Top 15 # Tập Gym Sau Sinh / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 11/2022 # Top Trend | Quatangmenard.com

Sau Sinh Bao Lâu Có Thể Tập Gym Trở Lại? / 2023

Sau sinh bao lâu có thể tập gym trở lại mà không ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé? Cùng tìm hiểu chi tiết thời gian tập gym lý tưởng cho các mẹ mới sinh.

Sau khi sinh em bé, thân hình của mẹ ít nhiều sẽ có sự thay đổi. Cũng chính vì vậy, nhiều mẹ bỉm sữa lựa chọn cách tập gym để lấy lại vóc dáng thon thả. Thế nhưng, sau khi đẻ em bé, cơ thể mẹ còn yếu chưa hoàn toàn khỏe mạnh trở lại. Chính vì vậy, các mẹ lưu ý không nên tập luyện ngay mà cần có thời gian sau đây để cơ thể hồi phục.

1. Trường hợp sinh thường thì sau sinh bao lâu có thể tập gym?

Nếu các mẹ sinh thường thì khoảng thời gian các bác sĩ khuyến cáo để nghỉ ngơi hoàn toàn là 3 tháng. Sau khoảng thời gian này, mẹ có thể bắt đầu luyện tập thể thao, thể hình trở lại.

Thêm vào đó, tùy theo tình trạng sức khỏe của bản thân, các mẹ có thể kéo dài thời gian nghỉ ngơi cho tới khi cảm thấy mình thực sự sẵn sàng với việc luyện tập.

Khi mới bắt đầu luyện tập, các mẹ nên chọn các bộ môn luyện tập nhẹ nhàng, hoặc tập với mức tạ nhẹ, sau đó tăng dần trọng lượng tạ lên. Cần chú ý không tập quá sức gây ảnh hưởng tới sức khỏe và khiến mẹ lâu hồi phục sau sinh.

Tập luyện sau 3 tháng sinh thường

2. Trường hợp sinh mổ thì sau sinh bao lâu có thể tập gym?

Sau sinh bao lâu có thể tập gym nếu sinh mổ cũng là một câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm. Theo tư vấn từ các bác sĩ, nếu đẻ mổ thì chị em nên tránh vận động thân thể trong 4 tháng đầu tiên. Sau ít nhất 4 tháng, các mẹ có thể bắt đầu tập gym trở lại.

Theo các chuyên gia, các bà mẹ sinh mổ cũng cần lưu ý một số điều sau:

Khi bắt đầu luyện tập trở lại, cần tránh các bài tập bụng cũng như bài tập gym yêu cầu kéo giãn bụng. Điều này có thể ảnh hưởng tới vết khâu, làm vết khâu khó lành hơn.

Đặc biệt, đối với những chị em có cơ địa lâu lành vết thương hay vết mổ lâu lành thì nên kiêng tập gym thêm 1-2 tháng.

Tập luyện sau 4 tháng sinh mổ

3. Một số bài tập lý tưởng dành cho mẹ sau sinh

Cùng tham khảo một số bài tập phù hợp và tốt nhất dành cho các mẹ trẻ mới sinh sau đây để áp dụng giúp cải thiện sức khỏe và vóc dáng cho mẹ trẻ mới sinh em bé.

3.1. Chạy bộ với máy chạy bộ

Nếu đi bộ là bài tập tim mạch tốt nhất cho các bà bầu thì chạy bộ chính là môn thể dục tuyệt vời dành cho mẹ mới sinh.

Chạy bộ giúp các mẹ tránh được các nguy cơ bệnh tật như tai biến tim mạch, viêm tắc tĩnh mạch sâu hay nghẽn mạch phổi.

Tốt cho tim mạch, tăng cường máu lưu thông tới các cơ quan trên cơ thể.

Đốt cháy calo và mỡ thừa sau sinh hiệu quả nhanh chóng.

Chạy bộ với máy chạy bộ ngay tại nhà

3.2. Đạp xe đạp tập thể dục

Bài tập tiếp theo được các bác sĩ khuyến cáo mẹ trẻ sinh sau 3 tháng nên thường xuyên luyện tập chính là đạp xe đạp.

Đạp xe đạp tập thể dục

Mỗi ngày đạp xe khoảng 30 phút sẽ giúp các mẹ vận động toàn bộ cơ thể.

Đạp xe giúp tăng cường trao đổi chất, từ đó cung cấp cho bé dưỡng chất tốt nhất.

Đạp xe 1 tuần 3 buổi giúp các mẹ lấy lại vóc dáng thon thả.

3.3. Luyện tập các bài tập yoga

Các bài tập yoga với cường độ không cao và không đòi hỏi phải vận động nhanh, liên tục như cardio hay HIIT. Bởi vậy, đây là một bộ môn hoàn hảo dành cho các chị em mới sinh.

Yoga cho mẹ mới sinh

Yoga giúp chị em cảm thấy dễ chịu, thoải mái và chống trầm cảm sau sinh.

Các bài tập yoga giãn cơ lưng giúp chị em giảm đau lưng sau sinh.

Yoga là phương pháp tuyệt vời giúp cơ thể săn chắc, dẻo dai hơn.

Cô Vợ Trẻ Giảm 18 Kg Sau Sinh Nhờ Tập Gym / 2023

Trước khi lấy chồng, cô gái nặng 57 kg. Mang thai, Linh tăng cân không kiểm soát. Lúc lên bàn mổ sinh, cô nặng 98 kg.

Sau khi sinh, Linh cho con bú sữa mẹ hoàn toàn, cân nặng giảm nhưng không đáng kể.

“Không dám đi cạnh chồng”, Linh chia sẻ. Cô được chồng động viên đi tập để lấy lại vóc dáng như thời con gái.

Đầu tiên, Linh đến phòng tập để được tư vấn về chế độ tập luyện. Lúc đấy, Linh nặng 86 kg. Chỉ số eo bụng mông là 84 – 102 – 113 cm và nhiều mỡ bụng. Linh quyết tâm đặt ra mục tiêu giảm cân để bảo vệ sức khỏe cho mình.

“Tập 3 tháng giảm còn 60 kg” là lời đảm bảo từ huấn luyện viên. Đây là người theo dõi sát sao quá trình tập luyện của Linh. Không dám tin nhưng Linh vẫn nuôi hy vọng có thể giảm về số cân lý tưởng.

Mỗi ngày Linh tập 2 đến 3 giờ. Cô tập đều, chắc với những bài tập chân, bụng để ép cân rồi chuyển sang đạp xe, tập máy giúp săn chắc cơ thể. Ba ngày đầu tập, Linh mệt, căng cơ và thường xuyên bị nôn, chóng mặt do cường độ tập luyện cao.

“Cứ về nhà là nằm luôn vì kiệt sức”, Linh kể lại.

Sau đó, Linh được hướng dẫn nhiều bài tập đa dạng hơn để tránh nhàm chán. Đối với bài tập cardio, cô chủ yếu tập nhảy, lăn chân, squat, chống đẩy, bật nhảy… Mỗi động tác thực hiện trong một phút. ” Đầu gối nhiều lúc như không còn ở trên chân nữa”, Linh chia sẻ.

Ngoài ra, Linh tập thêm với tạ để săn chắc và loại bỏ mỡ thừa. Từ tạ 10 kg, nay Linh có thể nâng tạ 50 kg, mỗi lần 15 cái chỉ trong vòng 5 phút.

Tháng đầu tiên, Hải Linh giảm được 9 kg, cơ thể trở nên linh hoạt, nhanh nhẹn. Hầu như ngày nào Linh cũng cân để theo dõi tình trạng cơ thể mình. Linh cười nhiều hơn khi thấy sự nỗ lực của mình được đền đáp.

Linh tập đều từ thứ hai đến thứ bảy, nghỉ chủ nhật. Khi tập quen, cô giảm thời gian tập xuống còn 1-2 tiếng. Sau 2 tháng, Linh giảm gần 20 kg. Cân nặng hiện tại của cô là 68 kg. Cô gái 1,68 m tiếp tục kiên trì tập luyện để đạt được mục tiêu cân nặng là 60 kg.

Linh được huấn luyện viên lên thực đơn dinh dưỡng mới. Buổi sáng, cô uống sữa không đường, ăn salad hoặc khoai. Buổi trưa, Linh đảm bảo ăn đủ 300 g thịt, rau xanh, có thể ăn thêm hoa quả. Buổi tối ăn ít hơn, gồm salad hoặc 150 g ức gà. Linh giảm dầu mỡ, bỏ đồ uống có cồn và duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh.

Hiện, Linh tự tin đi mua sắm và có thể mặc lại những bộ quần áo cũ.”Toàn đồ đẹp nên không nỡ vứt”, Linh nói. Cô không còn mặc cảm về bản thân, thường xuyên ra ngoài để hẹn hò và gặp gỡ bạn bè.

Ngoài gym, Linh còn chạy bộ cùng chồng vào những ngày rảnh rỗi để tăng sức bền. Anh đỡ đần chị công việc nhà, đưa con đi học, đi siêu thị chuẩn bị thực đơn cho vợ. Linh nói “chồng là nguồn động viên lớn nhất của mình”.

Thùy An

Tập Yoga Giảm Cân Hay Gym Đối Với Phụ Nữ Sau Sinh / 2023

Để giảm cân cho chị em sau sinh thì có 2 loại hình phổ biến nhất hiện nay đó là tập Gym hoặc tập yoga giảm cân sau sinh, chúng ta cùng điểm qua một số đặc điểm để chị e có thể lựa chọn cho mình bộ môn phù hợp nhất:

tập yoga giảm cân không chỉ tăng cường và linh hoạt xương khớp mà còn làm trẻ hóa tâm trí của bạn, mang lại nhiều tác dụng về sức khỏe khác nhau. Còn đối với tập gym sẽ chỉ làm cho cơ bắp của bạn săn chắc trở lại chứ không phải kích thích tinh thần.

Sau khi tập Yoga, bạn sẽ cảm thấy tươi mới và tràn đầy năng lượng. Trong khi đó, tập gym sẽ khiến bạn mệt mỏi hơn nhiều.

Chính vì thế mà thời lượng tập yoga sẽ kéo dài hơn so với gym. Nếu bạn đang tìm kiếm cả hai lợi ích về tinh thần và thể chất, thì tập yoga là sự lựa chọn hoàn hảo hơn.

Với tập Yoga là hoạt động hỗ trợ tiêu hóa, nó sẽ làm cho hệ tiuê hóa cuả bạn tốt hơn, mặt khác tập gym có thể khiến bạn thèm ăn hơn, nó khiến bạn có thể ăn qúa nhiều không tốt cho hệ tiêu hóa . Nếu bạn tập gym và ăn uống không đúng cách có thể dẫn đến ăn nhiều và tăng cân sau buổi tập. đây là một trong yếu tố khác biệt rõ ràng giữa yoga và gym.

Vơi gym, bạn cần huấn luyện viên trong thời gian đầu để đảm bảo có thể thực hành các bài tập một cách chính xác. Sau đó, bạn có thể luyện tập mà không cần đến các huốn luyện viên.

Còn đối với tập yoga thì tốt nhất bạn vẫn cần hướng dẫn trong suốt quá trình. Nếu không bạn nên tập theo các clip nếu không có giáo viên.

Nếu bạn cần giảm cân nhanh và sức khỏe của bạn cho phép thì nên tập Gym bởi như đã nói ở trên tập Gym thì cơ thể bạn sẽ mị mệt và có thể đau nhức xương khớp trong thời giam đầu luyện tập nên bạn cần có sức khỏe tốt . Nếu bạn luyện tập với mục đích có một vóc dáng cơ bắp khỏe mạnh thì cũng hãy chọn gym.

Yoga cũng có thể giảm cân nhưng phải mất thời gian dài hơn và giảm chậm hơn bởi yoga kích thích tâm hồn, khiến con người ta quên đi căng thẳng ở hiện tại và còn rất nhiều tác dụng khác nữa.

Và nếu bạn mới sinh em bé thì tôi khuyên bạn nên tập Yoga giảm cân bởi lúc này sức khỏe cuả bạn chưa thực sự hồi phục như ban đầu, hơn nữa bạn cần giữ sức khỏe thể chất cũng như tinh thần để có thể chăm bé một cách tốt nhất.

MOMMY BABY YOGA (Mommy Care Spa) tự hà là thuơng hiệu chăm sóc mẹ và bé số 1 Việt Nam đơn vị vừa được giải thương hiệu xuất xắc 3 miền năm 2018.

ĐT: 0983.774.409

Địa chỉ: Lô E1, Bồ Hỏa, Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn

Sau Sinh Mổ Bao Lâu Thì Đi Tập Gym Được Bạn Có Biết ? / 2023

Tìm lại vóc dáng khi thai nhi vừa chào đời có lẽ tập thể dục là con đường nhanh nhất. Nhưng vấn đề còn nằm ở thời điểm sau sinh mổ bao lâu thì tập gym được.

Chưa kể đến việc tập luyện thì đây có thể nói là thời gian hồi sức của cơ thể bạn. Bởi sau khoảng thời gian dài mang thai bạn đã chịu đựng rất nhiều áp lực từ việc sinh nở cho tới tâm lý. Thậm chí cả hệ thống nội tiết tố bên trong cũng tác động không nhỏ lên cơ thể bạn. Vì vậy đây là thời điểm bạn cần nghỉ ngơi nhiều hơn. Việc tập luyện và bước vào các cùng các bài tập nặng ở thời điểm này là không nên nhưng những vận động nhẹ nhàng là có thể.

Trong phạm vi từ 3 tới 4 tuần đầu bạn có thể kết hợp đi bộ nhẹ nhàng, hay những bài tập tại chỗ để hồi phục, dành ít thời gian ra để tập luyện. Điều này có thể giúp bạn vừa chăm con vừa có thể thúc đẩy quá trình phục hồi diễn ra nhanh nhất. Bạn có thể nâng dần cường độ tập luyện lên, bằng việc cảm nhận cơ thể chân đã dần bớt mỏi, những cơn đau lặng dần và không còn máu chảy. Đó chính là những biểu hiện tích cực mà báo hiệu rằng bạn đã dần khỏe hơn và có thể bắt đầu thay đổi hình thức tập luyện và bước tới tập Gym.

Sau sinh mổ tập Gym như thế nào cho đúng cách ?

Bài tập nghiêng xương chậu

Đây là bài tập rất tốt cho bà bầu sau sinh khi giúp phục hồi và tăng cường thể chất cho nhóm cơ bụng.

Cách thực hiện:

– Nằm xuống và chuẩn bị tấm thảm tập Gym nằm dọc lên đó lưng áp sát thảm.

– Bắt đầu co hai gối lên và bắt đầu uốn cong xuông chậu lên bằng cách siết cơ bụng.

– Giữ tư thế ít nhất 10 giây mỗi hiệp bạn tập khoảng 5 lần như vậy và thực hiện 10 tới 20 hiệp.

Bài tập Kegel

Một bài tập không thể bỏ qua với tên gọi Kegel dành cho các mẹ sau sinh. Nó giúp cải thiện và làm săn chắc cơ sàn chậu, hỗ trợ từ tử cung tới bàng quang, ruột non cho tới trực tràng. Một bài tập nhưng có vô vàn tác dụng rất đáng để chị em dành thời gian ra tập luyện.

Cách thực hiện:

– Tập trung và làm co thắt cơ sàn chậu, có thể cảm nhận rõ nét hơn bằng việc bạn ngừng tiểu giữa chừng.

– Giữ như vậy trong phạm vi ít nhất 10 giây và thả ra thư giản 10 giây thực hiện khoản 10 hiệp.

– Lưu ý tránh thực hiện khi bạn đang đi vệ sinh.

Bài tập Yoga tư thế em bé hạnh phúc

Chắc hồi phục sau sinh không thể bỏ qua các bài tập Yoga cực kì hữu ích và hiệu quả. Bởi vốn dĩ Yoga hỗ trợ cho cả trong trước và bây giờ là sau sinh. Với tư thế này giúp bạn thoải mái, kéo giản cơ bắp và giúp giảm đau, hồi phục nhanh hơn.

Cách thực hiện:

– Nằm ngửa người trên thảm tập và bắt đầu đưa cả hai đầu gối về phíc ngực.

– Mở rộng rộng hơn hông, giữ lưng thẳng. Hai tay nắm lấy bên trong gối để thăng bằng.

– Từ từ nắm tay lấy phần mắt cá chân lòng bàn chân hướng lên phía trước, lưu ý vẫn giữ lưng áp sát thảm.

– Tập trung vào thư giản cơ xương chậu và giữ trong khoảng 90 giây cho tới khi thoát thế.

Ngoài ra các bài tập với tạ tay nhẹ nhàng tuy đơn giản nhưng cũng thích hợp để các mẹ có thể luyện tập trong quá trình phục hồi của mình. Tất nhiên điểm cần lưu ý là chọn mức tạ vừa phải và phù hợp với thể trạng của mình để tránh việc luyện tập quá sức xảy ra.

Lợi ích của việc tập luyện sau sinh là gì ?

Trước tiên phải khẳng định lại một việc là bạn đừng lo lắng về tuyến sữa. Bởi việc tập luyện không hề ảnh hưởng tới tuyến sữa khi cho con bú, nên về việc này bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Vừa đảm bảo an toàn nhưng việc tập luyện còn mang tới những giá trị lợi ích rất lớn.

+ Giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng và số cân nặng mong muốn nhờ vào việc đốt cháy calo và mỡ thữa qua tập luyện, kết hợp chế độ dinh dưỡng cần thiết cho người tập Gym.

+ Tim mạch được khỏe mạnh và thúc đầy tuần hoàn lưu thông máu hơn.

+ Những bài tập chắc chắn sẽ mang tới cho bạn một vùng bụng săn chắc và rắn rỏi hơn.

+ Đặc biệt hơn chính là năng lượng mà việc luyện tập mang tới cho các mẹ. Luôn tràn trề hỗ trợ cho quá trình chăm sóc bé tốt hơn.

+ Bên cạnh giá trị thể chất mang tới tinh thần tốt hơn và căng thẳng giảm đi đáng kể cũng chính là điểm mạnh mà tập Gym mang tới.

+ Biến chứng trầm cảm sau sinh là có thể xảy ra, tuy nhiên nó sẽ không thể có nếu bà bầu duy trì hoạt động thể chất thường xuyên.

Vậy là cuối cùng chắc hẳn ràng bạn đã có câu trả lời cho chính mình về việc sau sinh bao lâu thì có thể tập gym được. Hi vọng những lời giải đáp trên của Sportslink sẽ mang tới cho bạn sự hài lòng và có thể ứng dụng được. Chúc các mẹ nhanh chóng sớm lấy lại được vóc dáng và sức khỏe của mình như ý.