Top 1 # Tập Thể Dục Bé Bụng Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Quatangmenard.com

Tập Thể Dục Cho Bé Sơ Sinh

Những bài tập thể dục nhẹ nhàng không chỉ giúp bé thư giãn mà còn hỗ trợ rất đắc lực cho sự phát triển và sinh trưởng của bé. Do đó, khi thực hiện bạn cũng nên biết một vài vấn đề trong việc tập thể dục cho bé.

Trình tự thao tác: trình tự việc tập thể dục cho con thường chia làm ba bước: bước chuẩn bị trước khi luyện tập, bước luyện tập và bước xử lý sau luyện tập.

Chuẩn bị trước luyện tập

Hãy giữ nhiệt độ trong phòng tốt nhất là khoảng 28 o C, trong phòng không nên có gió đối lưu. Trước khi luyện tập cho bé, bạn hãy cắt móng tay và làm sạch móng, lau sạch những móng tay còn sót lại trên tay để tránh làm da bé bị tổn thương. Rửa sạch hai tay và giữ ấm chúng, cởi bớt áo cho bé, chỉ mặc một chiếc áo trong là đủ.

Vận động nở ngực: cầm chắc hai tay trẻ, cho hai tay gập vào lồng ngực trước rồi mở ra vuông góc với thân người.

Vận động thẳng người: cầm chắc hai tay trẻ, đưa lên đầu, hai cánh tay chầm chậm đưa xuống hai bên thân.

Vận động gập chân: cầm chắc hai cẳng chân trẻ, để hai cẳng chân gập xuống ở đầu gối vuông góc 900 rồi từ từ kéo thẳng hai chân ra.

Vận động nâng chân: cầm chắc hai cẳng chân trẻ, nâng hai chân trẻ lên cao vuông góc với thân trên, rồi từ từ đưa hai chân xuống.

Xoay bàn tay: một tay cầm chắc cánh tay trẻ, tay kia cầm chắc bàn tay trẻ, xoay bàn tay trẻ từ từ theo chiều kim đồng hồ rồi lại xoay ngược chiều kim đồng hồ, sau đó chuyển tay.

Xoay bàn chân: một tay giữ chân, tay kia giữ bàn chân trẻ, xoay bàn chân trẻ ngược chiều kim đồng hồ, sau đó đổi chân.

Lật người: một tay đỡ phần bụng bé, tay kia đỡ phần lưng bé, đồng thời dùng lực nhẹ xoay người bé, bé có thể giữ trạng thái lật người 30 giây đến 1 phút rồi sau đó xoay bé lại rồi lật về đằng kia.

Cha mẹ nên thay tã sạch cho con trong môi trường ấm áp, thay quần áo sau khi đã tập thể dục.

Tiêu chuẩn cần đạt: trẻ không khóc quấy, không nôn trớ, tinh thần thoải mái vui vẻ.

Những điều cần lưu ý: Tránh tập cho bé lúc quá đói hoặc quá no, thời gian hợp lý nhất là sau khi bé bú khoảng 1 tiếng. Khi bé khóc quấy không muốn luyện tập thì nên dừng ngay.

Khi luyện tập, phòng phải giữ yên tĩnh, ánh sáng vừa phải, có thể bật nhạc nhè nhẹ cho bé nghe.

Động tác khi thực hiện nhẹ nhàng vừa phải, và luôn tập trung chú ý vào ánh mắt bé và nhìn âu yếm bé bằng đôi mắt đầy yêu thương chăm sóc của bạn.

Mỗi động tác lặp lại bốn lần, thời gian luyện tập là 15 phút và mỗi ngày làm hai lần là được.

Thể dục bị động rất tốt với trẻ, cha mẹ nếu có điều kiện nên kiên trì luyện tập cho trẻ. Đương nhiên với trẻ sơ sinh có thể cho ra ngoài hít thở khí trời, và tập cho bé thói quen chủ động luyện tập trong không khí mát mẻ để trẻ cảm nhận hết được niềm vui trong khi tập thể dục thể thao.

Theo Mang thai

Tập Thể Dục Cho Bé: Yoga Và Bơi

Trẻ em nên thường xuyên vận động bởi việc vận động giúp cơ thể và bộ não của chúng liên tục phát triển. Những đứa trẻ chăm vận động chắc chắn cũng lớn nhanh hơn những đứa trẻ khác. Và tập thể dục được coi là một trong những hình thức vận động hiệu quả đối với trẻ thuộc đủ mọi lứa tuổi, vừa kích thích trẻ hoàn thiện các giác quan, vừa thúc đẩy các bé phát triển một số kỹ năng xã hội. Trong đó điển hình nhất là yoga, bơi lội và nhiều hình thức tập thể dục khác.

1. Yoga

Người ta thường cho rằng yoga dành cho các bé sơ sinh hoặc trẻ nhỏ tạo cho chúng những giấc ngủ ngon hơn. Loại hình yoga này bao gồm các cử động và xoa bóp yoga, giúp bố mẹ và bé cảm thấy thư giãn cũng như gắn kết mối quan hệ gia đình thân thuộc.

Trong các bài tập yoga dành cho trẻ, phụ huynh phải nhẹ nhàng chuyển động cánh tay, đôi chân và cả cơ thể bé theo đúng vị trí yoga quy định. Hãy lưu ý, khi xương của trẻ chưa đủ cứng, bạn nhớ đừng nên di chuyển chân hoặc tay bé quá xa.

Đưa trẻ đến bể bơi sớm sẽ tăng thêm sự tự tin của chúng sau này mỗi khi trẻ bước xuống môi trường nước. Bơi khiến da của bé tiếp xúc với da bố mẹ, từ đó giúp trẻ càng thêm gắn kết với gia đình.

Luyện tập dưới nước không chỉ tốt với các bậc phụ huynh mà vô cùng có lợi với trẻ bởi nó là loại hình hỗ trợ hết sức hữu hiệu cho trọng lượng của cơ thể. Theo Bộ Y tế (ở Anh), trẻ ở bất kỳ lứa tuổi nào cũng đều có thể xuống nước, thậm chí là trước khi cơ thể chúng hình thành hệ miễn dịch.

Hãy khởi đầu bằng việc chơi với bé trong phòng tắm, tập cho chúng ngả dần người xuống và nổi trên mặt nước! Riêng ở bể bơi, bạn nên giữ trẻ gần vị trí vai của mình và nhẹ nhàng nâng trẻ lên rồi hạ xuống. Nếu các bé cảm thấy tự tin hơn khi chơi dưới nước, lúc này, bạn hãy chạy nhảy và té nước một cách nhè nhẹ. Tiếp theo là động viên trẻ nghịch nước và hoạt động trong nước bằng cách tung hoặc ném đồ chơi của chúng rồi khích chúng, đẩy chúng ra bắt lấy đồ chơi.

Việc thổi bong bóng trong nước sẽ khiến các bé thường xuyên ngụp lặn mặt của chúng vào dòng nước. Và nếu như trẻ thích thú với điều đó, chúng sẽ hay chơi như thế!

Sử dụng quần bơi trẻ em có thể giúp bé tránh được “tai nạn” bất ngờ xảy ra. Bên cạnh đó, những lớp học bơi hoặc những khóa “huấn luyện” dành cho bố mẹ và bé cũng sẽ hướng dẫn và hỗ trợ đắc lực cho các em. Đừng bao giờ để trẻ bị lạnh dưới nước, hãy chắc chắn rằng sau khi bơi lội, trẻ sẽ được dùng ngay sữa hoặc thức ăn nóng.

3. Các hình thức tập thể dục khác

Tập thể dục không phải chỉ diễn ra trong các lớp học chuyên môn – nơi mà các em bé được vận động, co duỗi, cuộn mình, nhảy lên và trườn bò. Để khuyến khích các hoạt động này, chỉ nên cho trẻ ngồi yên một chỗ khi đi ô tô, ngồi xe đẩy… Chúng luôn cần có không gian để chơi đùa, vận động càng nhiều càng tốt. Điều đó sẽ giúp chúng phát triển về cả thể chất lẫn tinh thần.

Ngoài ra, bạn nên mua cho trẻ những đồ chơi có thể giặt rửa được, những thứ đồ chúng có thể đón, ném và truyền tay nhau chơi. Đặc biệt lưu ý để đồ chơi ở vị trí ngoài tầm với của trẻ có thể kích thích chúng tập với đồ.

(Nguồn: http://www.kidexercise.co.uk)

Dạy Cho Bé Tập Thể Dục Từ 12

Ba mẹ biết không? Giai đoạn từ 12-18 tháng tuổi, bé tập thể dục bằng cách chơi đùa, chỉ khi buồn ngủ hoặc quá mệt thì bé mới thôi đi lăng xăng hết chỗ này đến chỗ khác. Với nguồn năng lượng bất tận của bé mà bị hạn chế chạy nhảy trong nhà có vẻ sẽ khiến bé khó chịu.

Bé tập thể dục – Đi, trò chuyện và chơi trò chơi

Đi bộ cũng là cách để bé tập thể dục khi bé mới chập chững biết đi. Tuy nhiên, việc đi bộ vẫn còn là điều mới lạ với bé. Khi bé đã đủ tự tin, hãy khuyến khích bé đi bên cạnh bạn bất cứ lúc nào có thể. Yêu cầu bé vịn tay vào xe đẩy, nắm tay bạn hay vịn vào người bạn. Bạn càng tạo cơ hội cho bé đi nhiều thì bé càng thích đi. Bạn đừng quên xe tập đi cho bé sẽ không giúp bé học đi tốt hơn hay nhanh hơn được đâu.

Nhiều bé rất thích được đến các khu vui chơi trẻ em. Đó là nơi được thiết kế đặc biệt cho các bé ở độ tuổi này vui chơi một cách rất an toàn. Nếu nhà bạn có không gian rộng rãi, bạn có thể tự thiết kế một phiên bản khu vui chơi nhỏ, đơn giản tại nhà với vài cái gối, nệm hơi hay nệm.

Bé tập thể dục – Hãy cho bé chơi những đồ chơi đòi hỏi sự năng động

Những món đồ chơi thúc đẩy các hoạt động vui chơi có rất nhiều hình dáng và kích thước. Với trẻ nhỏ, đặc biệt là các bé hiếu động, các hoạt động vui chơi đã là môn thể dục cho bé rồi. Bé không cần phải tập thể dục nhịp điệu thì mới khoẻ đâu mẹ ạ, năng lượng của bé được dùng để chơi hoặc cải thiện những kỹ năng phối hợp. Đây cũng là cách bé tập thể dục hằng ngày.

Hãy chuẩn bị cho bé nhiều quả bóng với các kích thước khác nhau để bé vui chơi, bé có thể ném, đá, chụp hay chỉ đơn giản là chạy theo những quả bóng bay cũng khiến các bé chơi hoài mà không chán ấy.

Đưa bé đến những khu vui chơi thiếu nhi để bé có thể chơi những trò chơi như xích đu, cầu trượt, hay trèo lên những khung dây, nhưng hãy đảm bảo luôn để mắt đến bé và giữ cho bé được an toàn.

Bài tập thể dục cho bé 12-18 tháng tuổi

Bạn nằm xuống và gập chân lại để bé tựa úp người vào chân bạn, 2 tay bạn giữ lấy 2 tay bé và nhẹ nhàng nâng chân lên xuống. Khi đưa bé lên cao bạn hãy giữ vai bé để bé không té ụp vào người bạn. Nhiều mẹ hay gọi là trò chơi máy bay ấy.

Thời Điểm Vàng Tập Thể Dục Thẩm Mỹ Giảm Béo Bụng Siêu Hiệu Quả Cho Bé

Thời điểm vàng tập thể dục thẩm mỹ giảm béo bụng siêu hiệu quả cho bé: Một nghiên cứu gần đây cho thấy việc tập thể dục thẩm mỹ giảm béo bụng là sự lựa chọn tốt nhất khi mẹ cảm thấy bé cần phải loại bỏ sự tích tụ mỡ ở vùng bụng. Tuy nhiên mẹ lại không hề biết rằng muốn tập luyện có hiệu quả cần phải chọn thời điểm tập luyện phù hợp.

Vậy thời điểm vàng giúp bé tập luyện hiệu quả là khi nào?

Nếu bạn dễ bị kéo căng cơ, đau nhức hay trật mắt cá thì hãy tập luyện các động tác vấn động, thể dục sau giờ làm. Theo Tiến sĩ Michael Deschenes, giáo sư và chủ tịch khoa vận động học và khoa học sức khỏe tại Đại học William & Mary, Virginia: “Bắt đầu ngày mới, cơ thể của bạn có thể chưa thực sự sẵn sàng cho các bài tập, vì thế bạn có thể dễ bị tổn thương”.

Để tránh chấn thương, hãy tập vào khoảng thời gian từ 4-6 giờ chiều. Tập thể dục thẩm mỹ giảm béo bụng vào thời gian này không những giúp bé tránh giảm mệt mỏi sau một ngày làm việc mà còn tránh các chấn thương vì lúc này cơ thể đã quen với các vận động.

Theo các nhà nghiên cứu của Anh, tập thể dục không chỉ làm mồ hôi mà còn khiến dạ dày rỗng đốt cháy mỡ thừa, giúp giảm vòng eo, giảm lượng lớn chất béo trong máu. Các nhà nghiên cứu cho biết, nếu không chịu nổi cơn đói vào buổi sáng, có thể ăn một ít bánh mì nướng trước khi tập thể dục.

Vì nhiệt độ cơ thể tăng vào cuối ngày nên hiệu quả tập luyện cao hơn. Sức bền của cơ tăng lên một chút, khả năng điều khiển chuyển động tốt hơn và lượng oxy truyền tới các cơ cũng tăng.

Deschenes nói rằng: “Việc tập luyện của bạn sẽ dễ dàng hơn”. Mặc dù chỉ hiệu quả hơn một chút so với việc tập thể dục ở các thời điểm khác nhưng về lâu dài, thòi quen thể dục ở thời điểm này sẽ tạo cơ bắp săn chắc cho bé.

Danh sách các bài tập thể dục thẩm mỹ giảm béo bụng hiệu quả nhất hiện nay

2 chân đứng rộng hơn vai, 2 tay chống hông, sau đó lắc đều qua trái và phải, thực hiện 2 lần 8 nhịp. Vẫn tiếp tục lắc eo, đưa 2 tay đưa lên cao vẩy tay qua trái , qua phải theo nhịp đập dần dân đưa lên cao qua đầu.

Lắc eo là một trong những tư thế Aerobic giúp giảm cân hiệu quả nhất. Vừa lắc hông kết hợp với vận động của tay: là tay phải lên cao, tay trái chuyển động lên xuống( 90 độ) theo nhịp chân và đổi tay, tay phải và trái để trước ngực chuyển động lên xuống hoặc có thể kết hợp với bất kỳ chuyển động nào cùng với tay và lắc hông.

Đứng thẳng, chân rộng bằng vai, ngực hướng về phía trước 2 chân khép, nhún cả người xuống, tay hơi co Bật nhảy sẽ giúp đánh tan lượng mỡ thừa nhanh chóng.

Dồn trọng lượng cơ thể xuống gót chân rồi bật lên, chân duỗi thẳng, 2 tay cho lên qua đầu Hạ cơ thể xuống với tư thế ngồi xổm, 2 chân rộng bằng vai Lặp lại động tác 30 lần liên tục.

Trong Aerobic, chạy bộ không chỉ để giảm cân mà còn là để điều hòa được hoạt động của tim mạch, cho cơ thể dẻo dai và săn chắc.