Top 19 # Tập Gym Lúc Nào Tốt Nhất / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Quatangmenard.com

Tập Gym Lúc Nào Tốt Nhất Trong Ngày? / 2023

8 lợi ích tuyệt vời nhờ tập gym

Người tập gym nên nghỉ bao lâu giữa các hiệp?

Trong hàng giờ tập luyện, nghỉ khi nào và nghỉ bao lâu là khá quan trọng. Nó có thể ảnh hưởng đến tiến bộ luyện tập của mỗi người. Các chuyên gia ở Úc mới đây đã tiết lộ những lời khuyên cho người tập gym.

Một thiếu niên 14 tuổi ở Mỹ đã bị một con chó béc-giê lớn cắn chết ngay trong trang trại gia đình. Cảnh sát đã bắn hạ con chó ngay tại hiện trường để đảm bảo an toàn cho mọi người.

Điều quan trọng là phải tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày, nhưng điều quan trọng không kém là tuân thủ thói quen.

Khoa học phát hiện đàn ông tuổi này có tỷ lệ ngoại tình cao nhất. Bạn sẽ hết sức kinh ngạc khi biết câu trả lời.

Có một sai lầm khi ngủ có thể rút ngắn tuổi thọ của bạn! Nhiều người tự hào mình đủ sức để ngủ rất ít. Nhưng các nhà khoa học đang cảnh báo rằng, điều này có thể khiến bạn gặp nguy hiểm, theo Express.

Sở Y tế, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình chúng tôi vừa tổ chức hội nghị hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số và 59 năm ngày dân số Việt Nam (26.12).

Ngày 19.12, Bệnh viện (BV) Quân y 175 (TP.HCM) chính thức ra mắt, vận hành sân đỗ trực thăng trên nóc tòa nhà Viện Chấn thương chỉnh hình của BV này.

Hoạt động xã hội có lợi trong bất kỳ lĩnh vực nào. Cho dù đó là tại nơi làm việc, trường học, đại học, cộng đồng của bạn hoặc bất kỳ ai khác.

Một nam bệnh nhân 51 tuổi bị đâm thủng bụng, máu chảy ồ ạt thành tia vừa được 15 bác sĩ ở Cần Thơ cứu sống kịp thời nhờ cuộc gọi điện thoại ‘báo động đỏ liên viện’.

Tập Gym Lúc Nào Tốt Nhất? Thời Gian Tốt Nhất Để Tập Gym / 2023

Đối với những người có định hướng đi tập gym mang tính rèn luyện và lâu dài thì việc lựa chọn thời gian đi tập là rất cần thiết. Tuy nhiên thì công việc và thời gian đôi khi không cho phép bạn làm điều đó. Và đặc biệt đây cũng là câu hỏi của rất nhiều người có ý định bắt đầu đi tập gym.

Trong bài viết này Thiết Bị Phòng Gym Xuân Khương sẽ phân tích điểm mạnh và điểm yếu của từng thời điểm tập gym trong ngày qua đó giúp bạn lựa chọn được thời gian phù hợp với chính bản thân mình.Đối với những người có định hướng đi tập gym mang tính rèn luyện và lâu dài thì việc lựa chọn thời gian đi tập là rất cần thiết.

Trong bài viết này Thiết Bị Phòng Gym Xuân Khương sẽ phân tích điểm mạnh và điểm yếu của từng thời điểm tập gym trong ngày qua đó giúp bạn lựa chọn được thời gian phù hợp với chính bản thân mình.

Ưu điểm của mỗi khung giờ tập

Tính nhất quán:

Tính nhất quán ở đây có nghĩa là bạn dễ dàng sắp xếp lịch tập cố định vào buổi sáng thay vì buổi tối, thử thách duy nhất là bạn cần chịu khó dậy sớm hơn thường lệ để tập.

Buổi chiều sau một ngày làm việc, học tập…mệt mỏi có thể làm bạn bỏ qua việc tập luyện vì không còn thời gian.

Chưa kể các cuộc hẹn hò thường diễn ra vào buổi tối, làm ảnh hưởng đến kế hoạch rèn luyện sức khỏe.

Hơi kì lạ nhưng có một số người có thói quen mặc sẵn bộ đồ tập trước khi đi ngủ, sẵn sàng ra ngoài và tập luyện ngay tức khắc sau khi thức dậy.

Bữa ăn sáng lành mạnh

Để tập gym tốt vào buổi sáng, bạn nên chuẩn bị bữa sáng để duy trì cường độ cường độ tập luyện, đồng thời có chế độ dinh dưỡng lành mạnh, cân bằng.

Bạn nên lựa chọn các thực phẩm cung cấp năng lượng như chuối, dưa hấu, khoai, bột yến mạch, mật ong hoặc protein tổng hợp.

Giảm cân tốt hơn

Theo nghiên cứu của một số nhà khoa học, tập gym hay tập thể dục vào buổi sáng giảm cân tốt hơn là tập luyện trong buổi tối.

Nếu không thể dành thời gian tới phòng gym, bạn hoàn toàn có thể tập luyện tại nhà với các thiết bị giàn tập gym đa năng gia đình.

Tránh đám đông

Các trung tâm tập luyện thể hình thường đông người tập nhất vào khoảng 17h-20h.

Sau giờ hành chính, quá nhiều người dùng số lượng thiết bị, máy móc có hạn, làm giảm chất lượng trải nghiệm tại phòng tập.

Trong khi ở khoảng thời gian 5-8h sáng có khá vắng người tập, không quá tải, đông đúc, bạn có thể dễ dàng, thoải mái tập bài mình thích.

Tăng sức mạnh của cơ bắp

Nếu như bạn là nam muốn tập gym để tăng cơ bắp với các bài tập cường độ mạnh thì có thể tập luyện vào buổi chiều tối.

Bởi vì sau một ngày làm việc, đi lại, học tập…các nhóm cơ đã quen với cường độ vận động, không còn “uể oải” như buổi sáng.

Tập các bài tập tạ nặng có thể trở nên dễ dàng hơn, hạn chế các chấn thương xảy ra.

Giải tỏa căng thẳng trong một ngày mệt mỏi

Tập gym hay tập thể dục giúp giải phóng các hooc-môn, làm con người có tinh thần khoan khoái, vui vẻ hơn, giúp bạn giải tỏa những căng thẳng sau ngày làm việc mệt mỏi.

Để giải tỏa căng thẳng, cân bằng cảm xúc bạn có thể lựa chọn chạy bộ hàng ngày.

Tránh thiếu ngủ do dậy sớm

Nghiên cứu cho thấy chúng ta thường rất thèm ăn khi bị thiếu ngủ do nồng độ leptin giảm 18%, kích thích sự thèm ăn lên 28% so với bình thường.

Thiếu ngủ cũng làm tăng hormone căng thẳng cortisol khiến bạn ăn nhiều và làm cơ thể tích mỡ ở bụng.

Tập gym vào thời điểm nào tốt hơn

Thực sự chưa có nghiên cứu nào cho thấy tập gym buổi nào là tốt hơn tuy nhiên việc tập luyện ở dụng khung giờ khác nhau cho những kết quả tập luyện khác nhau.

Và sau đây là tổng hợp những lợi ích và lưu ý khi bạn tập gym buổi sáng hoặc buổi chiều tối

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng tập thể dục buổi sáng sớm có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng.

Một nghiên cứu năm 2010 được thực hiện tại Bỉ và đã công bố trên Tạp chí Journal of Physiology yêu cầu các đối tượng nam thưởng thức các bữa ăn có lượng calorie cao, nhiều chất béo.

Những người đàn ông luyện tập trước bữa ăn sáng mỗi ngày không có xu hướng tăng cân và tăng glucose.

Một nghiên cứu khác, được tiến hành tại Appalachian State University năm 2011 cho thấy, những người tham gia tập luyện lúc 7 giờ sáng đã cải thiện giấc ngủ và giảm huyết áp.

Bạn nên tập gym vào buổi sáng nếu đã ngủ đủ 6-8 tiếng và thời điểm bắt đầu nên từ 30 phút sau bữa ăn sáng.

Đồng hồ sinh học đóng vai trò rất quan trọng.

Bạn nên ngủ đủ giấc, ăn uống điều độ và khởi động kỹ hơn khi tập gym buổi sáng.

Ngoài Gym thì đừng quên bộ môn Yoga vốn thích hợp cho cả nam và nữ.

Tập luyện là một quá trình dài giúp bạn rèn luyện cả về thể chất cũng như tinh thần.

Những bài tập giúp bạn phát triển cơ bắp còn những đòi hỏi về việc tập luyện như một cách giúp bạn rèn luyện bản thân thay đổi lối sống thường ngày.

Và cho dù bạn có tập vào khung giờ nào đi chăng nữa thì hiệu quả cũng đã đến.

Khi tập buổi sáng bạn đã rèn cho mình thói quen dậy sớm cũng như tăng sức mạnh cơ bắp

Còn khi tập buổi chiều đã rèn cho bạn thói quen vận động thay vì nghỉ ngơi sau giờ làm việc.

Theo một nghiên cứu của Pháp năm 2009 đã được xuất bản trong Chronobiology, đã so sánh giữa những người tập gym buổi sáng và buổi tối trong cùng một điều kiện.

Kết quả chỉ ra rằng tập luyện buổi tối giúp xây dựng, phát triển cơ bắp tốt hơn là buổi sáng.

Qua bài phân tích ở trên hi vọng rằng các bạn sẽ tìm được thời gian tập phù hợp với nhu cầu và mục đích của mình.

Tập Thể Dục Vào Lúc Nào Là Tốt Nhất / 2023

Mỗi một mục đích luyện tập sẽ có những khoảng thời gian thích hợp tương ứng. Vậy nên khi đặt được mục tiêu cho mình thì việc lựa chọn thời gian luyện tập sẽ không còn là những vấn đề khó giải quyết.

Theo nghiên cứu cho thấy, người tham gia chạy bộ trước bữa sáng sẽ thiêu đốt được nhiều lượng mỡ thừa trong cơ thể đến 20% so với những chạy bộ sau bữa sáng. Việc tiêu hao mỡ thừa sẽ được thông qua quá trình tiết mồ hôi, hơn nữa còn tận dụng được sự hoạt động của dạ dày khi rỗng để làm tan mỡ bụng một cách hiệu quả, giảm thiểu lượng chất béo tồn dư có trong máu, thanh lọc máu tốt hơn.

Chú ý trước khi luyện tập cá nhân người vận động phải khởi động một cách nhẹ nhàng, bổ sung thêm một cốc nước mật ong, chanh ấm nhằm loại bỏ cảm giác đói trước khi tập.

2. Tập thể dục vào buổi trưa – Giảm bớt căng thẳng sau giờ làm việc

Tâm trạng không thoải mái sẽ làm ảnh hưởng sâu sắc tới chất lượng giải quyết công việc của bạn. Chính vì vậy để lấy lại tinh thần sau những buổi họp căng thẳng, hãy khởi động cơ thể một cách nhẹ nhàng để đánh thức sự hưng phấn trong cơ thể, lấy lại nguồn năng lượng mất đi sau những giờ làm mệt mỏi.

Bạn sẽ thấy thay đổi một cách rõ ràng khi thực hiện một vài động tác nhỏ,đôi khi chỉ là đi lại nhẹ nhàng, làm các động tác xoay khớp, vặn mình hoặc chỉ là hít thở sâu, đúng cách, não bộ của sẽ được thư giãn thoải mái hơn rất nhiều.

3. Tập thể dục vào buổi chiều – Để hạn chế chấn thương

Tiến sĩ Michael Deschenes cho biết, lựa chọn thời gian này bởi vì cơ thể bạn đã được vận động cả một ngày dài, cơ bắp cũng mềm mại hơn so với buổi sáng. Khi luyện tập sẽ hạn chế được các chấn thương thường gặp, cơ thể dễ dàng thích nghi với các bài tập hơn.

4. Tập thể dục sau bữa tối – Tăng cơ bắp

Tại sao lại chọn thời điểm là sau bữa tối để luyện tập tăng cơ bắp? luyện tập sau bữa tối, khi này nhiệt độ trong cơ thể tăng, hàm lượng oxy được bơm đến các cơ quan khác trong cơ thể cũng nhiều hơn những thời điểm khác trong ngày.

Duy trì thói quen tập này trong thời gian dài, bạn sẽ đạt được hiệu quả mà mình mong muốn. Như vậy khi muốn cơ bắp của mình phát triển khỏe mạnh, thời điểm tốt nhất mà bạn nên chọn đó chính là sau bữa tối, một tiếng sau khi ăn.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để thu xếp đến phòng tập thường xuyên, cũng là một sự lựa chọn đầy hữu dụng để có thể tiết kiệm thời gian

5. Tập thể dục trước khi ngủ – Ngủ ngon hơn

Có rất nhiều người cho rằng tập thể dục vào ban đêm sẽ khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, khó ngủ. Nhưng sự thực không phải vậy, khi bạn hoạt động một mức vừa phải trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ, giấc ngủ sẽ được sâu hơn, hiệu quả giấc ngủ được tăng lên, giúp có cơ thể bạn tràn đầy năng lượng vào buổi sáng ngày hôm sau.

Không cần hoạt động quá mạnh mẽ, chỉ cần lựa chọn những bài tập nhẹ dàng, giúp cơ thể vận động một cách đơn giản như các bài tập chân, mông, bụng hay các động tác yoga. Thời gian thích hợp nhất dành cho bạn là trước khi đi ngủ 1 đến 2 tiếng.

Nên tập thể dục vào lúc nào là tốt nhất? Mỗi một thời gian luyện tập khác nhau sẽ giúp bạn có thể đạt được những mục đích riêng của mình. Để có được một sức khỏe tối ưu, hãy dừng lại và lắng nghe cơ thể của bạn và xác định nhu cầu cần thiết để bổ sung khi cơ thể bạn. Ngoài những bài tập đơn giản, sẽ có những bài tập cần sử dụng đến những các thiết bị luyện tập thiết yếu.

Hi vọng qua một số lời khuyên mà Thể thao Minh Phú gợi ý cho các bạn, hi vọng mọi người đã hiểu rõ hơn về thời gian thích hợp để tập những bài thể dục nâng cao sức khỏe và tác dụng của chúng đối với cơ thể

Thời Gian Tập Gym Hiệu Quả Nhất Trong Ngày Là Lúc Nào? / 2023

Theo nhiều nghiên cứu thực tế, thực ra không hề có một khung giờ cố định nào trong ngày được coi la hiệu quả nhất cho việc tập luyện. Bởi thời gian tập thể hình phụ hiệu quả phụ thuộc rất nhiều vào chính bản thân người tập

Thời gian tập thể hình phụ thuộc vào giấc ngủ

Đây là yếu tố đầu tiên chi phối thời gian tập luyện hiệu quả của mỗi người. Mỗi người sẽ có thời gian ngủ nghỉ khác nhau, vì vậy bạn cần xấc định giờ ngủ cụ thể của bạn. Tùy thuộc vào thời gian ngủ và thức dậy bạn sẽ điều chỉnh giờ tập đúng để đạt được hiệu quả cao nhất trong quá trình tập luyện và tăng cường sức khỏe.

Với những người có thói quen dậy sớm, tập luyện vào buổi sáng là tốt nhất. Đây là thời điểm cơ thể thoải mái nhất sau khi được nghỉ ngơi. Dành khoảng 1 tiếng ở phòng tập thực hiện các bài tập nhẹ nhàng.

Với những người thức khuya, thời gian tập luyện tốt nhất là vào buổi chiều. Tập luyện vào thời gian này sẽ giúp cải thiện tình trạng tim mạch, phát triển tối đa các nhóm cơ. Thời điểm này thích hợp cho các bài tập nặng, phát triển cơ bắp.

Tập theo đồng hồ sinh học

Buổi sáng: Tập luyện thể hình vào buổi sáng là thời điểm tốt nhất để xây dựng cơ bắp. Trong cơ thể con người buổi sáng là thời điểm có lượng testosterone cao nhất. Đây là thời điểm testosterone và protein được tổng hợp và xây dựng lại các nhóm cơ

Buổi tối: Nhiều người lựa chọn thời điểm này sau khi đã kết thúc các hoạt động trong ngày. Tuy nhiên để việc tập gym diễn ra tốt nhất thời gian tập không nên quá 21 giờ, vì lúc này cơ thể cần được nghỉ ngơi. Nếu tập quá muộn thì sẽ khiến bạn khó ngủ về đêm.

Thời gian tập luyện phụ thuộc vào thể trạng

Đối với người gầy, suy nhược: thời gian tập gym tốt nhất trong ngày cho người gầy là vào buổi chiều. Tập luyện vào thời điểm này sẽ có tác dụng thúc đẩy các cơ vận hành, xây dựng khối cơ bắp hiệu quả. Lưu ý, ngoài việc tập luyện thì bạn cần kết hợp với một chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người gầy để có thể đạt hiệu quả tốt nhất.

Đối với người béo, thừa cân: thời gian tập lý tưởng nhất cho người muốn giảm cân và xây dựng cơ bắp cũng là vào buổi sáng. Thời điểm này bạn nên tập những bài chạy bộ trên máy, đạp xe đạp, vận động nhẹ với tạ,..