em thường xuyên phải làm việc nặng nhọc sẽ sở hữu tầm vóc bé hơn so với thông thường. Điều này bởi lẽ khi trẻ ở tuổi dậy thì lao động quá sức, các lớp

sụn tiếp hợp kết thúc sớm quá trình phát triển khiến chiều cao bị kìm hãm.

Tuy nhiên, có một nguyên nhân khác không được nhắc đến là tại thời điểm đó trẻ em Nhật đa phần bị suy dinh dưỡng. Đây chính là một trong những lý do quan trọng khiến trẻ em không thể cao tối đa so với tiềm năng của chúng. Thế nhưng, ở thời điểm ấy nhiều người lại quá tin tưởng vào câu chuyện việc tập tạ (tập gym) khiến chân bị lùn. Cùng với thời gian, tin đồn này vẫn lan truyền tại Nhật Bản cũng như lan sang nhiều nước khác trên toàn thế giới.

Tập gym chân có bị lùn không và góc nhìn khoa học

Có thể bạn không biết rằng, chiều cao của bạn bị ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền lên đến 60%. Còn lại 40% là do chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt, tác động của môi trường sống.

Cùng với thời gian, chiều cao con người phát triển là bởi sự phát triển của các lớp sụn giữa các đầu xương. Do đó, cùng với gen di truyền, việc áp dụng chế độ ăn hợp lý kết hợp tập thể lực đúng cách sẽ là cách giúp bạn phát triển chiều cao lý tưởng bằng cách kích thích xương sụn ở đầu xương kéo dài và hình thành các lớp sụn tiếp hợp mới.

Tuy nhiên, điều quan trọng là việc luyện tập phải đúng cách, đúng kỹ thuật, phù hợp với sức khỏe và khả năng mỗi người. Nếu bạn tập quá sức, dùng tạ quá nặng, tập không đúng kỹ thuật… Điều này sẽ gây ra những tác động tiêu cực đến các khớp sụn để từ đây sẽ kìm hãm phát triển của chiều cao vốn có.

Vậy làm thế nào để tập gym chân không bị lùn?

Có thể thấy rằng, với câu hỏi tập chân có lùn không, bạn đã phần nào có được câu trả lời cho riêng mình. Nếu bạn muốn tập gym mà không bị lùn, ngược lại còn giúp kích thích phát triển chiều cao, bạn cần tuân thủ theo những nguyên tắc nhất định. Cụ thể những nguyên tắc này là gì?

+ Ở giai đoạn dậy thì, khi các sụn tiếp hợp phát triển mạnh mẽ, lúc này bạn nên lựa chọn tập luyện những

môn thể thao như bơi lội, bóng chuyền sẽ góp phần kích thích các ống xương

dài phát triển. Nếu vẫn muốn tập tạ để nâng cao sức khỏe, bạn nên chọn mức tạ phù hợp và chú ý tập đúng kĩ thuật. Bạn tuyệt đối không dùng mức tạ quá sức dẫn đến tập sai kỹ thuật cũng như gây chấn thương cho cơ thể.

+ Sau khi tập luyện, bạn phải có chế độ nghỉ ngơi hợp lý để dành thời gian cho các cơ quan trong cơ thể phục hồi và phát triển.

+ Chế độ ăn giữ vai trò quan trọng trong việc kích thích phát triển chiều cao. Do đó,

quan tâm đến chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng là một yếu tố cần thiết. Một bữa ăn nên có đủ các chất đạm, xơ, canxi, vitamin.

+ Hãy duy trì cho mình lối sống lành mạnh, tránh ngủ muộn sau 11 giờ tối.

+ Hạn chế sử dụng các loại chất kích thích như rượu, bia thuốc lá bởi những nhân tố này có thể ảnh hưởng đến quá trình phát triển của bạn.

+ Nếu bắt đầu tập gym, bạn nên đăng kí một khóa tập, nơi

Có các các huấn luyện viên là người có đủ chuyên môn về thể hình sẽ giúp bạn tìm được bài tập phù hợp hơn cả.