Top 17 # Tập Gym Lúc 5H Sáng / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Quatangmenard.com

Có Nên Chạy Bộ Lúc 5H Sáng Không? Cách Chạy Bộ Sáng Chuẩn? / 2023

Các chuyên gia sức khỏe cho biết, chạy bộ là bộ môn thể dục đem lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe cho người tập luyện. Với bộ môn thể dục này, mọi lứa tuổi đều có thể tập luyện vào nhiều thời điểm khác nhau trong ngày, miễn sao cảm thấy phù hợp nhất. Bạn đang có dự định tham gia chạy bộ buổi sáng và phân vân không biết, liệu có nên chạy bộ lúc 5h sáng hay không?

Có nên chạy bộ lúc 5h sáng không?

Theo các chuyên gia về thể dục, chạy bộ vào buổi sáng và chạy bộ vào buổi chiều tối là hai thời điểm lý tưởng giúp cơ thể của bạn nhận được nhiều lợi ích từ bộ môn này. Đối với chạy bộ buổi sáng, các chuyên gia cho rằng bạn nên chạy bộ vào lúc trời vừa hửng sáng, lúc này không khí đang rất trong lành, vạn vật vừa bừng tỉnh giấc, không gian yên ắng, rất thích hợp cho bạn chạy bộ. Tại Việt Nam, thời điểm 5h sáng mặt trời đã bắt đầu rạng sáng nên bạn hoàn toàn có thể chạy bộ vào lúc này. Trên thực tế, bạn có thể chạy bộ vào nhiều thời điểm khác nhau trong ngày, tuy nhiên buổi sáng lúc 5h được coi là thời điểm tốt để bạn chạy bộ bởi những lý do sau đây:

– Chạy bộ lúc 5h sáng không khí trong lành.

Thời điểm 5h sáng mặt trời đã ló sáng nên lúc này cây cỏ đã bắt đầu hít khí C02 và nhả khí 02, do đó chạy bộ lúc sáng sớm sẽ giúp bạn cảm thấy tinh thần thoải mái, đầu óc tỉnh táo và minh mẫn hơn.

– Chạy bộ lúc 5h sáng an toàn hơn.

Chạy bộ buổi sáng lúc 5h đường phố còn ít người đi lại, các hoạt sống sinh hoạt hàng ngày chưa diễn ra nhiều nên bạn rất yên tâm khi chạy bộ ngoài trời, không lo lắng gặp cảnh xe cộ đông đúc, đường nhiều khói bụi. Thời điểm 5h sáng bạn đã có thể nhìn rõ được mọi vật xung quanh và cũng có lác đác người cũng đi tập thể dục do đó bạn sẽ yên tâm không sợ bị lạc đường hay bị cướp giật.

– Chạy bộ 5h sáng giúp bạn sung sức hơn.

Thức dậy lúc 5h sáng là khởi đầu ngày mới của bạn sau một giấc ngủ đêm dài. Khi chạy bộ vào thời điểm này, bạn sẽ cảm thấy rất sảng khoái, mọi cơ bắp và xương khớp sẽ được đánh thức, giúp bạn cảm nhận năng lượng đang được nạp đầy cơ thể và bạn có thể sẵn sàng bắt đầu ngày mới thật khỏe khoắn và vui tươi.

– Chạy bộ lúc 5h sáng giúp bạn dư dả thời gian.

Bắt đầu ngày mới bằng hoạt động chạy bộ lúc 5h sáng sẽ giúp bạn cảm thấy thong thả hơn, dễ dàng sắp xếp các công việc trong ngày một cách khoa học nhất. Chạy bộ thể dục lúc 5h sáng sẽ giúp bạn thư thái hơn để chuẩn bị bữa sáng, bình tĩnh chuẩn bị ra khỏi nhà mà không phải vội vàng.

Hướng dẫn chạy bộ buổi sáng đúng cách.

1. Khởi động kỹ cơ thể trước khi chạy.

Chạy bộ lúc 5h sáng là hoạt động đầu tiên của bạn sau 1 một giấc ngủ dài vào ban đêm. Theo các chuyên gia, để tránh những chấn thương về cơ bắp và xương khớp khi chạy bộ, bạn cần khởi động kỹ toàn bộ cơ thể trước khi chạy bộ. Với nhiều tiếng đồng hồ cơ thể không vận động, hệ xương khớp sẽ bị cứng và cơ bắp co lại, nếu bạn hoạt động cơ thể đột ngột sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến hệ xương khớp và cơ bắp. Bởi vậy, trước khi chạy bộ bạn cần khởi động kỹ cơ thể bằng các động tác xoay khớp cổ tay, cổ chân, vặn mình, xoay eo, xoay hông, gập người, chạy bước nhỏ tại chỗ,… trong vòng 5-10 phút.

2. Ăn nhẹ trước khi chạy bộ.

Dù với mục đích chạy bộ là gì đi nữa, bạn cũng nên nạp một chút năng lượng cho cơ thể trước khi chạy bộ nhằm đảm bảo sức khỏe cho bạn trong khi chạy bộ. Theo chuyên gia sức khỏe, việc bổ sung năng lượng cho cơ thể bằng một số đồ ăn nhẹ sau một giấc ngủ dài là điều rất cần thiết, điều này giúp cơ thể của bạn khỏe mạnh, có đủ năng lượng để chạy bộ, tránh tình trạng tụt huyết áp hay bị ngất xỉu khi chạy bộ.

3. Chọn lựa cường độ chạy phù hợp.

Chạy bộ vào buổi sáng bạn nên bắt đầu với cường độ vừa phải, tránh chạy tăng tốc nhanh một cách đột ngột sẽ khiến cơ thể bị sốc. Khác với buổi chiều tối, buổi sáng cơ thể chưa được hoạt động nhiều, hệ xương khớp và cơ bắp còn khá cứng, chưa được dẻo dai, vậy nên bạn cần chú ý chạy bộ với cường độ thích hợp, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi mới bắt đầu chạy bộ buổi sáng, bạn nên bắt đầu chạy chậm, sau đó dần dần tăng tốc độ chạy lên sao cho phù hợp với khả năng của mình.

4. Tư thế chạy bộ chuẩn.

Chạy bộ đúng cách là bạn cần điều chỉnh tư thế chạy bộ sao cho chuẩn. Theo HLV thể dục, tư thế chạy bộ chuẩn là bạn phải giữ thẳng lưng tự nhiên, đầu hơi ngả về phía trước, nhưng tuyệt đối không ngả sâu về phía trước hay ngửa mạnh ra đằng sau. Khi chạy bộ, đôi tay của bạn cần vung nhịp nhàng, đều đặn theo từng bước chân. Trong toàn bộ quá trình chạy bộ, mắt của bạn luôn hướng về phía trước để có thể phóng được tầm nhìn 15-20cm giúp định hình quãng đường chạy tốt nhất.

5. Chọn địa hình chạy bộ phù hợp.

Chạy bộ 5h sáng có nhược điểm là trời còn chưa sáng rõ hẳn và trên nền đất còn vương nhiều sương sớm, bởi vậy nhiều địa hình như đường đất gồ ghề, đường rừng núi thực sự không thích hợp cho bạn chạy bộ vào buổi sáng. Khi chạy bộ vào 5h sáng, bạn nên chạy bộ ở công viên hay đường phố gần nơi mình sinh sống, có ít phương tiện đi lại. Ngoài ra, nhằm đảm bảo an toàn hơn, bạn có thể chạy bộ trên máy chạy bộ tại nhà với nhiều chế độ chạy bộ khác nhau.

Tập Gym Buổi Sáng Hay Chiều Hiệu Quả Hơn? Nên Tập Lúc Nào? / 2023

Bạn mới tham gia tập thể hình và thắc mắc không biết tập Gym buổi sáng hay buổi chiều thì hiệu quả hơn? Thiên Trường xin chia sẻ với bạn một số thông tin hay về thắc mắc này.

Trên các diễn đàn và fanpage facebook dành cho dân tập thể hình thì chủ để tập Gym vào thời gian nào tốt nhất luôn được bàn cãi rất nhiều và có nhiều ý kiến riêng xung quanh vấn đề này.

Tập Gym buổi sáng hay chiều tốt hơn?

Có rất nhiều bạn cho rằng việc tập Gym buổi sáng sẽ giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn và xây dựng cơ bắp nhanh hơn. Theo các chuyên gia thì buổi sáng là lúc mà hàm lượng Testosterone trong cơ thể là cao nhất so với các thời điểm khác trong ngày (Testosterone là một hormon steroid được bài tiết từ tinh hoàn của nam giới có chức năng thúc đẩy quá trình làm tăng cơ bắp). Tuy nhiên nhiều bạn lại cho rằng tập Gym vào buổi sáng khi vừa ngủ dậy, cơ thể chưa kịp thích nghi, chưa tỉnh táo dẫn đến tập Gym không được hiệu quả.

Cũng có một luồng ý kiến quan niệm rằng buổi sáng thể dục, buổi chiều thể thao. Chính vì vậy mà tập Gym vào buổi chiều sẽ tốt hơn, đẩy được mức tạ lớn nhất và giúp đạt hiệu quả cao hơn.

Tuy nhiên, theo ý kiến tổng hợp của nhiều chuyên gia về Gym thì không có ý kiến nào sai trong hai ý kiến trên và cũng không có khung giờ tốt nhất cho tất cả mọi người khi tham gia luyện tập bộ môn này. Lịch tập Gym vào buổi sáng hay buổi chiều phụ thuộc vào một số yếu tố cơ bản như sau:

Nhịp sinh học của bạn.

Nhịp sinh học và thói quen sinh hoạt của cơ thể bạn. Có thể bạn thuộc tuýp người ngủ sớm dậy sớm hoặc ngủ muộn dậy muộn. Nếu bạn thuộc kiểu thường xuyên dậy muộn thì việc tập Gym vào buổi sáng là không hợp lý lắm.

Công việc của bạn.

Nếu bạn là dân văn phòng 8h phải vào làm việc và chưa kể thời gian di chuyển để đi làm. Nếu tập Gym vào buổi sáng có lẽ bạn phải dậy từ 5h để chuẩn bị đồ ăn rồi mới tập. Như vậy có sớm quá không? Có phù hợp với bạn không?

Mục đích tập Gym của bạn.

Bạn muốn tập để tăng cân hay giảm béo? Mặc dù chưa có nghiên cứu nào chính thức nào nhưng rất nhiều chuyên gia về thể hình cho rằng tập Gym vào buổi sáng có tác dụng giúp giảm béo và tập Gym vào buổi chiều giúp tăng cân hiệu quả hơn. Tuy nhiên, việc tăng hay giảm cân phụ thuộc rất nhiều vào phương pháp tập luyện và chế độ dinh dưỡng của bạn. Cho nên nếu bạn muốn tăng cân và lịch tập Gym phù hợp hơn vào buổi sáng thì cũng không vấn đề gì hết.

Tóm lại, việc tập Gym vào buổi sáng hay buổi chiều hoàn toàn không phải là vấn đề mà bạn phải bận tâm nhiều. Vấn đề của bạn là tìm hiểu, lựa chọn cho mình một phương pháp tập và chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất (2 yếu tố này chiếm đến 99% quyết định bạn có thành công hay không). Hãy chọn thời điểm tập sao cho phù hợp nhất với sinh hoạt và công việc của bạn. Không cần phải bắt chước theo ai. Sắp xếp lịch tập Gym phù hợp và giữ vững động lực sẽ giúp bạn gắn bó với bộ môn này lâu dài hơn.

Bài Tập 5 Phút Giảm Cân Mọi Lúc Mọi Nơi / 2023

Một cẩn trọng khác khi tập luyện động tác này, là nàng không cần phải nỗ lực tập luyện những động tác quá nhanh để đẩy nhanh số lượng, mà hãy giữ nhịp độ đều đặn, hít thở sâu, vậy sẽ chất lượng tác động vào từng nhóm cơ sẽ chính xác hơn.

Tập cơ tay: Chống đẩy 1 chân

Nằm tránh tay và đầu gối trên mặt sàn.

– Khi chân trái duỗi, hạ khuỷu tay để hạ thân trên xuống, gót chân trái thẳng hàng cùng với hông trái. Duỗi thẳng khuỷu tay để tránh nhân vật thẳng dậy xa khỏi mặt sàn.

– Lặp lại động tác trong 30 giây rồi đổi chân, triển khai thêm 30 giây nữa.

Tập cơ lưng và phía sau: Đứng đá mông

Đứng thẳng, hai tay đặt lên hông.

– Hạ chân cần phải xuống song song cùng với chân trái tuy nhiên không gặp gỡ sàn, rồi tiếp nhấc lên rất cũ.

Tập cơ bụng: Tư thế ngồi chữ V

Nằm ngửa trên sàn, nhấc tay lên khỏi mặt sàn tuy nhiên vẫn sát cùng với hai bên nhân vật. Nhấc hai chân lên khỏi mặt sàn, duỗi thành 1 góc khoảng 45 độ. Nâng đầu lên để vai không chạm vào mặt sàn.

– Lặp lại động tác trong vòng 1 phút. Luôn co chặt chẽ cơ bụng khi triển khai động tác này, nếu mà quá khó sẽ hoàn toàn có thể co đầu gối khi hạ nhân vật xuống.

Tập cơ chân: Tấn rộng

Khi khởi đầu, ôm hai bàn tay vào nhau đặt trước ngực rất trong dáng. Bước hai chân rộng khoảng nửa mét, hai mũi chân hơi hướng ra ngoài.

– Lặp lại động tác trong 1 phút.

Tập cơ xiên: Động tác giữ ván bằng khuỷu tay

Nằm ở bài tập luyện ván ngang, tránh khuỷu tay cần phải xuống mặt sàn, bàn chân trái đặt trên bàn chân cần phải. Dồn trọng lượng thân dáng vào khuỷu tay cần phải, ngón tay vươn ra phía trước mặt, bàn tay úp xuống sàn.

– Thở ra, co cơ bụng thật chặt chẽ sao cho rốn tiến sát đến cột sống, xoay xương sườn bên trái hướng xuống mặt sàn. Giữ bài tập luyện trong 1 giây, rồi tiếp co sát cơ bụng hơn nữa.

Sau khi triển khai chấm dứt toàn thể động tác, nàng cho nên ngồi thả lỏng 1 chút trước khi ăn sáng. Nếu có nhiều tháng ngày, nàng hoàn toàn có thể lặp lại toàn thể động tác thêm 1 lượt nữa để tăng chất lượng đốt cháy calo.

Chúc những nàng giảm bớt cân thành đạt cùng với 5 phút tập luyện 1 ngày.

Tập Gym Lúc Nào Tốt Nhất Trong Ngày? / 2023

8 lợi ích tuyệt vời nhờ tập gym

Người tập gym nên nghỉ bao lâu giữa các hiệp?

Trong hàng giờ tập luyện, nghỉ khi nào và nghỉ bao lâu là khá quan trọng. Nó có thể ảnh hưởng đến tiến bộ luyện tập của mỗi người. Các chuyên gia ở Úc mới đây đã tiết lộ những lời khuyên cho người tập gym.

Một thiếu niên 14 tuổi ở Mỹ đã bị một con chó béc-giê lớn cắn chết ngay trong trang trại gia đình. Cảnh sát đã bắn hạ con chó ngay tại hiện trường để đảm bảo an toàn cho mọi người.

Điều quan trọng là phải tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày, nhưng điều quan trọng không kém là tuân thủ thói quen.

Khoa học phát hiện đàn ông tuổi này có tỷ lệ ngoại tình cao nhất. Bạn sẽ hết sức kinh ngạc khi biết câu trả lời.

Có một sai lầm khi ngủ có thể rút ngắn tuổi thọ của bạn! Nhiều người tự hào mình đủ sức để ngủ rất ít. Nhưng các nhà khoa học đang cảnh báo rằng, điều này có thể khiến bạn gặp nguy hiểm, theo Express.

Sở Y tế, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình chúng tôi vừa tổ chức hội nghị hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số và 59 năm ngày dân số Việt Nam (26.12).

Ngày 19.12, Bệnh viện (BV) Quân y 175 (TP.HCM) chính thức ra mắt, vận hành sân đỗ trực thăng trên nóc tòa nhà Viện Chấn thương chỉnh hình của BV này.

Hoạt động xã hội có lợi trong bất kỳ lĩnh vực nào. Cho dù đó là tại nơi làm việc, trường học, đại học, cộng đồng của bạn hoặc bất kỳ ai khác.

Một nam bệnh nhân 51 tuổi bị đâm thủng bụng, máu chảy ồ ạt thành tia vừa được 15 bác sĩ ở Cần Thơ cứu sống kịp thời nhờ cuộc gọi điện thoại ‘báo động đỏ liên viện’.