Top 16 # Tập Gym Giờ Nào Hiệu Quả Nhất / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 11/2022 # Top Trend | Quatangmenard.com

Tập Gym Giờ Nào Hiệu Quả? / 2023

Vốn là nhân viên kinh doanh của một ngân hàng tại Hà Nội nên anh Đặng Viết Hiếu thường xuyên phải về muộn. Nhiều hôm vội vàng đến phòng tập khi chỉ còn 30 phút là đóng cửa, anh Hiếu lao ngay vào tập; thậm chí còn bỏ qua cả giai đoạn khởi động làm nóng cơ.

Anh Phùng Thế Hùng – HLV CLB Thanh Niên (Hà Nội) cho biết: Nếu thời gian eo hẹp thì nên chọn một thời điểm khác trong ngày để tập luyện. Thời điểm tập quá muộn sẽ dẫn đến phản tác dụng khi sau một ngày làm việc cơ thể mệt mỏi, bụng đói, tập vội…

Quay trở lại trường hợp của anh Hiếu. Sau khi nắm được lịch làm việc trong ngày của học viên, HLV Phùng Thế Hùng đề nghị chuyển sang tập buổi sáng. Mặc dù tập buổi sáng không phải là thời điểm hiệu quả nhất; nhưng cơ thể sẽ tự điều chỉnh cho phù hợp với nhịp sinh học sau một thời gian.

Tập sáng đốt mỡ

Do chuyển thời điểm tập sang buổi sáng nên anh Hiếu phải điều chỉnh lại thời gian sinh hoạt. Thời gian đầu, anh hay bị buồn ngủ; do vậy buổi tối anh đi ngủ sớm hơn để đảm bảo đủ giấc, bỏ cả thói quen thức khuya xem tivi, lướt mạng.

Cũng theo các nhà khoa học thì việc tập gym/thể hình quá muộn sẽ ảnh hưởng đến nhịp sinh học, khó ngủ. Kể từ khoảng 21h00, cơ thể gia tăng sản xuất melatonin (điều hòa nhịp sinh học ngủ/thức) của cơ thể, đảm bảo giấc ngủ ngon và tỉnh dậy tỉnh táo vào ngày hôm sau. Khi đó, quá trình hoạt động cơ thể nên được làm chậm lại để chuẩn bị cho giấc ngủ và thời điểm này không nên hoạt động mạnh.

Do vậy, anh Hiếu được khuyên nên chuyển sang tập buổi sáng và tối nên đi nghỉ sớm hơn. Các bài tập gym/thể hình buổi sáng giúp giảm cân, chuyển hoá chất béo trong cơ thể thành năng lượng để xây dựng cơ bắp; đồng thời các bài tập tim mạch như chạy bộ, đạp xe cũng đạt hiệu quả cao.

PHUTHONG Đau cơ sau khi nghỉ kéo dài Có một quãng thời gian gần 3 tháng, anh Hiếu phải nghỉ tập và ngay sau ngày đầu tiên đi tập lại anh bị đau nhức cơ. Tuy nhiên, HLV Phùng Thế Hùng cho rằng điều đó là hết sức bình thường, sau một thời gian cơ bắp không vận động thường xuyên. Những người mới tập cũng bị những cơn đau tương tự; nhưng những cơn đau này không phải do chấn thương mà do các nhóm cơ phản ứng tích cực với cường độ tập của bạn. HLV Phùng Thế Hùng cũng cho biết, trường hợp này vẫn tập luyện bình thường theo lịch tập. Chỉ một vài ngày sau, các cơn đau sẽ tự biến mất. Nhiều người chỉ vì đau đã nghỉ, đợi đến khi hết đau mới tập lại; nhưng lúc đó, các cơn đau lại xuất hiện. Thời điểm này, không nên cố tăng trọng lượng tạ vì dễ dẫn đến căng cơ. Khi tập, nên nghỉ giữa các hiệp 60-90 giây và tăng dần dần trọng lượng tạ. Quan trọng nhất vẫn phải duy trì một cường độ và chế độ tập luyện thường xuyên. Dây quấn cổ tay

Trong tập gym/thể hình, dây quấn cổ tay khá quan trọng để bảo vệ cổ tay, phòng tránh chấn thương. Các chấn thương ở cổ tay khá lâu khỏi và ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc tập luyện.

Ngay khi đang tập, có biểu hiện nhói đau hay cổ tay giãn quá mức, thì dừng ngay bài tập, sửa lại tư thế hoặc giảm tạ để tập tiếp. Nếu cảm thấy vẫn đau, nên dừng tập, chườm đá lên khu vực đau trong vòng 15-20 phút, làm 3-4 lần/ngày trong 2 ngày đầu. Nâng cao cổ tay để tránh máu dồn về vết thương gây sưng tấy, tụ huyết. Nếu có hiện tượng sưng tấy hơn nên đến gặp bác sỹ. Không nên dùng các loại cao dán/chườm nóng; bởi chườm nóng chỉ tác dụng tốt với các chấn thương về co cơ; trường hợp căng cơ sẽ làm tăng sưng nề và tụ máu bầm nơi gân tổn thương.

Vì vậy, sử dụng dây quấn cổ tay là biện pháp bảo hộ tốt nhất. Không nên quấn quá chặt khiến máu không bơm về bàn tay được, khiến bàn tay tụ máu; nhưng cũng không nên quấn lỏng vì sẽ không có tác dụng bảo vệ cổ tay. Quấn vừa phải để tăng độ ổn định của khớp cổ tay mà vẫn hoạt động thoải mái. Sau mỗi hiệp tập có thể nới lỏng dây quấn, bắt đầu tập thì lại quấn vào, không nhất thiết quấn chặt từ đầu đến cuối buổi tập.

Hướng Dẫn Giờ Tập Thể Dục Giảm Cân Hiệu Quả Nhất / 2023

Tập thể dục buổi sáng có giúp giảm cân?

Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia sức khỏe, buổi sáng là thời điểm lý tưởng để giảm cân. Bởi theo họ, buổi sáng, sau khi ngủ dậy, cơ thể có lượng carbohydrate rất ít, cơ thể được vận động sẽ tạo điều kiện tốt nhất để kích thích quá trình chuyển hóa mỡ thành năng lượng nhanh hơn. Vì thế, tập thể dục vào buổi sáng sẽ giúp bạn giảm cân rất hiệu quả, đặc biệt là mỡ bụng.

Hơn nữa, theo nghiên cứu của các nhà khoa học, khi vận động vào buổi sáng, cơ thể sẽ tiết ra một loại hooc môn có tác dụng giảm sự thèm ăn, giúp hạn chế việc nạp thêm năng lượng vào cơ thể. Nhờ đó, quá trình giảm cân của bạn sẽ diễn ra nhanh hơn và có kết quả tốt hơn. Nếu bạn đang muốn cải thiện vóc dáng và cân nặng của mình và băn khoăn nên tập thể dục vào lúc nào để giảm cân thì có thể dậy sớm đi tập thể dục từ 6 giờ sáng đến 7 giờ sáng. Thời gian buổi sáng, không khí rất trong lành, sẽ đem đến cho bạn sự tỉnh táo, minh mẫn và khoan thai, chuẩn bị sẵn sàng cho một ngày mới vui tươi và tràn đầy sinh lực.

Tuy nhiên, khi tập thể dục buổi sáng để giảm cân, bạn cần chú ý không nên tập các động tác nặng với tạ. Bởi thời gian buổi sáng khi mới thức dậy, hệ xương khớp của cơ thể đang giãn nở và thân nhiệt cơ thể thấp hơn so với buổi chiều. Vào lúc này, nếu bạn gánh tạ hay nâng tạ sẽ ảnh hưởng đến cột sống, hệ xương khớp mà không đem lại hiệu quả giảm cân tốt nhất. Tập thể dục buổi sáng để giảm cân, bạn nên tập luyện các bài tập nhẹ nhàng nhưng có khả năng đốt calo cao như chạy bộ, nhảy dây, hít đất, lắc vòng, gập bụng…

Giảm cân nhờ tập thể dục buổi chiều.

Cũng có rất nhiều ý kiến chứng minh rằng nên tập thể dục buổi chiều tối là giảm cân hiệu quả nhất. Thời gian chiều tối từ 16h đến 19h được nhận định là thời gian rất thích hợp giúp các bạn tập luyện để giảm mỡ, giảm cân tốt nhất. Thân nhiệt cơ thể con người lúc chiều tối đạt nhiệt độ cao nhất. Khi tập luyện thể dục thể thao vào thời điểm này, cơ thể sẽ nhanh chóng đốt cháy lượng mỡ dư thừa và giảm được lượng mỡ tối đa. Nếu bạn đang muốn giảm cân nhanh chóng, nên lựa chọn buổi chiều tối để tập luyện.

Khác với buổi sáng, chiều tối, cơ thể đã dần quen với các hoạt động và vận động sau nửa ngày, hơn nữa, thân nhiệt cơ thể lúc này đang ở mức cao. Do vậy, bạn có thể thực hiện các bài tập ở cường độ cao như nâng đẩy tạ để phát huy khả năng đốt cháy năng lượng tốt nhất. Cách giảm cân hiệu quả vào buổi chiều tối là áp dụng các bài tập thể dục từ nhẹ đến nặng, từ cường độ thấp đến cường độ cao. Đồng thời, bạn cần có lịch tập Gym cụ thể và nắm vững được kỹ thuật của từng động tác để tập Gym đúng cách nhằm có được kết quả khả quan nhất.

Không nên tập thể dục vào thời điểm nào trong ngày?

– Tập thể dục vào lúc sáng sớm, trời chưa sáng: Nhiều người có suy nghĩ sai lầm là tập thể dục từ sáng sớm càng tốt cho sức khỏe nên đã đi tập từ lúc tờ mờ sáng, khi ánh sáng mặt trời chưa sáng hẳn. Lúc này, trời còn tối và cây cối vẫn đang nhả khí carbonic, đồng thời hít khí oxy. Vì thế, khi đi tập thể dục, bạn sẽ cảm thấy rất ngột ngạt, khó chịu và dẫn đến khó thở. Để tránh bị mệt mỏi khi đi tập thể dục vào buổi sáng, ban hãy đợi trời sáng hẳn rồi hãy đi tập.

– Không đi tập thể dục lúc vừa ăn no: Sau khi ăn no, bụng rất ì ạch, nếu bạn đi tập thể dục ngay thời điểm này sẽ khiến bụng bị xóc và khó chịu. Nguyên nhân là khi ăn no, cơ thể sẽ dồn toàn bộ máu đến dạ dày để thực hiện hoạt động trao đổi chất, tiêu hóa. Lúc này bạn lại đi tập thể dục thì cơ thể sẽ phải phân lượng máu đến các vùng ngoại biên. Sự khuấy động các hoạt động cơ thể này khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và ảnh hưởng nghiêm trọng đến dạ dày. Vì thế, sau khi ăn xong, tuyệt đối bạn không được tập thể dục, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

– Không nên tập thể dục quá muộn: Tập thể dục sau 8h30 tối sẽ làm cho cơ thể trở nên mệt mỏi, dẫn tới tình trạng khó ngủ và không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Lời kết.

Nguồn: https://thethaoaz.com/nen-tap-the-duc-vao-luc-nao-de-giam-can/

Thời Gian Tập Gym Nào Là Hiệu Quả Nhất Trong Ngày Để Đạt Hiệu Quả? / 2023

Thời gian tập gym tốt và hiệu quả nhất trong ngày của mỗi người là khác nhau, phụ thuộc khá nhiều vào lịch sinh hoạt của cá nhân đó. Do đó, việc tìm hiểu chính xác và lựa chọn cho bản thân một khung giờ luyện tập trong ngày hợp lý là một việc nên làm. Vì đó có thể là chất xúc tác giúp cho quá trình tập luyện của bạn đạt hiệu quả hơn.

Khi nào là thời gian tập gym tốt nhất trong ngày?

Đến từ Trung tâm thể hình California Fitness & Yoga, ông Al Morgan – một chuyên gia đẳng cấp quốc tế về Thể Dục và Dinh Dưỡng. Để trả lời câu hỏi muôn thuở:” thời gian tập gym nào trong ngày sẽ tốt nhất và đạt hiệu quả cao?” của đa số người luyện tập. Chuyên gia cho biết, không có khung giờ nhất định nào trong ngày hiệu quả nhất cho việc tập luyện. Các chia sẻ sau đây của chuyên gia Al Morgan sẽ giúp bạn xác định được thời gian tập gym mà cơ thể dồi dào năng lượng nhất để có được sức chịu đựng cao cũng như đáp ứng tốt nhất các bài tập.

Khi bạn đã chọn thời gian tập gym là vào buổi sáng, việc đầu tiên bạn phải quan tâm chính là thời gian của giấc ngủ trước đó. Một giấc ngủ dài 7 tiếng sẽ giúp cơ thể bạn tỉnh táo, khỏe khoắn sẵn sàng đến với phòng tập. Quan trọng hơn, tại cơ quan tiêu hóa lúc này cũng sẽ hạn chế sản sinh ra các hormone gây ra cảm giác đói. Vì vậy, bạn dễ dàng tập luyện vào sáng sớm mà không bị đói hoặc uể oải mệt mỏi.

Để lựa chọn bộ môn thích hợp cho thời gian tập gym vào buổi sáng thì có lẽ chạy bộ trên các máy chạy và yoga là thích hợp nhất. Chỉ cần một vài động tác yoga vào buổi sáng sẽ giúp khí huyết lưu thông tốt hơn, giảm căng thẳng để chuẩn bị cho một ngày dài làm việc.

Để có buổi tập luyện thực sự xả stress vào giờ trưa, hãy đến với các lớp BodyPump hoặc BodyBalance tại các trung tâm của California từ 11 giờ đến 12 giờ. BodyPump là phương pháp tập luyện trên nền nhạc sôi động kết hợp với tạ, giúp bạn cải thiện sức mạnh và sức bền cho cơ thể. Trong khi đó, Body Balance là sự hòa quyện của sự cân bằng thân thể và phương pháp tập luyện theo nhóm đặc trưng của Les Mills. Từ đó giúp bạn nhanh chóng sở hữu thân hình dẻo dai và xương khớp khỏe mạnh.

Khi luyện tập vào buổi chiều, các bài tập hay bộ môn cần hoạt động cơ bắp và tim mạch cao sẽ được ưa chuộng hơn.

Tập luyện vào buổi tối

Đa số mọi người thường lựa chọn đến phòng gym vào buổi tối sau khi kết thúc các hoạt động trong ngày. Đây chính là khoảng thời gian tập gym được đại đa số lựa chọn. Tuy nhiên, có một lời khuyên dành cho bạn rằng khoảng thời gian tập gym của bạn đừng nên vượt quá 21 giờ. Vì đến lúc này, cơ thể đã cần phải nghỉ ngơi..

Sở hữu thân hình hoàn hảo vạn người mê

Body Pump

Là sự kết hợp của các bài tập tạ cỡ nhỏ và trung mang đến kết quả luyện tập với sự hiệu quả cao. Chỉ 55 phút luyện tập mỗi ngày, bạn có thể cải thiện vóc dáng cơ thể ngoạn mục, bên cạnh đó còn sở hữu đôi chân chắc khỏe

Crunch Plus

Với động tác gập bụng cơ bản, cường độ luyện tập tăng dần đều nhằm kích hoạt sự hiệu quả cho quá trình tập. Việc cải thiện vùng cơ trung tâm giúp cơ thể bạn ngày càng săn chắc sẽ là điều không còn xa vời nữa

Core Fit

Đây là lớp tâp nhằm tăng sức bền và sức mạnh của nhóm cơ lưng, xô, bụng, đùi hiệu quả. Ngoài ra, các huấn luyện viên còn hỗ trợ bạn trong mỗi buổi tập nhằm mang đến hiệu quả cho cơ thể một cách toàn diện

Thời Gian Tập Gym Nào Tốt Nhất Trong Ngày Đạt Hiệu Quả Cao Nhất? / 2023

Nếu bạn là người lần đầu tới phòng tập thì ngoài việc lựa chọn các bài tập phù hợp, hỏi các HLV về chế độ ăn uống, chắc chắn bạn sẽ băn khoăn liệu có thể tập vào buổi sáng, buổi trưa, chiều hay tối không. Đơn giản vì giờ giấc công việc mỗi người mỗi khác, chưa kể còn có câu hỏi là tập gym buổi sáng hay buổi chiều tốt hơn vì nhiều tin đồn trên mạng nói là tập chiều sẽ tốt hơn rất nhiều, còn buổi sáng thì chẳng cần tập vì chẳng tốt.

Thời gian tập gym tốt nhất trong ngày là khi nào

Nhiều ý kiến cho rằng gập gym vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Đối với nam giới, lượng Testosterone vào buổi sáng đang ở mức cao nhất giúp cơ thể xây dựng cơ bắp tốt hơn.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng “buổi sáng thể dục, buổi chiều thể thao”. Tập gym vào buổi chiều tối sẽ tốt hơn, vì lúc này cơ thể đã nạp nhiều dinh dưỡng, giúp bạn đẩy được mức tạ tốt hơn, hiệu suất tập luyện cũng lên cao hơn.

Chưa kể, có người lại hỏi rằng tập thể hình vào buổi trưa có được không vì lúc này mới rảnh đi tập, chứ sáng và chiều tối toàn bận.

Thực ra, chẳng ý kiến nào sai và cũng chẳng ý kiến nào đúng hoàn toàn vì đơn giản chẳng có khái niệm thời gian tập gym tốt nhất cho tất cả mọi người. Tập luyện vào lúc sáng, trưa, chiều, tối phù hợp với bạn thì phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố:

Nhịp sinh hoạt của bạn: Hay còn gọi là thói quen sinh hoạt của cơ thể. Bạn có thể thuộc tuýp người ngủ sớm dậy sớm, hay ngủ trễ dậy sớm, hay ngủ trễ dậy trễ. Nếu là tuýp 3, thì tập buổi sáng không hợp lý tí nào đúng không? Lúc đó còn đang bận ngủ khò khò, sức và tinh thần đâu mà lếch tới phòng tập.

Mối tương quan giữa nhịp sinh học và từng khung giờ

Testosterone cao nhất

Tỉnh táo nhất, đỉnh điểm vào cuối buổi sáng

2. Buổi chiều: Khoảng thời gian tốt nhất cho sức chịu đau, nhiệt độ cơ thể cao nhất.

Khả năng chịu đau cao nhất

Năng lượng thấp khoảng giữa trưa

Cuối buổi chiều, adrenalin và nhiệt độ cơ thể tăng dần

3. Buổi tối: Đây là lúc đạt hiệu suất tập luyện mạnh nhất.

Hiệu suất cao nhất

Nếu tập quá trễ, sẽ ảnh hưởng tới hệ trao đổi chất của bạn và khó ngủ khi về nhà.

4. Buổi đêm: Tính là 21h trở đi, cơ thể tạo ra melatonin để chuẩn bị cho giấc ngủ. Lúc này hoạt động cơ thể sẽ bắt đầu chậm lại, nên không nên hoạt động mạnh.