Top 14 # Tập Gym Giảm Cân / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 11/2022 # Top Trend | Quatangmenard.com

Tập Gym Có Giảm Cân Không ? / 2023

Ngày đăng 03/06/2014 03:51

Gym là gì : Gym bao gồm rất nhiều môn thể thao kết hợp lại với nhau không đòi hỏi chuyên môn, kỹ thuật cao mà bao gồm nhiều động tác kỹ thuật đơn giản, kết nối với nhau thành một chuỗi bài tập.

Mô hình tập gym có khu tập máy cardio, tập tạ và khu vực studio cho lớp aerobic và yoga. Khi đến phòng tập gym sẽ có hàng trăm dụng cụ chuyên dụng khác nhau và bạn có thể thực hiện nhiều bài luyện tập như tập tạ, máy tập bụng, máy chạy bộ,…phục vụ cho nhiều đối tượng và nhu cầu tập luyện trên từng bộ phận trên cơ thể.

Tại sao tập gym giảm cân- giảm mỡ bụng hiệu quả!

Tập gym giảm cân giảm mỡ bụng

Các bài tập gym giảm cân hiệu quả nhất là máy tập chạy bộ, gập cơ bụng, đạp xe đạp tập và các bài cử tạ với cường độ mạnh sẽ giúp đốt chay mỡ nhanh hơn.

Các bài tập như chống đẩy, cử tạ, đấm bốc… đòi hỏi sự tham gia của các cơ bắp với cường độ mạnh nên chúng không chỉ đốt cháy hàng trăm calo, làm tiêu tan đáng kể lượng mỡ thừa đáng ghét mà nó còn tạo phản xạ linh hoạt, nhanh nhẹn và định hình khung người hiệu quả.

Đạp xe đạp tập giá rẻ tại nhà giúp người tập giảm cân hiệu quả, làm săn chắc cơ thể: với tác động săn chắc bắp chân, đùi, mông và cũng có tác động đến lưng, cánh tay, hông và vùng bụng, đặc biệt là hai bên lườn vì người tập dùng tay nắm chặt ghi đông khi đạp xe.

Máy tập cơ bụng với giá thành hợp lý, hỗ trợ trong việc tập luyện: lưng, bụng, hỗ trợ cơ chân, đùi, đầu gối,… rèn luyện tổng thể các bộ phận trên cơ thể, giúp cuộc sống của cả gia đình bạn trở nên thú vị và hạnh phúc hơn.

Máy chạy bộ điện : Với 10 phút tập luyện trên máy mỗi ngày được tính bằng 1 giờ chạy bộ 10km, giúp người chạy tan các mô mỡ vùng bụng, hông, mông đùi và giảm cân nhanh chóng. tạo sự săn chắc cho toàn bộ cơ thể , tiêu hao lượng mỡ

Các bài tập thể dục thẩm mỹ được xem là cách tốt để giảm cân và nó làm tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Nếu tập gym từ 2 – 3 lần trong tuần, tốc độ trao đổi chất của cơ thể có thể tăng lên đến 15%.

Các bài tập gym còn kích thích cơ thể sản sinh ra chất giảm đau, khiến tinh thần luôn vui vẻ, sảng khoái. Giải tỏa căng thẳng, streest một trong yếu tố gây tăng cân hàng đầu. Tạo một giấc ngủ ngon đầy đủ là yếu tố cần thiết củ việc giảm cân.

Tập gym giảm cân và giữ cho nó không tăng, cần phải có một chế độ luyện tập đều đặn. Điều này nghĩa là cần phải có bài tập vận động 30 phút mỗi ngày hoặc tối thiểu cũng phải là 3 ngày/ tuần. Để làm tan mỡ ở vòng eo cần phải có một thời gian dài luyện tập với cường độ cao và hết sức kiên trì.

Thực Đơn Giảm Cân Cho Nam Giới Tập Gym Và Không Tập Gym / 2023

Thừa cân béo phì là xu hướng đáng lo ngại không chỉ riêng Việt Nam mà trên toàn cầu, cả nam giới lẫn nữ giới. Trong khi ở phụ nữ họ thường quan tâm nhiều đến cân nặng, ngoại hình và dễ dàng kiếm tìm cho mình một thực đơn giảm cân phù hợp thì nam giới lại khác. Thực đơn giảm cân cho nam giới hoàn toàn khác với nữ giới, không thể lẫn lộn!

Thực đơn giảm cân cho nam khác gì so với nữ?

Sự khác biệt đến từ lượng calo cần tiêu thụ hàng ngày của nam giới cao hơn nhiều so với nữ giới (nam giới cần 2000calo mỗi ngày trong khi ở nữ chỉ từ 1400calo). Hơn nữa, đa phần nữ giới giảm cân thường rơi vào nhóm 1 và nhóm 2, đó là nhóm người ít vận động hoặc vận động nhẹ. Ngược lại, do tính chất công việc mà nam giới thường vận động nhiều hơn, thường là vận động vừa phải và vận động nhiều. Chính vì vậy nên việc áp dụng thực đơn ăn kiêng giảm cân cho nữ đối với nam giới là hoàn toàn sai lầm!

Khi áp dụng thực đơn giảm cân, nam giới cần chú ý những gì?

Nên ăn chậm, nhai kỹ: Theo thói quen đàn ông thường ăn nhanh dẫn đến ăn nhiều và khó kìm hãm. Tập thói quen ăn chậm bạn sẽ cảm giác được thế nào là đủ, bạn sẽ ăn ít lại nhờ kéo dài bữa ăn.

Chọn thực phẩm ít calo: Nếu bạn không giảm được thực đơn hằng ngày thì tốt hơn cả là nên lựa những loại thực phẩm ít calo khi đó dù ăn nhiều bạn cũng nạp một lượng calo không quá lớn.

Tránh ăn ngoài/ăn vặt: Thói quen chung của đàn ông là hay giao lưu, tụ tập ăn nhậu ở ngoài, nếu không thì thường chọn những loại thức ăn nhanh, tránh mất thời gian. Tuy vậy, chính những thói quen sinh hoạt hay cách chọn món ăn như vậy thường chứa rất nhiều calo không có lợi cho quá trình giảm cân và sức khoẻ của bạn.

Hạn chế đồ uống có gas/cồn: Đàn ông thường khó có thể bỏ qua hay tránh khỏi những buổi hội họp, giao lưu bạn bè, đối tác. Những lúc như vậy, quý ông đã nạp vào cơ thể một lượng lớn beer, rượu,… và đây chính là một trong những thủ phạm chính khiến bạn thừa cân và ngày càng béo phì. Muốn giảm cân trước hết bạn phải dần thay đổi thói quen ngay từ bây giờ và nên hạn chế các đồ uống có cồn mức thấp nhất.

Tuyệt đối tuân thủ nghiêm ngặt thực đơn giảm cân đã đề ra, không được ăn thêm, ăn ngoài thực đơn để sớm có kết quả tốt nhất.

1 tô phở bò (200g bún, 100g thịt bò, nhiều rau)

1 trái chuối

Bữa ăn nhẹ (10h): Một hộp sữa chua hoặc trái cây tươi

Canh rau

salad rau củ với cá ngừ hoặc thịt nạc cùng với một ít hải sản (cá tôm mực,…)

1/2 chén cơm

Bữa ăn nhẹ (16h): 1 ly sữa tươi không đường hoặc 1 ly café sữa

Ngoài thực đơn giảm béo cho nam giới trên, nếu bạn muốn giảm cân nhanh hơn và có một cơ thể săn chắc, cơ bắp dẻo dai thì bạn nên kết hợp với chế độ tập gym nam phù hợp.

Tập Gym Tăng Cân Hay Giảm Cân ? Những Lầm Tưởng “To Đùng” Về Tập Gym / 2023

Tập gym tăng cân hay giảm cân là thắc mắc chung của rất nhiều người hiện nay. Tuy nhiên, những lầm tưởng không ngờ sau đây mới thực sự là nguyên nhân khiến đa số mọi người ngần ngại đến phòng tập gym:

Tập gym sẽ làm bạn giảm cân nhanh chóng

Bên cạnh những người có suy nghĩ tập gym tăng cân thì cũng không ít người hiện nay cho rằng tập gym sẽ làm giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên trên thực tế, việc tăng hay giảm cânphụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, yếu tố quan trọng hàng đầu đó là mục đích của người tập. Bởi từ mục đích này, huấn luyện viên sẽ đưa ra chế độ luyện tập và ăn uống phù hợp.

Với những người gầy hoặc có thể trạng yếu, tập gym sẽ là lựa chọn tốt nhất giúp tăng cân nhanh chóng và hiệu quả. Phương pháp tăng cân này sẽ giúp cải thiện sức khỏe đồng thời mang lại cân nặng và vóc dáng như mong muốn của người tập.

Nạp nhiều Protein sẽ có hại cho thận hay làm bạn bị “mục xương” Tập gym tăng cân hay giảm cân phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau (Nguồn: Internet)

Một trong những sai lầm mà rất nhiều người mắc phải khi tập gym tăng cânđó là cho rằng nạp nhiều Protein sẽ có hại cho thận hoặc gây nên tình trạng bị “mục xương”. Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học chứng minh rằng một người bình thường có thể bổ sung protein từ 0.8g protein/Kg thể trọng đến có thể dùng tới 3.3g Protein/Kg thể trọng khi luyện tập.

Phụ nữ tập tạ sẽ trông cơ bắp như đàn ông Bổ sung protein khi tập gym tăng cân hoàn toàn không gây ảnh hưởng tới gan, thận hay gây “mục xương” (Nguồn: Internet) Tập gym tăng cân không mang tính chất khiến cho chị em phụ nữ trở nên cơ bắp giống đàn ông (Nguồn: Internet)

Lượng protein được bổ sung này hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến gan, thận hoặc lipid máu hay bị “mục xương” như nhiều người vẫn lầm tưởng. Đồng thời, đạm cũng là chất dinh dưỡng vô cùng cần thiết khi tập gym. Do vậy người tập cần bổ sung đầy đủ để đảm bảo cơ thể không bị thiếu hụt nguồn chất này.

Tập gym tăng cân với những bài tập tạsẽ khiến cho cơ bắp của phụ nữ trông không khác gì một người đàn ông, liệu điều này có thực sự đúng? Đây chắc chắn là một trong những lầm tưởng mà nhiều chị em phụ nữ đang mắc phải hiện nay. Bởi thực tế, ở nam giới, lượng testosterone cao hơn gấp 30 lần so với ở phụ nữ. Do đó, việc cơ bắp của nam giới phát triển nhanh và chắc khỏe khi tập gym là chuyện hết sức bình thường.

Tập Gym Giảm Cân Nên Ăn Gì? / 2023

Tập gym giảm cân nên ăn gì hẳn là câu hỏi mà nhiều dân tập gym băn khoăn. Ăn thế nào cho đúng và đủ để giảm cân, giảm mỡ và tăng cơ không phải chuyện dễ dàng. Cùng Lykos tìm hiểu những thực phẩm “vàng” nên ăn trước và sau khi tập gym qua bài viết sau.

Tập gym giảm cân có nên ăn cả trước và sau khi tập không?

Bạn đang có ý định giảm cân và tất nhiên sẽ suy nghĩ “bỏ đói” cơ thể trước và sau khi tập luyện. Vậy thì hãy dừng lại ngay lại. Bởi lẽ dinh dưỡng là một phần quan trọng trong quá trình tập luyện thể thao và hoạt động thể chất. Cho dù bạn muốn giảm béo, giảm mỡ hay tăng cân tăng cơ thì cũng cần ăn cả trước và sau khi tập.

Tại sao nên ăn trước khi tập gym giảm cân?

Trong một bài viết đã được đăng trên tờ “Tạp chí sinh lý học ứng dụng” của Mỹ đã chỉ ra rằng một bữa ăn nhẹ hợp lý trước khi tập luyện 45 phút sẽ giúp tăng cường khả năng tập thể dục và cho phép bạn tập luyện nhiều hơn trong thời gian dài hơn.

Đặc biệt, ăn trước khi tập mang lại 3 lợi ích sau:

+ Nâng cao năng lượng glycogen giúp tăng cường sức khỏe khi tập luyện. Mục tiêu của tập gym là làm toát mồ hôi, giảm mỡ thừa của cơ thể và tăng sức bền. Bởi vậy, bạn cần cung cấp nguyên liệu để cơ thể tăng cường năng lượng cho hoạt động cơ bắp.

+ Ngăn ngừa mất và dị hóa cơ bắp.

+ Tăng trưởng cơ bắp.

Đặc biệt cũng không nên ăn quá no vì khi vận động sẽ ảnh hưởng tới dạ dày. Lâu dần có thể gây đau hoặc loét dạ dày.

Nên ăn bao lâu trước khi tập gym giảm cân?

Bạn nên ăn trước khi tập luyện từ 30 đến 40 phút. Một buổi ăn nhẹ chỉ nên chứa khoảng 100 đến 200 calo. Bạn nên kết hợp đủ các nhóm dinh dưỡng như: tinh bột, chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất.

Tập gym nên ăn gì trước khi tập?

Ngũ cố nguyên vỏ cung cấp một lượng tinh bột, chất xơ và protein cao. Nghiên cứu chỉ ra thấy việc tiêu thụ tinh bột trước khi tập sẽ giúp đốt cháy nhiều chất béo hơn trong quá trình tập. Tuy nhiên, khi kết hợp với sữa bạn nên chọn sữa ít béo, ít đường để tránh tăng cân.

Một nghiên cứu được đăng trên “Tạp chí của Hiệp hội Quốc tế về Dinh dưỡng thể thao” năm 2006 đã khuyên những người tập gym nên ăn 1 chiếc bánh mì bơ sữa trước khi tập. Một chiếc bánh mì kẹp bơ sữa cung cấp đầy đủ lượng tinh bột, protein cần thiết cho hoạt động cơ bắp.

Đặc biệt protein chính là nguyên liệu quan trọng cho quá trình xây dựng cơ bắp giúp cơ thể săn chắc.

Những điều cần tránh khi tập gym giảm cân

Không nên ăn thực phẩm nhiều chất béo hoặc muối trước khi tập. Bởi chất béo khó tiêu hóa khiến nặng bụng và mệt mỏi. Do đó sẽ làm giảm hiệu quả quá trình tập gym giảm cân.

Đừng bao giờ để bụng rỗng tới phòng tập. Nếu không biết tập gym giảm cân nên ăn gì, hãy đọc những gợi ý trên.

Tập gym giảm cân nên ăn gì sau khi tập luyện?

Bổ sung nguồn Glycogen bị tiêu hao trong quá trình tập luyện.

Cung cấp nguyên liệu cho quá trình tổng hợp Protein để xây dựng cơ bắp săn chắc.

Hạn chế hiện tượng phá hủy Protein trong cơ, tránh hiện tượng dị hóa cơ.

Giảm đau nhức cơ bắp.

Những thực phẩm gợi ý cho bạn khỏi lo lắng tập gym giảm cân nên ăn gì.

Rau củ có lượng vitamin phong phú. Thêm vào đó chất xơ có trong rau còn kích thích hệ tiêu hóa làm việc dễ dàng.

Được nhiều dân tập gym ưu tiên sử dụng bởi cung cấp nguồn protein và chất xơ. Đặc biệt, bột ngũ cốc vừa dễ làm, giá thành rẻ nên được nhiều người sử dụng. Ngũ cốc giúp bạn cắt đứt cơn thèm ăn tránh việc ăn uống “vô tội vạ” làm bạn tăng cân vù vù.

Trứng chứa nhiều protein giúp bạn phục hồi cơ bắp. Thêm vào đó lượng vitamin và khoáng chất có trong sinh tố hoa quả sẽ cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể mà không hề sợ tăng cân. Vì vậy, hãy tránh xa những thực phẩm giàu chất béo. Thay vào đó, sử dụng thực phẩm giàu protein, chất xơ, vitamin sẽ giúp xây dựng cơ bắp cũng như giảm cân hiệu quả.