Top 14 # Tập Gym Có Giảm Cân Hay Không / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 11/2022 # Top Trend | Quatangmenard.com

Tập Gym Nữ Có Giúp Giảm Cân Hay Không? / 2023

Tập thể hình là một trong những phương pháp tập luyện được nhiều anh chị em lựa chọn để có thân hình thu hút. Mục đích tập cũng thường khác nhau, có người muốn tập để tăng cân, có người muốn giảm cân hoặc có người muốn thân hình eo thon đẹp. Vậy, trên thực tế tập gym ở nữ có giảm giảm cân không và chúng ta cần làm gì để đạt được hiệu quả?

Theo các chuyên gia về sức khỏe, nếu bạn tập gym đúng phương pháp thì việc tăng cân hay giảm cân không còn là vấn đề đối với bạn, cần phải có chế độ tập luyện phù hợp kết hợp với chế độ ăn uống ngủ nghỉ đúng cách sẽ giúp bạn giảm được cân nặng nhanh chóng, hiệu quả. Những chị em phụ nữ tập gym đúng cách còn giúp cơ thể săn chắc hơn, giảm lượng mỡ thừa, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Không những tập gym đúng cách giúp giảm cân mà còn giúp kích thích sản sinh ra của Collagen và Elastin – đây chính là hai yếu tố quan trọng để duy trì làn da tươi sáng, khỏe mạnh giúp da bạn căng mịn, hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn.

Hiện nay, do chúng ta phải làm việc nhiều không có thời gian cho bản thân vì thế tập luyện tại nhà bằng dụng cụ thể hình tại nhà là hợp lý nhất. Bạn có thể luyện tập thường xuyên để đạt được mong muốn của mình, không cần phải ra ngoài lãng phí thời gian.

Hoặc tập gym cũng có thể tập đa dạng, phong phú nhiều loại dụng cụ khác nhau như tập máy chạy bộ, máy rung massage , xe đạp tập…

Tập Gym nữ giảm cân cần lưu ý gì?

Để tập luyện đạt kết quả cao thì bạn cần lưu ý một số vấn đề trong việc giảm cân như sau:

– Cần phải lên kế hoạch cụ thể cho việc tập luyện, có chương trình luyện tập phù hợp. Bởi vì không phải ai cũng có thể tập luyện cường độ mạnh, chú ý những người có vấn đề về xương khớp, về tim mạch cần tham khảo ý kiến của bác sĩ, và luyện tập ở hình thức nhẹ nhàng. Hoặc nếu khỏe mạnh muốn giảm cân thì cần lên kế hoạch để đạt kết quả cao.

– Cần phải luyện tập toàn thân bởi có nhiều chị em mắc sai lầm trong việc giảm cân, chỉ chú trọng một vài vùng cơ cần giảm mà lại không chú ý tập các bài tập toàn thân sẽ mất cân đối. Mỡ phân bố khắp nơi trên cơ thể vì thế chúng ta cần phải đa dạng các bài tập.

– Có chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý. Khi tập Gym nữ, cho dù bạn có thừa cân béo phì hay “mi nhon” thì cũng cần cung cấp năng lượng đủ cho cơ thể hằng ngày. Nhiều bạn nữ vì muốn tập Gym giảm cân mà nhịn ăn hoặc ăn ít hơn mức cơ thể cần và đây là một sai lầm phổ biến mà rất nhiều người mắc phải. Khi bắt đầu hành trình tập Gym giảm cân cho nữ thì bạn cần phải lên một kế hoạch dinh dưỡng , hạn chế món thực phẩm sau: Nhóm chất bột đường (có trong cơm, phở, khoai tây, bánh mì…); nhóm chất đạm (có trong thịt, trứng, cá, sữa…); nhóm chất béo (có trong dầu, mỡ…); nhóm vitamin và khoáng chất.

Tăng cường ăn nhiều các loại rau xanh cùng trái cây trong thực đơn ăn uống hằng ngày.

Không bỏ ăn sáng và hạn chế ăn đêm gây tích mỡ, nhất là mỡ vùng bụng.

Uống đủ nước trong ngày, không nên để thiếu hụt nước vì nước đóng vai trò quan trọng trong cơ thể

Khi tập luyện cần khởi động kỹ tránh hiện tượng chuột rút, chấn thương không mong muốn.

Tập luyện với cường độ tăng dần, không nên tập luyện ở cường độ cao ngay từ khi mới bắt đầu ảnh hưởng tới sức khỏe của người tập.

Sau khi tập giảm cân, nên thả lỏng cơ thể để cơ thể được thư giãn, không nên ngừng tập đột ngột.

Tập Gym Xong Có Nên Tập Yoga Hay Không? / 2023

Có nên tập yoga sau khi tập gym

1. Tập gym xong có nên tập yoga không?

1.1. Khi nào không nên tập yoga sau khi tập gym

Trong trường hợp buổi tập gym của bạn đã kéo dài với cường độ cao. Và sau đó, bạn muốn tiếp tục một buổi tập yoga cấp độ cao khác thì bạn nên lên lịch cho yoga vào một ngày riêng biệt với việc tập gym của bạn. Tại sao?

Nếu quá trình tập luyện của bạn đòi hỏi nhiều sức lực, thì điều này nên được cân nhắc kỹ về việc tập gym xong có nên tập yoga. Khả năng co bóp của các cơ chính là yếu tố khiến chúng trở nên mạnh mẽ. Nhưng yoga kéo dài cơ bắp của bạn đến độ dài mới, làm giảm khả năng co bóp của cơ bắp. Cơ bắp của bạn sẽ mất vài giờ để phục hồi khả năng co lại. Điều đó có nghĩa là bạn không nên tập yoga ngay sau buổi tập gym.

Tập gym xong không nên tập các tư thế yoga mức độ cao

1.2. Khi nào nên tập yoga sau khi tập gym

Tập gym xong có nên tập yoga? Sau khi tập luyện, tập yoga nhẹ nhàng giúp cơ bắp của bạn lành lại bằng cách tăng lưu lượng máu đến cơ. Lưu lượng máu tăng lên mang lại các chất dinh dưỡng và oxy thiết yếu mà các mô hoạt động của bạn cần. Điều này sẽ giúp các cơ bị tổn thương trong quá trình tập luyện phục hồi nhanh hơn.

Tập yoga giúp làm phục hồi cơ bắp của bạn sau khi tập gym. Bạn có thể biết rằng cơ bắp bao gồm các sợi đan xen vào nhau. Cơ co rút về cơ bản là những sợi di chuyển cùng với nhau để làm cho cơ ngắn lại. Sau khi tập gym, một số cơ có thể tiếp tục co lại, gây căng và cứng. Và những tư thế yoga giúp kéo giãn toàn thân, kéo căng toàn bộ cơ bắp của bạn lúc này sẽ giúp sắp xếp lại các sợi cơ của bạn, tạo ra sự kéo căng đồng đều. Ở trạng thái đó, cơ bắp của bạn bây giờ có thể phục hồi tốt hơn và nhanh hơn.

Việc kéo căng liên tục theo thời gian cùng các bài tập yoga giúp cơ bắp của bạn linh hoạt hơn. Các cơ linh hoạt như vậy sẽ ít bị tổn thương hơn và ít gây căng thẳng hơn cho các khớp của bạn. Cuối cùng, bạn sẽ không chỉ giảm nguy cơ gây hại cho cơ mà còn giúp ngăn ngừa các khớp của bạn phát triển viêm xương khớp.

Khi bạn tập gym, nhịp tim của bạn tăng lên. Do đó, bạn cần ổn định nhịp tim trở lại nhịp độ nghỉ ngơi bình thường. Yoga đóng một vai trò trong việc này thông qua việc luyện tập thở sâu và chậm. Cụ thể, việc hít thở sâu sẽ kích thích dây thần kinh phế vị trong cơ thể bạn. Điều này đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống thần kinh phó giao cảm giúp bảo tồn năng lượng bằng cách làm chậm nhịp tim của bạn. Hành động như vậy chống lại hệ thống thần kinh giao cảm của bạn được kích hoạt trong quá trình tập luyện để tạo ra phản ứng căng thẳng. Kết quả cuối cùng là nhịp tim chậm hơn và giảm huyết áp.

Tập gym xong nên lựa chọn các bài yoga thư giãn

2. Tập gym hay yoga để giảm cân?

Nếu bạn không có đủ thời gian cho cả hai bộ môn này thì theo huấn luyện viên yoga, Yogesh Chavhan: Mặc dù yoga có những điểm cộng riêng biệt, yoga không mang lại lợi ích giảm cân hiệu quả (trừ power yoga). Giảm béo và giảm cân không đạt được thông qua yoga, điều này có được thông qua các hoạt động tập luyện khác như tập gym, thể dục nhịp điệu, đi bộ, chạy bộ, đạp xe, nhảy dây, khiêu vũ và bơi lội.

Elipsport – Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Gym Uống Whey Có Gây Hại Hay Không? / 2023

Thể Thao 247 – Whey protein được xem là loại thực phẩm bổ sung phổ biến với người tập gym. Vì vậy, có rất nhiều câu hỏi được đặt ra về độ an toàn khi sử dụng sản phẩm này.

Whey protein là một loại thực phẩm chức năng có tác dụng bổ sung protein cho cơ thể.

Nhiều người thường nhầm tưởng whey protein là thuốc tăng cơ nên đã tạo nên rất nhiều những hiểu lầm về tác hại của loại thực phẩm này.

Trên thực tế, whey protein chỉ có một số tác dụng phụ khi sử dụng quả nhiều.

Tác hại của whey protein thường bị hiểu lầm

Những hiểu lầm thường thấy về whey protein

1. Whey protein gây vô sinh?

Đây được coi là hiểu nhầm tai hại nhất về loại thực phẩm này. Trên thực tế, chưa có bất kì trường hợp nào được ghi nhận vô sinh do sử dụng whey protein

2. Whey protein gây hại cho gan?

Gan là cơ quan thải độc của cơ thể. Trong whey protein chứa phần lớn là protein đã được tinh chế. Chính vì vậy, nguy cơ ảnh hưởng đến gan do sử dụng whey là rất thấp.

Whey protein an toàn hơn rất nhiều so với rượu và bia là thứ mà rất nhiều người sử dụng gần như hằng ngày.

3. Whey protein có thể gây ra bệnh tim?

Whey protein không gây ra bệnh tim

Hiện nay, chưa có bất kì ghi nhận nào về ảnh hưởng của whey protein với bệnh tim. Tuy nhiên, với người đã bị bệnh tim, việc sử dụng thêm protein sẽ tăng thêm nguy hiểm.

Với những người có sức khỏe hoàn toàn bình thường, sử dụng whey protein khi tập gym sẽ ít có khả năng gây hại.

4. Whey protein gây loãng xương?

Nhiều người tin rằng whey protein có thể gây ra loãng xương. Cơ sở cho niềm tin này là quan điểm cho rằng khi ăn nhiều protein cơ thể sẽ bị dư thừa axit dẫn đến việc canxi trong xương bị đưa ra để trung hòa bớt axit nhằm giữ cho cơ thể cân bằng độ PH.

Tuy nhiên, một nghiên cứu vào năm 2017 được công bố trên Trung tâm thông tin công nghệ sinh học quốc gia Mỹ đã bác bỏ quan điểm này.

5. Whey protein gây hại thận?

Whey protein không gây nguy hiểm cho thận với người có sức khỏe bình thường

Khi bạn ăn quá nhiều protein, cơ thể sẽ tích lũy nhiều Ure và thận sẽ phải làm việc nhiều hơn để thải bớt lượng ure này ra ngoài. Tuy nhiên điều này chỉ nguy hiểm với những người đã bị mắc bệnh thận.

Với người bình thường khỏe mạnh, lượng sử dụng whey protein theo khuyến nghị từ 1-2 khẩu phần mỗi ngày, sẽ rất khó có thể xảy ra bất kì nguy cơ nào với thận.

Hai nguy cơ gây nguy hiểm hàng đầu cho thận là cao huyết áp và bệnh tiểu đường sẽ giảm khi lượng protein trong máu cao bởi khi đó, cơ thể sẽ ngừng giải phóng glycogen thành đường gluco vào máu.

6. Whey protein có thể gây ra bệnh gout?

Bệnh gout là kết quả của việc lắng đọng axit uric trong các khớp. Ăn quá nhiều protein kết hợp với sử dụng quá nhiều rượu bia có thể làm tăng lượng axit uric trong cơ thể.

Những tác dụng phụ thực sự của whey protein

Whey protein sẽ không gây ra bất kì tác dụng phụ nào nếu bạn sử dụng đúng theo hướng dẫn từ nhà sản xuất.

1. Sử dụng whey protein bị táo bón

Sử dụng quá nhiều whey protein sẽ khiến bạn bì thừa protein. Khi đó, toàn bộ lượng protein sẽ được tống ra ngoài qua đường ruột già.

Nếu bạn không ăn đủ chất xơ và các vitamin, khoáng chất bạn sẽ bị táo bón.

Để tránh bị táo bón do whey protein, bạn cần ăn đúng lượng protein cần thiết để tăng cân. Và ăn đầy đủ các loại rau và các vitamin, khoáng chất.

2. Sử dụng whey protein bị ngứa trên da

Một số loại whey protein có thêm Beta-Alanine là một loại axit amin có tác dụng giúp cơ bắp chịu đựng tốt hơn khi thực hiện các động tác đòi hỏi sự co rút sợi cơ nhanh như nâng tạ.

Loại axit amin này được ghi nhận là có thể gây ra ngứa trên da ở một số người. Tuy nhiên hậu quả không quá nghiêm trọng.

Để tránh tình trạng này, bạn nên tham khảo kĩ thành phần của whey protein để tránh gặp phải Beta-Alanine.

3. Sử dụng whey protein bị đau bụng

Tác dụng phụ này chỉ xảy ra khi bạn là người bị chứng dị ứng với đường lactose. Lactose là một loại đường chiếm từ 2 – 8% trong sữa.

Whey protein được làm từ sữa chính vì vậy, một số loại whey protein không tách lactose có thể khiến những người dị ứng bị đau bụng.

Để tránh điều này, bạn nên chọn whey insolate với hàm lượng protein tinh khiết cao để tránh bị dị ứng.

Tập Yoga Có Giảm Cân Hay Không? / 2023

Bạn đang thắc mắc học yoga có giảm cân không?

Học yoga có giảm cân không?

Bạn đang thắc mắc liệu học yoga có giảm cân không? Vậy thì chúng tôi có thể trả lời rằng đây không phải là một lựa chọn hiển nhiên khi bạn muốn có một hoạt động hiệu quả nhanh chóng, tuy nhiên những động tác và tư thế trong yoga thực sự là sự chọn lựa rất tốt cho bạn khi muốn giảm cân nhẹ nhàng và an toàn.

Yoga giúp múi cơ săn chắc, thon thả

Nếu tham gia suốt buổi tập yoga, chắc chắn bạn sẽ thấy cơ thể mình phải vận động rất nhiều, các nhóm cơ cũng phải kéo giãn và hoạt động trở nên thon gọn hơn. Chính điều đó đã giúp bạn có được một cơ thể rắn chắn nhưng không hề to lớn. Đối với yoga, nó sẽ tác động tới những nhóm cơ giúp những mô cơ săn chắc hơn và loại bỏ nhanh chóng mỡ thừa, lượng calo được đốt cháy rất ngay cả khi bạn đang nghỉ ngơi.

Yoga giúp bạn có một tinh thần khỏe khoắn, thư giãn

Bạn là người luôn bị ám ảnh bởi việc ăn uống. Đặc biệt, càng ăn lại càng khiến bạn bị stress, căng thẳng bởi lo lắng cân nặng sẽ tăng lên. Các bài tập yoga chính là giải pháp hoàn hảo giúp bạn giải tỏa căng thẳng, từ đó giúp mỗi lần ăn cảm thấy dễ chịu hơn. Các cử động kéo giãn cơ thể chậm chạp cộng thêm hít thở điều hòa sẽ khiến bạn thư giãn, điều tĩnh.

Hơn nữa, những động tác yoga cũng đòi hỏi dáng điệu và cơ thể phải thực hiện đúng tư thế và giữ được sự cân bằng. Điều đó sẽ khiến bạn chú tâm nhiều hơn nữa vào các bài tập, mặt khác những suy nghĩ tiêu cực cũng bị mất đi, đầu óc được thư thái và khỏe khoắn.

Yoga giúp đốt cháy calories

Đây chắc chắn là một trong những điểm mạnh lớn nhất mà những người muốn giảm cân đều cảm thấy hứng thú. Có rất nhiều người cho rằng muốn giảm cân thì những bài tập aerobic hoặc gym mới làm đốt cháy nhiều calo và mỡ thừa. Nhưng, trong 1 giờ tập yoga bình thường bạn hoàn toàn có thể đốt cháy được 240 calories, còn nếu như tập yoga chuyên sâu thì nó sẽ đốt cháy được khoảng 400 calories. Như vậy nếu như chăm chỉ tập luyện yoga mỗi ngày không chỉ khiến bạn đổ nhiều mồ hôi, chẳng cần tốn nhiều công sức mà vẫn cảm thấy việc giảm cân đơn giản.

Yoga tốt cho nội tạng

Thông qua những động tác rất chậm chạp nhưng chắc khỏe không chỉ giúp cho bạn có một cơ bắp săn chắc mà với những cơ quan nội tạng ở trong cơ thể chúng cũng sẽ được hoạt động và kích thích một cách chuẩn hóa nhất. Các tư thế đưa lên, đưa xuống, xoắn của những khớp khuỷu hay trồng cây chuối sẽ giúp hệ thống nội tiết được kích hoạt, tăng cường quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ.

Yoga cung cấp nguồn năng lượng dồi dào

Trong quá trình tập yoga, bạn phải vận động cơ bắp nhẹ nhàng, đầu óc được thư giãn, lượng oxi hấp thụ vào trong máu sẽ tăng lên nhằm cung cấp thêm cho bộ não. Vì thế, sau khi đã hoàn thành xong những bài tập yoga giảm bạn, bạn sẽ thấy mình ngày càng sung sức hơn, thần kinh khỏe khoắn hơn rất nhiều so với lúc bắt đầu tập luyện. Mặt khác, điều này cũng đồng nghĩa với việc năng lượng tiêu thụ nhiều hơn, quá trình vận động nhiều hơn so với một ngày chỉ ngồi một chỗ và cảm thấy mệt mỏi.