Top 16 # Tap Gym Hay Tap Yoga Tot Hon / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 11/2022 # Top Trend | Quatangmenard.com

Huong Dan Tap Yoga Tai Nha / 2023

Chỉ cần 15 phút mỗi ngày ? Tập Yoga tại nhà chưa bao giờ dễ dàng hơn thế với 04 động tác yoga và chắc chắn có lợi cho tâm trí và cơ thể của bạn.

1. Chair Pose – Tư Thế Ngồi Ghế Ảo

1. Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai, hai cánh chỉ về phía trước . Hãy hít thở sâu và từ từ nâng cao cánh tay của bạn thẳng lên trên đầu, cảm giác các cơ ở sườn đang căng ra.

2 . Thở ra, hạ cơ thể xuống, đầu gối cong, đặt trọng tâm hướng về phía trước, đùi song song với mặt đất, giống như tư thế ngồi trên ghế. Giữ trong vòng 8-10 nhịp, hít thở đều đặn. Thẳng đầu gối và quay trở về tư thế ban đầu.

2. Forward Bend – Tư Thế Gập Người Về Phía Trước

1. Đứng thẳng, hai chân khép lại, ưỡn ngực, bụng thót. Hít thở, đưa hai tay về phía trước bằng vai, lòng bàn tay hướng ra ngoài.

2 . Thở ra, cúi người về phía trước, cố gắng áp sát ngực vào đầu gối, hai tay để cạnh chân, sau đó từ từ thả lỏng cơ thể, giữ nhịp thở tự nhiên.

3 . Hai tay nắm gót chân, áp sát bụng vào hai chân, cảm giác vùng bụng bị áp sát vào đùi, ngực và đầu từ từ hạ thấp và áp sát gót chân, giữ nhịp thở tự nhiên trong 8-10 giây.

4 . Hít thở, đứng dậy. Không được ngẩng đầu ngay, khi nâng xương cộ sống đứng thẳng rồi mới bắt đầu từ từ ngẩng đầu lên, giúp máu tự nhiên lưu thông trở lại.

3. Plank Pose – Tư Thế Tấm Ván

1. Nằm sấp trên thảm, hai tay đặt hai bên lách, lòng bàn tay chạm thảm. Hai chân dựng lên với các ngón chân chạm thảm.

2 . Hít sâu, duỗi thẳng hai tay nâng cao người khỏi thảm, thở ra giữ nguyên động tác và thở tự do.

4. Warrior Pose – Tư Thế Chiến Binh

1. Hai chân dang rộng bằng hai vai, hít thở, đưa hai tay sang ngang bằng với hai vai.

2 . Thở ra, xoay chân trái hướng ra ngoài 90 độ, chân phải hướng vào trong 30 độ, đầu quay về bên trái, mắt nhìn theo hướng chỉ của các ngón tay.

3 . Hạ cơ thể xuống dưới, cong chân trái khiến chân trái tạo thành một góc 90 độ, giữ thẳng nửa than trên, giữ nguyên tư thế này và thở tự nhiên trong 5 -10 giây. Hít thở từ từ đưa chân trái về tư thế đầu tiên, buông thong hai tay. Làm tương tự cho bên còn lại.

Huong Dan 6 Bai Tap Yoga Giam Mo Bung Sau Khi An Qua No / 2023

Lợi ích: kích thích dạ dày hoạt động hiệu quả hơn sau khi ăn, giúp dễ tiêu hóa.

Hướng dẫn: Nằm ngửa trên thảm và co hai đầu gồi lại với nhau. Dùng hai tay ôm gối và dùng lực ép chặt hai gối vào ngực. Hít vào và thở ra đều đặn.

Lợi ích: thúc đẩy máu lưu thông đến cơ quan tiêu hóa.

Hướng dẫn: Ngồi thẳng lưng trên thảm với hai chân hướng về trước. Gập đầu gối trái lại, đặt bàn chân trên thảm. Vòng tay phải sang trái, đặt bên cạnh gối và giữ trong 10 nhịp. Thực hiện tương tự cho bên kia.

Lợi ích: Kích thích cơ quan nội tạng bên trong để tiêu hóa tốt hơn.

Hướng dẫn: Đứng thẳng trên thảm với hai chân dang rộng, bàn chân hướng xéo ra ngoài. Từ từ hạ phần hông xuống giống như bạn đang ngồi ghế, hai tay giơ thẳng lên cao. Giữ trong 10 nhịp

Lợi ích: Làm giảm triệu chứng khó tiêu và tình trạng táo bón.

Hướng dẫn: Đứng thẳng trên thảm, bước chân trái ngước về sau, đồng thời hạ thấy gối phải đến khi đùi phải song song với sàn nhà. Nắm chặt hai tay ra sau lưng và kéo căng để mở rộng ngực. Thả tay và trở về vị trí bắt đầu, sau đó lặp lại ở phía bên kia.

Lợi ích: Kích thích hệ tiêu hóa, làm giảm chứng đầy hơi, đau bụng.

Hướng dẫn: Nằm ngửa trên sàn, co đầu gối lại với lòng bàn chân chạm sàn, khoảng cách xa nhau. Từ từ nâng phần hông lên, chắp hai tay bên dưới để dùng lực mở rộng hông. Giữ trong 10 nhịp thở.

6. TƯ THẾ CHÂN VUÔNG GÓC TƯỜNG:

Lợi ích: Kích thích lưu lưu thông máu và cải thiện hệ tiêu hóa.

Hướng dẫn: Nằm ngửa trên sàn với với phần lưng dưa vào tường hoặc ghế, sao cho tạo thành một góc 90 độ. Hít thở và nghỉ ngơi ở tư thế này.

Để nhận được tư vấn về cách giảm béo bụng hiệu quả nhất, vui lòng nhấn vào nút “ĐĂNG KÝ NGAY” bên dưới để tìm hiểu thêm về thông tin lớp học, cũng như khuyến mãi của chúng tôi.

Nên Tập Gym Trước Hay Yoga Trước / 2023

Lợi ích của việc tập Gym

Như đã nói ở trên, tập thể hình hiện là phương pháp nhiều người lựa chọn để sở hữu thân hình hoàn hảo. Qúa trình tập luyện đòi hỏi đúng phương pháp, đúng kỹ thuật, kết hợp với ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý. Vậy thì người béo có thể giảm cân, người gầy lại có thể tăng cân hiệu quả.

Tập Gym tăng cường sức mạnh cơ bắp

Tập Gym khiến tinh thần sảng khoái

Tập Gym giúp tăng cường sinh lực

Tập Gym cho bạn thân hình đẹp, săn chắc

Tập Gym có tác dụng phòng ngừa bệnh tật

Tập Gym giúp xương chắc khỏe

Lợi ích của tập Yoga

Để giải đáp thắc mắc: “Nên tập Gym trước hay Yoga trước?” của bạn đọc, chúng tôi xin khái quát đôi chút về Yoga và những lợi ích của nó. Hy vọng qua đó, bạn có thể giải đáp được thắc mắc và đưa ra lựa chọn phù hợp.

Yoga là một phương pháp tập luyện có nguồn gốc từ Ấn độ được hình thành từ 5000 năm trước. Đặc biệt nhất, Yoga chính là hình thức luyện tâm – luyện thân hiệu quả, mang tính cổ xưa. Nhiều nhà nghiên cứu lịch sử, văn hóa cho rằng Yoga chính là đại diện cho tâm linh, nét văn hóa của của Ấn Độ, tất cả được khái quát qua ý niệm Yoga. Người tập luyện Yoga nam được gọi là Hành giả, còn người nữ tập Yoga được gọi là Nữ hành giả.

Giúp tinh thần sảng khoái

Nâng cao sức khỏe

Cải thiện đời sống tình dục

Giữ gìn sắc đẹp, tuổi xuân

Cải thiện vóc dáng

Trong Yoga, có nhiều loại hình được sử dụng để tập luyện. Phổ biến nhất là Ashtanga, Iyengar và Sivananda. Ngoài ra, một số loại hình Yoga ljai mang hơi hướn linh hoạt, mạnh mẽ và tinh tế. Do đó, những động tác này luôn đòi hỏi người tập phải chủ động trong việc kiểm soát hơi thở, tập trung cao độ. Và cuối cùng, người tập nào cũng phải hướng về mục đích duy nhất là cả thiện thể chất và tinh thần.

Nên tập Gym trước hay Yoga trước?

Nên tập Gym trước hay Yoga trước, người gầy nên tập Gym hay Yoga? Sau sinh nên tập Gym hay Yoga? Muốn tăng cân nên tập Gym hay Yoga? Nên tập Gym hay Yoga để tăng cân?… Có lẽ qua những thông tin mà chúng tôi tổng hợp phía trên bạn cũng có thể đưa ra được lựa chọn phù hợp cho mình.

Nên Tập Yoga Hay Tập Gym Để Giảm Cân? / 2023

Yoga được xem là một môn thể thao dựa trên sức mạnh, sự dẻo dai của cơ thể và sự điều hòa nhịp thở để thực hiện các bài tập động tác giúp nâng cao thể chất , tinh thần, tình cảm và khai mở tâm trí cho người tập. Yoga đã có từ Ấn Độ 5000 năm trước và người ta tin rằng khi tập Yoga, chúng ta sẽ tìm thấy bình yên, giác ngộ, bình tâm giải tỏa căng thẳng và từ đó mà sức khỏe được cải thiện đáng kể. Để tập được Yoga, bạn cần phải kiên nhẫn, kỉ luật và phải luyện tập để có thể điều khiển được cơ thể, tâm trí, tâm hồn của mình.

Yoga được chia ra thành rất nhiều trường phái khác nhau và người mới tập thường sẽ cảm thấy mông lung khó hiểu khi có quá nhiều lựa chọn, không biết cái nào phù hợp với mình. Ví dụ như khi đến với một trung tâm Yoga, họ đưa ra rất nhiều bài tập, giờ tập với các thể loại khác nhau và Ari thấy rằng chị em chúng ta thường lựa chọn đại một giờ để tập mà vẫn luôn băn khoăn tác dụng của nó.

Thật ra, mỗi loại Yoga có những yêu cầu khác nhau như nhịp thở cần được kiểm soát nhiều hơn như Ashtanga Yoga, động tác thực hiện cần mạnh mẽ, dứt khoát hơn như Power Yoga,Hatha Yoga lại giúp làm căng tất cả các cơ, mỗi loại tập trung vào các vùng khác nhau của cơ thể mà từ đó động tác cũng có mức độ khó khác nhau. Tuy nhiên, dù cho là loại nào, thì Yoga nói chung vẫn có tác dụng giúp cải thiện sức khỏe, tinh thần của người thực hiện. Ari sẽ viết kĩ về từng loại Yoga và tác dụng của nó cho mọi người có thể lựa chọn loại thích hợp nhất với mình.

Giúp giảm cân nhanh chóng: Đây có lẽ là tác dụng được nhiều người ưa thích nhất của Yoga khi nó giúp cho người tập giảm được cân nặng nhanh chóng, chỉ số trên cơ thể thay đổi hiệu quả và tăng cơ rõ ràng. Tại sao lại như thế? Mọi người thường nhầm tưởng những động tác của Yoga là nhẹ nhàng, không tốn nhiều sức lực năng lượng nhưng thật ra nó đòi hỏi tất cả cơ phải hoạt động cùng một lúc để hoàn thành các động tác. Chính vì vậy, cơ thể sẽ để có năng lượng hoạt động và đó chính là phương pháp giảm mỡ tăng cơ đúng cần thực hiện.

Tăng cường sức sống cho làn da: Bài tập Yoga chuyên sâu vào vùng mặt giúp cho da không bị lão hóa, chảy xệ kết hợp với những bài tập với các động tác khó tăng cường bơm máu lên cho làn da mặt giúp cơ luôn được vận động tái tạo lại độ đàn hồi, tăng sinh collagen. Ngoài ra, khi tập Yoga tinh thần của chúng ta sẽ thoải mái, giải tỏa được bao nỗi muộn phiền, stress – những nguyên nhân khiến chúng ta mất ngủ và gây ra những nếp nhăn, ảnh hưởng đến tuổi thanh xuân và sắc đẹp.

Trị bệnh: Thật ra vẫn có rất nhiều nhà khoa học đang nghiên cứu về tác dụng trong trị bệnh của Yoga nhưng với cảm nhận của những người thực hiện, Yoga thật sự cải thiện những vấn đề sức khỏe của họ như thoái hóa khớp, điều hòa máu giúp ổn định huyết áp hay ngay cả giúp bệnh nhân hen suyễn thở dễ dàng hơn.

Khi tập Yoga, bạn nên sắm cho mình những bộ đồ thể thao thoải mái, thoáng khí và nhất là nhìn thấy rõ được động tác của bản thân ( legging) vì chúng ta phải chỉnh sửa động tác rất nhiều cho thật chính xác. Đặc biệt, Ari nghĩ rằng mọi người cũng nên sở hữu cho mình một tấm thảm riêng dù có được trung tâm hỗ trợ thảm, để đảm bảo được vệ sinh cho chúng ta và dễ dàng sử dụng tại nhà.

Yoga đã trở thành một thói quen mới cho mọi phụ nữ trên khắp thế giới vì những hiệu quả mà nó đem đến, nhất là với giảm cân. Nếu bạn tìm sự cân bằng giữa cơ thể và tâm hồn và thích sự nhẹ nhàng tĩnh lặng hơn thì yoga dành cho bạn. Tập gym chủ yếu tập trung vào trạng thái sức khỏe thể chất nhiều hơn về tinh thần. Bạn có thể thấy gym chán òm, mệt bở hơi tai. Hay bạn thấy yogo chậm rì buồn ngủ. Đó là tùy sở thích của mỗi người thôi. Cả hai đều mang lại lợi ích giảm cân, khỏe đẹp như nhau, quan trọng bạn thuộc tuýp nào? Thì chỉ có bạn có câu trả lời thôi.