Top 21 # Tập Gym Có Bị Lùn / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Quatangmenard.com

Tập Gym Có Bị Lùn Không ? / 2023

Tập gym có bị lùn không là thắc mắc của khá nhiều người hiện nay, nhất là những đối tượng của thanh thiếu niên vừa mong muốn có một thân hình săn chắc nhưng cũng mơ ước có được chiều cao lý tưởng.

Gym – hình thức tập luyện được nhiều đối tượng lựa chọn hiện nay

Lợi ích của việc tập gym đúng cách

Lợi ích của việc tập gym đúng cách sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh, các cơ xương và bắp thịt cứng cáp hơn. Giảm nguy cơ bệnh tật: loãng xương, cao huyết áp, đái tháo đường, béo phì,…Tràn đầy sức sống, tinh thần khỏe khoắn. Giúp ngủ ngon và có đời sống tình dục phong phú hơn.

Ngoài ra khi tập gym bạn còn có một thân thể đẹp và thu hút những người khác giới. Tăng cường sức mạnh cũng như độ dẻo dai và khả năng chịu đựng của các cơ. Giúp bảo vệ cơ và khớp xương khỏi chấn thương. Tạo cho bạn sức bền và độ dẻo dai, 2 yếu tố quan trọng giúp bạn chiến thắng trong các môn thể thao đối kháng.

Tập gym sẽ giúp xương chắc khỏe hơn điều hòa huyết áp và hàm lượng cholesterol. Tăng cường trao đổi chất. Duy trì cân nặng phù hợp với chiều cao. Giúp bạn cảm thấy tự tin hơn về bề ngoài của mình.

Nếu nói về vấn đề tập gym có bị lùn hoặc kìm hãm sự phát triển chiều cao hay không thì phải khẳng định rằng: Thật là sai lầm khi nói rằng tập thể hình lại không cao được nữa hoặc kìm hãm phát triển chiều cao.

Tuy nhiên bạn cần phải luyện tập gym – thể hình đúng cách (có huấn luyện viên nhiều kinh nghiệm hướng dẫn), nhất là luyện tập những động tác chân, không những giúp cơ chắc khoẻ mà còn giúp phát triển chiều cao. Bạn nên tham khảo những người đã từng có thời gian dài tập thể hình có kết quả hoặc huấn luyện viên, họ sẽ là những người chỉ đúng hướng đi cho bạn.

Hãy đến với Gymaster ngay hôm nay để cùng chúng tôi chinh phục tất cả các mục tiêu vóc dáng!

Tập Gym Có Bị Lùn Không? Câu Trả Lời Đã Có / 2023

Thế là, bạn tìm đến gym. Mới chân ướt chân ráo vào ngành, nghe phong phanh “Tập gym vác tạ sẽ làm bạn bị lùn”. Bạn hoang mang “mình chỉ cao có 1m50-1m60, còn bị lùn nữa thì trông thế nào.” Và rồi, hành trình đến với tập gym phải qua một giai đoạn đấu tranh tư tưởng không hề nhẹ.

Vì vậy, hôm nay Chuyên Mục Fitness & Yoga sẽ giải thích hết tất tần tật về lời đồn “tập gym có bị lùn không?” và trả lời cho câu hỏi bấy lâu này bạn đang thắc mắc.

Lời đồn “tập gym có bị lùn không” xuất phát từ đâu?

Cùng quay trở lại năm 1964 tại Nhật Bản, nơi đầu tiên mà lời đồn này bắt đầu, khi một nhóm nhà nghiên cứu thấy rằng trẻ em lao động nặng nhọc thường có tầm vóc thấp bé. Lý giải cho việc này là do trẻ em đang ở độ tuổi dậy thì lao động quá mức khiến các lớp sụn tiếp hợp kết thúc sớm quá trình phát triển.

Tuy nhiên họ còn thiếu 1 nguyên nhân khác đó là trẻ em của Nhật lúc này còn bị suy dinh dưỡng. Chính điều này mới là nguyên nhân khiến trẻ em không thể cao tối đa so với tiềm năng của chúng. Chứ không phải chỉ là do mang vác nặng

Tuy nhiên, lúc bấy giờ các bà mẹ lại tin tưởng quá mức các bài báo, tạp chí về tác dụng phụ của việc tập tạ (tập gym) hay từ những người bạn của họ khiến lời đồn này ngày càng thổi phồng hơn.

Chiều cao của bạn bị ảnh hưởng bởi di truyền lên đến 60-80% và 20-40% là do tác động của môi trường (chủ yếu là thói quen sinh hoạt và dinh dưỡng).

Chúng ta cao hơn là nhờ sự phát triển của các lớp sụn giữa các đầu xương (hay còn gọi là sụn tiếp hợp). Bên cạnh các yếu tố về gen, dinh dưỡng hợp lí thì việc tập luyện thể lực, thể hình còn giúp bạn phát triển chiều cao lý tưởng, giúp phần xương sụn ở đầu xương kéo dài và hình thành các lớp sụn tiếp hợp mới. Lớp sụn tiếp hợp mới này sinh ra cành nhiều thì xương của bạn càng dài, bạn càng cao hơn.

Điều đáng lo ở đây là các thanh niên đang ở trong độ tuổi dậy thì vì muốn có một cơ bắp săn chắc nên tìm đến việc tập tạ nhưng thay vì tập luyện đúng kỹ thuật, phù hợp với khả năng, có phương pháp rõ ràng thì lại tập một cách quá sức với mức tạ quá nặng và sai kỹ thuật nghiêm trọng. Hậu quả là tác động tiêu cực đến các khớp sụn, kìm hãm phát triển chiều cao vốn có.

Một chương trình tập luyện tốt sẽ mang lại cho bạn:

Tăng sức mạnh và chỉ số sức mạnh của xương (BSI).

Xây dựng lối sống lành mạnh.

Vậy, cần tập như thế nào đế không bị lùn?

Khi quá trình dậy thì kết thúc đồng nghĩa với việc chiều cao cũng phát triển chậm lại (con trai có thể phát triển tối đa là đến năm 25 tuổi, con gái thì 23 tuổi). Vì vậy, ở lứa tuổi dậy thì, nếu bạn muốn tập gym bạn cần lưu ý những điều sau:

Ở giai đoạn tuổi dậy thì là giai đoạn các sụn tiếp hợp phát triển. Bạn có thể tham gia các môn thể thao như bơi lội, bóng chuyền vào mỗi buổi chiều để kích thích các ống xương dài phát triển.

Nếu tập tạ, bạn cần phải chú ý tập đúng kĩ thuật và chỉ sử dụng mức tạ phụ hợp với khả năng của mình. Tuyệt đối không dùng mức tạ quá sức dẫn đến tập sai kỹ thuật và gây ra chấn thương.

Nếu mới bắt đầu, bạn có thể tập luyện bằng các bài tập Bodyweight (không cần tạ). Đến khi bạn nắm vững kỹ thuật động tác rồi thì có thể bắt đầu sử dụng tạ.

Sau khi tập luyện, bạn cũng cần phải có chế độ nghỉ ngơi hợp lý cho các cơ có thời gian phục hồi và phát triển.

Bên cạnh đó, việc bổ sung một chế độ dinh dưỡng cũng là một yếu tố cần thiết. Một chế độ ăn giàu đạm, xơ, canxi, vitamin là điều cần thiết phải lưu ý.

Không sử dụng các loại chất kích thích như rượu, bia thuốc lá ở độ tuổi này vì nó tác động trực tiếp đến quá trình phát triển của bạn.

Dù có đam mê gym cỡ nào, bản thân vẫn là quan trọng nhất. Do đó, cần tìm hiểu kỹ thông tin, tập luyện đúng kỹ thuật và an toàn. Tốt nhất, nên đăng kí một khóa tập, nơi các huấn luyện viên – người có đủ chuyên môn về thể hình – sẽ hướng dẫn bạn mọi thứ.

Lời đồn “tập gym có bị lùn không?” cuối cùng đã có đáp án. Lùn hay không là ở phương pháp bạn tập luyện, chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt có tốt không và tất nhiên là cả tiềm năng chiều cao mà bạn sở hữu từ gia đình nữa, việc tập gym đúng cách không chỉ không ảnh hưởng đến chiều cao mà có khi còn giúp bạn cao hơn. Hãy lên những giáo án tập luyện khoa học, hãy là một gymer thông minh.

Tập Thể Hình Có Bị Lùn Không ? / 2023

Ngày đăng 24/06/2014 07:26

Tập thể hình có bị lùn không ? Câu hỏi này là nỗi trăn trở của nhiều bạn trẻ khi muốn ghi danh vào môn thể thao nặng nhọc này.

Theo nghiên cứu khoa học hiện nay, chưa có một nghiên cứu nào chỉ ra rằng việc tập thể hình nhất là tập tạ có gây ảnh hưởng đến việc phát triển chiều cao hay kìm hãm chiều cao tối đa của thanh thiếu niên cả.

Về nguyên tắc khoa học, tập thể hình sẽ không thể làm cơ thể ngừng phát triển chiều cao hay kìm hãm sự phát triển của cơ xương được. Luyện tập thể hình sẽ giúp cơ xương thêm phần rắn chắc, khỏe mạnh, chống được loãng xương.

Nhưng trên thực tế. Việc đứng gánh tạ, nâng tạ sẽ đè nén nên các khớp sụn, thường xuyên, hàng ngày và nhiều giờ không phải là điều kiện lý tưởng cho chiều cao của bạn phát triển tốt nhất được. Nhất là những bạn đang ở lứa tuổi phát triển. Có thể nó sẽ không làm bạn lùn đi so với chiều cao vốn có nhưng bạn sẽ không có chiều cao tối đa với thân hình của mình được.

Tập thể hình có bị lùn không ?

Phải nói thế này mới đúng với thể hình:

Tập thể hình là môn thể thao nặng, một người chỉ nên tập thể hình, nhất là những môn như cử tạ, gánh tạ. Chỉ nên luyện tập khi bạn đã thực sự có được một hệ cơ xương ổn định.

Tác động của nó rất mạnh vào cơ xương, rất dễ khiến cơ thể mệt mỏi. Khi hệ cơ xương còn chưa ở giai đoạn ổn định rất dễ gây hại cho sự phát triển của nó.

Theo nghiên cứu thì ở Việt Nam, với độ tuổi trên 17 bạn hoàn toàn có thể lập kế hoạch tập thể hình cho mình.

Làm thế nào để không bị lùn khi tập thể hình

Chiều cao của con trai phát triển đến tới 25 tuổi. Nếu bạn vẫn muốn tập thể hình vẫn muốn tạo điều kiện thuận lợi để chiều cao của mình có thể phát triển được. Bạn có thể chú ý những điều sau đây:

Ưu tiên những bài tập với tạ nằm, hạn chế những bài tập gánh tạ hay nâng tạ những bài tập có tác động ngược đến chiều cao của mình.

Dành thời gian đu xà, bơi hay bóng chuyền vào cuối mỗi buổi tập. Việc này sẽ giúp cơ thể bạn sẽ luôn ở trong tâm thế giãn nở, không bị chèn ép sau khi tập tạ. Cơ thể bạn được giãn nở ngay sau động tác này thay vì dần trở về trạng thái phục hồi mất cả đến cả tiếng. Hơn nữa hệ cơ xương cũng không được kích thích phát triển, chỉ tăng được sức dẻo dai, bền bỉ của nó.

Tránh tập tạ lúc sáng sớm. Sáng sớm là lúc con người cao nhất, sau một đêm con người hoàn toàn không phải chịu tác động của trọng lực. Thay vì tập tạ lúc này, bạn có thể hít xà nhẹ nhàng. Điều này sẽ rất tốt cho sự phát triển chiều cao của bạn, Hơn nữa, những bài hít xà cũng có khả năng tạo hình, lên cơ ngực, tay rất tốt. sắp xếp, xây dựng cơ rất tốt.

Nhớ có thêm một chế độ ăn uống hợp lý, giàu dinh dưỡng can xi, đạm và protits.

Đảm bảo chiều cao của bạn sẽ không bị lùn đi thậm chí còn cao hơn đến vài cm khi cơ xương được luyện tập tốt ấy chứ.

Tập Gym, Thể Hình Có Bị Lùn Đi Hay Không? / 2023

Câu hỏi: ” Tập thể hình có bị lùn đi hay không” có lẽ ám ảnh rất nhiều người có ý định tập thể hình.

Thực sự, đây không chỉ là thắc mắc của riêng người tập thể hình ở VN đâu, mà ở mọi nơi trên thế giới cũng có rất nhiều người thắc mắc về vấn đề này.

Câu trả lời là: KHÔNG, nếu bạn tập luyện đúng và hợp lý.

Để giải đáp vấn đề này, mình cần các bạn hiểu rõ các vấn đề sau:

Chiều cao của con người bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố, bao gồm các yếu tố chính:

+ Dinh dưỡng (32%). + Di truyền (23%). + Rèn luyện thể lực (20%). + Môi trường sống: ánh nắng, giấc ngủ, bệnh tật…

Trong thời kỳ phát triển chiều cao, phần xương sụn ở đầu xương sẽ là nơi kéo dài xương của bạn và làm chúng ta tăng chiều cao.

Chúng ta cao lên là nhờ nhà máy sản xuất xương: Đầu sụn. Còn hoocmon tăng trưởng là ông giám đốc ra lệnh cho nhà máy sản xuất bao nhiêu xương. Ông Chủ tịch hội đồng quản trị chính là Gen, ông ta quyết định cấp bao nhiêu vốn, nhà máy tồn tại trong bao lâu, sử dụng ông giám đốc nào.

Nhà máy sản xuất được bao nhiêu sản phẩm phụ thuộc rất lớn vào nguồn nguyên liệu sản xuất (chính là dinh dưỡng) và môi trường sản xuất (môi trường sống).

Rèn luyện thể lực sẽ làm ông giám đốc khỏe hơn, thông minh hơn để ra những quyết định làm tăng chiều cao tốt hơn.

Tập thể hình: Mình muốn các bạn hiểu tập thể hình là tập luyện nhằm cải thiện sức khỏe và vóc dáng cơ thể.

Nó bao gồm rất nhiều bài tập và phương pháp tập: Với trọng lượng nặng có, với nhẹ có, hoặc chỉ cần với chính trọng lượng cơ thể bạn.

Chứ không phải cứ nói đến thể hình, đến tập gym là các bạn nghĩ ngay đến những anh chàng cơ bắp cuồn cuộn, đang gánh, đang đẩy những cục tạ còn nặng hơn cả trọng lượng cơ thể của họ.

Có 2 đối tượng chính chịu ảnh hưởng: Người trưởng thành với cấu trúc xương và sự phát triển xương đã ổn định.

Người chưa phát triển đầy đủ, cấu trúc xương chưa phát triển ổn định.

Các bác sỹ cho rằng với người Việt thì độ tuổi 17 trở lên thì hệ cơ xương đã đầy đủ. Độ tuổi này chỉ là tương đối, tùy thuộc vào mỗi người sẽ tuổi này khác nhau.

Vì vậy, mình muốn đưa ra 2 câu hỏi chi tiết:

Tập thể hình phù hợp với sức khỏe, điều kiện thể chất của từng người:

Tập tạ hợp lý có làm người trưởng thành lùn đi không?

Tập tạ hợp lý có làm người chưa trưởng thành ngừng hoặc chậm phát triển chiều cao hay không?

Trả lời câu 1: Với người trưởng thành, tầm trên 17,18 tuổi, tập thể hình hợp lý thì không thể làm chiều cao của bạn giảm đi được.

Một số bài báo trên mạng nói là có thể ảnh hưởng nếu gánh tạ nhiều và nặng, nhưng thực sự chẳng có ai gánh tạ 5 lần 1 tuần cả, 1 tuần 1 buổi tập chân có tập bài squat hoàn toàn không thể làm bạn lùn đi.

Trả lời câu 2: Đối với các bạn còn trẻ, dưới 17,18 tuổi, hệ cơ xương vẫn chưa ổn định, việc tập luyện với tạ nặng có thể sẽ gây ảnh hưởng đến cơ thể bạn.

Nhưng chẳng ai bắt bạn phải tập nặng hay tập quá sức cả. Hãy tập trung chủ yếu chế độ tập của mình vào các bài sử dụng trọng lượng cơ thể, tập các bài được cho là có thể tăng chiều cao: Hít xà đơn, xà kép, hít đất, body squat, lunges, biceps ladder,…; Bổ sung với các bài tập tạ với trọng lượng vừa phải nếu muốn cơ thể phát triển nở nang hơn.

Mình xin kể ra 1 vài ví dụ, tuy hiện tượng không thể nói lên bản chất, nhưng nó cũng làm các bạn yên tâm phần nào:

Arnold_Schwarzenegger tập thể hình từ năm 15 tuổi, vẫn đạt chiều cao 1m87.

Chắc ai cũng biết, Jeff Seid sinh năm 1994, tập luyện nâng tạ từ năm 12 tuổi, nhưng vẫn đạt chiều cao 1m82, không phải là cao so với người Mỹ cũng không hề bị lùn đi phải không nào.

Việc tập luyện hợp lý tăng cường hoocmon tăng trưởng của cơ thể, giúp bạn đạt chiều cao tốt hơn so với việc không chịu tập luyện.