Top 16 # Tập Gym Một Ngày Mấy Tiếng / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Quatangmenard.com

Tập Gym Một Ngày Ăn Mấy Quả Chuối / 2023

Trong thực đơn tập Gym, chuối chính là loại quả được khuyên sử dụng trong quá trình tập luyện. Vậy tại sao lại sử dụng chuối? Khi tập Gym một ngày ăn mấy quả chuối? Nữ tập gym có nên ăn chuối không? Lợi ích của chuối là gì? Tập thể hình nên ăn loại chuối nào? Bài viết sau Lily & WeCare giúp bạn giải đáp các thắc mắc.

Chuối – loại trái cây giúp hỗ trợ người tập Gym

Trong chuối có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn hầu hết những loại quả khác. Một quả chuối bình thường (100g) có khoảng 92 calo, 23g carbohydrate, 1.03g protein, 9.1 mg Vitamin C, 3g chất xơ, 396 mg Kali.

Đây là những chất bổ dưỡng quan trọng dành cho cơ thể. Ví dụ đối với Carbohydrate, khi bạn thực hiện những hoạt động thể chất, cơ bắp sử dụng glycogen (một loại carbohydrate) làm nhiên liệu giúp cung cấp năng lượng. Vì thế mà các Gymer cần được bổ sung Carbohydrate cả trước và sau khi tập (từ 30 – 60 phút), điều này có tác dụng giúp tăng sức bền cho cơ bắp khi vận động.

Lợi ích khi ăn chuối

Chuối không có tác động trực tiếp cho sự phát triển cơ bắp, do đó mà những thành phần dinh dưỡng của chuối là tinh bột, đường. Tuy nhiên trong chuối có fructose – một dạng đường nhanh giúp hấp thụ vào máu trong thời gian cực ngắn.

Chất này có tác dụng cung cấp, hồi phục năng lượng cho cơ bắp trong quá trình tập luyện. Đây là điều cần thiết trong tập Gym cũng là ưu điểm lớn nhất của chuối.

Nếu như bạn tập luyện quá sức hoặc tập luyện nặng sẽ xuất hiện những hiện tượng tụt đường với người tập Gym. Đặc biệt là những người mới tập, cơ thể chưa thích nghi với khối lượng vận động. Nhẹ hơn thì dẫn tới những triệu chứng hoa mắt, chóng mặt và có thể khiến người tập bị ngất xỉu. Như vậy việc hấp hụ nhanh đường fructose rất có lợi cho những người tập Gym.

Tập Gym một ngày ăn mấy quả chuối

Cũng giống với nguyên tắc uống nước, việc ăn chuối trong tập Gym cần có kĩ thuật. Nếu như bạn không ngại việc ăn trước, giữa hoặc sau buổi tập, cách tốt nhất chính là xay chuối thành sinh tố và đổ vào chai shaker để uống khá dễ dàng.

Đơn giản hơn, bạn cũng có thể bóc chuối ăn trực tiếp chuối, cắn miếng nhỏ và nhai từ từ. Ăn một quả chuối trước 20 – 30 phút trước khi khởi động vào các bài tập, tiếp đó có thể ăn 1 quả, chia nhỏ làm 2 – 3 phần trong cả quá trình tập.

Khi ăn trong thời gian tập luyện bạn cần phải chú ý không ăn ngay sau khi thực hiện một bài tập nặng và nhịp thở chưa trở lại bình thường. Tốt nhất, bạn nên ăn chuối giữa những bài tập bởi đó là khoảng thời gian bạn có thể nghỉ ngơi 1 – 2 phút.

Bạn không nên ăn 3 quả chuối trong một buổi tập Gym. Nguyên nhân là do đường fructose rất dễ hấp thụ nên có thể tạo mỡ và gây tiêu chảy nếu sử dụng quá nhiều. Khi tập Gym một ngày ăn 1 – 2 quả chuối sẽ tốt nhất.

Những lưu ý khi ăn chuối trong tập Gym

Nên ăn chuối đã chín bởi khi đó lượng đường trong chuối càng nhiều.

Không ăn nhiều chuối trong một ngày, tránh nguy cơ bị ngộ độc cấp các Vitamin cùng khoáng chất, làm suy yếu cơ, tăng kali máu, tê liệt tạm thời và nhịp tim bất thường,…

Tập Gym Nên Ăn Mấy Quả Trứng Một Ngày? / 2023

Tuy nhiên, ăn bao nhiêu trứng còn phụ thuộc vào lượng cơ bắp của bạn, cơ càng nhiều càng có thể tiêu thụ nhiều trứng. Hơn thế nữa, trứng chưa nhiều chất béo nên ăn bao nhiêu trứng còn phụ thuộc vào những món ăn giàu chất béo khác, bạn phải cân bằng chúng kẻo sẽ làm dư calo trong ngày dẫn tới tăng mỡ. Trứng là loại thức ăn có giá trị dinh dưỡng đặc biệt cao. trong trứng có cả chất đạm, chất béo, vitamin, chất khoáng, các men và hoocmôn. Trứng thường được sử dụng làm nguồn thức ăn cung cấp protein cho người. Bề ngoài của trứng thường có hình bầu dục, hai đầu không cân bằng, một to một nhỏ. Các loại trứng phổ biến nhất là trứng gà, trứng vịt, trứng chim cút. Tỉ lệ các chất dinh dưỡng trong trứng tương quan với nhau rất thích hợp, cân đối. Thành phần của trứng có lòng đỏ và lòng trắng. Lòng đỏ là thành phần quan trọng nhất của trứng, trong đó tập trung phần chủ yếu của các chất dinh dưỡng. Lòng đỏ trứng gà có 13,6% đạm, 29,8% béo và 1,6% chất khoáng.

Trứng rất giàu calo nên đây là một thực phẩm giúp

Trứng có nguồn chất béo Lecithin theo các nghiên cứu gần đây cho thấy nó có tác dụng điều hòa lượng cholesterol, ngăn ngừa tích lũy cholesterol, thúc đẩy quá trình phân tách chất này và bài xuất các thành phần thu được ra khỏi cơ thể. Ngoài ra lượng cholesterol trong trứng không làm tăng mực cholesterol trong máu khi ăn vì nó giảm việc sản xuất cholesterol của cơ thể. Tuy nhiên vì lượng cholesterol và mỡ cao, nên chỉ nên ăn 1-2 trứng/ngày, đồng thời tự kiểm soát nguồn cholesterol từ các thức ăn khác trong ngày.

Trứng cũng là nguồn vitamin và chất khoáng tốt. Các chất khoáng như sắt, kẽm, đồng, mangan, iốt… tập trung hầu hết trong lòng đỏ. Lòng đỏ có cả các vitamin tan trong nước (B1, B6) và vitamin tan trong dầu (vitamin A, D, K).

Trong lòng trắng trứng chỉ có một ít vitamin tan trong nước (B2, B6). Cả trong lòng đỏ, lòng trắng có chất Biotin. Biotin là vitamin B8, tham gia vào chu trình sản xuất năng lượng để sản xuất năng lượng của cơ thể.

Bản thân mình những ngày tập nặng với ăn trứng luộc kèm với chuối sau tập. Đây là thời điểm vàng giúp phục hồi cơ bắp, đồng thời cũng là thời điểm cơ thể tiêu hóa thức ăn cực kỳ nhanh , thích hợp nhất cho việc ăn trứng.

1 Tuần Nên Tập Gym Mấy Lần? Có Nên Tập Gym Mỗi Ngày? / 2023

Có nên tập gym mỗi ngày hay không? Lịch tập gym bao nhiêu buổi mỗi tuần là hợp lý và tốt nhất cho cơ bắp? Cùng tìm hiểu lịch tập gym chuẩn từ tư vấn của huấn luyện viên thể hình qua bài viết sau đây.

Theo chia sẻ của các huấn luyện viên thể hình, nhiều bạn bỏ tập gym bởi cho rằng tập mãi mà không thấy lên cơ, tập cả tuần mà chỉ thấy cơ thể mệt mỏi mà không đạt được thân hình như ý. Hỏi ra mới biết những bạn này hoặc một tuần chỉ tập 1-2 buổi hoặc tập luyện quá sức. Vậy thực chất nên tập gym mỗi ngày hay không và 1 tuần nên tập gym mấy lần? Cùng tìm hiểu câu trả lời ngay sau đây.

1. Có nên tập gym mỗi ngày?

Nếu bạn đang băn khoăn có nên tập gym mỗi ngày hay không thì câu trả lời từ các chuyên gia thể hình của Tập đoàn thể thao Elipsport là hoàn toàn không nên.

1.1. Tập gym mỗi ngày khiến cơ thể kiệt sức

Không phải ngẫu nhiên có quy định các công ty chỉ được để nhân viên làm việc tối đa 6 ngày một tuần. Tập gym cũng như thế. Cơ thể cần ít nhất một ngày trong tuần để được nghỉ ngơi. Việc luyện tập liên tục trong thời gian dài khiến cơ thể mệt mỏi và kiệt sức.

Thêm vào đó, việc nghỉ ngơi giữa các ngày tập giúp cơ thể được thư giãn, tái tạo năng lượng và bắt đầu những ngày tập tiếp theo hào hứng và hiệu quả hơn.

1.2. Tập gym quá nhiều khiến các nhóm cơ không được hồi phục

Có nên tập gym mỗi ngày? Tập luyện 7 ngày một tuần khiến các nhóm cơ phải hoạt động quá sức và hậu quả dẫn tới là những chấn thương không đáng có.

Theo các nghiên cứu khoa học, mô cơ bị phân hủy khi luyện tập. Khi cơ thể ở trạng thái nghỉ ngơi, các mô cơ sẽ được hoàn thiện và sửa chữa. Chính vì vậy, việc luyện tập thời gian quá dài với cường độ cao sẽ khiến cơ không có thời gian để sửa chữa. Hậu quả là tập gym nhưng không khiến lên cơ và nâng cao sức khỏe mà cơ còn bị yếu đi.

1.3. Tập gym mỗi ngày gây khó ngủ

Có nên tập gym mỗi ngày hay không? Việc luyện tập quá nhiều khiến cơ thể không được nghỉ ngơi và thần kinh của bạn trở nên căng thẳng. Điều này sẽ tác động tiêu cực tới giấc ngủ của bạn nói riêng và sức khỏe nói chung.

Tập gym quá nhiều khiến cơ thể kiệt sức, mất cơ

2. Khuyến cáo 1 tuần nên tập gym mấy lần?

Nếu không nên tập gym mỗi ngày, vậy 1 tuần nên tập gym mấy lần là hợp lý nhất. Theo chuyên gia thể hình của Tập đoàn thể thao Elipsport tùy theo cường độ luyện tập và thời gian bạn đã tham gia bộ môn này để lên lịch luyện tập.

2.1. Cường độ luyện tập

Thời gian nghỉ ngơi sau khi tập gym phụ thuộc vào cường độ luyện tập. Ví dụ:

Một người đi bộ với vận tốc trung bình. Mỗi ngày đi bộ 5km.

Một người tập bộ môn Kickboxing 6 ngày trên tuần.

Thời gian cơ thể người thứ nhất cần được nghỉ ngơi sẽ ngắn hơn của người thứ hai.

Lý giải điều này là bởi cường độ luyện tập của người thứ nhất thấp hơn nên cơ thể cần ít thời gian để hồi phục cơ bắp hơn.

2.2. Thời gian tập gym lý tưởng

Ngoài câu hỏi có nên tập gym mỗi ngày thì thời gian tập gym như thế nào là phù hợp cũng rất được quan tâm. Cùng tham khảo ngay sau đây.

2.2.1. Thời gian luyện tập 3 buổi mỗi tuần

Những người mới bắt đầu tập gym nên thử sức và làm quen với 3 buổi tập mỗi tuần. Thêm vào đó, không nên tập quá nặng mà bắt đầu với các bài tập cùng mức tạ vừa sức. Sau đó, tăng dần cường độ luyện tập lên.

1 tuần tập 3 buổi cũng là thời gian phù hợp cho những ai tới với gym để cơ thể được vận động, nâng cao sức khỏe và sự dẻo dai.

Những người bận rộn cũng nên sắp xếp ít nhất 3 buổi/ tuần để luyện tập.

Những người mới tập gym nên tập luyện 3 buổi/ tuần.

2.2.2. Thời gian luyện tập từ 4 – 5 buổi mỗi tuần

Nếu bạn muốn phát triển các nhóm cơ, thì thời gian ít nhất 4 buổi/ tuần là hoàn toàn hợp lý. Tham khảo lịch tập gym gợi ý từ các huấn luyện viên thể hình ngay sau đây:

2 buổi phát triển nhóm cơ trên và 2 buổi cho nhóm cơ dưới.

Thêm 1 buổi tập các bài tập toàn thân để tăng cường sức mạnh đối với những bạn tập gym 5 buổi/ tuần.

Nên tập và nghỉ xen kẽ các ngày để cơ thể được hồi phục.

2.2.3. Thời gian luyện tập 6 buổi mỗi tuần

3 buổi phát triển các nhóm cơ và 3 buổi tập các bài tập toàn thân.

Bạn có thể tăng thêm 1 buổi để thực hiện các bài tập ngực hoặc tập theo cách tập cơ bụng để phát triển nhóm cơ tốt hơn.

Elipsport – Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Yoga Bao Nhiêu Tiếng Một Ngày Là Đủ? Câu Trả Lời Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ / 2023

Tập yoga bao nhiêu tiếng một ngày để đạt được mục đích của mình

Tập yoga bao nhiêu tiếng một ngày để giảm cân thành công và có một vóc dáng thon gọn như mơ ước? Tự học yoga ở nhà có hiệu quả hay không?Phải chuẩn bị những thứ gì để bắt đầu học yoga?

Đâu mới là điều nên băn khoăn nhất khi mới tập Yoga?

Nếu bạn mới bắt đầu “trải thảm” để tập yoga, câu hỏi phổ biến nhất chắc chắn là : Có nên đi học ở các trung tâm không hay có thể tự học yoga ở nhà? Theo nhận định của chuyên gia, bạn sẽ không thể tập hiệu quả được nếu như lúc nào cũng nghĩ đến việc có nên tìm người hướng dẫn hay không. Chúng ta không cần một người hướng dẫn quá giỏi về chuyên môn, chúng ta cần một “người thầy” hiểu tình trạng hiện tại và có thể tạo động lực để ta thực hiện một lộ trình học hiệu quả nhất.

Vì vậy bạn không nhất thiết phải có người hướng dẫn mà có thể tự tìm hiểu thông qua các tạp chí về yoga, các khóa học online hay thông qua những kênh thông tin như chúng tôi Thay vào đó, bạn nên tập trung suy nghĩ một câu hỏi khác:

Nên tập yoga bao nhiêu tiếng một ngày là đủ?

Theo Eddie Modestini, một chuyên gia nổi tiếng, người có kinh nghiệm lâu năm trong giảng dạy yoga chia sẻ: Trước khi có con, ông và vợ thường dành đến 6 tiếng mỗi ngày để luyện tập. Tuy nhiên từ lúc có bọn trẻ, phải khó khăn lắm họ mới dành ra được 2 tiếng mỗi ngày cho yoga.

Bạn không cần quá lo lắng về điều này nếu như bạn đang có con! Bởi vì theo chuyên gia này: Nếu như trước đó bạn đã có một khoảng thời gian tập luyện dài và có nền tảng thực sự tốt, sau này bạn có thể tập ít lại nhưng vẫn đạt hiệu quả như lúc trước và không cần phải quá bận tâm về việc phải tập yoga bao nhiêu tiếng một ngày

Dù bạn đang tập luyện kĩ thuật nào trong yoga: những bài tập thở (pranayama), các tư thế (asana), niệm chú (chanting và Kriyas) hay thiền (meditation), bạn hãy luyện tập chúng mỗi ngày.

Malcolm Gladwel đã trích dẫn trong cuốn sách của mình về rằng: Muốn thành thạo trong bất cứ lĩnh vực gì, bạn cũng phải mất đến 10000 tiếng để luyện tập. Dù cho bạn có dành ra 12 tiếng mỗi tuần cho việc tập, tính ra mỗi năm bạn vẫn chỉ dành ra được 624 tiếng cho nó. Điều này có nghĩa là: bạn sẽ mất 16 năm để trở thành một người thành thạo Yoga. Điều này vẫn chỉ là lí thuyết, bởi có những người đã tập yoga 32 năm nhưng vẫn cảm thấy mình chẳng khác gì những người vừa mới bắt đầu.

Hãy đặt mục tiêu cho việc luyện tập của bạn

Dù bạn là chuyên gia hay chỉ là “lính mới”, hãy luyện tập bất cứ lúc nào có thể, càng nhiều càng tốt và thực sự đặt tâm huyết vào mỗi lần luyện tập thay vì quá cứng nhắc và băn khoăn phải tập yoga bao nhiêu tiếng một ngày.

Mỗi người có những hoàn cảnh, điều kiện thời gian khác nhau, có những người thậm chí chỉ dành ra 3 phút mỗi ngày để tập. Nhưng chúng tôi sẽ không đánh giá họ rằng điều đó có hiệu quả với họ hay không. Chỉ có bạn mới biết được bạn thực sự có thể dành thời gian bao nhiêu!

Tuy nhiên, cũng cần có một mức chung cho tất cả. Nếu bạn là người khỏe mạnh, bạn nên dành ra 30 – 45 phút mỗi ngày cho việc tập, thời gian tốt nhất là vào lúc sáng sớm hoặc tối muộn.

Điều quan trọng hơn cả: Phải thực sự kiên trì

Một số người “sinh ra là dành cho yoga”, một số khác phải mất đến cả một đời người mới thực sự trở thành một chuyên gia thành thục. Rất nhiều giáo viên dạy yoga nổi tiếng trên thế giới thậm chí còn chia sẻ rằng: họ mất cả mấy năm mới có thể thuần thục được một tư thế trong yoga nên vì thế họ ít khi tự tin đưa ra một lời khuyên thực sự cụ thể nào cho câu hỏi phải tập yoga bao nhiêu tiếng một ngày là đủ.

Nếu bạn thử thách với những động tác mà cơ thể bạn vẫn chưa thực sự sẵn sàng để làm, bạn có thể sẽ bị thương và đối mặt với những rủi ro. Lúc đó hãy nhớ rằng: tất cả mọi thứ đều có quá trình của nó. Có thể bạn là chuyên gia, nhưng không có động tác nào bạn thuần thục một cách thực sự hay đạt đến đỉnh cao, hoặc ngược lại, bạn có thể giỏi rất nhiều động tác, nhưng bạn không bao giờ có thể trở thành chuyên gia. Vì vậy, hãy luôn kiên trì và nhẫn nại, dành thời gian và tâm huyết càng nhiều càng tốt, bạn có thể sẽ đạt được đến cảnh giới mà bạn không thể ngờ đến.

Tóm lại sau bài viết này, bạn đã tìm được câu trả lời tốt nhất cho việc nên tập yoga bao nhiêu tiếng một ngày rồi đấy. Hãy luôn ghi nhớ nguyên tắc này: Luyện tập mỗi ngày, càng nhiều càng tốt và tâm huyết, kiên trì.