Top 14 # Tập Gym Nên Ăn Gì Vào Buổi Trưa / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Quatangmenard.com

Tập Gym Nên Ăn Gì Vào Buổi Sáng Hiệu Quả? / 2023

Tập gym nên ăn gì vào buổi sáng hiệu quả tràn đầy năng lượng hiệu quả nhất là chủ để nhiều độc giả quan tâm và phù hợp cho những ai đang có mục tiêu giảm cân để có body đẹp.

Chúng ta thức dậy với một đêm dài từ 6h-8h với cạn kiệt năng lượng và cơ bắp cần 1 nguồn dinh duỡng thể hình để bù đắp và đây cũng là thời điểm vàng để cơ thể hấp thụ protein tinh khiết và nhanh. Câu hỏi quan trọng là làm sao có năng lượng, tỉnh táo, tập trung để tập trong khoảng từ 6am-8am và tập gym nên ăn gì? Vì chúng ta không đủ thời gian cho chế biến và thời gian để cơ thể tiêu hóa lượng thức ăn đưa vào. Vì vậy, giải pháp nhanh và hiệu quả là sử dụng thực phẩm bổ sung chất lượng được cung cấp bởi City Supp là đại lý thương hiệu BBT quận 10 sẽ là:

Bước 1: Uống whey isolate như Isofit, Isojet, ngay sau khi thức dậy để cơ thể bù đắp xây dựng cơ bắp sau 1 đêm dài, với 01 muỗng hoặc 02 muỗng giúp dễ hấp thu và không quá đầy hơi để sẵn sàng tập luyện sau đó.

Bước 2: Ăn ít carb từ khoai lang, khoai lang đã luộc chín sắt lát để tủ lạnh, nên lấy ra ăn liền nhanh gọn lẹ. Khoai lang là carb tốt, ít calories để tránh mỡ.

Bước 3: Uống pre-workout bổ sung năng lượng, tỉnh táo tập trung trước khi tập khoảng 20 phút như Outlift, EPV X, EPV 3D, EAA …

Bước 4: Pha BCAA chuẩn bị đi đến phòng tập, BCAA giúp chống mỏi cơ, hồi phục nhanh như BCAA6000, Amino K.E.M …

Bonus: Nếu bạn có mục tiêu giảm cân thì nên dòng đốt mỡ như Lipo 6 back UC or Lipo 6 black stimfree để hỗ trợ giảm cân tốt hơn.

Quý khách có nhu cầu mua hàng hoặc tư vấn về sản phẩm vui lòng call số 0902 611 333 hoặc trực tiếp đến số 08 Trần Thiện Chánh, P12, Quận 10, chúng tôi Chúng tôi đại lý thương hiệu BBT quận 10.

Tập Gym Buổi Trưa Có Tốt Không? Cần Lưu Ý Gì Khi Tập Buổi Trưa? / 2023

Đối với những bạn đang làm công việc văn phòng hoặc làm việc theo ca thì sắp xếp thời gian để tập Gym buổi sáng hay buổi chiều là điều không hề đơn giản. Bởi vì vậy, có nhiều người trong số này đã suy nghĩ đến phương án tập Gym vào buổi trưa, tranh thủ thời gian nghỉ để rèn luyện sức khỏe, vóc dáng cho mình. Tuy nhiên, do thời gian buổi trưa trùng với bữa ăn của hầu hết mọi người chúng ta nên, tập Gym buổi trưa có tốt không là câu hỏi được nhiều người băn khoăn. Vậy theo bạn, đâu là câu trả lời chính xác nhất cho vấn đề tập Gym vào buổi trưa này?

Tập Gym buổi trưa có tốt không?

Theo các HLV thể hình, nếu có điều kiện thì bạn nên tập Gym vào buổi sáng hoặc buổi chiều tối nhằm nâng cao hiệu quả tập luyện, nhanh chóng đạt được mục tiêu tập Gym của mình. Tuy nhiên, nếu bạn quá hạn hẹp về thời gian thì có thể tranh thủ tập Gym buổi trưa, đây cũng được coi là thời điểm tập Gym tốt giúp bạn cải thiện sức khỏe cho bản thân. Thực tế, có rất nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề tập Gym buổi trưa. Theo Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Văn Phú, trưởng khoa Y học TDTT, Bệnh viện Thể Thao Việt Nam thì tập Gym buổi trưa đối với số đông người Việt Nam là không phù hợp, bởi tại thời điểm này cơ thể chỉ sẵn sàng cho việc nghỉ ngơi. Nhưng đối với nhiều người ở các nước phát triển, họ thường tranh thủ tập Gym buổi trưa và đã đạt được những hiệu quả nhất định. Điều đó chứng tỏ tập Gym buổi trưa hoàn toàn không gây hại gì nếu bạn hình thành thói quen tập luyện thường xuyên và tập đúng phương pháp.

Tập Gym buổi trưa

Theo một nghiên cứu khoa học tại Đại học Leeds Metropolitan (Anh), những người có thói quen tập Gym buổi trưa thường có hiệu suất làm việc cao hơn đồng nghiệp và ít bệnh tật hơn. Số liệu của nghiên cứu cho thấy, các bài tập Gym được tập luyện vào buổi trưa tại công sở sẽ gia tăng hiệu quả tập luyện lên đến 15%. Khi tập Gym vào buổi trưa, cơ thể của bạn sẽ tăng cường khả năng trao đổi chất tốt hơn, giúp cải thiện vóc dáng, tăng sự hứng khởi khi làm việc, tránh buồn ngủ vào buổi chiều, tạo niềm vui và sự lạc quan cho bản thân,… Như vậy, đối với các bạn nhân viên văn phòng không có thời gian tập Gym vào buổi sáng hay chiều tối thì có thể tận dụng 30-45 phút buổi trưa để thực hiện các bài tập Gym nâng cao sức khỏe.

Cần lưu ý gì tập Gym buổi trưa?

Có thể nói, tập Gym buổi trưa cũng mang lại nhiều lợi ích về mặt sức khỏe và tinh thần cho các Gymer. Tuy nhiên, để tham gia tập Gym vào thời gian này thì bạn cần phải lưu ý khá nhiều điều, nhất là vấn đề ăn uống. Cụ thể, theo các HLV thì bạn cần lưu ý những điều cơ bản sau đây khi tập Gym vào buổi trưa:

1. Thay đổi chế độ ăn.

Nếu như bình thường bạn duy trì 3 bữa ăn chính gồm sáng, trưa, tối thì khi tập Gym buổi trưa, bạn nên thực hiện chế độ ăn như sau: sáng là bữa chính, trưa là bữa phụ và tối là bữa ăn thêm, đồng thời có thêm các bữa phụ nhỏ trong ngày. Bữa ăn chính (bữa sáng) nên cách thời gian bắt đầu tập Gym khoảng 4 tiếng. Theo chế độ ăn này, khi tập Gym buổi trưa, bạn không nên ăn nhiều đồ ăn, tránh tình trạng bị đầy bụng và gây cảm giác khó chịu khi tập luyện.

Theo các chuyên gia, để nâng cao hiệu quả tập Gym buổi trưa, bạn nên có một bữa ăn nhẹ trước khi tập khoảng 30 đến 60 phút. Bữa ăn phụ này có thể là một củ khoai lang luộc cùng 1 cốc sữa tươi; một chén cháo yến mạch với hoa quả; hay chút trái cây, rau xanh vừa đủ để cung cấp năng lượng cho cơ thể tập luyện. Các chuyên gia cho rằng, bạn không được nhịn ăn trước khi tập Gym hay ăn quá ít sẽ khiến cơ thể không đủ năng lượng để thực hiện các bài tập thể hình. Tùy theo mục tiêu tập Gym của mình, bạn có thể bổ sung thêm một số thực phẩm sau khi tập Gym khoảng 15 phút để cung cấp thêm năng lượng cho buổi chiều làm việc hiệu quả.

Ăn trước khi tập Gym buổi trưa

2. Không nhịn ăn hay ăn quá no.

Khi tập Gym vào buổi trưa, rất nhiều bạn mắc phải sai lầm là tập Gym ngay sau ăn trưa. Theo chuyên gia sức khỏe, tập Gym khi bụng quá no sẽ gây sức ép lên vùng bụng khiến bạn cảm thấy mệt mỏi khi tập và không nâng cao được hiệu quả tập luyện tốt nhất. Ngoài ra, còn có một số trường hợp bỏ bữa trưa và bắt đầu tập Gym. Điều này không hề tốt cho sức khỏe và cũng không đem lại hiệu quả tập luyện, đồng thời có thể khiến bạn bị tụt huyết áp, bị ngất, suy nhược cơ thể do thiếu năng lượng.

3. Thực hiện các bài tập vừa sức.

Mỗi người sẽ có một tình trạng sức khỏe khác nhau, một khả năng vận động cơ thể khác nhau. Bởi thế, khi tham gia tập Gym buổi trưa, bạn hãy lựa chọn cho mình những bài tập Gym phù hợp, xây dựng lịch tập Gym cụ thể sao cho tất cả các nhóm cơ đều được tập luyện và có thời gian nghỉ ngơi, phục hồi hợp lý. Khác với thời điểm tập Gym buổi sáng hay buổi chiều tối, khi tập Gym buổi trưa bạn nên lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng, vừa sức, tránh tập nặng khiến cơ bắp mệt mỏi và ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc vào buổi chiều.

Lời kết.

Rút gọn ▴

Dân Văn Phòng Nên Ăn Gì Vào Bữa Trưa Để Không Tăng Cân / 2023

Các món trứng

Một chế độ ăn giàu protein sẽ giúp bạn có đủ năng lượng cho các hoạt động trong ngày mà không làm tích tụ quá nhiều lượng chất béo dư thừa trong cơ thể. Protein còn giúp bạn chóng no để chỉ ăn một lượng thực phẩm vừa phải với nhu cầu, đồng thời lại kéo dài hơn cảm giác no và nhờ đó ngăn cản bạn tìm đến những món ăn vặt trong ngày. Trứng là một trong những loại thực phẩm giàu protein để bạn có thể thêm vào hộp cơm trưa của mình.

Bạn chỉ cần một hoặc quả trứng luộc ăn kèm nước tương và một chén rau luộc là đủ năng lượng để sẵn sàng cho các công việc tiếp theo đang chờ trong buổi chiều. Ngoài trứng luộc ra, bạn có thể làm trứng hấp, trứng bỏ lò, trứng trộn salad… Nếu muốn đổi vị, bạn có thể chiên trứng nhưng không dùng dầu mỡ động vật mà dùng dầu có nguồn chất béo lành mạnh như dầu dừa, dầu oliu hoặc dầu mè.

Các món thịt

Cũng tương tự như trứng, các món thịt như thịt gà, thịt bò… là nguồn cung cấp protein dồi dào để bạn có thể thêm vào trong thực đơn giảm mỡ bụng của mình. Bữa trưa với thịt gà, bạn có thể thêm vào đó một bát rau củ trộn hoặc một bát canh rau. Nếu muốn đổi vị với thịt bò, có thể dùng thêm cà chua, dưa leo để làm phong phú bữa ăn. Đừng ngại bổ sung protein trong bữa ăn hàng ngày của mình vì đây chính là một trong những cách giảm cân và giảm béo bụng hiệu quả mà các chuyên gia trên thế giới đều khuyến khích đấy!

Các món rau

Nhắc đến rau bao giờ cũng nhắc đến nguồn chất xơ và vitamin dồi dào. Các chất này ngoài việc giúp bạn thúc đẩy nhanh hơn quá trình trao đổi chất trong cơ thể, làm tiêu hao năng lượng thừa mà còn hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn. Ngoài ra, những người giảm cân, giảm béo bụng bằng rau củ còn rất an tâm vì làn da của mình sẽ không bị chảy xệ và sạm đi sau thời gian giảm cân cấp tốc.

Sữa chua hoặc nước ép nguyên chất

Sau bữa ăn chính, bạn có thể tráng miệng bằng một hũ sữa chua. Nó sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đốt cháy năng lượng thừa và nhờ đó giảm cân hiệu quả. Nếu muốn đổi món tráng miệng, bạn có thể dùng nước ép nguyên chất từ dứa, dưa leo hoặc lê vì đây đều là những loại trái cây có thể làm tiêu hao nhanh nguồn năng lượng dư thừa trong cơ thể.

Phô mai và trái cây

Lưu ý:

Hãy chọn một quán ăn trưa xa công ty

Tốt nhất là bạn nên tự nấu và mang bữa trưa

Có những thói quen ăn uống bạn không nghĩ nó lại khiến mình tăng cân nhanh thì chính đó là “thủ phạm” khiến bạn tăng cân dù đã tuân theo chế độ ăn uống khoa học và hợp lý. Ăn trưa tại nơi làm việc là một trong những thói quen khiến bạn tăng cân mà bạn không biết.

Vì vậy, thay vì cùng đồng nghiệp tụ tập và thưởng thức những món ăn bên ngoài nhiều dầu mỡ tại các cửa hàng thì bạn nên tự chuẩn bị các món ăn ở nhà mang đi. Tự chuẩn bị bữa trưa cũng là cách tốt để bạn có thể kiểm soát được lượng dinh dưỡng có trong món ăn đó, từ đó giảm cân hiệu quả hơn.

Không nên ăn quá 50-65 gram tinh bột

Bạn không nên bỏ qua tinh bột vào bữa trưa bởi nó giúp cung cấp năng lượng cho não và cơ thể. Đó là lý do nếu thiếu tinh bột, bạn thường cảm thấy mệt mỏi, uể oải, làm việc kém năng suất. Tuy nhiên, bạn chỉ nên nạp vào cơ thể 50-65 gram tinh bột mỗi buổi trưa, tương đương 45-50% lượng calo cần thiết cho cả bữa trưa. Tránh các loại tinh bột đã tinh chế từ bột mỳ trắng, đường trắng, thay vào đó bạn nên ăn ngũ cốc nguyên hạt, mỳ ống, rau và trái cây.

Thời gian ăn cũng quan trọng không kém!

Tập Gym Vào Buổi Sáng, Nên Ăn Uống Như Thế Nào / 2023

Tập gym vào buổi sáng sẽ giúp bạn tăng cường sức mạnh và cơ bắp. Để luyện tập hiệu quả vào thời gian này, bạn nên chú ý tới việc ăn uống.

Năn ăn uống như thế nào trước khi tập gym vào buổi sáng

Tại sao ăn buổi sáng trước khi tập gym lại quan trọng?

– Sau thời gian ngủ kéo dài từ 6 – 8 tiếng, dạ dày sẽ trong tình trạng trống rỗng, và cơ thể đã huy động một phần năng lượng dự trữ để sử dụng.

– Nếu luyện tập mà không ăn trong thời điểm này, các cơ bắp sẽ bị thiếu năng lượng và không thể nâng tạ nặng hoặc kéo dài thời gian luyện tập.

– Việc ăn trước khi tập sẽ giúp cơ thể tràn đầy năng lượng từ tinh bột và protein giúp các cơ đáp ứng được yêu cầu của những bài tập gym.

– Hơn nữa, vào buổi sáng, cơ bắp sẽ không thể đạt được trạng thái đầy đủ sức mạnh như buổi chiều, do đó bạn càng phải chú ý tới ăn uống nếu như bạn đang theo các phương pháp huấn luyện tăng cơ bắp.

Nên ăn trước khi tập gym bao lâu? Nên ăn trước khi tập gym bao lâu?

– Thời gian ăn trước khi tập gym rất quan trọng. Nếu ăn quá sớm bạn sẽ tiêu hóa hết toàn bộ năng lượng cho việc luyện tập. Nếu ăn quá muộn, bạn sẽ không tiêu hóa hết và thường bị đầy bụng, gây khó chịu khi luyện tập.

– Theo các chuyên gia, thời gian ăn hợp lí nhất là trước khi luyện tập 30 phút đến 1 tiếng tùy theo loại thực phẩm mà bạn ăn. Với khoảng thời gian này, bạn sẽ tiêu hóa toàn bộ nhưng gì ăn vào và cơ thể sẽ tràn đầy năng lượng.

Thực phẩm nên ăn trươc khi luyện tập Thực phẩm nên ăn trươc khi luyện tập

Nguồn thực phẩm nên ăn trước khi tập gym vào buổi sáng nên có nhiều tinh bột và protein. Trong đó, tinh bột sẽ cung cấp năng lượng cho cơ bắp còn protein sẽ bổ sung sức mạnh cho cơ.

Tinh bột

– Tinh bột hay chất đường bột là nguồn năng lượng chính của cơ bắp. Trong quá trình tập luyện, cơ bắp của chúng ta lấy năng lượng trong từ tinh bột trong thức ăn để sử dụng ngay lập tức hoặc chuyển hóa glucose từ việc nguồn năng lượng glycogen tích trữ trong cơ bắp.

– Lượng tinh bột mà bạn cần ăn nên rơi vào khoảng 200 calo là đủ cho buổi tập

– Nguồn tinh bột mà ăn vào thời điểm này nên là các loại tinh bột đơn giản và dễ hấp thụ như bánh mì trắng, chuối, các loại thanh năng lượng hoặc sữa tăng cân.

Protein Whey protein được coi là loại thực phẩm khá phù hợp để ăn trước khi tập gym vào buổi sáng

– Nghiên cứu cho thấy tiêu thụ protein trước khi tập gym giúp xây dựng và phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện tốt hơn

– Tiêu thụ protein đầy đủ thường xuyên cũng có thể giúp tối ưu hóa quá trình phục hồi từ buổi tập cuối cùng của bạn, giúp bạn sẵn sàng cho buổi tập tiếp theo.

– Theo các chuyên gia, bạn nên ăn một lượng protein khoảng 100 calo là đủ cho việc tập gym vào buổi sáng.

– Nguồn protein mà bạn nên lựa chọn là các loại protein dễ tiêu hóa đặc biệt là bột tăng cơ whey protein hoặc các loại sữa tăng cân.

Nước

– Sau khi ngủ cơ thể sẽ rất thiếu nước. Do đó, bạn sẽ cần bổ sung đủ để cơ thể có thể làm việc bình thường và luyện tập

– Bạn nên uống một lượng khoảng 300 ml nước sau khi ngủ dậy và chia nhỏ 500 ml nước để uống trong suốt quá trình luyện tập vào buổi sáng.

– Bạn cũng có thể tham khảo ngay bài viết Uống nước khi tập gym đúng cách như thế nào? để nắm được cách uống nước không chỉ trước mà cả trong và sau khi tập gym một cách hiệu quả.

– Thực đơn 1: Tinh bột từ 2 lát bánh mì với bơ lạc, protein với 1 khẩu phần whey protein.

– Thực đơn 2: Một cốc sinh tố từ 2 quả chuối với 1 hộp 200 ml sữa tươi (đầy đủ cả tinh bột và protein)

– Thực đơn 3: Một bát yến mạch trộn với sữa tươi (protein từ sữa tươi và tinh bột từ yến mạch).

– Thực đơn 4: Sữa chua (cung cấp protein) và ngũ cốc (cung cấp tinh bột).