Top 19 # Tập Gym Đúng Cách Dành Cho Nữ / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Quatangmenard.com

Cách Tập Gym Tăng Cân Nhanh Dành Cho Nữ / 2023

Cách tập gym tăng cân nhanh dành cho nữ bao gồm cách ăn uống để tăng cân nhanh kèm theo cách tập luyện để tăng cân mà không bị tích mỡ

Tại sao bạn không thể tăng cân

Lười ăn, ăn quá ít

Bỏ bữa

Hệ tiêu hóa làm việc kém

Làm việc, vận động, thức khuya quá nhiều

Ăn uống thế nào để tăng cân

Ăn dư mỗi ngày khoảng 500calo. Với chế độ ăn uống như bình thường và ăn thêm khoảng 500calo bạn sẽ tăng cân. Lưu ý 1g protein =4calo, 1g carb = 4calo, 1g fat = 9calo

Chia nhỏ bửa ăn, ăn nhiều lần trong ngày để dễ tiêu hóa và không gây áp lực cho hệ tiêu hóa

Ăn đầy đủ các chất, đa dạng nguồn thức ăn nạp vào. Tỉ lệ lý tưởng carb: pro: fat = 5:3:2

Luôn ăn bữa sáng: sau khi ngủ 1 đêm bạn đã tiêu hao hết năng lượng, bữa ăn sáng cung cấp năng lượng đã tiêu hoa giúp bạn có một ngày làm việc hiệu quả

Tuy là phải ăn nhiêu hơn nhưng không nên ăn quá nhiều những loại thức ăn “bẩn” dầu mỡ động vật, thức ăn nhanh vì không tốt cho sức khỏe và dễ tích mỡ. Cụ thể những loại thực phẩm nên ăn như sau

#1. Chất béo: chất béo cung cấp cho bạn một lượng lớn calo. Hãy chọn nguồn chất béo tốt để tốt cho sức khỏe, tim mạch. Một số loại tiêu biểu như các loại hạt, bơ, dầu oliu

Ăn uống nhiều hơn, dư calo sẽ giúp bạn tăng cân được, tuy nhiên nếu không tập luyện thì cơ sẽ không thể phát triển, bạn tăng cân nhưng chủ yếu là mỡ và nước. Ở nữ đa số mỡ sẽ tích chủ yếu ở bụng, đùi, cánh tay; chỉ một số ít may mắn mỡ tập trung ở mông, ngực

Ngoài ra việc tập luyện sẽ giúp bạn thèm ăn hơn, ăn ngon hơn và giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn

Tập luyện như thế nào để tăng cân

Không nên tập quá lâu. Tập luyện sẽ giúp bạn phát triển cơ (đừng sợ to vì con gái không thể lên cơ như con trai). Thời gian lý tưởng cho một buổi tập là 45-60 ph. Nên nhớ tập quá nhiều sẽ tiêu hao nhiều năng lượng nên khó tăng cân được

Tập đa dạng các bài tập để có thể phát triển toàn diện

Không nên cardio quá nhiều, tập trung các bài tập tạ sẽ tốt hơn cho phát triển cơ, các bài tập cardio sẽ tiêu hao khá nhiều calo. Tuy nhiên cardio sẽ giúp bạn hấp thu dinh dưỡng tốt hơn, khoảng 15ph cuối buổi tập là hợp lý

Ngày 1: Ngực-Vai-Tay sau

Ngày 2: Lưng-Tay trước-Bụng

Ngày 3: Chân-Mông

Lịch tập này dành cho người có ít thời gian, nên tập xen kẽ một ngày tập một ngày nghỉ

Lịch tập 2: Tuần 4 ngày

Ngày 1: Ngực-vai-lưng-tay

Ngày 2: Chân-mông-bụng

Ngày 3-4 lặp lại

Lịch tập 3: Tuần 5 ngày

Tương tự như lịch tập 2, cứ xen 1 ngày ngực-vai-lưng-tay 1 ngày chân-mông-bụng

Bạn cũng có thể tự xây dựng cho mình 1 lịch tập: Cách xây dựng lịch tập gym

Hướng Dẫn Tập Gym Đúng Cách Cho Phái Nữ / 2023

Việc tập thể hình phải đúng cách thì mới có thể đạt hiệu quả tốt nhất trong quá trình chinh phục một vóc dáng cân đối. Nhưng tập gym thế nào cho an toàn và hiệu quả thì không phải ai cũng biết nên hôm chúng tôi xin chia sẻ cho các bạn một số chú ý khi tập gym.

Chế độ ăn phải phù hợp

Bạn nên chia thành nhiều bữa ăn trong một ngày, mỗi bữa chỉ nên ăn một ít, không quá no và hạn chế các loại kẹo, bánh ngọt và các đồ ăn nhanh. Khi tập mất rất nhiều năng lượng nên bạn nên cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Khởi động kĩ trước khi tập và thư giãn khi kết thúc

Trước khi tập, bạn hãy khởi động khoảng 10-15 phút với các động tác khởi động nhẹ nhàng để các cơ được giãn ra, không bị căng, sẽ giúp giảm thiểu tối đa chấn thương gặp phải khi tập. Sau mỗi buổi tập, tắm nước nóng sẽ là biện pháp tốt nhất giúp bạn lấy lại tinh thần sảng khoái, đồng thời làm giãn các cơ và mạch máu trên cơ thể.

Quá trình đào tạo phù hợp và đều đặn

Bạn cần có người hướng dẫn khi chưa biết gì về tập gym hay mới đi tập. Tham khảo các chương trình đào tạo làm sao phù hợp với bản thân và giúp bạn phát triển toàn diện, có một thân hình lý tưởng. Cần phải tập từ đơn giản đến phức tạp và đều đặn.

Tập đúng cách và đúng động tác

Có nhiều bạn mới vào thường muốn chứng tỏ mình nên đã chọn các mức tập khó hơn người bình thường điều đó sẽ rất nguy hiểm cho bản thân. Khi tập như vậy các khớp xương của bạn sẽ phải chịu một sức ép quá lớn nên rất dễ gây ra hiện tượng đau nhức và có thể xảy ra các chấn thương

Phải kiên trì

Để có một thân hình khỏe mạnh và một vóc dáng cân đối thì bạn phải trải qua một quá trình luyện tập vât vả. Chính vì vậy bạn phải có tính kiên trì và nhẫn lại khi tập gym để có thể làm điều mình mong muốn.

Ngủ đủ

Ngủ đủ là một điều rất cần thiết cho cơ thể của bạn. Vì khi ngủ chính là lúc cơ thể chúng ta nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng đã mất để phục vụ cho một ngày mới.

Không được phân tán tư tưởng

Bạn hãy tập trung vào việc tập luyện không nên để bị phân tán tư tưởng do môi trường bên ngoài hay điện thoại, để việc tập tốt hơn.

Trang phục khi tập

Khi tập trang phục cũng là một yếu tố rất là quan trọng vì trang phục phải gọn gàng, thoáng mát, dễ chịu thì việc tập luyện của bạn mới tốt hơn.

Cách Tập Gym Tăng Cân Nhanh An Toàn Dành Cho Nữ / 2023

Cách tập gym tăng cân nhanh dành cho nữ bao gồm cách ăn uống để tăng cân nhanh kèm theo cách tập luyện để tăng cân mà không bị tích mỡ

Tại sao bạn không thể tăng cân

Lười ăn, ăn quá ít

Bỏ bữa

Hệ tiêu hóa làm việc kém

Làm việc, vận động, thức khuya quá nhiều

Ăn uống thế nào để tăng cân

Ăn dư mỗi ngày khoảng 500calo. Với chế độ ăn uống như bình thường và ăn thêm khoảng 500calo bạn sẽ tăng cân. Lưu ý 1g protein =4calo, 1g carb = 4calo, 1g fat = 9calo

Chia nhỏ bửa ăn, ăn nhiều lần trong ngày để dễ tiêu hóa và không gây áp lực cho hệ tiêu hóa

Ăn đầy đủ các chất, đa dạng nguồn thức ăn nạp vào. Tỉ lệ lý tưởng carb: pro: fat = 5:3:2

Luôn ăn bữa sáng: sau khi ngủ 1 đêm bạn đã tiêu hao hết năng lượng, bữa ăn sáng cung cấp năng lượng đã tiêu hoa giúp bạn có một ngày làm việc hiệu quả

Tuy là phải ăn nhiêu hơn nhưng không nên ăn quá nhiều những loại thức ăn “bẩn” dầu mỡ động vật, thức ăn nhanh vì không tốt cho sức khỏe và dễ tích mỡ. Cụ thể những loại thực phẩm nên ăn như sau

#1. Chất béo: chất béo cung cấp cho bạn một lượng lớn calo. Hãy chọn nguồn chất béo tốt để tốt cho sức khỏe, tim mạch. Một số loại tiêu biểu như các loại hạt, bơ, dầu oliu

Ăn uống nhiều hơn, dư calo sẽ giúp bạn tăng cân được, tuy nhiên nếu không tập luyện thì cơ sẽ không thể phát triển, bạn tăng cân nhưng chủ yếu là mỡ và nước. Ở nữ đa số mỡ sẽ tích chủ yếu ở bụng, đùi, cánh tay; chỉ một số ít may mắn mỡ tập trung ở mông, ngực

Ngoài ra việc tập luyện sẽ giúp bạn thèm ăn hơn, ăn ngon hơn và giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn

Tập luyện như thế nào để tăng cân

Không nên tập quá lâu. Tập luyện sẽ giúp bạn phát triển cơ (đừng sợ to vì con gái không thể lên cơ như con trai). Thời gian lý tưởng cho một buổi tập là 45-60 ph. Nên nhớ tập quá nhiều sẽ tiêu hao nhiều năng lượng nên khó tăng cân được

Tập đa dạng các bài tập để có thể phát triển toàn diện

Không nên cardio quá nhiều, tập trung các bài tập tạ sẽ tốt hơn cho phát triển cơ, các bài tập cardio sẽ tiêu hao khá nhiều calo. Tuy nhiên cardio sẽ giúp bạn hấp thu dinh dưỡng tốt hơn, khoảng 15ph cuối buổi tập là hợp lý

Lịch tập gym để tăng cân

Ngày 1: Ngực-Vai-Tay sau

Ngày 2: Lưng-Tay trước-Bụng

Ngày 3: Chân-Mông

Lịch tập này dành cho người có ít thời gian, nên tập xen kẽ một ngày tập một ngày nghỉ

Lịch tập 2: Tuần 4 ngày

Ngày 1: Ngực-vai-lưng-tay

Ngày 2: Chân-mông-bụng

Ngày 3-4 lặp lại

Lịch tập 3: Tuần 5 ngày

Tương tự như lịch tập 2, cứ xen 1 ngày ngực-vai-lưng-tay 1 ngày chân-mông-bụng

Các Bài Tập Gym Dành Cho Nữ / 2023

Bạn muốn tập để tan mỡ đùi mông tại nhà nhưng chưa biết cách tập. TiTansport sẽ giới thiệu cho bạn cách tập hiệu quả nhất

Rất nhiều chị em ngại mặc váy ngắn vì sẽ lộ phần dưới thô kệch. Việc bắp chân, bắp đùi to một phần do di truyền, một phần do ăn uống cũng như việc đi giày cao gót nhiều cũng làm cho đùi bạn trở nên to hơn. Vì vậy, nhiều bạn nữ có xu hướng đi tập gym để bắp đùi thon gọn lại trở về nhưng lại không tuân thủ chế độ dinh dưỡng và luyện tập nghiêm túc. Kết quả là việc chuyển biến này diễn ra rất lâu và chậm.

Về chế độ dinh dưỡng, bạn cần tránh các thức ăn chứa nhiều đường, đồ ngọt, chất kích thích, nước có ga, dầu mỡ, thức ăn nhiều muối, đồ ăn đóng hộp… thay vào đó là bạn nên tăng cường các thực phẩm rau xanh, bổ sung nhiều các loại hạt, thịt nạc và trái cây từ tự nhiên có lợi cho sức khỏe.

Hiện tại, bạn nên chú trọng các bài squat chân để cải thiện phần dưới nhưng vẫn phải phân bổ các bài tập trãi đều cho các cơ để có thân hình cân đối

– Mỗi bài tập bạn phải nắm được kỹ thuật chuẩn và thực hiện các động tác đúng tư thế.

– Tất cả hình thức tập luyện đều tuân theo trình tự là làm nóng cơ – kéo dãn cơ – tập – phục hồi.

– Quá trình tập không phải là tập nhiều, tập nặng mà là kỹ thuật tập kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý để đạt hiệu quả cao nhất.

– Mức tạ tay mỗi bên nên tập từ nhẹ rồi nâng cao tùy sức khỏe mỗi người (thường từ 2-4 kg mỗi bên).

– Các bài tập chú trọng vào các nhóm cơ chính của nữ như ngực, bụng, tay, eo – mông – hông và chân. Không nên tập cùng một động tác tại cùng một vùng cơ trong nhiều ngày liên tục.

– Nghỉ ngơi giữa các hiệp tập hợp lý. Bạn nghỉ khoảng 60 – 120 giây giữa các hiệp nếu tập 30-45 phút.

Để lựa chọn cho những người thân yêu của bạn một chiếc xe đạp tập hay máy chạy bộ chất lượng và an toàn, bạn cần cân nhắc nên lựa chọn đại lý uy tín chuyên phân phối sản phẩm này. Titansport là cửa hàng chuyên bán các dòng xe đạp tập thể dục chính hãng, uy tín nên các bạn yên tâm về chất lượng. Giao hàng tận nơi trên toàn quốc

Liên hệ đặt hàng:

THIẾT BỊ TẬP THỂ DỤC GIA ĐÌNH TITANSPORT – THIẾT BỊ THỂ HÌNH TITANFITNESS​

Showroom: 28 Thành Công, P.Tân Thành, Q.Tân Phú, TP Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 62 675 809, 62 675 685

Hotline: 0906 864 479

Email: hungphatsports@gmail.com

Website: https://titansport.com.vn/