Top 15 # Tập Gym Không Lên Cơ / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Quatangmenard.com

Nữ Tập Gym Có Lên Cơ Bắp Không? / 2023

Tập lên cơ rất khó, đặc biệt đối với nữ giới. Do sự khác biệt về sinh lý đối với nam giới. Quá trình lên cơ phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau. Và cũng có nhiều nguyên nhân khiến bạn không thể lên được nhiều cơ.

Quá trình phục hồi cơ bắp sau khi tập cũng như quá trình chuyển hoá của cơ thể phụ thuộc rất lớn vào hormones (nội tiết tố)

Nữ giới có lượng nội tiết tố hoàn toàn khác biệt với nam giới. Ở các bạn nữ khoảng độ 20 tuổi, lượng nội tiết tố trong cơ thể tiết ra chỉ có 5%. Có nghĩa là cho dù bạn tập nhiều, tập nặng tới đâu thì lượng nội tiết tố 5% đó tiết ra cũng không giúp các bạn lên được nhiều cơ.

Lượng mỡ cũng như nội tiết tố của phụ nữ tập trung nhiều nhất ở quanh bụng, ngực, vùng core (mông, vùng bụng, đùi). Bạn nên chăm chỉ tập luyện vào phần này nhiều hơn để giảm mỡ, thon gọn. Giảm mỡ sẽ có nhiều khả năng khiến bạn dễ tăng cơ được nhiều hơn.

Việc lên cơ cuồn cuộn của các nữ vận động viên thể hình là một quá trình luyện tập cực khổ, kiêng khem. Vì con đường chuyên nghiệp, họ phải chấp nhận hi sinh những nét duyên dáng của người con gái để bắt đầu chế độ ăn uống và luyện tập hà khắc. Thậm chí, ở phương Tây, một số còn tiên thêm hormones nam để cơ bắp lên đẹp hơn. Để thực hiện được giấc mơ, họ đã cố gắng luyện tập không ngừng. Xét về góc độ chuyên môn, hầu hết phụ nữ sẽ phải làm cho quá trình chuyển hóa , hồi phục và lượng testosterone trong cơ thể tiết ra nhiều gấp trăm lần.

Chúng ta không thể làm được như họ, nhưng chỉ cần bạn chuyên tâm tập luyện đều đặn, ăn uống khoa học, biết nhấn trọng tâm vào vùng nào để thúc đẩy cơ, thì cơ thể bạn sẽ nhanh chóng săn chắc và sẽ gặt lấy được kết quả tốt đẹp.

Vì Sao Tập Gym Không Lên Cơ, Cách Khắc Phục? / 2023

Vì sao tập gym không lên cơ? Đó là thắc mắc chung của rất nhiều bạn. Nguyên nhân chính từ những lí do rất đơn giản mà bạn không ngờ. Các chuyên gia tiết lộ rằng: không kéo giãn cơ sau khi tập gym, không bổ sung protein và carb, không thay đổi các bài tập thường xuyên, chỉ tập trung các bài tập tay lưng và bụng thì cơ bắp sẽ không phát triển dù bạn có cố gắng luyện tập đến…

1/ Tập gym ăn uống không đủ chất làm cơ bắp không phát triển

Việc bổ sung calo vào cơ thể sẽ khiến bạn trông khỏe hơn nhưng nếu bạn tập luyện chỉ và đúng cách thì lượng calo này sẽ giúp cơ phát triển nhanh hơn. Sự thật thì cơ bắp sẽ không phát triển nếu như không được cung cấp đủ lượng calo cần thiết.

2/ Tập Cardio quá nhiều không làm cơ bắp phát trển

Nếu bạn đang tập cardio theo 3 cách sau, thì cơ bắp của bạn không phát triển hay mất cơ bắp là điều khiển tự nhiên:

– Tập cardio quá thường xuyên

– File too long

– File when to beize

Vấn đề này rất dễ hiểu vì khi tập cardio hàng ngày sẽ tiêu phí lượng calo cần thiết cho việc tăng cơ, đặc biệt là các buổi tập thời gian kéo dài trên 45 phút. Nghiêm trọng nhất là khi bạn tập cardio trước bữa sáng, vì khi bạn thức dậy với bụng trống rỗng, cơ thể trong trạng thái đốt cháy cơ bắp (catabolic). Việc tập ngay sẽ khiến việc tập yếu hơn, đồng thời đốt cháy lượng cơ bắp quý giá để làm năng lượng cho việc tập luyện.

3/ Tập quá sức làm cơ bắp không phát triển được

Rất nhiều anh em cho rằng cách tốt nhất để xây dựng cơ bắp là tập càng nhiều càng tốt, điều này chỉ đúng với những anh chàng có gen hay dùng steroids (steroids: là nhóm kích thích tố giúp cho trọng lượng của cơ bắp gia tăng nhanh).

4/ Các bài tập ngực, tay và lưng không làm cơ bắp phát triển

Bạn chỉ chăm chỉ tập để phát triển các nhóm cơ trên mà phớt lờ các nhóm cơ khác. Đây là cách cũ nhưng hiện nay lại có rất nhiều người vẫn áp dụng, dẫn tới việc thiết cân bằng, gây chấn thương.Do đó, để cơ bắp phát triển toàn diện, bạn cần áp dụng các chương trình và hoạt động bảo mật có thể kết hợp tất cả các cơ sở nhóm đều tham gia vào tập luyện, các điều này sẽ giúp bạn nâng cao khối lượng tạ nặng hơn, giúp cơ bắp phát triển tốt hơn.

5/ Không kéo giãn cơ thể sau khi tập gym

Việc kéo giãn cơ thể sau mỗi buổi học là rất quan trọng, nó giúp cơ bắp phục hồi nhanh hơn, tăng phạm vi hoạt động của cơ, giúp các cơ có nhiều không gian để phát triển. But many you are not doing again, and the result as that you have not to be used to not?

6/ Không thay đổi các bài tập thường xuyên

7/ Không bổ sung protein và carb sau khi tập gym

Bổ sung carb và protein sau mỗi buổi học sẽ giúp cho quá trình phục hồi cơ bắp trở nên hiệu quả hơn, phòng tránh trạng thái mất đi glycogen (năng lượng chính cho cơ bắp phát triển). Other face, this job is help supply to the quality of quality cần thiết cho cơ chế để xây dựng và phát triển cơ. Bạn bổ sung ít, không bổ sung hoặc bổ sung quá trễ carb và protein đồng nghĩa với việc bạn giới hạn cơ bắp phát triển của mình.

Tập Gym Bao Lâu Thì Lên Cơ Để Có Cơ Thể Đẹp / 2023

Nam, nữ tập Gym bao lâu thì có được Body đẹp ?

Để có câu trả lời chi tiết nhất cho câu hỏi trên, thì chúng ta sẽ cùng bắt đầu từ những yếu tố ảnh hưởng tới tốc độ phát triển cơ bắp tự nhiện của một người bình thường(không dùng thuốc). Và thường thì yếu tố phát triển cơ bắp nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào những yếu tố sau.

Lượng hoocmon testosterone: Người nào có lượng Testoterone trong cơ thể cao người đó sẽ có khả năng phát triển cơ bắp nhanh hơn so với những người có mức hooc môn thấp hơn.Cụ thể là ở nam giới trung bình lượng testosterone sẽ cao hơn nữ giới khoảng 30 lần chính vì thế nam giới sẽ có nhiều cơ bắp hơn so với nữ, và ngay cả giữa nam giới với nhau thì lượng testosterone cũng khác nhau.

Gen di truyền: Đây la một yếu tố không thể thay đổi, thế nên có một số người khi sinh ra cơ địa của người đó đã khỏe mạnh và việc có được những vóc dáng như ý với họ cũng nhanh chóng và dễ dàng hơn so với những người có cơ địa nhỏ con hơn.

Đặc thù của từng người: Chúng ta có thể dễ dàng thấy được rằng ngay cả những vận động viên chuyên nghiệp nhất, khi tham gia vào các cuộc thi thể hình thì ở mỗi người đều có mức độ phát triển cơ tại các vị trí là khác nhau.

Tuân thủ những nguyên tắc cơ bản trong Gym, để tăng cơ nhanh hơn

Lên kế hoạch lịch tập phù hợp: Việc lên một kế hoạch phù hợp giúp cho bạn có cái nhìn toàn diện và chi tiết từng bước để có được một kết quả như ý.Việc xây dựng kế hoạch sẽ phụ thuộc vào đặc thù công việc của bạn, thời gian nào bạn rảnh và lựa chọn thời điểm tập tốt nhất, theo các chuyên gia thì khoảng thời gian tập Gym có hiệu quả nhất là từ 15h cho tới 20h tối, vì khi đó cơ thể đã sẵn sàng cho những hoạt động mạnh.

Lịch tập phù hợp: Đối với người mới tập thể hình thì nên theo cách tập 30 phút/ ngày và 6 ngày/tuần trong 3 tháng đầu. Nên dành một ngày để nghỉ cho cơ bắp giãn và không bị mỏi do vận động mạnh liên tục. Từ 3- 6 tháng bạn có thể nâng lên thành 1 giờ/ngày.

Đối với những ai tập từ 1 đến 2 năm thì nên tập ít nhất 1 giờ 30 đến 2 giờ/ngày và 3-4 ngày/tuần. Không nên tập quá nhiều nếu bạn không phải vận động viên thể hình hay định tham gia thi đấu.

Chế độ dinh dưỡng: Đây làm một yếu tố rất quan trong ảnh hưởng đến kết quả của quá trình tập Gym của bạn, việc ăn uống một cách khoa học trước và sau khi tập giúp cho việc tập Gym sẽ nhanh chóng có kết quả hơn.

Động lực: Cá nhân mình đánh giá đây là yếu tố quan trọng nhất để thành công trọng việc tập Gym. Bạn có quyết tâm và động lực mạnh mẽ bạn mới vượt qua được thách thức khó khăn, đặc biệt là thời điểm đầu khi bạn phải chịu đựng những cơn đau trong khoảng tuần đầu tiên.Có được động lực mạnh mẽ bạn mới có thể kiên trì theo đuổi Gym hàng tuần hàng tháng và cho đến nhiều năm liền và nếu như bạn đủ quyết tâm thì những khó khăn sẽ trở lên nhỏ bé.

Khởi động kỹ: Đây là điều mà hầu như ai cũng biết khi tập thể thao, khởi động trước khi vào tập để làm nóng cơ bắp chuẩn bị cho việc tập nặng, bôi trơn hệ thống khớp xương để tránh những chấn thương.

Tham khảo HLV: Nếu như bạn tham gia vào những Club hiện nay đa phần đều có người hướng dẫn, thì bạn sẽ có được những tư vấn từ họ để có được định hướng tập Gym ngay từ ban đầu. Còn không các bạn có thể tham khảo ý kiến của những người đi trươc họ sẽ sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm cá nhân, để bạn có thể phần nào hiểu được phần nào việc tập Gym bao lâu để có body đẹp.

Tập thể hình ăn gì mau lên cơ nhất

Tại Sao Tập Hoài Mà Không Lên Cơ ? / 2023

Nguyên nhân tại sao tập hoài mà không lên cơ

Ăn không đủ dinh dưỡng

Đúng vậy, việc đưa thêm calories vào cơ thể có thể khiến bạn trông béo hơn, tuy nhiên, nếu bạn tập luyện một cách chăm chỉ và đúng cách thì tất cả lượng calories này sẽ giúp cơ bắp phát triển to hơn. Sự thật là cơ bắp không thể phát triển nếu không có đủ lượng calories cần thiết. Đối với những anh chàng hơi ốm mà muốn có thêm cơ bắp thì 2.000 calories/ngày thì vẫn chưa đủ, hơn nữa, nếu bạn ăn quá ít như vậy sẽ làm cho những mô cơ bị mất đi và mỡ lại phát triển, vì lúc đó cơ thể bạn được bật sang chế độ “giúp sống sót” và điều này đồng nghĩa là cơ bắp sẽ được dùng để nuôi cơ thể. Vì vậy việc tích trữ mỡ trong điều kiện như thế này là hiển nhiên. Vì thế khi bạn ăn không đủ lượng protein thì cơ hội để cho cơ bắp bạn phục hồi sau buổi tập càng ít.

Không ăn đủ 6 bữa/ngày.

Dân thể hình hay kháo nhau rằng “việc ăn không thường xuyên đồng nghĩa với việc không ăn gì cả”. Khi cơ thể hoạt động mà không có thức ăn quá 3h thì việc trao đổi chất sẽ chậm lại ngay lập tức. Và như đã nói ở trên, cơ thể bạn sẽ tự động bật sang “chế độ sống sót”, và ngay lúc này, nếu bạn ăn một lượng thức ăn lớn thì cơ thể bạn sẽ biến nó thành mỡ để dự trữ, vì vậy hãy ăn thường xuyên và đừng để cơ thể bạn bị đói.

Ăn thiếu Protein và Carbs sau tập

Việc bổ sung carb (bột đường) và protein ngay sau khi tập sẽ giúp quá trình phục hồi cơ bắp được hiệu quả hơn, ngăn ngừa việc mất đi lượng glycogen (năng lượng chính cho sự phát triển cơ bắp) và hơn nữa, việc này sẽ cung cấp đủ lượng dưỡng chất cơ thể đòi hỏi để xây dựng và phát triển cơ. Nếu bạn không bổ sung hoặc là bổ sung quá trễ, điều này đồng nghĩa là bạn đang phớt lờ sự kêu cầu của cơ bắp.

Tập quá nhiều, tập đến kiệt sức

Thường một anh chàng cơ bắp rất to trong bất cứ phòng Gym nào sẽ nói rằng cách tốt nhất để xây dựng cơ bắp là hãy tập càng nhiều càng tốt, điều này có thể không sai đối với những anh chàng có gen hoặc là dùng steroids (steroids: là nhóm kích thích tố giúp cho trọng lương của cơ bắp gia tăng nhanh). Nhưng bạn nên biết rằng, việc tập luyện hơn 20 sets cho một nhóm cơ hoặc hơn 15 lần tập cho một set là quá nhiều cho việc phát triển cơ bắp, mặc dù ngay lúc đó bạn có thể cảm thấy cơ bắp mình to hơn nhưng điều này chỉ là hiệu ứng tạm thời chứ không thật sự giúp cơ bắp phát triển to hơn, bởi vì đơn giản thôi, việc tập quá nhiều lần trong một set có nghĩa là bạn đang nâng tạ quá nhẹ.

Không thay đổi chương trình tập.

Nếu chương trình tập của bạn không thay đổi từ tuần này sang tuần khác sẽ làm cơ bắp ngừng phát triển, và đôi khi còn tệ hơn là làm mất cơ bắp. Việc không thử thách cơ bắp của bạn chẳng hạn như không gia tăng trọng lượng tạ, hoặc số lần tập sẽ làm cho cơ bắp của bạn giữ nguyên kích thước, vì vậy hãy luôn luôn thử thách bản thân bạn bằng những bài chương trình tập khó hơn để cơ bắp bạn có cơ hội phát triển to hơn và mạnh hơn.

Chỉ tập phần trước của cơ thể

Không nghỉ ngơi đủ.

Link to this post!