Top 15 # Tập Thể Dục Có Gì Tốt / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Quatangmenard.com

Luyện Tập Thể Dục Thể Thao Có Tác Dụng Gì? / 2023

Theo đuổi lối sống năng động hơn, ngày càng có nhiều người chăm chỉ tập luyện các môn thể dục thể thao hàng ngày. Bộ Y tế và dịch vụ nhân sinh Mỹ khuyến cáo người từ 18 đến 64 tuổi nên tập luyện tối thiểu 2,5 giờ mỗi tuần với cường độ vừa phải, như đi bộ nhanh hoặc đi xe đạp.

Theo tờ Business insider, để bắt đầu một lối sống năng động thì bên cạnh việc tập đúng phương pháp, người tập cần đầu tư thời gian, công sức, sự quyết tâm và chắc chắn nó sẽ đem lại những hiệu quả tích cực.

Trong buổi tập đầu tiên, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo và tràn đầy sinh lực do nhịp tim tăng mạnh dẫn đến tăng lưu lượng máu và oxy đến não. Nhưng sang ngày hôm sau, bạn gần như chắc chắn rơi vào tình trạng đau nhức cơ bắp được gọi là DOMS do cơ bắp đang trong giai đoạn phục hồi và tái tạo.

Quá trình đau nhức sẽ kéo dài khoảng 72 giờ, nhưng chắc chắn bạn sẽ không còn cảm thấy đau nhức nữa nếu thường xuyên tập những bài tập tương tự với cùng một nhóm cơ.

Trong vài tuần tiếp theo, cơ thể bạn sẽ dần dần quen với quá trình sản xuất ty thể. Ty thể là một phần của tế bào sinh vật, nó đảm nhận chức năng chuyển hóa carbon, chất béo và protein thành năng lượng cho cơ thể sử dụng.

Sau 6 đến 8 tuần, con người có thể tăng lượng ty thể lên tới 50%. Với nhiều ty thể hơn trong tế bào, bạn sẽ thấy khỏe hơn và sức bền cũng sẽ tăng lên.

Thành quả sẽ xuất hiện sau 6 tháng duy trì tập luyện, bạn sẽ thấy cơ bắp trở nên rõ nét hơn. Nhưng trong thời gian 6 tháng đầu tiên, tỷ lệ bỏ tập có thể lên tới 50%. Tuy nhiên sau đó những người theo được sẽ gắn bó lâu dài với các bài tập thể chất.

Nếu bạn sử dụng các bài tập tăng nhịp tim (cardio), thì sau 9 tháng bạn sẽ thấy nồng độ oxi tối đa trong máu (VO2 max) của mình sẽ tăng thêm 25%.

Nồng độ VO2 max được coi là một thước đo thể lực, nó thể hiện khả năng sử dụng và chuyển hóa oxy thành năng lượng của cơ thể.

VO2 max cao nghĩa là bạn có thể chạy nhanh hơn. Ví dụ như nếu VO2 max được tăng lên 25%, có nghĩa là bạn có thể chạy nhanh hơn 20% trong cùng một khoảng thời gian.

Sau một năm luyện tập thường xuyên, xương của bạn sẽ trở nên cứng hơn, giảm nguy cơ loãng xương. Trên thực tế, các nghiên cứu chỉ ra việc luyện tập thể chất thường xuyên, kết hợp với các bài tập aerobic sẽ giúp tăng sức đề kháng của cơ thể, và thậm chí làm giảm chứng loãng xương.

Đến thời điểm này, nếu bạn duy trì các hoạt động thể chất trong thời gian dài, cơ thể bạn không chỉ là yếu tố được hưởng lợi duy nhất, bạn cũng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá cho việc đi bệnh viện.

Luyện tập thường xuyên cũng làm giảm nguy cơ viêm khớp, tiểu đường type 2, chứng mất trí và một số bệnh khác như ung thư vú và viêm ruột.

Việc tập luyện cũng giúp bạn sống thọ hơn, cuộc sống tốt hơn bởi các hoạt động thể chất sẽ giúp giảm sự lo âu và trầm cảm bằng cách giải phóng các hoocmon như cortisol và adrenaline.

Bộ Y tế và dịch vụ nhân sinh Mỹ khuyến cáo người từ 18 đến 64 tuổi nên tập luyện tối thiểu 2,5 giờ mỗi tuần với cường độ vừa phải, như đi bộ nhanh hoặc đi xe đạp. Mỗi tuần bạn có thể tập luyện với cường độ cao khoảng 1 giờ mỗi tuần như chạy nước rút hoặc bơi lội.

Bên cạnh đó, sẽ dành ra 2 ngày mỗi tuần để tập luyện phát triển cơ bắp, làm giảm trọng lượng và tăng sức đề kháng. Nó cũng giúp bạn khỏe mạnh và trở nên nhanh nhẹn hơn.

Trên hết, khi bắt đầu tập luyện, điều quan trọng là phải có sự kiên trì. Nếu tập luyện từ bây giờ, bạn sẽ cảm nhận được một cơ thể tràn đầy năng lượng trong tuần sau, và lâu hơn thế nữa.

Xe Đạp Tập Thể Dục Có Tác Dụng Gì / 2023

Muốn có cơ thể khỏe mạnh bạn cần phải duy trì thói quen luyện tập thể dục đều đặn ngày. Thầy vì không có thời gian đi đến các phòng tập thể hình, bạn có thể ngồi nhà tập thể dục với xe đạp tập thể dục, vừa nâng cao sức khỏe vừa, vừa tiết kiệm chi phí, thời gian. Thể thao Trường Giang sẽ cung cấp cho bạn chiếc xe đạp tập thể dục tại nhà, an toàn chất lượng.

Sử dụng xe đạp tập thể dục tại nhà giúp bạn có có cơ thể khỏe mạnh, giúp xương chắc khỏe, đàn hồi, chống lão hóa tuổi già, giúp cho các khớp tay khớp chân linh hoạt, giảm tình trạng đau mỏi xương khớp quanh năm mỗi khi trời trở lạnh. Nếu mà bạn có thể duy trì được thói quen tập thể dục, giúp tinh thần làm việc tốt, giải tỏa căng thẳng, tập trung làm việc, điều hòa nhịp tim.

Mang lại cơ bắp săn chắc

Khi bạn tập luyện bằng phương pháp đạp xe đạp tại nhà sẽ giúp cho cơ thể đặc biệt nhất là cơ tay trở nên săn chắc,không những thế cả phần bụng và eo cũng được cải thiện một cách đáng kể. Vì thế khi bạn hoạt động mạnh ở phần này sẽ khiến chúng chắc nịch hơn, rắn rỏi hơn.

Bạn cần duy trì chế độ luyện tập thường xuyên, nếu như mà đang tập bạn dừng lại 1 tuần sẽ làm tiêu hao đến 50% sức lực của hoạt động cơ bắp, và khiến cho chúng yếu dần, gặp nhiều vấn đề về tim mạch, và lão hóa nhanh khi về già, gây hại cho sức khỏe nghiêm trọng.

Giúp chắc xương, đàn hồi

Khi luyện tập đạp xe đạp ảnh hưởng rất tích cực đến sự hoạt động của xương. Bởi các cơ quan như cơ bắp, chân, và dây chằng hỗ trợ lẫn nhau, giúp nâng đỡ hệ xương vận động. Không chỉ vậy khi luyện xe đạp còn kích thích cơ bắp ở dưới chân săn chắc, gọn gàng, kích thích cả cơ bắp ở lưng trên và dưới, giúp ngăn ngừa tình trạng đau cột sống thoái hóa khi về già. Tập thể dục giúp khuôn mặt tự tin tươi sáng thanh tú cũng bảo vệ sức khỏe đem lại hệ miễn dịch tốt. Nếu bạn gặp phải chấn thương về xương trong quá khứ thì việc đạp xe đạp được coi như là phương pháp trị liệu vô cùng hiệu quả, giúp phục hồi chức năng sau chấn thương

Ngăn chặn chứng đau đầu căng thẳng

Khi đạp xe giúp cho cơ tim được đàn hồi, thanh lọc khí độc, bổ sung khí oxy cho cơ thể, giảm nguy cơ chấn thương giảm cân cực kì hiệu quả cho những bệnh nhân gặp vấn đề về yếu khớp, và thoái hóa khớp, phục hồi nguyên trạng sau khi tai nạn, giảm căng thẳng áp lực.

Tập Thể Dục Buổi Tối Có Tốt Không? Cần Lưu Ý Gì Khi Tập Vào Tối? / 2023

Tham gia tập thể dục buổi tối có tốt không và cần lưu ý những gì là thắc mắc của nhiều bạn khi không sắp xếp được thời gian để tập thể dục vào buổi ngày. Hôm nay, Thiên Trường Sport sẽ giải đáp giúp bạn câu hỏi này và đồng thời chia sẻ với bạn những lưu ý khi tập thể dục buổi tối !

Tập thể dục buổi tối có tốt không?

Rèn luyện thể dục thể thao hiện là một trong những phương pháp nâng cao và bảo vệ sức khỏe tối ưu nhất hiện nay. Nó giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh để làm việc, sống vui khỏe cùng người thân. Tuy nhiên, vì cuộc sống bận rộn nên nhiều người không có thời gian tập thể dục buổi sáng hay buổi chiều mà thường tranh thủ tập bù vào buổi tối.

Vậy, tập thể dục buổi tối có tốt không? – đây là điều mà rất nhiều người thắc mắc bởi vì ban ngày họ bận đi làm và bận chăm sóc gia đình nên không có thời gian tham gia tập thể dục. Đối tượng này luôn tỏ ra lo lắng không biết buổi tối tập thể dục tốt hay không? và thời gian nào vào buổi tối thì thích hợp nhất? Nhìn từ góc độ y học thì việc tập thể dục buổi tối không nhũng không xấu mà còn rất tốt nếu bạn tập luyện những bài tập thể dục, những môn thể thao vừa sức và tránh những bộ môn vận động mạnh. Bởi đối với việc rèn luyện thân thể thì thời điểm tập luyện không quan trọng bằng việc duy trì chế độ tập luyện nhất quán.

Không những thế, theo như khoa học đã chứng minh thì việc tập luyện thể dục thể thao vào buổi tối khi mà tất cả các cơ vận động trong cơ thể được co giãn từ trước và hệ tuần hoàn máu đang trong thế làm việc thường ngày sẽ làm cho bài tập của bạn đạt hiệu quả tốt hơn.

Ngoài ra, việc tập luyện thể dục vào buổi tối còn giúp bạn có cơ hội được tận hưởng bầu không khí trong lành và đem đến cho bạn một giấc ngủ ngon, khỏe mạnh hơn vào buổi sáng hôm sau.

Lưu ý khi tập thể dục buổi tối.

Mặc dù tập thể dục buổi tối tốt và mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích nhưng để đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất thì bạn cần phải thực hiện một số lưu ý sau:

– Nếu quá bận rộn vào ban ngày thì bạn có thể tập thể dục buổi tối trong khung giờ từ 17h30 chiều đến 20h30 tối bởi đây là thời gian tối ưu cho các bài tập thể dục buổi tối.

– Không nên tập thể dục sau 20h30 tối bởi sau khoảng thời gian này là lúc cơ thể của bạn cần được nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi để chuẩn bị bước vào giấc ngủ. Hơn thế nữa, sau 20h30 tối thì cũng là lúc khí CO2 xuất hiện trong không khí nhiều hơn sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn nếu bạn tập thể dục vào thời điểm quá muộn.

– Nếu tập thể dục sau khi ăn vào buổi tối thì bữa tối bạn nên ăn nhẹ nhàng, không nên ăn quá no, chỉ nên ăn một chút tinh bột và hoa quả.

– Đi bộ ngoài trời hay trên máy tập chạy bộ, tập Yoga và sử dụng các bài tập thể dục trước khi ngủ… sẽ là những bộ môn rèn luyện sức khỏe hữu hiệu mà bạn nên áp dụng vào buổi tối.

– Bạn cũng không nên tập thể dục vào buổi tối hoặc bất kỳ thời điểm nào trong ngày khi đang bị đau cơ, ngay sau khi ăn và không tập các bài tập vận động mạnh trước khi đi ngủ.

Lời kết.

Như vậy, với những chia sẻ ở trên chắc hẳn bạn đã có thể phần nào giải đáp được thắc mắc tập thể dục buổi tối có tốt không rồi chứ? Nếu vẫn còn phân vân, mời bạn gọi ngay đến số hotline 02435667337 để nhận được những tư vấn hữu ích từ Thiên Trường Sport. Ngoài ra, nếu bạn đang có ý định nâng cao sức khỏe bằng cách rèn luyện thân thể từ các bộ môn thể thao, hãy để Thể Thao Thiên Trường giúp bạn. Tại https://www.thethaothientruong.vn/ hiện đang có rất nhiều bộ dụng cụ thể thao để bạn lựa chọn như máy chạy bộ, máy tập cơ bụng, xe đạp tập thể dục hay dụng cụ tập Gym,… Nếu muốn sở hữu cho mình bộ sản phẩm dụng cụ thể thao giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, bạn hãy gọi ngay đến số hotline ở trên hoặc đến ngay địa chỉ của chúng tôi tại địa chỉ:

Công ty dụng cụ thể thao Thiên Trường.

– Khu vực Hà Nội:

+ Địa chỉ: Số 208D, Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội.

+ Điện thoại: 0916131402 hoặc 0983080786.

– Khu vực TpHCM:

+ Địa chỉ: Số 323 Trần Văn Kiểu, Phường 11, Quận 6, TpHCM.

+ Điện thoại: 02862901232 hoặc 0949792525.

– Chi nhánh Đà Nẵng:

+ Địa chỉ: Số 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng.

+ Điện thoại: 02363622777 hoặc 0944086000.

Tập Thể Dục Buổi Tối Có Tốt Không / 2023

Ngày đăng 16/04/2015 04:28

( Đại Việt Sport) – Tập thể dục buổi tối có tốt không?

Dậy sớm, tập thể dục và hít thở không khí trong lành là một thói quen tốt, và những lợi ích nó mang đến là quá tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện dậy sớm buổi sáng. Có những người, mà bản chất công việc họ yêu cầu phải thức khuya, hay có những mẹ, những chị, buổi sáng là thời gian tất bật nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa, lo cho chồng đi làm, con đi học,… Chính vì vậy, để tăng cường sức khỏe, và giữ dáng đẹp, thon gọn thì họ đã lựa chọn tập thể dục buổi tối.

Một số nghiên cứu cho rằng tập thể dục buổi tối không tốt, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, cũng như giấc ngủ và tinh thần. Tuy nhiên, nếu tập thể dục buổi tối đúng cách vẫn giúp các bạn nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần và sức sống cho mình.

Tập thể dục buổi tối giúp bạn cải thiện sức khỏe, giữ dáng đẹp và nâng cao tinh thầnHôm nay, Đại Việt Sport xin gửi đến các bạn một số lưu ý khi tập thể dục buổi tối, để bạn có thể có được hiệu quả tập cao nhất, tốt nhất cho bản thân mình.

1. Không nên tập sát giờ đi ngủ

Bạn không nên tập thể dục sát giờ đi ngủ, vì khi bạn tập thể dục, cơ thể sẽ sản sinh ra các loại hoocmon làm tinh thần bạn hưng phấn, dễ dẫn đến mất ngủ. Chính vì vậy, bạn nên tập thể dục buổi tối cách giờ đi ngủ ít nhất 1 giờ.

Trong thời gian này, bạn có thể tùy ý thực hiện các bài tập, các động tác yêu thích và phù hợp với bạn.

Tập thể dục buổi tối sau bữa ăn không quá no, sẽ giúp bạn giảm được lượng calo đáng kể, vì buổi tối là thời gian nghỉ ngơi, cơ thể sẽ không hấp thụ thêm năng lượng từ bên ngoài, mà cần điều tiết calo từ mỡ thừa đi nuôi cơ thể, giúp bạn nhanh chóng đạt được kết quả như ý.

2. Trước buổi tập không nên ăn quá no

Mặc dù bắt đầu buổi tập từ 30 phút đến 1 giờ sau khi ăn, nhưng bạn tránh ăn tối quá no, chỉ nên ăn một lượng vừa đủ cần thiết cho cơ thể. Không nên ăn quá nhiều đồ ngọt, đồ béo và tinh bột, sẽ giảm hiệu quả các bài tập của bạn, cũng như làm bạn cảm thấy khó chịu trong quá trình tập thể dục buổi tối.

Bữa tối tốt nhất là ăn nhiều rau củ và uống nước trái cây. Thực đơn buổi tối nhẹ nhàng sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng và tinh thần thoải mái hơn. Giúp bài tập diễn ra suôn sẻ hơn.

3. Không gian tập chuyên nghiệp

Bạn nên đầu tư cho mình và các thành viên trong gia đình một không gian luyện tập thật chuyên nghiệp.

Nếu có thời gian và tiền bạc, bạn nên đến các trung tâm tập thể hình, thể dục thẩm mỹ, nơi được trang bị các máy móc hiện đại, các dụng cụ thể hình đa dạng, có giảng viên hướng dẫn nhiệt tình và chu đáo. Tuy nhiên, nếu thời gian và điều kiện không cho phép, bạn nên sắm cho mình một số dụng cụ tập thể hình ở nhà.

Xe đạp tập, máy chạy bộ, máy đi bộ trên không,.. là những dụng cụ thể hình được các mẹ và các chị ưa chuộng. Không chỉ vì tính hiệu quả của nó, mà còn vì nó dễ sử dụng, có thể áp dụng cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Bài viết được chia sẻ từ Đại Việt Sport – Công ty chuyên phân phối máy tập thể dục, dụng cụ thể thao uy tín hàng đầu Việt Nam. Hệ thống 3 chi nhánh tại Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh đáp ứng nhu cầu của hàng ngàn hộ gia đình, câu lạc bộ và phòng tập trên khắp Toàn quốc. Thực hiện giao hàng và lắp đặt tận nơi. HOTLINE tư vấn hỗ trợ: 0462.917.247.