Top 19 # Tập Gym Kiểu Fitness / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 11/2022 # Top Trend | Quatangmenard.com

Fitness Là Gì? Những Ai Nên Tập Theo Kiểu Body Fitness / 2023

Vậy fitness có nghĩa là gì?

Fitness còn mang ý nghĩa những giải đấu thể hình chuyên về fitness. Một số vận động viên anh em có thể biết tới như: Lazar Angelov, Ulisses Jr, Jeff Seid…

Đặc điểm của body fitness như thế nào?

Tỉ lệ giữa các nhóm cơ trên cơ thể cân đối: Tỉ lệ giữa cơ bắp đồng đều không quá to hay nhỏ. Body hướng tới mang vể đẹp thẩm mỹ, cân đối, hiện đại.

Tỉ lệ mỡ trong cơ thể ít: Dễ nhận thấy các vận động viên fitness có lượng mỡ trong cơ thể thấp, khô và nét. Điều này chính là đặc điểm nổi trội của body fitness.

Body không quá to vạm vỡ như bodybuilding: Cơ thể của những body fitness không quá to, cơ bắp săn chắc và cân đối, tạo lên sự hài hòa của cơ thể, không quá đồ sộ cơ bắp như bodybuilding.

Điểm lợi và xấu của những ai theo đuổi con đường body fitness

Về điểm lợi

Những ai theo fitness sẽ có body hoàn hảo, cân đối, vẻ đẹp body phù hợp với xu hướng hiện đại và được mọi người yêu thích.

Nhìn cơ thể luôn thấy sự khỏe khoắn và mạnh mẽ.

Có thể sử dụng cơ thể hoàn hảo để tạo nghề nghiệp cho chính mình: Như diễn viên, người mẫu ảnh, người mẫu thể hình…

Điểm bất lợi

Để theo đuổi con đường fitness đòi hỏi phải có một sự kiên trì, thời gian luyện tập tương đối lâu và vất vả.

Để body đẹp theo kiểu fitness theo mình thấy nếu kiên trì, khổ luyện thì ít nhất phải ngoài 2 năm luyện tập mới có những vẻ đẹp này. Và sẽ có rất ít người có thể gắn bó một thời gian dài như vậy.

Những ai nên tập theo kiểu body fitness

Như mình đã nói qua ở bài trước về bodybuilding thì những ai có chiều cao trên 1m70 thì nên tập theo body fitness.

Vì dáng người cao kết hợp với cơ bắp săn chắc nhỏ gọn nhìn tổng thể sẽ đẹp hơn. Và phù hợp với xu thế hiện đại. Con người ngày nay thích cơ thể săn chắc, ít mỡ, cơ bắp không quá to.

Chế độ ăn uống và luyện tập của body fitness

Các luyện tập của body fitness

Nếu như bạn đã xác định được mục tiêu theo đuổi con đường fitness. Thì điều đầu tiên bạn nên làm là chú ý tới các bài tập luyên.

Các bài tập luyện đối với fitness không cần mức tạ quá nặng:

Mức tạ nặng chỉ phù hợp với việc phát triển cơ bắp to lớn như bodybuilding.

Tập mức tạ vừa phải chuyên sau với từng nhóm cơ:

Việc tập chuyên sâu các nhóm cơ hay tập những bài siết cơ sẽ giúp cho phần cơ bắp được rõ và nét hơn. Đó cũng chính là đặc điểm dễ thấy ở những vận động viên body fitness.

Thường xuyên cardio:

Những ai tập theo kiểu body fitness hãy thường xuyên cardio. Nên cardio ít nhất 3 buổi mỗi tuần, việc cardio thường xuyên sẽ giúp lượng mỡ trong cơ thể ít hơn, làm hiện rõ múi cơ và siết cơ được nét, đẹp hơn.

Chế độ ăn uống của body fitness

Ngoài việc tập luyện ra thì chế độ ăn uống cũng vô cùng cần thiết cho ai theo đuổi body fitness.

Ăn nhiều thực phẩm chứa protein, hạn chế tinh bột, đồ ngọt, việc làm dụng tinh bột đồ ngọt sẽ làm lượng mỡ trong cơ thể cao hơn và việc tập luyện sẽ là công cốc. Ăn nhiều thực phẩm chứa protein sẽ giúp cơ bắp phát triển tốt.

Tính toán calo hợp lý:

Việc tính toán calo sẽ giúp bạn kiểm soát được cân nặng. Nên ăn bao nhiêu một ngày là đủ, từ đó giữ được chế độ dinh dưỡng hợp lý nhất.

Kết

Tập Gym Theo Kiểu Free Weight Là Gì ? / 2023

Khái niệm cơ bản về free weight trong tập GYM

Free weight đơn giản là những bài tập bạn không chịu ảnh hưởng của 1 quỹ đạo động tác được thiết kế sẵn

VD : bạn gánh tạ trên máy smith thì sẽ ko được gọi là tập theo kiểu vì quãy đạo bài tập đã không còn tự do mà phải theo thanh dẫn hướng trên máy smith , còn khi bạn gánh tạ không dùng máy mà chỉ dùng đòn tạ và bánh tạ không thì lúc đó quỹ đạo chuyển động của cơ thể được tự do hơn ( cụ thể là thanh đòn tạ được chuyển động tự do ) lúc đó mới là Free weight .

rất nhiều khi trong phòng GYM bạn sẽ thấy cảnh : bạn A chê bạn B tập sai vì cách tập của bạn B không giống bạn A. Tất nhiên sự tranh cãi này chỉ xảy ra khi tập Free Weight, những động tác free weight thường được tập trên tạ barbell, dumbbell và sức nặng cơ thể của chính bạn.

Bạn hoàn toàn có thể nhích bên phải 1 chút, nhích bên trái 1 chút tạo ra sự khác biệt nhỏ trong cách thực hiện ở những người khác nhau. Ví dụ: ở động tác đẩy ngực Bench Press tôi không thích cho thanh barbell chạm ngực trên thì tôi cho chạm ngực dưới (không bàn tính đúng sai ở đây), ý tôi muốn nói là bạn có thể tập bất cứ kiểu nào các bạn muốn, và tùy đặc thù của động tác mà có độ free weight nhiều hay ít

Một lợi thế rất lớn của free weight là bạn phải tự bản thân mình chống chọi với áp lực của tạ, cơ bắp bạn sẽ được kích thích mạnh hơn từ đó phát triển hơn và mạnh khỏe hơn. Nhưng bù lại đây là những động tác rất khó tập và rất dễ dính chấn thương nếu “nội công” bạn còn yếu nhất là những bạn đã bỏ qua chương trình tập luyện 2 tháng đầu tiên với máy tập selectorized.

chú ý : bạn đừng vội tập Free weight ngay khi mới tập hay tập Free weight nặng ngay vì đúng ra tập theo kiểu Free weight đòi hỏi bạn cần có chút ” nội công ” ban đầu . Ý mình nói ở đây là cả về sức mạnh lẫn kỹ thuật và hiểu biết về cách tập . mình thường cho các học viên của mình tập Free weight sau khi các bạn đó đã tập được 2 tháng.

Tại sao lại phải vậy ? lí do ở đây là để các bạn tập chuẩn kỹ thuật các bài ( tứ là bắt các nhóm cơ hoạt động đúng cách : cái này là ưu điểm của các máy smith hay các máy không theo dòng Free weight ) . Chính vì tính tự do cao trong chuyển động khi tập nên nếu bạn không vững sức mạnh hay kỹ thuật động tác thì bạn sẽ rất dễ tập sai.

Ưu Nhược Điểm Việc Tập Với Máy Hay Free weight

1. điểm chung của Việc Tập Với Máy Hay Free weight

Có một điểm chung giữa các bài tập máy và free weight là chúng đều tác động đến cơ bắp bạn một cách đa dạng. Ở đây, tôi không muốn xem xét các thiết bị cáp dùng cho bài tập như Lat Pull Down, Triceps Push Down, và các máy tập kéo cáp cao/thấp theo một nghĩa hẹp.

Các thiết bị sử dụng cáp thực sự chỉ làm thay đổi hướng của lực tác động. Ví dụ, bài Triceps Push Down với chuyển động của cáp và ròng rọc sẽ thay đổi hướng của lực tác động (lực mà bạn cảm nhận khi giữ thanh barbell trong tay) từ trên xuống thành từ dưới lên.

2. Ưu nhược điểm của Việc Tập Với Máy

Máy thường được cấu thành bởi những khối thép nặng, ròng rọc, trục chuyển động và cáp. Máy đặt cơ thể bạn vào một tư thế chuyển động định sẵn cho mỗi bài tập. Việc này không cho phép người tập có được sự đa dạng và tự do

Máy tập sinh ra là để hỗ trợ con người trong quá trình tập luyện, Nó sẽ hướng bạn đến cách tập chuẩn nhất , động tác chuẩn nhất , tránh các chấn thương trong quá trình tập và bảo vệ bạn tốt nhất . nói như vậy không có nghĩa là máy nào cũng tốt vì các bạn thấy ngày càng có nhiều máy thiết kế, cái sau tối ưu và cải tiến hơn cái trước để phục vụ mục đích như đã nêu trên.

Đơn giản chỉ là máy giới hạn bài tập theo một góc độ định sẵn khi chúng được thiết kế. Điều này có cả những điểm tốt và không tốt. Lợi thế lớn nhất của máy là chúng rất khó để sử dụng sai! Thật là một điều may mắn cho những người mới tập.

Người mới tập và tập lâu đều cần dùng đến máy tập. Các phương pháp tập khác chỉ bổ trợ chứ không thể thay thế hoàn toàn việc dùng máy tập.

Ngày nay, tập luyện với khối lượng tạ không đơn thuần chỉ để xây dựng cơ bắp. Việc này cũng thiết lập các liên kết nơ-ron thần kinh giữa não bộ và cơ bắp. Những liên kết này cần được hoàn thiện trước khi bạn có thể hoàn toàn kiểm soát một bài tập nào đó. Đây chính là điểm mà máy tập tỏ ra ưu thế.

Bằng cách ép bạn vào một tư thế định sẵn, các máy tập giúp cơ thể thích nghi và phát triển những liên kết nơ-ron thần kinh tới góc độ sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn với các bài tập free weight sau này.

Một điểm bất lợi khác khi tập với máy là không phải máy tập nào cũng phù hợp với mọi cấu trúc cơ thể. Trừ một vài ngoại lệ, rất nhiều người ở hai đầu của phổ chiều cao (rất thấp hoặc rất cao) không thể sử dụng phần lớn các máy tập hiệu quả.

các máy tập thiên về “hai chiều” hơn là free weight. Trong khi đó, free weight lại có xu hướng “ba chiều”, cho phép người tập hoàn toàn tự do thực hiện chuyển động.Do vậy mà với một số bài tập, đặc biệt là khi tập nặng thì việc tập trên máy ( nhất là các máy thế hệ cũ chưa cải tiến ) bị gò bó theo quỹ đạo máy dẫn đến chuyển động cơ thể không được tự nhiên và thoải mái nhất, vẫn đề này cũng ảnh hưởng đến hiệu quả bài tập và vẫn đề chấn thương.

3. Ưu nhược điểm của Việc Tập Free weight

Free weight cũng cho phép phát triển về sức mạnh – có ích cho những hoạt động cần sức mạnh trong cuộc sống. Điều này đặc biệt quan trọng cho các vận động viên. Các bài tập free weight là tối ưu trong trường hợp này. Chúng không chỉ tác động đến nhóm cơ chính của chuyển động mà cả những nhóm cơ khác không trực tiếp tham gia để giữ được sự ổn định cần thiết.

Các bài tập free weight giúp sử dụng hiệu quả và tăng cường cảm nhận cơ bắp.

Bạn cần có “nội công ” khi tập free weight , vì nếu bạn không nắm rõ kỹ thuật động tác các bài tập cho các nhóm cơ thì bạn rất dễ tập sai khi tập free weight. Và bạn cũng dễ chấn thương vì điều đó do tập free weight không có máy móc hỗ trợ ( bảo vệ ) nên tránh tập nặng quá sức.

Phòng Tập Gym Md Fitness / 2023

Bạn mong muốn sở hữu một vóc dáng hoàn hảo, một thân hình săn chắc hay đơn giản là muốn có một sức khỏe dẻo dai, một vẻ ngoài năng động, khỏe khoắn và một tinh thần minh mẫn. Và bạn đang tìm kiếm một địa chỉ tin cậy, chất lượng để tập gym, finess, cho hiệu quả luyện tập nhanh và hiệu quả nhất? Phòng tập gym MD Fitness (Mạnh Dũng Fitness) sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Giới thiệu về phòng tập gym MD Fitness

Luyện tập thể hình thường xuyên, đúng cách và kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp bạn có vóc dáng cân đối, săn chắc. Người béo tập gym có tác dụng giảm mỡ thừa, khiến cơ bắp sắn chắc và thân hình thon gọn. Tập gym giúp người gầy tăng cân, cơ thể săn chắc, khỏe khoắn. Với người có thể trạng cân đối, tập gym có tác dụng giúp cơ thể phát triển đều đặn và đẹp hơn.

Khi luyện tập thể hình, các bài tập cơ vai, cơ lưng, cơ bụng, chân có tác dụng tăng cường sức mạnh, độ dẻo dai và khả năng chịu đựng của các cơ. Thêm nữa, tập gym đúng cách (có huấn luyện viên nhiều kinh nghiệm hướng dẫn) và nhất là khi tập các động tác chân vừa giúp cơ chắc khỏe vừa giúp phát triển chiều cao rất tốt.

MD Fitness được đầu tư trang thiết bị tập luyện thể dục cao cấp, bao gồm các thể loại máy chạy bộ, đạp xe, đi bộ trên không, máy massage và rung toàn thân, hệ thống máy tập riêng cho từng bộ phận cơ thể như vai, ngực, eo, hông, đùi và khu vực tạ, băng ghế riêng biệt dành tập thể hình và các nhóm cơ đáp ứng mọi nhu cầu tập luyện của hội viên.

Phòng tập được thiết kế rộng rãi, bày trí hiện đại cùng với đội ngũ huấn luyện viên của MD Fitness giàu kinh nghiệm, là những chuyên gia trong lĩnh vực thể dục thể thao, giàu tâm huyết.

Lợi ích khi tập luyện tại phòng tập gym MD Fitness

Phòng tập rộng rãi và rất hiện đại

Có huấn luyện viên miễn phí cho bạn có nhu cầu.

Có từ giữ đồ tại tiếp tân hoặc thuê giữ qua đêm .

Tập được mọi loại bài tập với nhiều loại máy móc.

Có nhà tắm nước nóng miễn phí.

– Thẻ tháng : 450k/tháng. – Thẻ sáng trưa 350k/tháng ( 5:30 đến 15:00 ) – Thẻ gạch : 600k( 30 buổi, hạn sử dụng 2 tháng ).

Các chi nhánh của phòng tập gym MD Fitness.

Giá cả

1. MD FITNESS làng sinh viên HACINCO ĐC : cổng số 4 làng sinh viên HACINCO đường Lê Văn Thiêm. (thẻ tháng 400k, thẻ tập sáng trưa 300k, thẻ gạch buổi 500k)

2. MD FITNESS THÁI THỊNH ĐC : số 194 Thái Thịnh, tòa nhà cây xăng Thái Thịnh

3. MD FITNESS NGUYỄN CHÁNH ĐC : tầng 2 nhà CT1 Vimeco đường Nguyễn Chánh ( ngay gần ngã tư Trần Duy Hưng – Nguyễn Chánh

4. MD FITNESS VĂN CAO ĐC : tầng 1 chung cư bảo tàng Hồ Chí Minh, Ngã tư Văn Cao Thụy Khuê ( đi đường phía Văn Cao )

1 Số Kiểu Pt (Huấn Luyện Viên) Tập Gym Không Nên Thuê / 2023

– A ơi a có PT không?

– A ơi, a dạy e được không, e trả tiền ạ?

Tập cũng nhiều, gặp cũng nhiều, gặp được 1 số loại PT sau (Đây là 1 số thành phần làm xấu đi hình ảnh của PT ở VN, số này không nhiều, nhưng chúng rất nổi bật vì chúng phải nổi bật vì bên trong chúng có gì đâu nên bên ngoài phải nổi phần phật chớ ;). Số ít này làm ảnh hưởng đến những bạn PT thực sự, có tâm và kiến thức với nghề:

– Tập không biết tập, cao to đẹp zai 1 chút lân la bắt chuyện gạ PT cho mấy e gái bò ngơ ở phòng tập hay trên facebook. Còn sau đó là e nào ngây thơ sẽ khó thoát được màn gạ tình của a pt ^^. Nói chung ngu + đen thì thiệt. Con gái khó mà thoát đc nếu bọn zai nó chủ tâm lừa :(.

– Ngày trước có đợt muốn trải nghiệm thực tế, làm thử PT cho 1 phòng cao cấp, có 1 bạn vào cùng đợt, trước đã làm PT ở 1 phòng khác, phải nói là cậu ta chỉ biết cách dùng máy tập chứ để nói là tập cái gì thì không biết. Vẫn chốt hợp đồng được bình thường nhờ tài ăn nói và 1 chút mánh về mát-xa-sau-na.

– Cùng công ty có chị mới đi tập để “giảm mỡ bụng”, thuê hlv ở phòng. Ngày bả được hướng dẫn 30 phút gập bụng. Hôm sau đi làm khoe với mình: Em ơi hqua hlv hd chị tập hiệu quả lắm em ạ. Đau hết cả bụng r đây này. :)) Vãi cả hiệu quả.

Mới đi tập thì động đến cái éo gì chả đau ;)).

Loại PT này dạy dựa hoàn toàn trên kinh nghiệm bản thân và không có nhu cầu cập nhật kiến thức. Nhưng được đặt đúng chỗ, đúng người. Đúng nơi đó là mác PT của phòng, đúng người đó chính là học viên của họ chẳng biết cái vẹo gì cả, bảo gì nghe nấy. Có khi còn hỏng cả người.

– 1 số tập có chút thành tựu (về chuyên môn thì không rõ), nhận PT như kiểu ăn tạp, nhận tất, nhận hết cả off cả online, rồi ném cho mỗi đứa lịch tập, lịch ăn, trăm cái như 1.

Mỗi ngày 1 người chỉ có 24h, với tần suất nhận pt như vậy chắc hẳn có phép phân thân của Tôn Ngộ Không!

Còn về chuyện mình không làm PT: Chỉ đơn giản là a không PT hay dạy ai, vậy thôi.

Tập luyện là niềm vui và được chia sẻ đam mê với thật nhiều ae là hạnh phúc lớn nhất sau mỗi ngày mài đít trên ghế văn phòng.

Thích vào chùa không phải vì lễ phật, mà chỉ đơn giản là bước vào cổng chùa cảm thấy con người thanh thản, thư giãn.