Top 17 # Tập Gym Hiệu Quả Hơn Hay Tập Aerobic Hiệu Quả Hơn / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Quatangmenard.com

Nhảy Aerobic Hay Tập Gym Giảm Mỡ Hiệu Quả Hơn? / 2023

Hiện nay, nhu cầu tập luyện thể dục giảm cân, nâng cao sức khỏe, cải thiện vóc dáng tăng cao. Ngoài yoga, 2 bộ môn nhiều chị em phân vân không biết nên lựa chọn để giảm mỡ hiệu quả và phù hợp với bản thân đó là gym và nhảy aerobic. California Fitness sẽ chia sẻ một số thông tin về hai môn thể dục gym và nhảy aerobic để giúp các bạn dễ dàng lựa chọn hơn.

Tất tần tật về bộ môn thể dục thẩm mỹ nhảy Aerobic

1. Aerobic là gì?

Nhảy aerobic hay còn gọi là thể dục nhịp điệu, là bộ môn thể dục thẩm mỹ tập những động tác nhịp nhàng theo nhạc hoặc theo nhịp riêng của người giáo viên hướng dẫn. Tập thể dục Aerobic là sử dụng các nhóm cơ lớn, bao gồm tay và chân một cách nhịp nhàng, tự nhiên.

2. Nhảy Aerobic giảm cân phù hợp với ai? Học nhảy aerobic giúp đánh tan mỡ toàn thân hiệu quả (Nguồn: Internet)

Nhảy Aerobic được đánh giá là bộ môn phù hợp với hầu hết lứa tuổi từ thiếu niên cho đến trung niên. Aerobic được các chuyên gia đánh giá về khả năng đốt cháy mỡ thừa rất phù hợp với phụ nữ muốn lấy lại vóc dáng săn chắc sau sinh. Nếu bạn là dạng người có cơ địa tròn hoặc béo, thì hãy lựa chọn nhảy Aerobic vì các bài tập này tác động trực tiếp đến các nhóm cơ lớn, cho ta thấy hiệu quả rõ rệt.

3. Tập aerobic có tác dụng gì?

Ngoài ra, các bài tập nhảy Aerobic được thiết kế vận động nhanh, liên tục trên nền nhạc mạnh, sôi động nên nó sẽ không thích hợp với những ai có tiền sử bệnh hen suyễn, huyết áp, béo phì hay tim mạch.

Những bài tập nhảy aerobic mang đến sự vận động toàn thân, giúp cơ thể chúng ta khỏe khoắn, tinh thần trở nên thoải mái, vui vẻ hơn bởi aerobic mang đến rất nhiều tác dụng cho người tập bao gồm:

Các bài tập aerobic được thực hiện liên tục với tốc độ nhanh nên giúp cơ thể đốt cháy năng lượng calo tối đa nhất. Cơ thể của bạn sẽ trở nên săn chắc, vóc dáng đẹp và cân đối với số cân nặng đạt chuẩn nếu bạn tập aerobic đều đặn, thường xuyên.

Nhảy aerobic đòi hỏi bạn phải ghi nhớ các bước đi. Vì vậy, để nằm lòng những động tác này đòi hỏi bạn phải vận động não bộ linh hoạt, giúp giảm nguy cơ bị phát triển chứng mất trí nhớ.

Theo nghiên cứu, nếu bạn duy trì thói quen tập ít nhất 2-3 buổi mỗi tuần thì cơ thể bạn sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh như loãng xương, tụt huyết áp,… Ngoài ra nhảy aerobic còn kiểm soát được lượng đường trong máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh béo phì, huyết áp cao, tiểu đường,…

4. Nên lựa chọn tập gym hay nhảy aerobic để giảm cân? #Tập gym Nhảy aerobic giúp mọi người thấy vui tươi và thoải mái (Nguồn: Internet)

Người ta nói, “âm nhạc là liều thuốc bổ” vậy nên, nhảy aerobic trên nền nhạc sôi động sẽ khiến bạn hứng khởi, tươi vui và thoải mái hơn. Luyện aerobic sẽ giúp bạn yêu đời, loại bỏ được những căng thẳng bên ngoài.

Song song với nhảy aerobic, tập gym cũng sẽ giúp bạn có được thân hình săn chắc (Nguồn: Internet) #Nhảy aerobic

Bên cạnh nhảy aerobic, tập gym cũng là một bộ môn được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Bằng cách sử dụng các dòng máy tập như máy chạy bộ, xe đạp tập, máy tập tạ,.. Tập gym có thể thực hiện ở các phòng tập hoặc bạn cũng có thể tự luyên

Nhảy Aerobic giúp chị em phụ nữ năng động, linh hoạt hơn (Nguồn: Internet)

Giống như nhảy aerobic, 6 lợi ích của việc tập gym sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên:

Aerobic là nhảy múa theo nhạc và dùng chính trọng lượng của bản thân để giảm cân. Aerobic tiêu thụ 500-800 calo trong 1 giờ tập. Tập luyện 1 giờ mỗi ngày, chia bài tập làm 2 lần, mỗi lần tập nửa giờ chắc chắn bạn sẽ thấy hiệu quả sau 2 tuần.

Ngoài nhảy Aerobic, Cali step – bộ môn thể dục giảm cân “hot” trong năm nay (Nguồn: Internet)

Hai bài tập này đều phù hợp với chị em ở mọi độ tuổi, trừ những trường hợp có tiền sử bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi tập. Tuy nhiên, dù chọn gym hay aerobic để giảm cân thì bạn cũng cần phải kiên trì tập luyện để đạt được hiệu quả tốt nhất. Và sẽ tốt hơn nếu bạn có chuyên gia hướng dẫn với một kế hoạch tập luyện khoa học.

Giảm cân cùng âm nhạc với Cali Step tại California Fitness

Ngoài gym và nhảy aerobic thì còn khá nhiều các loại hình thể dục giảm cân hiệu quả khác mà bạn có thể thử. Đặc biệt là Cali Step – bộ môn nhảy múa kết hợp với việc di chuyển lên xuống một chiếc bục. Đây là bộ môn đòi hỏi sự uyển chuyển, dẻo dai cũng như khả năng giữ thăng bằng, vì vậy bạn phải dùng toàn bộ cơ thể, hoạt động liên tục và tiêu tốn rất nhiều calo.

Cũng như tập gym hay nhảy aerobic, 1 giờ tập luyện bạn có thể đốt cháy 600-800 calo tùy thuộc vào cân nặng và sự cố gắng của bạn. Ngoài ra nó còn giúp bạn điều chỉnh dáng đi đúng chuẩn với lưng thẳng, bước đi tự tin uyển chuyển, mông lắc, ngực đứng,… làm nổi bật đường cong của cơ thể phụ nữ.

Cali step còn giúp tăng nhịp tim, đốt cháy calo, giải tỏa stress, làm chậm quá trình lão hóa và đẩy lùi nhiều loại bệnh. Bộ môn đã trở thành lựa chọn hàng đầu trong những bài tập thể thao giảm cân đáng tập trong năm nay. Đặc biệt là các chị em phụ nữ muốn sở hữu vóc dáng thon gọn.

Tập Gym Buổi Sáng Hay Chiều Hiệu Quả Hơn? Nên Tập Lúc Nào? / 2023

Bạn mới tham gia tập thể hình và thắc mắc không biết tập Gym buổi sáng hay buổi chiều thì hiệu quả hơn? Thiên Trường xin chia sẻ với bạn một số thông tin hay về thắc mắc này.

Trên các diễn đàn và fanpage facebook dành cho dân tập thể hình thì chủ để tập Gym vào thời gian nào tốt nhất luôn được bàn cãi rất nhiều và có nhiều ý kiến riêng xung quanh vấn đề này.

Tập Gym buổi sáng hay chiều tốt hơn?

Có rất nhiều bạn cho rằng việc tập Gym buổi sáng sẽ giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn và xây dựng cơ bắp nhanh hơn. Theo các chuyên gia thì buổi sáng là lúc mà hàm lượng Testosterone trong cơ thể là cao nhất so với các thời điểm khác trong ngày (Testosterone là một hormon steroid được bài tiết từ tinh hoàn của nam giới có chức năng thúc đẩy quá trình làm tăng cơ bắp). Tuy nhiên nhiều bạn lại cho rằng tập Gym vào buổi sáng khi vừa ngủ dậy, cơ thể chưa kịp thích nghi, chưa tỉnh táo dẫn đến tập Gym không được hiệu quả.

Cũng có một luồng ý kiến quan niệm rằng buổi sáng thể dục, buổi chiều thể thao. Chính vì vậy mà tập Gym vào buổi chiều sẽ tốt hơn, đẩy được mức tạ lớn nhất và giúp đạt hiệu quả cao hơn.

Tuy nhiên, theo ý kiến tổng hợp của nhiều chuyên gia về Gym thì không có ý kiến nào sai trong hai ý kiến trên và cũng không có khung giờ tốt nhất cho tất cả mọi người khi tham gia luyện tập bộ môn này. Lịch tập Gym vào buổi sáng hay buổi chiều phụ thuộc vào một số yếu tố cơ bản như sau:

Nhịp sinh học của bạn.

Nhịp sinh học và thói quen sinh hoạt của cơ thể bạn. Có thể bạn thuộc tuýp người ngủ sớm dậy sớm hoặc ngủ muộn dậy muộn. Nếu bạn thuộc kiểu thường xuyên dậy muộn thì việc tập Gym vào buổi sáng là không hợp lý lắm.

Công việc của bạn.

Nếu bạn là dân văn phòng 8h phải vào làm việc và chưa kể thời gian di chuyển để đi làm. Nếu tập Gym vào buổi sáng có lẽ bạn phải dậy từ 5h để chuẩn bị đồ ăn rồi mới tập. Như vậy có sớm quá không? Có phù hợp với bạn không?

Mục đích tập Gym của bạn.

Bạn muốn tập để tăng cân hay giảm béo? Mặc dù chưa có nghiên cứu nào chính thức nào nhưng rất nhiều chuyên gia về thể hình cho rằng tập Gym vào buổi sáng có tác dụng giúp giảm béo và tập Gym vào buổi chiều giúp tăng cân hiệu quả hơn. Tuy nhiên, việc tăng hay giảm cân phụ thuộc rất nhiều vào phương pháp tập luyện và chế độ dinh dưỡng của bạn. Cho nên nếu bạn muốn tăng cân và lịch tập Gym phù hợp hơn vào buổi sáng thì cũng không vấn đề gì hết.

Tóm lại, việc tập Gym vào buổi sáng hay buổi chiều hoàn toàn không phải là vấn đề mà bạn phải bận tâm nhiều. Vấn đề của bạn là tìm hiểu, lựa chọn cho mình một phương pháp tập và chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất (2 yếu tố này chiếm đến 99% quyết định bạn có thành công hay không). Hãy chọn thời điểm tập sao cho phù hợp nhất với sinh hoạt và công việc của bạn. Không cần phải bắt chước theo ai. Sắp xếp lịch tập Gym phù hợp và giữ vững động lực sẽ giúp bạn gắn bó với bộ môn này lâu dài hơn.

Các Cách Thở Giúp Bạn Tập Gym Hiệu Quả Hơn / 2023

Cách hít thở này phải lưu ý, khi hít vào không được mở miệng, còn nếu thở ra không được đưa không khí vào bằng mũi.

Không nín thở quá lâu

Trong quá trình tập, do chưa quen hoặc quá chú tâm hoàn thành được số lần tập, số lượng nâng tạ, nhiều người thường không chú ý hít thở. Cụ thể như cố gắng nâng 4-5 nhịp một lần rồi dừng lại nên chủ quan không chú ý thở. Do quên nên nín thở quá lâu, phân phối nhịp thở không hợp lý… càng làm cho cơ bắp và tim bị mệt mỏi.

Thói quen này dẫn đến đau đầu, chóng mặt, hoa mắt… Nặng hơn là thiếu oxy, mặt tái nhợt, tụt huyết áp hoặc ngã khuỵu.

Thở đúng khi tập các bài cơ bản

– Tập đẩy ngực: Nâng tạ lên thở ra, hạ tạ hít vào

– Tập đẩy vai: Nâng tạ thở ra, hít vào khi hạ tạ xuống

– Tập xô bằng tạ kéo: Kéo về phía người hít vào, khi nhả thanh đòn thì thở ra.

– Khi tập gánh gạ: Gánh lên thở ra, hạ xuống hít vào.

– Khi chạy: Hít thở nhịp 2-2

Tránh thở nhanh và không sâu.

Nghe có vẻ đơn giản nhưng đây là thói quen nhiều người vẫn hay thường mắc. Nguyên nhân do không biết hậu quả hoặc biết nhưng chủ quan và “tặc lưỡi” cho qua. Khi thở nhanh, nông làm cơ bắp trở nên căng thẳng, máu không được đẩy về tim đầy đủ. Khi cơ bắp căng thẳng, bạn sẽ không thực hiện được các bài tập một cách đúng nhất.

Lưu ý sau khi tập

Sau khi tập nên ngồi ở chỗ thoáng khí để hỗ trợ quá trình hít thở bình thường. Bạn không nên tắm ngay, đặc biệt không tắm khi có nhiều mồ hôi dễ bị cảm đột ngột.

Trước khi tập không được uống rượu. Nguyên nhân do khi uống rượu khiến cho mạch máu giãn nở, thành mạch máu mỏng. Khi tập với nâng tạ, chạy bộ làm mạch máu dễ đứt vỡ gây nguy hiểm.

Theo Em đẹp/Báo mới

Thực Đơn 7 Ngày Cho Việc Tập Gym Hiệu Quả Hơn! / 2023

Thực đơn cho người tập GYM là một kế hoạch không thể thiếu với người luyện tập khi muốn đạt được hiệu quả tối đa trong thời gian nhanh chóng. Đừng nghĩ rằng chỉ kiên trì tập luyện là đã đủ, việc kết hợp với thực đơn thích hợp sẽ đảm bảo cho bạn một vóc dáng lý tưởng cân đối đồng thời sức khỏe cũng được cải thiện đáng kể.

Tại sao lại cần thực đơn cho người tập GYM?

Bạn có thể tham khảo cách ăn uống đúng đắn nhất từ các huấn luyện viên tại phòng GYM hoặc tự tìm hiểu một thực đơn đúng khẩu vị của mình, miễn là phù hợp với mục đích luyện tập là được. Có khá nhiều thực đơn cho người tập GYM được chia sẻ nên việc tự tìm kiếm là không mấy khó khăn.

Việc lên thực đơn ăn uống là điều cần thiết (Nguồn: Pinterest)

Bạn cần xác định mục đích tập gym của mình là gì (tăng cơ, tăng cân, giảm cân, giảm mỡ…) trước khi quyết định chọn một thực đơn cho người tập gym phù hợp để đảm bảo cung cấp đủ nguồn dinh dưỡng thiết yếu cũng như năng lượng hoạt động cho cơ thể.

Thực đơn cho người tập GYM – Thứ 2

(Nguồn: Pinterest)

Bữa sáng: ½ ổ bánh mỳ, 30gr chả lụa hoặc thịt nạc , 1 cốc sữa đậu nành nguyên chất (200ml), 1 quả dưa chuột (100g)

Bữa trưa: 2 bát cơm (80g gạo), thịt nạc vai (30g), 1 đĩa rau muống luộc (200g), 1 miếng dưa hấu (100g)

Bữa ăn nhẹ: 1 hũ sữa chua ít béo (200ml), 5g đường hoặc 1 cái bánh ngọt.

Bữa chiều: 1 bát cơm (60g gạo), đậu phụ nhồi thịt hấp gồm 50g đậu phụ và 30g thịt nạc vai, 1 quả lê (100g)

Bữa nhẹ trời tối: 1 cốc sữa gầy không đường (100ml)

Chế độ ăn cho người tập GYM – Thứ 3

(Nguồn: Pinterest)

Thực đơn 1 tuần cho người tập GYM – Thứ 4

(Nguồn: Pinterest)

Thực đơn cho người tập GYM – Thứ 5

(Nguồn: Pinterest)

Bữa sáng: 1 bát tô Hủ tiếu, 1 ly sữa mật ong, 1 quả chuối tiêu, 1 quả táo, 300ml nước.

Bữa trưa: Ăn 3 đến 4 chén cơm. Nên ăn thực phẩm giàu protein như thịt gà, bò cá… và ăn nhiều rau xanh.

Bữa ăn nhẹ: 1 quả trứng luộc; 1 xúc xích bò loại trung, 2 quả chuối tiêu, 300ml nước.

Bữa chiều: Ăn 3 đến 4 chén cơm. Nên ăn thực phẩm giàu protein như thịt gà,bò cá…và nhiều rau xanh.

Bữa nhẹ trời tối: Ăn 3 đến 4 chén cơm. Nên ăn thực phẩm giàu protein như thịt gà,bò cá… và nhiều rau xanh.

Chế độ ăn cho người tập GYM – Thứ 6

(Nguồn: Pinterest)

Thực đơn 1 tuần cho người tập GYM – Thứ 7

(Nguồn: Pinterest)

Thực đơn cho người tập GYM – Chủ nhật

(Nguồn: Pinterest)

Bữa sáng: 1 tô bún bò, 1 quả chuối chín.

Bữa trưa: 3 chén cơm, canh thịt hầm, cá kho, thịt bò xào hoa thiên lý, 1 quả chuối.

Bữa ăn nhẹ: sữa chua.

Bữa chiều: 2 chén cơm, canh tôm nấu với cải xanh, thịt bò tái, 1 quả trứng luộc.

Bữa ăn nhẹ: 1 ly sữa, thực phẩm dành riêng cho người tăng cân tăng cơ.

Nhận thông báo hàng tuần cho tin tức làm đẹp