Top 15 # Tập Gym Giảm Cân Tại Nhà Cho Nữ / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Quatangmenard.com

Cách Tập Gym Giảm Cân Cho Nữ Hiệu Quả Tại Nhà / 2023

Ngày đăng 10/06/2015 02:27

( Đại Việt Sport) – Để giảm cân thành công, bạn không chỉ cần ăn uống khoa học mà còn phải hết sức chú tâm đến vấn đề luyện tập. Cách vận động cải thiện vóc dáng sẽ khác hơn so với phái mạnh. Cách tập gym giảm cân cho nữ hiệu quả tại nhà chính là một trong những bí quyết tập luyện hiệu quả dành cho các bạn nữ.

Gym (gymnasium ) có nghĩa là các hoạt động vận động và luyện tập cho cơ thể trong phòng tập, được bắt nguồn từ ngưỡng cổ Hy lạp. Bạn vẫn có thể tập tại nhà, chỉ cần bạn có một khoảng không gian vừa đủ và một số dụng cụ tập cần thiết. Nếu bạn không có nhiều thời gian đến phòng tập, bạn có thể áp dụng cách tập gym giảm cân cho nữ hiệu quả tại nhà

Tập gym giảm cân cho nữ có một số sự khác biệt do thể chất, vóc dáng của hai phái vốn dĩ đã có sự khác nhau. Các bài tập gym, cho nữ sẽ nhẹ nhàng, đơn giản, dễ nhớ và uyển chuyển hơn so với nam giới. Tập gym đều đặn,, khoa học giúp bạn đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng,, duy trì vóc dáng thon gọn, không chỉ vậy,, nó còn giúp bạn cải thiện sức khỏe, và tăng khả năng chịu đựng.

Bài tập 1: Gập bụng

Bài tập gập bụng này, là một trong những bài tập quan trọng, giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Các bước thực hiện như sau:

– Nằm ngửa trên sàn nhà, hoặc trên giường. Đặt 2 tay ra sau gáy.

– Dùng sức từ từ nâng người lên,, hóp bụng và ép người về phía đầu gối, phần bụng gập cong lại, chân vẫn cần chạm đất trong suốt quá trình.

– Trở về tư thế ban đầu,, lặp lại 20 lần.

Bài tập 2: Hít đất

Hít đất, là một trong những bài tập giảm cân hiệu quả giúp giảm mỡ thừa toàn thân nhanh chóng. Để thực hiện bài tập này, bạn cần:

– Nằm ở tư thế đổ chống,, thân người tạo nên một đường thẳng từ đốt sống cổ,, đến gót chân.

– Hạ người thấp xuống từ từ,, hít vào đều đặn đến khi ngực cách mặt đất 10cm,, giữ trong 3 tiếng đếm rồi nâng người lên thẳng tay,, thở đều ra.

– Thực hiện 10-15 lần,, chú ý hít thở đều và sâu.

Bài tập 3: Tập đùi

– Uốn cong đầu gối, từ từ về phía trước một góc 90 độ,, lưng vẫn phải được giữ thẳng.

– Trở lại tư thế ban đầu ,sau khi giữ ở vị trí đó 5s.

– Lặp lại động tác này 20 lần,, đổi chân thực hiện tương tự.

Lưu ý khi áp dụng cách tập gym giảm cân cho nữ hiệu quả tại nhà:

– Khởi động nhẹ nhàng,, đúng cách trước khi tập để tránh những chấn thương có thể gặp phải.

– Giữa các bài tập nhẹ nên nghỉ khoảng 60s,, giữa các bài tập nặng nghỉ khoảng 5 phút,, không nên tập quá sức,, mà phải tập đúng thì mới có hiệu quả.

– Sau khi tập gym ,,nên tiếp nước cho cơ thể, có thể là một cốc nước lọc hoặc 1 ly nước ép trái cây không đường.

– Không nên uống quá nhiều nước,, ăn quá no trước, trong và sau khi tập gym. Trước khi tập khoảng 1 tiếng 30′ bạn nên ăn nhẹ ,,và uống 0.5 lít nước để tránh mất sức khi vận động.

Lịch Tập Gym Cho Nữ Giảm Cân Hiệu Quả Tại Nhà / 2023

Lịch tập gym cho nữ giảm cân tại nhà

Lịch tập gym cho nữ giảm cân hiệu quả tại nhà

Bài tập 1: Đạp xe

Sau mỗi giờ tập luyện, phương pháp này có thể giúp bạn tiêu thụ đến 300 calo và có thể nói nếu các bạn đang muốn giảm cân nhanh thì đạp xe là bài tập đơn giản nhất tuy nhiên hiệu quả rất cao. Bài tập này giúp bạn giảm mỡ đùi  và làm săn chắc cơ, tăng cường khả năng tuần hoàn máu, từng bước một để có một cơ thể dẻo dai.

Bài tập 2. Chạy bộ

Bài tập chạy bộ không còn còn xa lạ với nhiều người, vào mỗi buổi sáng bạn có thể chạy bộ ở công viên hoặc nếu bạn bận rộn có thể sắp xếp thời gian phù hợp để đến trung tâm luyện tập với máy chạy bộ. Với bài tập này nó giúp bạn cân bằng cơ thể, đốt cháy calo và giảm cân hiệu quả.

Bài tập 3. Tập tạ

Tập tạ ở nữ nhẹ nhàng hơn giúp thân hình săn chắc

Kể cả đối với nữ, lịch tập gym cho nữ giảm cân có phần tập tạ, nghe có vẻ hơi hoảng khi bạn chỉ nghĩ bài tập này chỉ dành cho cánh mày râu thôi nhưng thực chất là không phải vậy. Các bài tập tạ ở đây chỉ đơn giản là tập cùng với những tạ nhỏ kết hợp với những động tác tay chân ở cường độ nhất định giúp nữ giới sở hữu cánh tay thon gọn, săn chắc, cải thiện vòng 2 hiệu quả.

Một số lưu ý trong khi tập gym

Một số lưu ý khi tập gym

Thứ nhất, bạn không nên tập với cường độ quá lớn khi chỉ mới bắt đầu tập, đây là lỗi mà nhiều bạn thường vấp phải do tâm lý quá nóng vội hoặc muốn thử sức mình. Bạn chỉ cần tập 30 phút rồi nghỉ 20 phút và cứ thế tiếp tục tập lần trong 30 phút tiếp sau.

Thứ hai, luôn khởi động ít nhất 10 phút với các bài tập xoay cơ, gập, duỗi cơ trước khi bắt đầu vào bài tập để tránh những hiện tượng co rút cơ làm đau nhức, mỏi cơ sau khi tập. Tránh những chấn thương đáng ngại khi tập.

Thứ ba, tiến độ luyện tập của bạn sẽ tăng dần theo từng mức độ từ dễ đến khó, từ nhẹ nhàng và nâng cao lên và bạn nên tập với các bài tập khác nhau kèm theo các máy móc, thiết bị để tăng sự hiệu quả cho bài tập.

Thứ tư, có thể đôi lúc bạn cảm thấy khát nước kinh khủng nhưng lúc này bạn không nên uống nước ngay mà hãy chờ đến khi nhịp tim và hơi thở ổn định.

Thứ năm, sau mỗi buổi tập bạn dành thời gian cho mình để thả lỏng cơ, thư giãn để cơ có thời gian phục hồi trở lại trạng thái bình thường tức là hơi thở đều, nhịp tim chuẩn.

Dụng Cụ Hỗ Trợ Tập Gym Cho Nữ Tại Nhà / 2023

Dụng cụ tập gym cho nữ tại nhà sẽ giúp chị em nhanh chóng sở hữu thân hình cân đối, săn chắc như mong muốn

1. Chạy bộ tại nhà để luyện cơ chân và bắp chân

– Nếu không có thời gian ra ngoài chạy bộ mỗi ngày bạn có thể tập chạy bộ tại chỗ. Bài tập Gym tại nhà này có thể thực hiện vào mỗi buổi sáng bằng cách chạy nâng chân 1 chỗ.

– Tương tự như Squat thì chạy bộ tại chỗ cũng là một bài tập Cardio giúp đốt cháy mỡ thừa, tăng cường sức mạnh đôi chân. Đối với bài tập chạy bộ tại chỗ này bạn nên đưa đầu gối lên càng cao càng tốt. Giúp đốt cháy calo nhanh hơn.

2. Bài tập cho chân đùi mông

Jump Squat là bài tập Gym cho nữ không cần dụng cụ thực hiện khá dễ dàng. Nhưng bài tập này lại tác động lên vùng chân, đùi, mông mạnh mẽ. Là bài tập Cardio giúp giảm cân, săn chắc vùng mông đùi của bạn. Nếu bạn muốn cải thiện cơ bắp đùi và săn chắc vòng 3 thì không thể không tập động tác này mỗi ngày.

Thực hiện động tác như sau :

– Hai tay bắt chéo trước ngực hoặc nắm chặt nhau trước ngực. Đứng thẳng, mắt nhìn thẳng, chân rộng bằng vai.

– Hít vào thực hiện động tác Squat xuống. Đến khi đùi song song với sàn nhà.

– Nhấn gót chân xuống sàn, căng cơ đùi và bật nhảy lên thật mạnh để bật thân người lên càng cao càng tốt. Nhớ thở ra.

– Khi mũi chân tiếp đất trở lại, lập tức chuyển cơ thể về tư thế Squat xuống và thực hiện động tác liên tục.

3. Bài tập mông hiệu quả

Bạn muốn sở hữu vòng 3 bốc lửa, căng tròn hấp dẫn. Bài tập Donkey Kich sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Một bài tập gym tại nhà không cần dụng cụ cực kỳ hiệu quả. Bài tập này còn có tên gọi khác là Glute Kichback. Bài tập tác động vào vùng cơ mông và cơ đùi sau.

Thực hiện bài tập :

– Quỳ gối trên sàn hoặc thảm, chống hai tay xuống đất ( vuông góc với thân người, hai tay rộng bằng vai).

– Đầu giữ thẳng với thân người, mắt nhìn xuống sàn. Hai gối gập lại tạo góc 90 độ với cẳng chân.

– Thở ra, nâng chân phải lên cho tới khi nào đùi trong song song với lưng. Căng cứng cơ mông trong khi thực hiện động tác.

4. Nâng chân

– Động tác nằm ngửa trên sàn, duỗi chân thẳng ra, đặt hai tay dưới phần xương cụt, lòng bàn tay úp xuống. Giữ cho đầu và hai vai cách sàn tầm 10 cm. Dùng lực lưng dưới ấn xuống sàn để nâng hai chân cùng gót chân lên cao, nhưng không được nâng mông lên.

– Nhẹ nhàng hạ hai chân xuống cho tới khi nào hai gót chân cách mặt đất tầm 15-30 cm thì ngừng lại. Lặp lại khoảng 15 lần.

Ghế cong tập bụng

– Tập với ghế cong tập bụng là bài tập giúp bạn giảm lượng mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả nhất. Các bài tập với ghế cong tác động trực tiếp và mạnh mẽ đến vùng bụng. Thúc đẩy quá trình chuyển hóa lượng mỡ thừa trên toàn thành năng lượng để bù đắp cho lượng calo thiếu hụt trong quá trình tập luyện. Qua đó giảm tỷ lệ mỡ giúp cơ thể săn chắc khỏe mạnh, vòng eo hoàn hảo.

– Ngoài ra tập với ghế cong giúp bạn hạn chế được nguy cơ mắc các bệnh về lưng, giảm nguy cơ thoái hóa cột sống ( đặc biệt là dân văn phòng ) do ngồi làm việc nhiều nhưng lại ít vận động.

– Tập luyện thường xuyên giúp bạn tăng sức mạnh hệ xương, tốt cho tim và huyết áp, giảm nguy cơ ung thư, tăng chất lượng cuộc sống. Đặc biệt, nó là một trong những dụng cụ tập giảm cân hiệu quả nhất hiện nay. Theo nghiên cứu, mỗi ngày 30 phút tập luyện có thể giúp bạn giảm 300 – 500 calo.

– Ngoài ra, nó giúp cho các cơ quan trong cơ thể thực hiện tốt chức năng, thúc đẩy lưu thông máu, tốt cho tim mạch và tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.

– Chạy bộ thường xuyên còn làm cho đôi chân săn chắc hơn. Giúp tiêu hao mỡ đùi và khớp đầu gối luôn khỏe mạnh.

Nếu bạn đang quan tâm tới dụng cụ hỗ trợ tập gym cho nữ tại nhà thì hãy đến với thể thao Titansport. Với kinh nghiệm cung cấp dụng cụ hỗ trợ tập gym cho nữ tại nhà lâu năm, thể thao Titansport sẽ tư vấn để bạn có thể tham khảo và chọn lựa phù hợp với gia đình hoặc phòng tập của mình nhất. Ngoài ra, thể thao Titansport còn có rất nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng khi mua máy chạy bộ .Chắc chắn khi đến với thể thao Titansport sẽ làm bạn hài lòng !

Mọi chi tiết xin liên hệ IMPULSE SHOWROOM 3-5 Thành Công, F.Tân Thành, Q.Tân Phú, TPHCM Hotline: 0908.422.277 – 0906.785.565 TITAN SHOWROOM 145 Trương Vĩnh Ký, F.Tân Thành, Q.Tân Phú, TPHCM Tel: (028) 62.675.685 – 62.675.809 Hotline: 0901. 635.656

Bí Quyết Lịch Tập Gym Tại Nhà Dành Cho Nữ / 2023

LỊCH TẬP GYM TẠI NHÀ DÀNH CHO NỮ CỰC CHUẨN GIÚP CÁC BẠN NỮ SỞ HỮU THÂN HÌNH THON GỌN, QUYẾN RỦ

Bài tập gym ở nhà cho nữ số 1: Bài Jumping jack

Bước 1: Đứng thẳng thân người, chân mở rộng bằng hông. Mũi chân hướng thẳng theo hướng của đầu gối. Tay thả lỏng nhẹ nhàng áp sát thân người.

Bước 2: Nhảy bật chân sang hai bên, lưng thẳng, hai tay giơcao qua đầu, bàn tay vỗ.

Bước 3: Bật nhảy trở về trạng thái trong bước 1, tiếp tục động tác 20 lần.

Bài tập gym ở nhà cho nữ số 2: Bài chạy nâng cao đùi

Bước 1: Đứng thẳng, hai chân dang rộng, khoảng cách giữa hai chân rộng bằng vai. Chân trái nâng cao ngang bụng. Tay trái đưa ra sau, tay phải co trước mặt.

Bước 2: Liên tục nhảy đổi chân 2 bên, đổi tay theo mỗi lần nhảy. Bảo đảm nâng đùi cao đúng tư thế. Thực hiện động tác 20 lần

Bài tập gym ở nhà cho nữ số 3:

Bước 1: Đứng thẳng thân người, chân mở rộng bằng hông. Mũi chân hướng thẳng theo hướng của đầu gối. Tay thả lỏng nhẹ nhàng chống hông.

Bước 2: Bước chân trái lên phía trước khoảng 60 – 90 cm sao cho bắp chân và gối chân trái tạo với nhau một góc 90 độ, gối không chạm sàn. Phần gót chân phải kiễng lên để các ngón chân tiếp xúc với mặt sàn. Siết chặt phần cơ bụng để giữ cơ thể thăng bằng.

Bước 3: Trả cơ thể về trạng thái đứng thẳng, sau đó đưa chân phải lên trước tương tự như bước 2

Ngoài ra, phân bổ bữa ăn hợp lý cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. Thay vì ăn 3 bữa chính/ ngày, bạn nên chia thành 5-7 bữa ăn/ngày.

https://www.truesmart.com.vn/ Truesmart luôn cố gắng hoàn thiện mình, mang đến một dịch vụ tốt nhất dành cho khách hàng, những người đang sử dụng điện thoại, và mong muốn tìm cho mình một trung tâm uy tín và đáng tin cậy.