Top 21 # Tập Gym Không Có Pt / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Quatangmenard.com

Lịch Tập Gym Nữ Theo Tuần Cho Người Không Có Pt / 2023

Bạn là người mới, nếu bạn không có PT thì làm thế nào để tận dụng tốt nhất thời gian và thiết bị phòng tập để nhanh chóng có được body đúng chuẩn? Vậy thì hãy chuẩn bị và tuân thủ theo một lịch tập gym hiệu quả. Cùng theo dõi bài viết của UpU để có được lịch tập gym nữ theo tuần chi tiết và đầy đủ nhất.

Nguyên tắc xây dựng lịch tập gym nữ

Trước khi xây dựng lịch tập gym bạn nên tìm hiểu về các nhóm cơ, sự phân bố các nhóm cơ chính và phụ để lên kế hoạch tập luyện đúng với mục tiêu của mình. Trong quá trình tập, bạn cần chú ý tập hết tất cả các nhóm cơ, không bỏ sót bất kỳ nhóm cơ nào để đảm bảo rằng các cơ đều được vận động và phát triển. Tránh việc tập liên tục dài ngày một nhóm cơ, như vậy bạn sẽ bị tổn thương cơ và khó phục hồi. Các nhóm cơ bao gồm:

Nhóm cơ chính: Ngực, Lưng, Tay trước, Đùi-mông, Vai.

Nhóm cơ phụ: Vai-tay sau, tay trước-cẳng tay, Cẳng tay, Bụng, Tay sau.

(Ảnh: musculation-programs)

Ngoài ra, bạn cần phải nắm được thời gian hồi phục cơ để sắp xếp bài tập cho phù hợp. Tùy theo mức độ tác động và tổn thương cơ trong buổi tập mà thời gian phục hồi cơ dài hay ngắn. Nhìn chung sự phục hồi thường dao động từ 48 đến 72 tiếng đối với cơ chính, 24-48 tiếng đối với cơ phụ. Sau khoảng thời gian này bạn có thể quay lại tập nhóm cơ trước đó.

Lịch tập gym nữ theo tuần

1. Lịch tập gym nữ cho người mới bắt đầu ( 3 buổi/ tuần)

Bạn có thể áp dụng lịch này trong 2 – 4 tuần đầu hoặc lịch chính để tập luyện. Bài tập Full Body 3 buổi 246/357. Cardio 2 buổi 30 – 40 phút xen kẽ giữa các ngày tập Full Body. Mỗi bài tập gồm 3 sets. Thời gian nghỉ giữa các set là 60s. Nghỉ giữa các bài là 90s.

2. Lịch tập gym nữ cho vòng 3 tròn chắc ( 5 buổi/ tuần)

Các bài tập trung xây dựng body săn chắc và phát triển vòng 3, tạo mông nở và nâng cao, khắc phục tình trạng sệ. Thời gian nghỉ giữa các set là 90s. Nghỉ giữa các bài là 2 phút.

3. Lịch tập gym nữ để giảm mỡ tối đa ( 5 buổi/ tuần)

Đây là giáo án để giảm mỡ toàn thân đặc biệt là mỡ bụng, giúp bạn có một cơ thể săn chắc. Thời gian nghỉ giữa các set là 60s. Thời gian nghỉ giữa các bài là 90s.

Mỗi người đều một cơ địa riêng, sức chịu đựng và độ bền khác nhau. Hãy lắng nghe cơ thể để điều chỉnh lịch tập gym của mình sao cho phù hợp và hiệu quả nhất. Và luôn ghi nhớ rằng, cố gắng kiên trì tập luyện bạn sẽ thấy được sự thay đổi tích cực.

Có Cần Pt Để Tập Gym Hiệu Quả? / 2023

Hơn 500 km/h. Đúng giờ như quân đội. Bị tước điện thoại. Khóc. Sống trong sự kiểm soát gắt gao dẫu đã rời phòng tập… Và bạn phải trả một chi phí không hề rẻ để được trải qua tất cả những “hành hạ” này. Đó là tập Gym với PT (Personal Trainer – Huấn luyện viên cá nhân). Thế nhưng, dường như thuê PT đang là một xu hướng thu hút khá nhiều người. Vì sao lại như thế? Liệu có phải đời sống rèn luyện sức khỏe của bạn sẽ “sành điệu” hơn với người bạn đồng hành “khắc nghiệt” này? Hay quả thật PT là nhân tố không thể thiếu để việc tập Gym của bạn đạt hiệu quả vượt trội hơn.

Bạn phải tự duy trì tập luyện đúng giờ và thường xuyên

Luyện tập đúng giờ quy định, bám sát theo lịch là yếu tố quan trọng để việc luyện tập thành công. Nếu bạn không cần ai nhắc nhở, nhắn tin, điện thoại gọi đi tập, thì đừng thuê PT. Nhưng bạn biết đấy, giữa nhịp sống tất bật và “cái lười” sẵn sàng đánh úp bạn bất cứ lúc nào, với nhiều lí do “không thể thuyết phục hơn”, sẽ khiến bạn không tuân thủ được lịch tập. Liệu bạn có tự tin mình sẽ làm được điều này mà không cần ai đốc thúc?

Bạn phải tự thiết kế bài tập và chế độ dinh dưỡng

Mỗi cơ thể khác nhau sẽ cần chế độ dinh dưỡng và những bài tập khác nhau. Nếu bạn có thể tự thiết kế bài tập cho mình theo từng nhóm cơ, cũng như biết ăn uống đúng cách, thì đúng là PT chỉ để trông cho có vẻ sành điệu.

Nhưng bao nhiêu người trong chúng ta có kiến thức đúng hoặc bỏ thời gian, tâm sức để tìm hiểu thông tin về bài tập cũng như chế độ dinh dưỡng phù hợp để đạt hiệu quả tối ưu khi tập luyện? Sau khi trả lời câu hỏi này thật trung thực, bạn sẽ biết PT có phải là thiết yếu hay không.

Bạn phải tự tập đúng kỹ thuật

Tập chăm chỉ không bằng tập đúng, bởi nếu bạn tập sai thì không những không hiệu quả, mà còn dễ gây chấn thương và ảnh hưởng đến sức khoẻ. Nếu bạn tự tin rằng mình đã nắm thật vững cách thực hiện các động tác, thì việc thuê PT đúng là không cần thiết.

Nhưng việc tập đúng kỹ thuật chưa bao giờ đơn giản! Sự phối hợp giữa động tác của cơ, hít thở và cách chuyển động cần được hướng dẫn tỉ mỉ lẫn chỉnh sửa kịp thời. Trừ phi bạn có khả năng tự quan sát và ghi nhớ một cách chính xác, thì bạn hoàn toàn có thể “độc lập, tự do” tập luyện mà không cần PT.

Bạn phải tự vượt qua giới hạn của chính mình

Nâng tạ đủ 12 cái, tập planking 2 phút, gập bụng 100 cái… Nếu tự bạn có thể vượt qua giới hạn của bản thân để thực hiện hết những bài tập trên, mà không cần lời thúc đẩy “cái cuối” hay “ráng lên” từ PT, thì bạn có thể không quan tâm đến chuyện có một PT nữa.

Nhưng cũng như mọi hành trình khó khăn khác, lời động viên đúng lúc của người bạn đồng hành luôn có một sức mạnh to lớn. Nếu bạn có tinh thần thép và luôn vượt qua được giới hạn của chính mình? Chúc mừng, bạn không phải tốn chi phí cho một chàng PT nào cả!

Như vậy, PT hay không PT? Chỉ để cho sành điệu hay là điều thiết yếu? Đọc đến đây bạn đã có thể rút ra được lựa chọn cho mình rồi. Tất nhiên, tập Gym là tốt nhưng tập như thế nào để mang lại kết quả tối ưu còn tùy vào quan niệm và cách thức của bạn.

Hiện giờ, bạn có đang tập cùng một PT không?

Kết Quả Của Việc Tập Gym Không Cần Pt / 2023

Ngoài ra, với những người mới bắt đầu tập, thiếu tự tin khi phải tập gym trước mặt nhiều người, thì có thể tự mở video hướng dẫn để tập tại nhà, mặc đồ thoải mái, mà không sợ ai ngó nghiêng gì mình.

Tiết kiệm thời gian Tự tập gym ở nhà, khi nào rảnh thì tập, không mất thời gian di chuyển, không phụ thuộc thời gian vào lớp học hoặc giờ hẹn với huấn luyện viên.

Tiết kiệm chi phí Tiết kiệm được một khoản chi phí khi bạn không đến phòng tập gym, cũng không cần tốn tiền để thuê một huấn luyện viên.

2/ Đừng ngó lơ với tác hại của tự tập GYM

Biến chứng cực kỳ nguy hiểm Tập gym là điều tốt cho cơ thể và tư thế khi tập là điều rất quan trọng, chỉ cần bạn tập sai thì sẽ gây ảnh hưởng đến xương khớp, cột sống cũng như tướng đi của mình. Nếu bạn đang tự tập gym thì sẽ không có ai phát hiện ra những sai sót trong quá trình thực hiện các động tác, và điều đó cứ lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ làm cho vóc dáng của bạn bị biến chứng cực kỳ nguy hiểm.

Dễ gặp chấn thương Nếu không có PT, bạn phải tự tìm hiểu và thực hiện đúng các động tác. Nhưng việc tập đúng kỹ thuật chưa bao giờ đơn giản! Sự phối hợp giữa động tác của cơ, hít thở và cách chuyển động cần được hướng dẫn tỉ mỉ lẫn chỉnh sửa kịp thời. Kèm theo đó, khi bạn tập gym quá sức, bạn có thể gặp một số chấn thương nghiêm trọng như phẫu thuật thay khớp hông hoặc đầu gối…

Chế độ ăn uống không hợp lý Nếu không có PT thì bạn phải tự thiết kế các bài tập và chế độ ăn uống đúng cách và phù hợp cho từng nhóm cơ. Điều này sẽ rất khó khăn khi mỗi cơ thể khác nhau sẽ cần chế độ dinh dưỡng và những bài tập khác nhau.

Tập gym khiến bạn mất sức và có thể muốn ăn thêm nhiều thực phẩm hơn, thường là đồ ăn vặt. Điều này dẫn đến sự gián đoạn trong chế độ ăn uống của bạn.

Tập luyện hiệu quả nhờ vào mục tiêu đã được thiết lập Kiểm soát việc luyện tập của bạn và đảm bảo bạn luyện tập an toàn Tập luyện thông minh hơn Truyền cảm hứng, tạo động lực cho bạn Xây dựng chế độ dinh dưỡng Đạt được mục tiêu cá nhân 1 cách nhanh hơn

CN : FIT365, 219 Lý Thường Kiệt, P.15, Quận 11 (Sảnh nhà tập luyện Phú Thọ).

HOTLINE: 0909290880

Sales Hotline:0901808365

CN : FIT365 QUẬN 2 – SỐ 30 , ĐƯỜNG SỐ 19, P. AN PHÚ , QUẬN 2 (CAO ỐC AN KHANG – LẦU 1)

HOTLINE: 0909.387.018 – 0909.290.880 – 028.62813222

Sales Hotline: 0909387018

Trang chu

Có Nên Thuê Huấn Luyện Viên Thể Hình (Pt Gym) Riêng Khi Tập Gym Không ? / 2023

– Nếu bạn là một người mới bắt đầu tập gym và bạn đang rất là lơ ngơ không biết phải bắt đầu tập gym từ đâu, bạn phân vân nên thuê huấn luyện viên thể hình (PT Gym) riêng hay là nên xem và làm theo các video hướng dẫn trên mạng ?

– Thật ra câu trả lời nằm ở túi tiền của bạn, và mục tiêu của bạn như thế nào khi tham gia tập luyện

– Thứ 1, nếu bạn có chút tài chính thì tôi khuyên bạn như một gymer chân chính là hãy thuê PT kèm riêng cho bạn, nếu bạn có nhiều tiền thì thuê kèm riêng mỗi khi bạn tập, nếu bạn không có nhiều tiền thì hãy thuê họ ít nhất 3 – 6 tháng để kèm bạn những ngày đầu chập chững tập gym

– Có rất nhiều lợi ích khi thuê PT riêng, như họ sẽ hỗ trợ bạn phần kỹ thuật trong các bài tập để bạn tập đúng, họ sẽ tư vấn dinh dưỡng, đưa ra chế độ ăn uống nghĩ ngơi theo sinh hoạt riêng của bạn sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt hiểu quả hơn

– Thứ 2, Nếu bạn không có tiền nhưng muốn nhanh có được body đẹp và sự thay đổi trong thời gian ngắt hãy cố gắng trích ra số tiền nhỏ thuê PT 1 tháng để hướng dẫn bạn các bài tập cơ bản, nếu không có tiền thuê luôn cũng không sau, bạn có thể dùng cách sau, đó là hỏi bạn tập chung, những người có cơ bắp đẹp mà bạn muốn được giống như họ, những người có tinh thần thể thao sẽ luôn giúp đỡ những người khác

– Nếu những người body đẹp trong phòng không giúp bạn, thì hãy hỏi những người khác hoặc chuyển phòng tập, vì đừng tập chung và tiếp xúc với những con người ích kỷ đó, trong phòng tập tôi đảm bảo luôn có nhiều người thân thiện và luôn muốn giúp đỡ người khác nếu bạn chịu giao tiếp cởi mở với họ

– Bên cạnh đó hãy theo dõi các video hướng dẫn trên mạng, trao đổi với các chủ video họ sẽ luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc của bạn khi tập gym

– Đặc biệt hãy tìm bạn bè tập chung để cùng nhau trao đổi, hỗ trợ nhau sẽ tốt hơn tập 1 mình

– Lời khuyên cuối cùng dành cho bạn là hãy thuê PT riêng nếu có thể vì sẽ có nhiều lợi ích bất ngờ, có ít thì thuê vài tháng, có nhiều thì thuê nhiều tháng