Top 20 # Tập Gym Có Hiệu Quả Không / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Quatangmenard.com

Có Nên Mua Dây Ngũ Sắc Tập Gym Không? Tập Có Tốt Và Hiệu Quả Không? / 2023

Rất nhiều bạn đã và đang quan tâm tới bộ dây ngũ sắc tập gym muốn sắm cho mình 1 bộ về nhà để tập, tuy nhiên nhiều bạn vẫn còn nhiều những lăn tăn như Có Nên Mua Dây Ngũ Sắc Tập Gym Không ? Tập Bằng Dây Ngũ Sắc Tập Gym Có Tốt Không ? Tập Bằng Dây Ngũ Sắc Có Hiệu Quả Không?

Dây ngũ sắc tập gym là gì ?

Dây ngũ sắc tập gym được làm từ cao su đàn hồi latex tự nhiên, cạo mủ trực tiếp từ cây cao su. Qua quá trình nghiên cứu và sản xuất, đã tạo nên bộ dây ngũ sắc tập gym đàn hồi này. Chính vì thế độ đàn hồi của bộ dây ngũ sắc tập gym này cực kỳ tốt.

Bộ dây kháng lực ngũ sắc tập gym với tổng lực kéo lên tới 70kg.

Nhẹ nhất là dây vàng – 10 LB ~ 4,6 kg

Nặng nhất là dây đỏ – 50 LB ~ 22,5 kg

5 dây ngũ sắc với các mức lực khác nhau bao gồm : vàng, xanh da trời, xanh lá cây, đen, đỏ . Mỗi dây có độ dài 120 cm

Dây màu vàng nhỏ nhất với lực kéo 10 LB tương ứng với 4,6kg.

Tiếp đến là Dây màu xanh da trời với lực kéo là 20 LB tương ứng với 9,2kg.

Tiếp đó là dây màu xanh lá cây với lực kéo 30 LB tương ứng với 13,8 kg.

Tiếp đến là dây màu đen với lực kéo 40 LB tương ứng với 18,4 kg.

Cuối cùng là dây màu đỏ với lực kéo nặng nhất là 50 LB tương ứng với 23 kg

2 tay cầm tiện lợi để luyện tập

1 dụng cụ chặn cửa

2 đai để đeo chân để cố định vào dây, cột

Túi đựng đa năng chống nước

Tờ hướng dẫn tập

Tổng lực kéo của bộ dây lên tới 70kg. (150 lBs)

Nguyên lý của bộ dây ngũ sắc tập gym đàn hồi full body là gì ?

Nguyên lý của bộ dây ngũ sắc tập gym đó là kéo dây ra và thả về vị trí ban đầu, khi kéo ra và thả về thì lực sẽ tác động trực tiếp vào cơ.

Bộ dây ngũ sắc tập gym tập được cho những bài nào ? Tập với Dây ngũ sắc có tốt và hiệu quả không?

Bộ dây ngũ sắc tập gym đàn hồi tập được full body tại nhà :

Để biết rõ hơn về các bài tập, các bạn có thể tham khảo qua video

Lợi ích khi tập với Dây ngũ sắc tập gym

Tập với bộ dây ngũ sắc tập gym có rất nhiều ưu điểm tuyệt vời như :

Không có thời gian tới phòng gym, …

Chán tập với những bài tập cơ bản tại nhà như chống đẩy, kéo xà đơn, …

Không có điều kiện mua đồ tập gym đắt tiền

Không có tiền mua máy tập

Túi đựng nhỏ gọn mang đi mọi nơi giúp bạn tập luyện dễ dàng ngay cả khi ra công viên, du lịch, công tác, …

Bài tập đa dạng, nâng cao hứng thú trong quá trình luyện tập

Có nên mua dây ngũ sắc tập gym không ?

Với những thông tin trên thì chắc chắn là các bạn nên lựa chọn cho mình 1 bộ dây ngũ sắc tập gym tại nhà cho mình rồi phải không nào.

Lời kết

Nếu như còn những thắc mắc hoặc muốn đặt , các bạn có thể liên hệ trực tiếp với shop qua các thông tin sau :

►Facebook : https://www.facebook.com/dayngusaccom

Tập Gym Có Tăng Cân Không? Tập Gym Thế Nào Để Tăng Cân Hiệu Quả? / 2023

04/10/2017 05:41 by Admin

Tập gym có tăng cân không? Sao tôi tập hoài mà không tăng cân? Tập lâu rồi mà cân nặng tôi vẫn vậy!,…Đây hẳn là những thắc mắc của những ai gầy muốn tìm đến gym để cải thiện chỉ số cân nặng cũng như sức khỏe, vóc dáng của mình.

Để có câu trả lời cặn kẽ cho ” Tập gym có tăng cân không ?” thì ta cần phải xét về nguyên tắc tăng cân của tập gym. Về cơ bản, tập thể hình là giảm mỡ nhưng tăng cơ. Nếu có tỉ lệ mỡ cao thì trong những tháng đầu, bạn có thể giảm đi đến 2kg mỡ trong quá trình tập luyện và tăng khối lượng cơ lên bù vào khối lượng đó. Chính vì vậy, về bản chất bạn có tăng cân nhưng là tăng cơ!

Tập thể hình cũng sẽ tiêu hao rất nhiều năng lượng, khiến cơ thể thèm ăn và bạn phải ăn nhiều hơn lúc không tập gym để bù lại số năng lượng đã mất. Mà ăn nhiều thì luôn đồng nghĩa với tăng cân. Cho dù bạn là tuýp người khó hấp thụ đi chăng nữa thì việc rèn luyện và tăng cường trao đổi chất cũng sẽ khiến bạn tăng cân dễ dàng. Ngoài ra, đến 90% những người đã ý thức việc đi tập gym sẽ ý thức hơn rất nhiều về chế độ ăn uống. Họ sẽ chăm chút các nhóm thực phẩm nạp vào cơ thể khoa học hơn, giàu protein hơn đến hai thậm chí ba lần, lượng vitamin cũng có thể đến 10 lần.

Chế độ ăn uống thực sự rất quan trọng đối với ai đang đi tìm câu hỏi: ” Tập gym có tăng cân không? “. Bạn nên ăn thành nhiều bữa, tốt nhất là 3 bữa chính và 4 bữa phụ mỗi ngày và cách nhau từ 2,5-3h. Bạn cần cân đối nạp từ 50-60% lượng ngũ cốc, tinh bột, còn lại là các loại thực phẩm giàu đạm (thịt bò, gà, cá..) và chất béo. Trứng và chuối là hai thực phẩm rất tốt cho quá trình phát triển cơ và tăng cân. Trứng chứa nhiều protein, khoảng 2,7g protein trong lòng đỏ và 3,6g protein trong lòng trắng. Chuối có chất béo thấp, giàu chất xơ, kali, vitamin, sắt… có tác dụng giữ cơ, hạn chế dung nạp chất béo vào cơ thể.

Với ai gầy muốn tập gym tăng cân thì thời gian tập lý tưởng nhất là từ 45 phút đến 1 tiếng. Tránh tập quá sức sẽ khiến đốt cháy quá mức năng lượng đối với người gầy sẽ gây phản tác dụng. Các bài tập cần được theo lịch tập khoa học và dành một ngày trong tuần để nghỉ ngơi và giãn cơ. Mỗi hiệp tập nên lặp lại từ 8-10 lần, ba hiệp mỗi bài và và tập từ 3-4 bài mỗi buổi tập. Gia tăng số hiệp định kỳ tùy theo sức của mình.

Ngoài ra bạn cũng nên ngủ đủ từ 7-8 tiếng mỗi đêm và ngủ trưa từ 30p-1 tiếng. Uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày để đào thải cơ thể được khỏe mạnh nhất.

Qua bài viết, hy vọng bạn sẽ có được câu trả lời sáng suốt cho câu hỏi ” Tập gym có tăng cân không? ” và lên kế hoạch tập luyện hiệu quả.

Có Cần Pt Để Tập Gym Hiệu Quả? / 2023

Hơn 500 km/h. Đúng giờ như quân đội. Bị tước điện thoại. Khóc. Sống trong sự kiểm soát gắt gao dẫu đã rời phòng tập… Và bạn phải trả một chi phí không hề rẻ để được trải qua tất cả những “hành hạ” này. Đó là tập Gym với PT (Personal Trainer – Huấn luyện viên cá nhân). Thế nhưng, dường như thuê PT đang là một xu hướng thu hút khá nhiều người. Vì sao lại như thế? Liệu có phải đời sống rèn luyện sức khỏe của bạn sẽ “sành điệu” hơn với người bạn đồng hành “khắc nghiệt” này? Hay quả thật PT là nhân tố không thể thiếu để việc tập Gym của bạn đạt hiệu quả vượt trội hơn.

Bạn phải tự duy trì tập luyện đúng giờ và thường xuyên

Luyện tập đúng giờ quy định, bám sát theo lịch là yếu tố quan trọng để việc luyện tập thành công. Nếu bạn không cần ai nhắc nhở, nhắn tin, điện thoại gọi đi tập, thì đừng thuê PT. Nhưng bạn biết đấy, giữa nhịp sống tất bật và “cái lười” sẵn sàng đánh úp bạn bất cứ lúc nào, với nhiều lí do “không thể thuyết phục hơn”, sẽ khiến bạn không tuân thủ được lịch tập. Liệu bạn có tự tin mình sẽ làm được điều này mà không cần ai đốc thúc?

Bạn phải tự thiết kế bài tập và chế độ dinh dưỡng

Mỗi cơ thể khác nhau sẽ cần chế độ dinh dưỡng và những bài tập khác nhau. Nếu bạn có thể tự thiết kế bài tập cho mình theo từng nhóm cơ, cũng như biết ăn uống đúng cách, thì đúng là PT chỉ để trông cho có vẻ sành điệu.

Nhưng bao nhiêu người trong chúng ta có kiến thức đúng hoặc bỏ thời gian, tâm sức để tìm hiểu thông tin về bài tập cũng như chế độ dinh dưỡng phù hợp để đạt hiệu quả tối ưu khi tập luyện? Sau khi trả lời câu hỏi này thật trung thực, bạn sẽ biết PT có phải là thiết yếu hay không.

Bạn phải tự tập đúng kỹ thuật

Tập chăm chỉ không bằng tập đúng, bởi nếu bạn tập sai thì không những không hiệu quả, mà còn dễ gây chấn thương và ảnh hưởng đến sức khoẻ. Nếu bạn tự tin rằng mình đã nắm thật vững cách thực hiện các động tác, thì việc thuê PT đúng là không cần thiết.

Nhưng việc tập đúng kỹ thuật chưa bao giờ đơn giản! Sự phối hợp giữa động tác của cơ, hít thở và cách chuyển động cần được hướng dẫn tỉ mỉ lẫn chỉnh sửa kịp thời. Trừ phi bạn có khả năng tự quan sát và ghi nhớ một cách chính xác, thì bạn hoàn toàn có thể “độc lập, tự do” tập luyện mà không cần PT.

Bạn phải tự vượt qua giới hạn của chính mình

Nâng tạ đủ 12 cái, tập planking 2 phút, gập bụng 100 cái… Nếu tự bạn có thể vượt qua giới hạn của bản thân để thực hiện hết những bài tập trên, mà không cần lời thúc đẩy “cái cuối” hay “ráng lên” từ PT, thì bạn có thể không quan tâm đến chuyện có một PT nữa.

Nhưng cũng như mọi hành trình khó khăn khác, lời động viên đúng lúc của người bạn đồng hành luôn có một sức mạnh to lớn. Nếu bạn có tinh thần thép và luôn vượt qua được giới hạn của chính mình? Chúc mừng, bạn không phải tốn chi phí cho một chàng PT nào cả!

Như vậy, PT hay không PT? Chỉ để cho sành điệu hay là điều thiết yếu? Đọc đến đây bạn đã có thể rút ra được lựa chọn cho mình rồi. Tất nhiên, tập Gym là tốt nhưng tập như thế nào để mang lại kết quả tối ưu còn tùy vào quan niệm và cách thức của bạn.

Hiện giờ, bạn có đang tập cùng một PT không?

Tập Gym Bao Lâu Mới Có Hiệu Quả ? / 2023

Đây có lẽ là câu hỏi mà có lẽ những người tập chuyên nghiệp cũng khó có thể trả lời một cách chính xác nhất.

Dẫn theo lời của một vận động viên chuyên nghiệp tại fitness center

Nếu với chế độ dinh dưỡng và tập luyện tốt thì sau 6 tháng bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ rệt. Đối với những người mới , trước tiên cần tìm hiểu các giáo án, chế độ tập luyện phù hợp, chọn những phòng tập có các loại máy tập thể hình tốt, tập luyện đúng phương pháp, đúng tư thế kết hợp với chế độ dinh dưỡng, thì tin chắc chỉ sau 6 tháng bạn đã có thể thấy cơ thể thay đổi rõ rệt. Sau khoảng 1 năm luyện tập là bạn có thể tự hào về cơ thể của mình rồi

#1:Tập thể hình giúp tăng cơ bắp như thế nào?

Tập thể hình thường xuyên sẽ giúp cơ bắp càng săn chắc, các mô cơ phát triển từ đó giúp thân hình trở nên đều hơn, đầy đặn và khỏe mạnh hơn. Không còn tình trạng ốm yếu, còm nhom như trước kia nữa. Mặt khác, tăng cơ bắp còn giúp nâng cao sức khỏe một cách nhanh chóng mà không tăng mỡ trên cơ thể đem lại cho bạn vóc dáng chuẩn.

#2: Nên tập tạ bao lâu, như thế nào để có cơ bắp?

Để có được cơ bắp bạn phải có kế hoạch, chiến lược đặt ra ngay từ khi mới bắt đầu. Theo các chuyên gia về tập tạ cho biết tập tạ nên diễn ra hàng tuần có thể mỗi tuần 3 lần hoặc khi quen dần thì nên tập với cường độ 6 buổi/ tuần..

#3:Tập luyện thường xuyên:

Ở tuần đầu khi mới tập tạ, chắc hẳn chúng ta gặp rất nhiều khó khăn, và có rất nhiều người đã bỏ cuộc ngay từ những ngày tập đầu tiên. Nhưng đối với những người vượt qua thử thách ở tuần đầu tiên này thì phải có đam mê và yêu thích môn thể thao tập tạ này. Hãy tự tạo cho mình một mục tiêu phấn đấu riêng nhằm có thêm động lực để có được cơ bắp khỏe mạnh, cuồn cuộn, và săn chắc. Hãy lựa chọn cho mình khoảng thời gian phù hợp để tập luyện. Nếu bạn không có thời gian tập vào buổi chiều, không sao cả, bạn có thể tập luyện vào buổi sáng hoặc thời gian rảnh rỗi của bạn.

#4:Lựa chọn phòng tập:

Với những người khi mới bắt đầu tập tạ thì không nên ở nhà mà phải đến một câu lạc bộ nào đó để tập. Nếu bạn muốn mình có một cơ thể chuẩn, cư bắp phát triển, săn chắc thì hãy lựa chọn những phòng tập tốt, đảm bảo chất lượng với đầy đủ dụng cụ cũng như đồ bảo vệ khi tập. Hơn nữa, phải có người hướng dẫn nhiệt tình chứ không nên hùng hục tập như trâu. Bất kể các tập nào cũng cần phải có người hướng dẫn thì mới đạt hiệu quả.

#5:Tập đúng cách:

Tùy theo từng người hướng dẫn mà có cách tập thể hình khác nhau. Tuy nhiên nó vẫn có quy chuẩn và cách tập chung. Vậy nên hãy luyện tập đúng cách, bài bản. Chỉ sau một thời gian tập luyện bạn sẽ thấy hiệu quả ngay thôi.

#6:Ăn uống hợp lý:

Bên cạnh việc tập tạ theo đúng thời gian và cách thức bạn cũng nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Thực đơn mỗi ngày của bạn phải đảm bảo các nhóm dưỡng chất. Đồng thời bổ sung thêm một số loại thực phẩm giúp tăng cơ bắp nhằm hỗ trợ thêm cho quá trình tập luyện.

#7: Nên tập thể hình tại nhà hay đến phòng tập ?

►Tập thể hình tại nhà

– Thoải mái và riêng tư: Đối với những người không thích đám đông và ồn ào thì luyện tập ở nhà là lựa chọn lý tưởng. Bạn sẽ thoải mái tập những động tác mình muốn học để cải thiện từng bộ phận mà bạn muốn mà không bị ai gò ép, nhìn ngó và soi xét. Đồng thời bạn cũng không phải chen chúc ở các phòng tập đông đúc thành viên.

– Thời gian được tận dụng triệt để: Tập luyện ở nhà bạn sẽ không mất thời gian di chuyển. Thời gian đó bạn có thể tận dụng triệt để cho việc luyện tập. Hơn nữa, nếu phòng gym hoặc câu lạc bộ bạn tham gia ở quá xa, bạn rất dễ bỏ buổi nếu lười biếng hay bận một việc nào đó. Tập luyện tại nhà bạn có thể tận dụng thời gian mỗi khi rảnh, không cần phải mất một khoảng thời gian tập luyện liên tục như khi đến phòng tập.

– Chi phí thấp: Chi phí luôn là vấn đề hàng đầu khi bạn đầu tư làm một việc gì đó, tập thể hình cũng vậy. Nếu bạn đến phòng tập thì bạn phải bỏ ra số tiền đăng kí tập luyện hàng tháng, trong khi tập thể hình tại nhà, bạn chỉ phải bỏ ra một khoản đầu tư mua một vài dụng cụ tập gym cần thiết ban đầu là có thể tập luyện lâu dài về sau. Bạn nên cân nhắc xem lựa chọn phương án nào phù hợp và tiết kiệm chi phí với bạn nhất.

►Tập thể hình tại phòng tập

– Được huấn luyện viên hướng dẫn và theo dõi: So với ở nhà thì đến phòng tập có một ưu điểm nữa là bạn sẽ được tập luyện những bài tập bài bản dưới sự hướng dẫn, theo dõi của huấn luyện viên cả về chế độ tập luyện và ăn uống. Do đó, nếu bạn có tập luyện sai kĩ thuật thì HLV cũng sẽ hướng dẫn cho bạn

– Luyện tập với nhiều máy tập thể hình hiện đại: Một phòng tập hiện đại và được trang bị tốt sẽ cho bạn cơ hội để tận dụng những trang thiết bị mà bạn không bao giờ có tại nhà. Hơn nữa, các loại máy tập thể hình hiện đại có thiết kế chuẩn do đó khiến các động tác của bạn đúng kĩ thuật hơn.

– Không khí thể thao ở phòng tập: Dẫu phòng tập có thể đông đúc nhưng không thể phủ nhận rằng, điều này cũng có mặt tích cực nhất định đối với việc tập luyện. Nó giúp bạn có tinh thần để tập luyện nhiều hơn. Những người xung quanh bạn có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Giữ liên lạc với những người quen biết tại phòng gym cho bạn một số cách để giúp đạt được các mục tiêu thể lực của bạn.