Top 20 # Tập Gym Có Bị Tăng Cân / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Quatangmenard.com

Tập Gym Có Bị Lùn Không ? / 2023

Tập gym có bị lùn không là thắc mắc của khá nhiều người hiện nay, nhất là những đối tượng của thanh thiếu niên vừa mong muốn có một thân hình săn chắc nhưng cũng mơ ước có được chiều cao lý tưởng.

Gym – hình thức tập luyện được nhiều đối tượng lựa chọn hiện nay

Lợi ích của việc tập gym đúng cách

Lợi ích của việc tập gym đúng cách sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh, các cơ xương và bắp thịt cứng cáp hơn. Giảm nguy cơ bệnh tật: loãng xương, cao huyết áp, đái tháo đường, béo phì,…Tràn đầy sức sống, tinh thần khỏe khoắn. Giúp ngủ ngon và có đời sống tình dục phong phú hơn.

Ngoài ra khi tập gym bạn còn có một thân thể đẹp và thu hút những người khác giới. Tăng cường sức mạnh cũng như độ dẻo dai và khả năng chịu đựng của các cơ. Giúp bảo vệ cơ và khớp xương khỏi chấn thương. Tạo cho bạn sức bền và độ dẻo dai, 2 yếu tố quan trọng giúp bạn chiến thắng trong các môn thể thao đối kháng.

Tập gym sẽ giúp xương chắc khỏe hơn điều hòa huyết áp và hàm lượng cholesterol. Tăng cường trao đổi chất. Duy trì cân nặng phù hợp với chiều cao. Giúp bạn cảm thấy tự tin hơn về bề ngoài của mình.

Nếu nói về vấn đề tập gym có bị lùn hoặc kìm hãm sự phát triển chiều cao hay không thì phải khẳng định rằng: Thật là sai lầm khi nói rằng tập thể hình lại không cao được nữa hoặc kìm hãm phát triển chiều cao.

Tuy nhiên bạn cần phải luyện tập gym – thể hình đúng cách (có huấn luyện viên nhiều kinh nghiệm hướng dẫn), nhất là luyện tập những động tác chân, không những giúp cơ chắc khoẻ mà còn giúp phát triển chiều cao. Bạn nên tham khảo những người đã từng có thời gian dài tập thể hình có kết quả hoặc huấn luyện viên, họ sẽ là những người chỉ đúng hướng đi cho bạn.

Hãy đến với Gymaster ngay hôm nay để cùng chúng tôi chinh phục tất cả các mục tiêu vóc dáng!

Tập Gym Có Bị Yếu Sinh Lý Không? / 2023

Hiện nay với nhu cầu nâng cao sức khỏe và có một thể hình đẹp nên nam giới thường lựa chọn phương pháp tập gym. Tập gym giúp phát triển các cơ bắp trên cơ thể, tuy nhiên có nhiều người cho rằng nam giới tập gym có thể sẽ ảnh hưởng tới vấn đề sinh lý và có thể bị yếu sinh lý. Vậy thực hư việc tập gym có bị yếu sinh lý không?

Tôi năm nay 23 tuổi, tôi có vóc giác không được đẹp và cơ thể hơi gầy. Vì vậy tôi muốn tập gym để có thể cải thiện về cơ bắp và mong muốn sẽ có thể tăng cân. Tuy nhiên tôi lại nghe nói việc tập gym có thể sẽ bị teo cậu nhỏ và gây nên tình trạng yếu sinh lý. Tôi hiện rất hoang mang không biết vấn đề này có đúng hay không? Rất mong nhận được sự tư vấn của các chuyên gia. (Nguyễn Hoàng – Hải Dương)

Tập gym có bị yếu sinh lý không?

Hiện nay thì nam giới rất chuộng việc tập gym bởi việc tập gym sẽ giúp cơ thể trở nên săn chắc, cơ bắp nở nang, giúp nam giới trở nên hấp dẫn trong mắt các bạn nữ. Tuy vậy thì có nhiều ý kiến cho rằng việc tập gym sẽ có thể bị yếu sinh lý, điều này làm rất nhiều người lo lắng.

Lợi ích của việc tập gym tới vấn đề sinh lý nam giới

Theo nguyên tắc thì gym được xem là một môn thể dục thể hình, nghiên cứu cho thấy việc tập gym sẽ giúp cho nam giới sản sinh là lượng testosterone nhiều hơn 30% so với những người không tập. Ngoài ra thì tập gym giúp tim mạch trở nên khỏe mạnh, chịu đựng tốt các áp lực và giảm đi những căng thẳng, vận chuyển máu thông suốt khắp cơ thể, từ đó giúp cậu nhỏ thăng hoa hơn.

Tác dụng phụ của việc tập gym đối với sinh lý nam giới

Việc tập gym vốn không ảnh hưởng tới chức năng sinh lý của nam giới, tuy nhiên thì nếu người tập gym phạm phải những điều sau đây thì có thể sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh lý của cơ thể.

Nam giới tập luyện quá sức và quá nhiều gây nên tình trạng kiệt lực, cái gì nhiều quá cũng không tốt. Vì vậy đã có nhiều trường hợp nghiện tập gym và dành phần lớn thời gian trong ngày để tập gym, không bổ sung đầy đủ dinh dưỡng. Điều này ảnh hưởng tới khả năng sinh lý của nam giới.

Một số người khi mới bắt đầu tập gym thường dễ gặp phải tình trạng đau mỏi cơ thể do chưa quen với khối lượng vận động mới, do tập sai các động tác dẫn đến những tổn thương trên cơ thể. Vì vậy giai đoạn này nam giới có thể không có hứng thú với vấn đề tình dục hoặc khi quan hệ sẽ không được tốt nên mang tâm lý nghĩ mình đã bị yếu sinh lý.

Một số nam giới vì muốn mình sớm có những cơ bắp đẹp và chắc chắn nên đã lạm dụng sử dụng những loại thuốc kích thích cơ bắp. Điều này là nguy hiểm và có thể gây ra những tác dụng phụ cho cơ thể và ảnh hưởng tới chứng năng sinh lý.

Có thể thấy rằng nếu như tập gym không đúng cách và điều độ sẽ có thể gây nên những ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh lý của nam giới.

Tập gym có bị teo “cậu nhỏ” không?

Đây cũng là một thắc mắc của rất nhiều nam giới đang lo lắng gặp phải, có nhiều người cho rằng khi tập gym thì cậu nhỏ có thể bị teo. Vấn đề này liệu có chính xác hay không chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Mọi người cần biết rằng dương vật của nam giới sau tuổi dậy thì cho tới khi 60 đến 65 tuổi sẽ thường không thay đổi kích thước, cũng như chiều dài khi cương cứng nếu như sức khỏe của người đó ở một trạng thái bình thường. Sau tuổi 65 thì cơ thể nam giới mới bắt đầu lão hóa do lượng hormone suy giảm, vì vậy dương vật sẽ giải đi kích thước và chiều dài so với khi còn trẻ.

Vì vậy khi tập gym thì kích thước của dương vật sẽ không bị nhỏ lại và cũng không ảnh hưởng gì tới dương vật. Lý do mà họ nói những người tập gym bị teo dương vật có thể đến từ cảm giác trực quan. Bởi vì khi tập gym cơ thể sẽ phát triển dẫn đến trọng lượng cơ thể sẽ tăng dần theo thời gian. Ví dụ như cơ thể tăng từ 55kg lên 65kg sau một thời gian dài tập gym, lúc này thì dương vật vẫn như vậy và không phát triển lên về kích thước, điều này khiến nam giới cảm giác rằng dương vật đang nhỏ đi nhưng thực tế thì dương vật không có gì thay đổi.

Vậy là các bác sĩ của chúng tôi đã giải đáp những thắc mắc mà bạn Hoàng đang gặp phải về vấn đề đàn ông tập gym có bị yếu sinh lý không. Hy vọng rằng bạn đã có câu trả lời cho vấn đề này của mình rồi.

Liệu Tập Yoga Có Bị Tăng Cân Không? / 2023

Tập yoga có giúp tăng cân không?

Nhiều người lựa chọn tập Yoga không chỉ để giúp loại bỏ những căng thẳng mà còn muốn giảm cân để có vóc dáng đẹp. Tuy nhiên, với những cô nàng “cò hương” muốn tăng cân nhờ Yoga cũng hoàn toàn có thể bởi vì nó giúp bạn hấp thụ thức ăn dễ dàng hơn và bạn sẽ có hứng thú với đồ ăn, ngủ ngon và sâu giấc. Tuy nhiên, việc tập luyện Yoga cần phải kiên trì và không nước rút, nên thực hiện một cách chậm rãi và từ từ trong từng bài tập, những người muốn tăng cân sẽ nhanh chóng có một vóc dáng như mong muốn.

Một số điều cần lưu ý nếu muốn tăng cân khi tập Yoga an toàn và nhanh chóng

– Chế độ ăn uống, bổ sung dinh dưỡng hợp lý kết hợp với chế độ luyện tập phù hợp là điều cực kỳ quan trọng trong việc đạt được cân nặng như ý muốn khi tập Yoga.

– Một trong những cách tăng cân là tăng cơ bắp, đồng nghĩa với việc tăng hàm lượng Protein. Bạn sẽ sở hữu vóc dáng cân đối, gọn gàng, ít mỡ béo.

– Phải cân bằng hàm lượng Protein, tinh bột và chất béo.

– Đừng quên nạp năng lượng sau khi luyện tập chăm chỉ.

– Nếu chưa lên cân đủ, bạn có thể bổ sung thêm 500 Calo mỗi ngày, nhưng tốt nhất nên tham khảo trước ý kiến của bác sĩ.

– Ngoài ra, bạn nên detox giải độc cơ thể giúp quá trình trao đổi chất hiệu quả hơn.

Hướng dẫn chi tiết một số bài tập Yoga giúp tăng cân hiệu quả tại nhà

#1. Tư thế rắn hổ mang

Là một trong những tư thế nghiêng người về phía sau quan trọng nhất trong tập Yoga để giúp tăng cân hiệu quả. Tuy nhiên, những người đang bị thoát vị hay mới phẫu thuật bụng, mang thai hay đau lưng thì không nên tập tư thế này.

– Nằm úp người trên thảm. Đặt 2 tay 2 bên thân người, đảm bảo mũi chân ép chặt vào nhau.

– Sau đó, di chuyển 2 tay về phía trước. Hai cùi chỏ ở dưới 2 vai, 2 cẳng tay duỗi về phía trước, lòng bàn tay úp xuống.

– Tiếp theo, dồn trọng lượng lên 2 bàn tay, từ từ nâng đầu và thân người lên. Chú ý, hai tay gập lại ở cùi chỏ, tạo góc 90 độ.

– Nghiêng cổ hạ hai tay về phía sau và tựa trán xuống thảm. Đặt 2 tay sau đầu, sau đó từ từ tựa đầu sang một bên và hít thở.

– Tiếp tục lặp lại thêm 3 lần để đạt được kết quả tốt nhất.

#2. Tư thế Vajrasana

Đây là tư thế quỳ gối, giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa, nhờ đó tăng cảm giác thèm ăn và thúc đẩy tiêu hóa thức ăn. Nếu bạn đang gặp vấn đề với gối, mang thai thì không nên tập tư thế này.

– Quỳ gối, ép chặt 2 ngón chân cái vào nhau.

– Hạ thân người xuống và đặt mông lên gót chân, cẳng chân ép chặt vào bắp chân.

– Đặt 2 tay lên 2 gối và đảm bảo giữ thân người thẳng., đồng thời hít thở đều.

– Tập trung hít vào và thở ra, nhắm mắt để giữ tinh thần thoải mái.

– Nếu có thể hãy giữ tư thế này trong 5-10 phút. Khi cảm thấy đau chân, hãy đứng dậy ngay.

#3. Tư thế Pavanamuktasana

Trong tập Yoga, đây là tư thế xả hơi, giúp giải phóng khí tụ trong bụng và giúp giải quyết các vấn đề tiêu hóa. Những ai đang bị huyết áp cao, thoát vị đĩa đệm, đau cổ, lưng, tim, mang thai hay đang hành kinh thì không nên tập.

– Nằm thẳng lưng trên thảm, ép chặt 2 bàn chân lại, hai tay đặt 2 bên thân người.

– Hít sâu và kéo hai gối về phía ngực, ấn đùi xuống bụng. Hai tay ôm chặt 2 cẳng chân, ép vào thân người.

– Hít sâu lần nữa, nâng ngực sao cho ép vào giữa 2 gối khi thở ra.

– Giữ yên càng lâu càng tốt miễn sao cảm thấy thoải mái.

– Lăn người sang từng bên trong khoảng 5 lần trước khi trở lại vị trí ban đầu khi thở ra.

– Tiếp tục lặp lại 3 lần, nghỉ 15 giây giữa mỗi lần.

#4. Tư thế Matsyasana

Đây là tư thế hình con cá hỗ trợ tăng cân rất tốt. Những ai bị huyết áp cao hoặc thấp, mất ngủ hay đau đầu, đau lưng thì không nên tập.

– Nằm ngửa lưng trên thảm, 2 chân khép chặt lại và 2 tay duỗi thẳng 2 bên thân người.

– Đặt lòng bàn tay xuống dưới hông, sao cho 2 lòng bàn tay ép chặt xuống sàn. Tiếp theo, kéo 2 cùi chỏ sát vào nhau, đặt sát 2 bên eo.

– Chéo 2 chân sao cho 2 chân chéo nhau, 2 đùi và gối đặt trên sàn.

– Hít vào và nâng ngực lên sao cho đầu cũng nâng lên, chạm đỉnh đầu xuống sàn.

– Dồn trọng lượng cơ thể lên cùi chỏ, khi nâng ngực, hơi ép chặt xương bả vai lại.

– Giữ yên tư thế này khi thoải mái, hít thở đều.

– Thở ra và nâng đầu lên, sau đó hạ ngực, duỗi tay, chân và thư giãn.

Tập yoga cần có thời gian kiên trì bởi kết quả nó mang lại sẽ vô cùng tuyệt vời. Tập luyện thường xuyên mỗi ngày thì một vóc dáng dẻo dai cùng cân nặng như ý muốn sẽ không còn xa vời nữa đâu.

Theo Tổng hợp

Bị Đau Khớp Gối Có Nên Tập Gym Không? / 2023

Đau khớp gối gây khó khăn cho việc vận động khớp gối. Cho nên, những người bị đau khớp gối thường lo lắng rằng việc tập gym có thể khiến cho chứng đau khớp trở nên trầm trọng hơn. Nhưng một vài nghiên cứu mới đây đã khẳng định rằng, việc luyện tập thể thao, đặc biệt là tập gym đúng tư thế, đúng cách còn mang lại tác dụng tích cực trong quá trình điều trị viêm đau khớp gối. Bởi vì, khi khớp gối hoạt động đúng cách sẽ giúp nới lỏng các cơ bị co cứng, điều tiết hoạt động của hệ thống thần kinh, làm cho các đầu khớp chuyển động linh hoạt hơn.

Ngoài ra, việc tập gym đúng cách cũng góp phần phát triển cơ, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ xương khớp. Chính sự dẻo dai này sẽ giúp cho bệnh nhân di chuyển linh hoạt, dễ dàng hơn. Đặc biệt, khi luyện tập gym đúng cách còn giúp đẩy lùi các bệnh có hại như loãng xương, thoái hóa khớp, béo phì và một số bệnh lý về tim mạch.

Các chuyên gia khuyến nghị, bệnh nhân nên nghỉ ngơi khi triệu chứng đau khớp gối bùng phát. Chỉ nên tập khi các triệu chứng đau nhức đã suy giảm. Bên cạnh đó, nên tránh xa các bài tập quá sức, tránh làm cho khớp gối đau nhức trở lại hoặc gây ra biến chứng nguy hiểm hơn.

Bạn muốn tìm hiểu thêm: Thường xuyên đau khớp gối khi đứng lên ngồi xuống nên làm gì?

Bài tập dành cho người đau khớp gối

– Bài tập Standing calf SketchUp:

Tư thế đứng thẳng người, chân dang rộng bằng vai.

Nhấc chân phải đưa về phía trước, cách chân trái khoảng 1 – 2 bước.

Gập nhẹ chân phải 1 góc 90 độ, chân trái thẳng, gót chân trái chạm sàn nhà để kéo căng bắp chân.

Giữ nguyên động tác khoảng 30 giây và thực hiện tương tự với chân còn lại.

– Bài tập kéo giãn chân:

Tư thế đứng thẳng người, chân rộng hơn vai.

Uốn cong đầu gối bên trái, dùng tay trái kéo nhẹ nhàng chân về phía mông.

Cố gắng đưa gót chân càng gần mông càng tốt, giữ nguyên tư thế khoảng 30 giây thì đổi chân.

Có thể sử dụng bức tường phẳng để giữ thăng bằng cơ thể tốt hơn.

– Bài tập ngồi nâng chân đơn:

Ngồi thẳng lưng trên ghế, hai chân vuông góc với mặt sàn.

Nâng chân trái để nó song song với sàn nhà, chân phải giữ nguyên.

Giữ trong 30 giây, sau đó cho chân trái về tư thế ban đầu và tiếp tục với chân phải.

Lặp lại động tác khoảng 10 lần.

Những điều cần lưu ý khi tập gym cho người bị đau khớp gối

Theo các chuyên gia, để phòng tránh tổn thương hoặc đau nhức khớp khi tập gym, bệnh nhân cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

– Khởi động kỹ trước khi tập:

Khởi động là yếu tố rất quan trọng và cần thiết trong mọi bài tập vận động cơ thể. Khi chúng ta khởi động đúng cách, cơ nóng lên và kích thích chất nhờn ở khớp tiết ra đủ để bôi trơn khi vận động. Đồng thời đó, các cơ quan như tim, phổi cũng bắt nhịp vận động tốt hơn. Điều này giúp làm giảm nguy cơ gây tổn thương khớp, cho nên các chuyên gia thường khuyến khích bệnh nhân khởi động nhẹ nhàng khoảng 10 – 15 phút trước khi thực hiện bài tập.

– Tập đúng tư thế:

Người tập gym cần tuân thủ các tư thế luyện tập theo hướng dẫn của huấn luyện viên. Điều này giúp cho người bệnh tránh khỏi các tổn thương không mong muốn.

– Xây dựng thói quen sinh hoạt:

Trong sinh hoạt hàng ngày, bệnh nhân cũng cần hết sức chú trọng đến tư thế đứng hoặc ngồi. Hạn chế đứng lâu, đứng nghiêng người hoặc ngồi xổm, tránh làm tổn thương đến đầu gối. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần:

Dành thời gian để cho khớp gối thư giãn và nghỉ ngơi.

Có thể massage đầu gối bằng nước đá để làm giảm triệu chứng đau mỏi khớp.

Xây dựng thực đơn dinh dưỡng phù hợp.

Kiểm soát cân nặng cơ thể, tránh tình trạng tăng cân đột ngột.

Đau khớp gối khi tập gym là vấn đề rất phổ biến khi bệnh nhân luyện tập quá sức hoặc tập sai tư thế. Để dứt điểm tình trạng này, bệnh nhân cần thăm khám chuyên khoa để xác định nguyên nhân phát bệnh và tìm ra hướng giải quyết cụ thể.