Top 12 # Tập Thể Dục Lớp 3 / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Quatangmenard.com

Chuyên Đề Thể Dục Lớp 3 / 2023

TRƯỜNG TH NGÔ QUANG TÁMCHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ GIÁO VỀ THAM DỰ BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀTHỂ DỤCĐỀ TÀIMột số yêu cầuđể nâng cao chất lượngLuyện tập ĐHĐN cho học sinh lớp 3 I.Đặt vấn đề: Giáo dục nề nếp luyện tập thể dục nói chung và luyện tập ĐHĐN nói riêng cho bộ môn thể dục được chú trọng rèn luyện từ lớp một. Phương pháp dạy học bộ môn thể dục cũng được chú trọng và được phát huy trong các tiết học. Môn học thể dục là bộ môn cơ bản để rèn luyện đạo đức tác phong, rèn luyện nề nếp ý thức tổ chức kỹ luật, rèn luyện tính tập thể cho học sinh trong nhà trường. Do đó năm học 2014-2015 bản thân tôi dạy thể dục lớp 3 và nhận thấy cần đưa đề tài này nhằm giáo dục cho học sinh có ý thức hơn về nề nếp luyện tập đội hình đội ngũ thông qua môn thể dục. II.Giải quyết vấn đề: 1.Kiến thức học sinh cần đạt được:-Hoàn thiện những kiến thức, kỹ năng về đội hình đội ngũ đã học ở các lớp 1, 2 như: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái … Học mới động tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng ngang, điểm số hàng ngang. -Biết vận dụng những kiến thức đã học vào các hoạt động khác trong nhà trường. 2.Yêu cầu về kỹ năng:-Thực hiện cơ bản đúng các động tác về ĐHĐN. Và bước đầu hình thành thói quen luyện tập đội hình đội ngũ trong mỗi giờ học.-Biết đoàn kết, hợp tác giúp đỡ nhau trong luyện tập, tôn trọng lẫn nhau và giữ gìn trật tự, rèn luyện tác phong nhanh nhẹn, kỹ luật trong luyện tập. 3.Phương pháp:-Đặc điểm cơ bản của dạy học TD là luyện tập. Giáo viên dạy cho HS cách tập, học sinh học chủ yếu là tập luyện các bài tập đúng phương pháp. Thông qua những hiểu biết cần thiết để tập đúng có hiệu quả hơn và biết giữ gìn sức khỏe. Như vậy giáo viên cần phối hợp tổ chức tập đồng loạt với tập lần lượt sao cho hợp lý, đồng thời chia tổ cho HS tập luyện nhằm khai thác tính tích cực, tính tự giác và khả năng tự quản của học sinh sao cho giờ học sinh động, hấp dẫn, hiệu quả nhưng an toàn là góp phần bảo vệ, tăng cường sức khỏe, thể lực trí thông minh, vui tươi, khỏe mạnh.-Nội dung chương trình ĐHĐN của lớp 3 chủ yếu là ôn tập những KT,KN đã học ở các lớp dưới và học mới và học mới những kiến thức như tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Vì vậy phương pháp chủ yếu của người thầy tập trung vào hướng dẫn kiến thức ban đầu, uốn nắn, sửa chữa động tác sai cho học sinh. Dùng hình thức phân nhóm để luyện tập, nâng cao ý thức tự quản, thi đua tập luyện dưới hình thức trình diễn để cả lớp cùng quan sát, góp ý những sai sót.

-Sau khi học sinh tập luyện tương đối thành thạo mới tiến hành chia tổ cho HS tập luyện.-Khi tổ chức ôn tập, giáo viên không nên làm mẫu hoặc giải thích quá nhiều mà nên để dành nhiều thời gian cho học sinh tập luyện. 4.Sự chuẩn bị của giáo viên:-Chuẩn bị sân bãi tập luyện như vệ sinh hay dụng cụ học tập-Cho HS khởi động các cơ, khớp xương.-Bố trí đội hình tập luyện hợp lý, khoa học để tạo sự hấp dẫn trong quá trình tập luyện của học sinh. Giới thiệu bài học mới: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. (bài 5)-Giáo viên giới thiệu tên động tác và khẩu lệnh. -Hướng dẫn mẫu động tác kết hợp phân tích kỹ thuật động tác. -Hướng dẫn cho học sinh tập lần 1. (nhận xét, góp ý) -Sau mỗi lần tập giáo viên cần sửa sai động tác cho học sinh. -Giáo viên chia tổ cho học sinh tập luyện. -Các tổ thi đua trình diễn. Một số bài tập về ĐHĐN LỚP 3 III.Kết luận:Trong quá trình lên lớp giảng dạy tiết học thể dục giáo viên cần chú ý: -Phải bảo đảm tính an toàn và kỹ luật. -Đối với bài tập mới giáo viên nên hướng dẫn, giải thích thực hiện mẫu bài tập sau đó tổ chức cho HS tập luyện để rút kinh nghiệm cho lần tập tiếp theo. -Đối với bài tập ôn có thể cho HS thực hiện sau đó cho cả lớp góp ý để rút kinh nghiệm chung sau đó giáo viên là người có ý kiến sau cùng. -Các bài tập cần chia tổ, nhóm để tập luyện. -Trong quá trình dạy học học sinh tiếp thu và thực hiện đúng kỹ thuật các động tác về đội hình đội ngũ.XIN CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ ĐÃ CHÚ Ý THEO DÕIGiáo viên: Nguyễn Đăng Truật tháng 12 năm 2014

Giáo Án Thể Dục Lớp 3 / 2023

Tuần 1 Thứ 3 ngày 16 tháng 8 năm 2011 Thể dục giới thiệu chương trình- trò chơi "nhanh lên bạn ơi" I. Mục tiêu. - Học sinh nắm được chương trình môn học và một số quy định khi luyện tập từ đó có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực. - Chơi trò chơi "Nhanh lên bạn ơi". Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia vào trò chơi tương đối chủ động. II, Chuẩn bị: - Địa điểm: Sân bãi tập - Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi "Nhanh lên bạn ơi". III, Hoạt động dạy-học: Hoạt động dạy TG Hoạt động học 1. Phần mở đầu - GV tập trung lớp phổ biến nội dung, yêu cầu của bài học. - GV cho HS tập các động tác khởi động. 2-Phần cơ bản. - Phân công tổ nhóm tập luyện, chọn cán sự môn học. - Nhắc lại nội quy tập luyện và phổ biến nội dung yêu cầu môn học Những nội dung tập luyện đã được rèn luyện ở các lớp dưới cần được tiếp tục củng cố và hoàn thiện. - Chỉnh đốn trang phục, vệ sinh luyện tập - Chơi trò chơi "Nhanh lên bạn ơi". * Ôn lại một số động tác đội hình đội ngũ đã học ở lớp 1, 2. GV cho HS ôn lại một số đội hình, đội ngũ đã học như: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải (trái), đứng nghiêm (nghỉ), dàn hàng, dồn hàng...mỗi động tác từ 1-2 lần. 3-Phần kết thúc - Cho HS đi thường theo nhịp và hát. - GV hệ thống bài. - GV nhận xét giờ học. - HS tập hợp, chú ý nghe phổ biến nội dung, yêu cầu bài học - HS giậm chân tại chỗ, vỗ tay theo nhịp và hát, đồng thời tập bài TD phát triển chung của lớp 2 - HS chú ý lắng nghe GV phổ biến. - HS sửa lại trang phục, để gọn quần áo, giày dép vào nơi quy định. - HS tham gia chơi trò chơi. - HS thực hành ôn lại một số động tác theo yêu cầu của GV. Thứ 4 ngày 17 tháng 8 năm 2011 Thể dục ôn đội hình đội ngũ- trò chơi "Nhóm ba nhóm bảy" I, Mục tiêu - Ôn tập một số kỹ năng đội hình đội ngũ đã học ở lớp 1, 2. Yêu cầu thực hiện động tác nhanh chóng trật tự, theo đúng đội hình tập luyện. - Chơi trò chơi "Nhóm ba nhóm bảy". Các em đã học ở lớp 2. Yêu cầu biết cách chơi và cùng tham gia chơi đúng luật. II, Chuẩn bị: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn luyện tập. - Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi "Nhóm ba nhóm bảy". III, Hoạt động dạy-học: Hoạt động dạy TG Hoạt động học 1. Phần mở đầu - GV chỉ dẫn, giúp đỡ lớp trưởng tập hợp, báo cáo, sau đó phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - GV nhắc nhở HS thực hiện nội quy, chỉnh đốn trang phục và vệ sinh nơi tập luyện. - GV cho HS giậm chân, chạy khởi động và chơi trò chơi "Làm theo hiệu lệnh". 2-Phần cơ bản. - Ôn tập hợp hàng dọc, quay phải, quay trái, nghiêm, nghỉ, dàn hàng, dồn hàng, chào báo cáo, xin phép ra vào lớp. GV nêu tên động tác, sau đó vừa làm mẫu vừa nhắc lại động tác để HS nắm chắc. GV dùng khẩu lệnh để hô cho HS tập. Có thể tập lần lượt từng động tác hoặc tập xen kẽ các động tác. (Khi ôn các nội dung có thể chia lớp thành các nhóm nhỏ để thực hiện). - Chơi trò chơi "Nhóm ba nhóm bảy". GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi. 3-Phần kết thúc - GV cho HS đứng xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát. - GV hệ thống bài và nhận xét giờ học. - HS tập hợp theo yêu cầu của lớp trưởng, chú ý nghe phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - HS chỉnh đốn trang phục, vệ sinh nơi tập luyện. - HS vừa giậm chân tại chỗ vừa đếm theo nhịp, chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc và chơi trò chơi. - HS ôn tập các nội dung theo nhóm (tổ), sau đó thi đua biểu diễn với nhau xem nhóm (tổ) nào nhanh, đẹp nhất. - HS tham gia chơi trò chơi. - HS vỗ tay và hát. - HS chú ý nghe GV nhận xét. Tuần 2 Thứ 3 ngày 23 tháng 8 năm 2011 Thể dục ôn đi đều : trò chơi "kết bạn" I, Mục tiêu: - Ôn tập đi đều theo 1- 4 hàng dọc. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức cơ bản đúng và theo đúng nhịp hô của GV. - Chơi trò chơi "Kết bạn". Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động. II, Chuẩn bị: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn luyện tập. - Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi "Kết bạn". III, Hoạt động dạy-học: Hoạt động dạy TG Hoạt động học 1. Phần mở đầu - GV nhận lớp (tiếp tục giúp đỡ cán sự tập hợp, báo cáo) phổ biến nôị dung, yêu cầu giờ học. - GV cho HS khởi động và chơi trò chơi "Làm theo hiệu lệnh". 2-Phần cơ bản. - Tập đi đều theo 1-4 hàng dọc. GV cho lớp tập đi thường theo nhịp, rồi đi đều theo nhịp hô 1-2, 1-2, ...Chú ý động tác phối hợp giữa chân và tay, tránh để tình trạng học sinh đi cùng chân cùng tay, nêuc có phải uốn nắn ngay. - Ôn động tác đi kiểng gót hai tay chống hông (dang ngang). - Chơi trò chơi "Kết bạn". 3-Phần kết thúc - Cho HS đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát. - GV hệ thống bài và nhận xét giờ học. - Lớp trưởng tập hợp, điểm số, báo cáo GV. - HS giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp, chạy nhẹ nhàng theo nhịp và tham gia trò chơi theo yêu cầu của GV. - HS thực hành đi thường, đi đều theo nhịp hô của GV. - HS ôn tập các động tác theo chỉ dẫn của GV. - HS tham gia chơi trò chơi. - HS đi chậm thành vòng tròn và hát - HS chú ý lắng nghe. Thứ 3 ngày 30 tháng 8 năm 2011 Thể dục bài tập rèn luyện tư thế, kỹ năng vận động cơ bản trò chơi "tìm người chỉ huy" I, Mục tiêu: - Ôn đi đều 1-4 hàng dọc; đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. - Chơi trò chơi "Tìm người chỉ huy". Yêu cầu HS biết cách chơi và bước đầu biết tham gia vào trò chơi. II, Chuẩn bị: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn luyện tập. - Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi "Tìm người chỉ huy". III, Hoạt động dạy-học: Hoạt động dạy TG Hoạt động học 1. Phần mở đầu - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - GV cho HS khởi động. 2-Phần cơ bản. - Ôn đi đều theo 1-4 hàng dọc. Lần đầu GV hô cho lớp tập, những lần sau cán sự điều khiển, GV đi đến các hàng uốn nắn hoặc nhắc nhở các em thực hiện chưa tốt. - Ôn phối hợp đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy. - Học trò chơi "Tìm người chỉ huy". GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, sau đó cho lớp chơi thử 1-2 lần rồi chơi chính thức. Sau một số lần chơi thì đổi vị trí người chơi. - Chơi trò chơi "Chạy tiếp sức".(trò chơi đã học ở lớp 2). GV chia số HS trong lớp thành 2 đội, hướng dẫn lại cách chơi. 3-Phần kết thúc - Cho HS đi thường theo nhịp và hát. - GV hệ thống bài. - GV nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà. - Lớp trưởng tập hợp, báo cáo, HS chú ý nghe GV phổ biến. - HS vỗ tay, hát, giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp, tham gia trò chơi "Có chúng em" và chạy quanh sân (80-100m). - HS ôn tập theo yêu cầu của GV. - HS ôn phối hợp theo đội hình 2 - 4 hàng dọc. - HS tham gia trò chơi theo hướng dẫn của GV. - HS chơi trò chơi "Chạy tiếp sức" theo đội hình các đội đều nhau, chú ý bảo đảm trật tự, kỷ luật và phòng tránh chấn thương. - HS đi thường theo nhịp và hát. - HS chú ý lắng nghe. Tuần 3 Thứ 3 ngày 30 tháng 8 năm 2011 Thể dục Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, Điểm số I, Mục tiêu: - Ôn tập: Tập hợp đội hình hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, dàn hàng, dồn hàng. Yêu cầu thực hiện thuần thục những kỹ năng này ở mức tương đối chủ động. - Học tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng. - Chơi trò chơi Tìm người chỉ huy. Yêu cầu biết cách chơi và biết tham gia chơi. II, Chuẩn bị: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn luyện tập. - Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi. III, Hoạt động dạy-học: Hoạt động dạy TG Hoạt động học 1. Phần mở đầu - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - GV cho HS khởi động và chơi trò chơi. 2-Phần cơ bản. Ôn tập hợp đội hình hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, Cán sự hô cho lớp tập, GV đi đến các hàng uốn nắn hoặc nhắc nhở các em thực hiện chưa tốt. - Học tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. GV giới thiệu, làm mẫu trước 1 lần. Sau khi các em tập được các động tác lẻ, GV mới cho tập phối hợp. - Học trò chơi Tìm người chỉ huy. GV nhắc tên trò chơi và cách chơi, sau đó cho cả lớp chơi. 3-Phần kết thúc - Cho HS đi thường theo nhịp và hát. - GV hệ thống bài. - GV nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà. - Lớp trưởng tập hợp, báo cáo, HS chú ý nghe GV phổ biến. - HS giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp, chạy chậm quanh sân (80-100m) và tham gia trò chơi "Chạy tiếp sức". - HS ôn tập theo yêu cầu của GV. - HS chú ý quan sát động tác mẫu, tập theo tổ cách tập hợp hàng ngang, sau đó thi đua giữa các tổ. - HS tham gia trò chơi theo hướng dẫn của GV. - HS đi thường theo nhịp và hát. - HS chú ý lắng nghe. Thứ 4 ngày 31 tháng 8 năm 2011 Thể dục đội hình đội ngũ Trò chơi: Tìm người chỉ huy I, Mục tiêu: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng. - Ôn động tác đi đều từ 1-4 hàng dọc, đi theo vạch kẻ thẳng. - Chơi trò chơi "Tìm người chỉ huy". Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách tương đối chủ động. II, Chuẩn bị: - Địa điểm: Sân bãi tập - Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi. III, Hoạt động dạy-học: Hoạt động dạy TG Hoạt động học 1. Phần mở đầu - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - GV cho HS khởi động và chơi trò chơi "Chui qua hầm". 2-Phần cơ bản. - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Lần 1-2 GV điều khiển, những lần sau cán sự hô cho lớp tập. Sau đó chia tổ luyện tập. - Ôn đi đều 1-4 hàng dọc theo vạch kẻ thẳng. Chia theo tổ để tập, khi đi đều các em thay nhau chỉ huy. GV nhắc HS đi và đặt bàn chân tiếp xúc đất cho đúng, nhẹ nhàng, tự nhiên. - Chơi trò chơi "Tìm người chỉ huy". GV nhắc tên trò chơi và cách chơi, sau đó cho cả lớp chơi. * Cho HS chạy trên địa hình tự nhiên xung quanh sân trường. 3-Phần kết thúc - Cho HS đi thường theo nhịp và hát. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà. - Lớp trưởng tập hợp, báo cáo, HS chú ý nghe GV phổ biến. - HS xoay các khớp và đếm theo nhịp, chạy chậm 1 vòng quanh sân (100-120m) và tham gia trò chơi (Khi chui không để đầu hoặc thân chạm "hầm"). - HS ôn tập theo yêu cầu của GV và cán sự lớp. Thi đua giữa các tổ. - HS tập theo tổ, chú ý đi đúng nhịp, tránh cùng tay cùng chân. - HS tham gia trò chơi tích cực theo hướng dẫn của GV. - HS đi thường theo nhịp và hát. - HS chú ý lắng nghe. Tuần 4 Thứ 3 ngày 7 tháng 9 năm 2011 Thể dục đội hình đội ngũ-trò chơi "thi xếp hàng" I, Mục tiêu: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.Yêu cầu thực hiện động tác ở mức độ tương đối chính xác. - Học trò chơi "Thi xếp hàng". Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách tương đối chủ động. II, Chuẩn bị: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi "Thi xếp hàng". III, Hoạt động dạy-học: Hoạt động dạy TG Hoạt động học 1. Phần mở đầu - GV chỉ dẫn, giúp đỡ cán sự tập hợp, báo cáo, nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - GV cho HS khởi động. 2-Phần cơ bản. - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái. Những lần đầu, GV hô HS tập, động tác nào có nhiều em thực hiện chưa tốt thì tập nhiều lần hơn, GV uốn nắn tư thế cơ bản cho HS. Sau đó chia theo tổ để tập. - Học trò chơi "Thi xếp hàng". GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn nội dung trò chơi và cách chơi, sau đó cho HS đọc thuộc vần điệu của trò chơi. GV chọn vị trí đứng cố định và phát lệnh. Sau đó thay đổi vị trí đứng và cách tổ chức. Khi tập nên chia lớp thành các đội đều nhau. * Cho HS chạy trên địa hình tự nhiên xung quanh sân trường. 3-Phần kết thúc - Cho HS đi thường theo vòng tròn, vừa đi vừa thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà. - Lớp trưởng tập hợp, báo cáo, HS chú ý nghe GV phổ biến. - HS giậm chân tại chỗ, vỗ tay theo nhịp, hát, chạy chậm 1 vòng quanh sân, ôn nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, điểm số. - HS ôn tập theo chỉ dẫn của GV, các em thay nhau làm chỉ huy, lần cuối thi đua giữa các tổ. - HS nhanh chóng xếp vào hàng và đọc những vần điệu của trò chơi, tham gia trò chơi theo chỉ dẫn của GV, chú ý đảm bảo trật tự, kỷ luật và tránh chấn thương. - HS đi thường theo vòng tròn, thả lỏng. - HS chú ý lắng nghe. Thứ 4 ngày 7 tháng 9 năm 2011 Thể dục đi vượt chướng ngại vật thấp. trò chơi "thi xếp hàng" I, Mục tiêu: - Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi theo vạch kẻ thẳng.Yêu cầu thực hiện động tác ở mức độ tương đối chính xác. - Học đi vượt chướng ngại vật (thấp). Yêu cầu biết cách thực hiện và thực hiện được động tác ở mức cơ bản. - Chơi trò chơi "Thi xếp hàng". Yêu cầu biết cách chơi và chơi chủ động. II, Chuẩn bị: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn luyện tập. -Phương tiện: Chuẩn bị còi, dụng cụ cho học động tác đi vượt chướng ngại vật. III, Hoạt động dạy-học: Hoạt động dạy TG Hoạt động học 1. Phần mở đầu - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - GV cho HS khởi động và chơi trò chơi "Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau". 2-Phần cơ bản. - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi theo vạch kẻ thẳng. GV cho lớp làm mẫu 1 lần, sau đó chia tổ tập luyện. GV đi đến từng tổ quan sát và nhắc nhở những em thực hiện chưa tốt. -Học động tác đi vượt chướng ngại vật thấp: GV nêu tên động tác, vừa làm mẫu vừa giải thích động tác và cho HS tập bắt chước.. - Học trò chơi "Thi xếp hàng". GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, sau đó cho cả lớp chơi 3-Phần kết thúc - Cho HS đi chậm theo vòng tròn, vỗ tay và hát. - GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét giờ học. - Lớp trưởng tập hợp, báo cáo, HS chú ý nghe GV phổ biến. - HS giậm chân tại chỗ,chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc quanh sân (100-120m) và tham gia trò chơi theo chỉ dẫn của GV. - HS ôn tập theo yêu cầu của GV. - HS chú ý theo dõi GV hướng dẫn để tập luyện. - HS tham gia trò chơi. - HS đi chậm theo vòng tròn, vỗ tay và hát. - HS chú ý lắng nghe.

Giáo Án Thể Dục Lớp 3 Cả Năm / 2023

Thể dục giới thiệu chương trình- trò chơi “nhanh lên bạn ơi” I. Mục tiêu. – Học sinh nắm được chương trình môn học và một số quy định khi luyện tập từ đó có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực. – Chơi trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia vào trò chơi tương đối chủ động. II, Chuẩn bị: – Địa điểm: Sân bãi tập – Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”. III, Hoạt động dạy-học: Hoạt động dạy TG Hoạt động học 1. Phần mở đầu – GV tập trung lớp phổ biến nội dung, yêu cầu của bài học. – GV cho HS tập các động tác khởi động. 2-Phần cơ bản. – Phân công tổ nhóm tập luyện, chọn cán sự môn học. – Nhắc lại nội quy tập luyện và phổ biến nội dung yêu cầu môn học Những nội dung tập luyện đã được rèn luyện ở các lớp dưới cần được tiếp tục củng cố và hoàn thiện. – Chỉnh đốn trang phục, vệ sinh luyện tập – Chơi trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”. * Ôn lại một số động tác đội hình đội ngũ đã học ở lớp 1, 2. GV cho HS ôn lại một số đội hình, đội ngũ đã học như: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải (trái), đứng nghiêm (nghỉ), dàn hàng, dồn hàng…mỗi động tác từ 1-2 lần. 3-Phần kết thúc – Cho HS đi thường theo nhịp và hát. – GV hệ thống bài. – GV nhận xét giờ học. – HS tập hợp, chú ý nghe phổ biến nội dung, yêu cầu bài học – HS giậm chân tại chỗ, vỗ tay theo nhịp và hát, đồng thời tập bài TD phát triển chung của lớp 2 – HS chú ý lắng nghe GV phổ biến. – HS sửa lại trang phục, để gọn quần áo, giày dép vào nơi quy định. – HS tham gia chơi trò chơi. – HS thực hành ôn lại một số động tác theo yêu cầu của GV. Thứ ngày tháng năm 200 Thể dục ôn đội hình đội ngũ- trò chơi “Nhóm ba nhóm bảy” I, Mục tiêu – Ôn tập một số kỹ năng đội hình đội ngũ đã học ở lớp 1, 2. Yêu cầu thực hiện động tác nhanh chóng trật tự, theo đúng đội hình tập luyện. – Chơi trò chơi “Nhóm ba nhóm bảy”. Các em đã học ở lớp 2. Yêu cầu biết cách chơi và cùng tham gia chơi đúng luật. II, Chuẩn bị: – Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn luyện tập. – Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi “Nhóm ba nhóm bảy”. III, Hoạt động dạy-học: Hoạt động dạy TG Hoạt động học 1. Phần mở đầu – GV chỉ dẫn, giúp đỡ lớp trưởng tập hợp, báo cáo, sau đó phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. – GV nhắc nhở HS thực hiện nội quy, chỉnh đốn trang phục và vệ sinh nơi tập luyện. – GV cho HS giậm chân, chạy khởi động và chơi trò chơi “Làm theo hiệu lệnh”. 2-Phần cơ bản. – Ôn tập hợp hàng dọc, quay phải, quay trái, nghiêm, nghỉ, dàn hàng, dồn hàng, chào báo cáo, xin phép ra vào lớp. GV nêu tên động tác, sau đó vừa làm mẫu vừa nhắc lại động tác để HS nắm chắc. GV dùng khẩu lệnh để hô cho HS tập. Có thể tập lần lượt từng động tác hoặc tập xen kẽ các động tác. (Khi ôn các nội dung có thể chia lớp thành các nhóm nhỏ để thực hiện). – Chơi trò chơi “Nhóm ba nhóm bảy”. GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi. 3-Phần kết thúc – GV cho HS đứng xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát. – GV hệ thống bài và nhận xét giờ học. – HS tập hợp theo yêu cầu của lớp trưởng, chú ý nghe phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. – HS chỉnh đốn trang phục, vệ sinh nơi tập luyện. – HS vừa giậm chân tại chỗ vừa đếm theo nhịp, chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc và chơi trò chơi. – HS ôn tập các nội dung theo nhóm (tổ), sau đó thi đua biểu diễn với nhau xem nhóm (tổ) nào nhanh, đẹp nhất. – HS tham gia chơi trò chơi. – HS vỗ tay và hát. – HS chú ý nghe GV nhận xét. Tuần 2 Thứ ngày tháng năm 200 Thể dục ôn đi đều – trò chơi “kết bạn” I, Mục tiêu: – Ôn tập đi đều theo 1- 4 hàng dọc. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức cơ bản đúng và theo đúng nhịp hô của GV. – Chơi trò chơi “Kết bạn”. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động. II, Chuẩn bị: – Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn luyện tập. – Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi “Kết bạn”. III, Hoạt động dạy-học: Hoạt động dạy TG Hoạt động học 1. Phần mở đầu – GV nhận lớp (tiếp tục giúp đỡ cán sự tập hợp, báo cáo) phổ biến nôị dung, yêu cầu giờ học. – GV cho HS khởi động và chơi trò chơi “Làm theo hiệu lệnh”. 2-Phần cơ bản. – Tập đi đều theo 1-4 hàng dọc. GV cho lớp tập đi thường theo nhịp, rồi đi đều theo nhịp hô 1-2, 1-2, …Chú ý động tác phối hợp giữa chân và tay, tránh để tình trạng học sinh đi cùng chân cùng tay, nêuc có phải uốn nắn ngay. – Ôn động tác đi kiểng gót hai tay chống hông (dang ngang). – Chơi trò chơi “Kết bạn”. 3-Phần kết thúc – Cho HS đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát. – GV hệ thống bài và nhận xét giờ học. – Lớp trưởng tập hợp, điểm số, báo cáo GV. – HS giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp, chạy nhẹ nhàng theo nhịp và tham gia trò chơi theo yêu cầu của GV. – HS thực hành đi thường, đi đều theo nhịp hô của GV. – HS ôn tập các động tác theo chỉ dẫn của GV. – HS tham gia chơi trò chơi. – HS đi chậm thành vòng tròn và hát – HS chú ý lắng nghe. Thứ ngày tháng năm 200 Thể dục bài tập rèn luyện tư thế, kỹ năng vận động cơ bản – trò chơi “tìm người chỉ huy” I, Mục tiêu: – Ôn đi đều 1-4 hàng dọc; đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. – Chơi trò chơi “Tìm người chỉ huy”. Yêu cầu HS biết cách chơi và bước đầu biết tham gia vào trò chơi. II, Chuẩn bị: – Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn luyện tập. – Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi “Tìm người chỉ huy”. III, Hoạt động dạy-học: Hoạt động dạy TG Hoạt động học 1. Phần mở đầu – GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. – GV cho HS khởi động. 2-Phần cơ bản. – Ôn đi đều theo 1-4 hàng dọc. Lần đầu GV hô cho lớp tập, những lần sau cán sự điều khiển, GV đi đến các hàng uốn nắn hoặc nhắc nhở các em thực hiện chưa tốt. – Ôn phối hợp đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy. – Học trò chơi “Tìm người chỉ huy”. GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, sau đó cho lớp chơi thử 1-2 lần rồi chơi chính thức. Sau một số lần chơi thì đổi vị trí người chơi. – Chơi trò chơi “Chạy tiếp sức”.(trò chơi đã học ở lớp 2). GV chia số HS trong lớp thành 2 đội, hướng dẫn lại cách chơi. 3-Phần kết thúc – Cho HS đi thường theo nhịp và hát. – GV hệ thống bài. – GV nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà. – Lớp trưởng tập hợp, báo cáo, HS chú ý nghe GV phổ biến. – HS vỗ tay, hát, giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp, tham gia trò chơi “Có chúng em” và chạy quanh sân (80-100m). – HS ôn tập theo yêu cầu của GV. – HS ôn phối hợp theo đội hình 2-4 hàng dọc. – HS tham gia trò chơi theo hướng dẫn của GV. – HS chơi trò chơi “Chạy tiếp sức” theo đội hình các đội đều nhau, chú ý bảo đảm trật tự, kỷ luật và phòng tránh chấn thương. – HS đi thường theo nhịp và hát. – HS chú ý lắng nghe. Tuần 3 Thứ ngày tháng năm 200 Thể dục Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, Điểm số I, Mục tiêu: – Ôn tập: Tập hợp đội hình hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, dàn hàng, dồn hàng. Yêu cầu thực hiện thuần thục những kỹ năng này ở mức tương đối chủ động. – Học tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng. – Chơi trò chơi “Tìm người chỉ huy”. Yêu cầu biết cách chơi và biết tham gia chơi. II, Chuẩn bị: – Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn luyện tập. – Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi. III, Hoạt động dạy-học: Hoạt động dạy TG Hoạt động học 1. Phần mở đầu – GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. – GV cho HS khởi động và chơi trò chơi. 2-Phần cơ bản. Ôn tập hợp đội hình hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, Cán sự hô cho lớp tập, GV đi đến các hàng uốn nắn hoặc nhắc nhở các em thực hiện chưa tốt. – Học tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. GV giới thiệu, làm mẫu trước 1 lần. Sau khi các em tập được các động tác lẻ, GV mới cho tập phối hợp. – Học trò chơi “Tìm người chỉ huy”. GV nhắc tên trò chơi và cách chơi, sau đó cho cả lớp chơi. 3-Phần kết thúc – Cho HS đi thường theo nhịp và hát. – GV hệ thống bài. – GV nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà. – Lớp trưởng tập hợp, báo cáo, HS chú ý nghe GV phổ biến. – HS giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp, chạy chậm quanh sân (80-100m) và tham gia trò chơi “Chạy tiếp sức”. – HS ôn tập theo yêu cầu của GV. – HS chú ý quan sát động tác mẫu, tập theo tổ cách tập hợp hàng ngang, sau đó thi đua giữa các tổ. – HS tham gia trò chơi theo hướng dẫn của GV. – HS đi thường theo nhịp và hát. – HS chú ý lắng nghe. Thứ ngày tháng năm 200 Thể dục đội hình đội ngũ Trò chơi: Tìm người chỉ huy I, Mục tiêu: – Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng. – Ôn động tác đi đều từ 1-4 hàng dọc, đi theo vạch kẻ thẳng. – Chơi trò chơi “Tìm người chỉ huy”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách tương đối chủ động. II, Chuẩn bị: – Địa điểm: Sân bãi tập – Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi. III, Hoạt động dạy-học: Hoạt động dạy TG Hoạt động học 1. Phần mở đầu – GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. – GV cho HS khởi động và chơi trò chơi “Chui qua hầm”. 2-Phần cơ bản. – Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Lần 1-2 GV điều khiển, những lần sau cán sự hô cho lớp tập. Sau đó chia tổ luyện tập. – Ôn đi đều 1-4 hàng dọc theo vạch kẻ thẳng. Chia theo tổ để tập, khi đi đều các em thay nhau chỉ huy. GV nhắc HS đi và đặt bàn chân tiếp xúc đất cho đúng, nhẹ nhàng, tự nhiên. – Chơi trò chơi “Tìm người chỉ huy”. GV nhắc tên trò chơi và cách chơi, sau đó cho cả lớp chơi. * Cho HS chạy trên địa hình tự nhiên xung quanh sân trường. 3-Phần kết thúc – Cho HS đi thường theo nhịp và hát. – GV cùng HS hệ thống bài. – GV nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà. – Lớp trưởng tập hợp, báo cáo, HS chú ý nghe GV phổ biến. – HS xoay các khớp và đếm theo nhịp, chạy chậm 1 vòng quanh sân (100-120m) và tham gia trò chơi (Khi chui không để đầu hoặc thân chạm “hầm”). – HS ôn tập theo yêu cầu của GV và cán sự lớp. Thi đua giữa các tổ. – HS tập theo tổ, chú ý đi đúng nhịp, tránh cùng tay cùng chân. – HS tham gia trò chơi tích cực theo hướng dẫn của GV. – HS đi thường theo nhịp và hát. – HS chú ý lắng nghe. Tuần 4 Thứ ngày tháng năm 200 Thể dục đội hình đội ngũ-trò chơi “thi xếp hàng” I, Mục tiêu: – Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.Yêu cầu thực hiện động tác ở mức độ tương đối … phải, trái. + Sau một số lần tập, GV có thể đổi các vị trí đứng để tăng các tình huống trong khi thực hiện bài tập. * Nhảy dây kiểu chụm 2 chân: GV chia lớp thành các tổ để tập luyện. – Trò chơi “Chuyển đồ vật”. + GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và cho HS chơi. 3-Phần kết thúc – GV cho HS đứng thành vòng tròn, cúi người thả lỏng. – GV cùng HS hệ thống bài. – GV nhận xét giờ học. – GV giao bài tập về nhà: Ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân. – Lớp trưởng tập hợp, điểm số, báo cáo GV. – HS tập bài TD phát triển chung (1 lần liên hoàn 2×8 nhịp) và chạy chậm 1 vòng sân . – Từng nhóm đứng theo hình tam giác, thực hiện động tác tung và bắt bóng qua lại cho nhau. Động tác nhanh, khéo léo, tránh vội vàng. – HS tự ôn tập động tác nhảy dây theo các khu vực đã quy định cho tổ của mình. – HS tham gia trò chơi. Chú ý không đùa nghịch, phải đảm bảo an toàn trong tập luyện. – HS đứng thành vòng tròn, cúi người thả lỏng. – HS chú ý lắng nghe GV hệ thống bài và nhận xét giờ học. Thứ ngày tháng năm 200 Thể dục tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người I, Mục tiêu: – Ôn động tác tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng. – Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật ”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II, Chuẩn bị: – Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện. – Phương tiện: Chuẩn bị cho 3 em 1 quả bóng, 2 em một dây nhảy . III, Hoạt động dạy-học: Hoạt động dạy TG Hoạt động học 1. Phần mở đầu. – GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. – GV cho HS khởi động và chơi trò chơi mà HS ưa thích. 2-Phần cơ bản. – Ôn tung và bắt bóng cá nhân theo nhóm 2-3 người: GV cho từng HS tự tập luyện, sau đó chia lớp thành từng nhóm, mỗi nhóm 2-3 người để tập luyện. – Di chuyển tung và bắt bóng theo nhóm 2 người: GV cho từng đôi di chuyển ngang cách nhau 2-4 m và tung bóng qua lại cho nhau. – Nhảy dây kiểu chụm 2 chân: – Trò chơi “Chuyển đồ vật”. + GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và cho HS chơi. + GV làm trọng tài , tăng dần độ khó . 3-Phần kết thúc – GV cho HS đứng thành vòng tròn, thả lỏng toàn thân, hít thở sâu. – GV cùng HS hệ thống bài. – GV nhận xét giờ học. – GV giao bài tập về nhà: Ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân. – Lớp trưởng tập hợp, điểm số, báo cáo GV. – HS tập bài TD phát triển chung (1 lần liên hoàn 2×8 nhịp), chơi trò chơi và chạy chậm 1 vòng sân (200-300m). – HS thực hiện động tác tung và bắt bóng cá nhân tại chỗ 1 số lần, sau đó tập di chuyển. – HS thực hiện động tác tung và bắt bóng qua lại cho nhau trong nhóm 2-3 người. – HS từng đôi tự ôn tập. – HS tự ôn tập động tác nhảy dây theo các khu vực đã quy định cho tổ của mình. – HS tham gia trò chơi. Chú ý không đùa nghịch, phải đảm bảo an toàn trong tập luyện. – HS đứng thành vòng tròn, thả lỏng toàn thân, hít thở sâu. – HS chú ý lắng nghe GV hệ thống bài và nhận xét giờ học. Tuần 34 Thứ ngày tháng năm 200 Thể dục tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người. I, Mục tiêu: – Ôn động tác tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người. Yêu cầu biết cách thực hiện động tác tương đối chính xác. – Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật ”. Yêu cầu biết cách chơi tương đối chủ động. II, Chuẩn bị: – Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện. – Phương tiện: Chuẩn bị cho 3 em 1 quả bóng, 2 em một dây nhảy . III, Hoạt động dạy-học: Hoạt động dạy TG Hoạt động học 1. Phần mở đầu. – GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. – GV cho HS khởi động và chơi trò chơi “Chim bay cò bay”. 2-Phần cơ bản. – Ôn động tác tung, bắt bóng tại chỗ và di chuyển theo nhóm 2-3 người: + GV chia lớp thành từng nhóm, mỗi nhóm 2-3 người để tập luyện. + Khi HS tập đã tương đối thành thạo, GV cho từng đôi di chuyển ngang cách nhau 2-4 m và tung bóng qua lại cho nhau. – Ôn nhảy dây kiểu chụm 2 chân: – Trò chơi “Chuyển đồ vật”. + GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và cho HS chơi. + GV chia lớp thành các đội đều nhau để HS thi với nhau, GV làm trọng tài và tăng dần độ khó để đòi hỏi các em phải khéo léo hơn. 3-Phần kết thúc – GV cho HS đứng thành vòng tròn, cúi người thả lỏng toàn thân, hít thở sâu. – GV cùng HS hệ thống bài. – GV nhận xét giờ học. – GV giao bài tập về nhà: Ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân. – Lớp trưởng tập hợp, điểm số, báo cáo GV. – HS tập bài TD phát triển chung (1 lần liên hoàn 2×8 nhịp), chạy chậm xung quanh sân và chơi trò chơi. – HS thực hiện động tác tung và bắt bóng qua lại cho nhau theo nhóm 2-3 người, chú ý tung khéo léo, đúng hướng. – HS tự ôn tập động tác nhảy dây theo các khu vực đã quy định cho tổ của mình. – HS tham gia trò chơi, thi đua giữa các tổ với nhau. Chú ý không đùa nghịch, phải đảm bảo an toàn trong tập luyện. – HS đứng thành vòng tròn, cúi người thả lỏng toàn thân, hít thở sâu. – HS chú ý lắng nghe GV hệ thống bài và nhận xét giờ học. Tuần 34 Thứ ngày tháng năm 200 Thể dục tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người. I, Mục tiêu: – Ôn động tác tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người. Yêu cầu biết cách thực hiện động tác tương đối chính xác. – Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật ”. Yêu cầu biết cách chơi tương đối chủ động. II, Chuẩn bị: – Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện. – Phương tiện: Chuẩn bị cho 3 em 1 quả bóng, 2 em một dây nhảy . III, Hoạt động dạy-học: Hoạt động dạy TG Hoạt động học 1. Phần mở đầu. – GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. – GV cho HS khởi động và chơi trò chơi “Chim bay cò bay”. 2-Phần cơ bản. – Ôn động tác tung, bắt bóng tại chỗ và di chuyển theo nhóm 2-3 người: + GV chia lớp thành từng nhóm, mỗi nhóm 2-3 người để tập luyện. + Khi HS tập đã tương đối thành thạo, GV cho từng đôi di chuyển ngang cách nhau 2-4 m và tung bóng qua lại cho nhau. – Ôn nhảy dây kiểu chụm 2 chân: – Trò chơi “Chuyển đồ vật”. + GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và cho HS chơi. + GV chia lớp thành các đội đều nhau để HS thi với nhau, GV làm trọng tài và tăng dần độ khó để đòi hỏi các em phải khéo léo hơn. 3-Phần kết thúc – GV cho HS đứng thành vòng tròn, cúi người thả lỏng toàn thân, hít thở sâu. – GV cùng HS hệ thống bài. – GV nhận xét giờ học. – GV giao bài tập về nhà: Ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân. – Lớp trưởng tập hợp, điểm số, báo cáo GV. – HS tập bài TD phát triển chung (1 lần liên hoàn 2×8 nhịp), chạy chậm xung quanh sân và chơi trò chơi. – HS thực hiện động tác tung và bắt bóng qua lại cho nhau theo nhóm 2-3 người, chú ý tung khéo léo, đúng hướng. – HS tự ôn tập động tác nhảy dây theo các khu vực đã quy định cho tổ của mình. – HS tham gia trò chơi, thi đua giữa các tổ với nhau. Chú ý không đùa nghịch, phải đảm bảo an toàn trong tập luyện. – HS đứng thành vòng tròn, cúi người thả lỏng toàn thân, hít thở sâu. – HS chú ý lắng nghe GV hệ thống bài và nhận xét giờ học. Tuần 35 Thứ ngày tháng năm 200 Thể dục nhảy dây- tung và bắt bóng cá nhân và theo nhóm 2 – 3 người trò chơi “chuyển đồ vật” I, Mục tiêu: – Ôn nhảy dây kiểu chụm 2 chân. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. – Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. – Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật ”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II, Chuẩn bị: – Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện. – Phương tiện: Chuẩn bị cho 3 em 1 quả bóng, 2 em 1 dây nhảy III, Hoạt động dạy-học: Hoạt động dạy TG Hoạt động học 1. Phần mở đầu. – GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu kiểm tra. – GV cho HS khởi động và chơi trò chơi mà HS ưa thích. 2-Phần cơ bản. – Kiểm tra lại cho những HS chưa hoàn thành các động tác đã học trong năm: + GV gọi những HS chưa hoàn thành các nội dung kiểm tra trong năm lên kiểm tra. – Ôn tung, bắt bóng theo nhóm 2-3 người và nhảy dây kiểu chụm chân. GV khuyến khích các em nữ nhảy dây. – Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”: + GV nêu tên trò chơi, chia lớp thành các đội đều nhau để HS thi với nhau, GV làm trọng tài. 3-Phần kết thúc – GV cho HS chạy chậm theo vòng tròn thả lỏng, hít thở sâu. – GV nhận xét kiểm tra, biểu dương và nhắc nhở HS. – GV giao bài tập về nhà. – Lớp trưởng tập hợp, điểm số, báo cáo GV. – HS tập bài TD phát triển chung (1 lần liên hoàn 2×8 nhịp), chạy chậm xung quanh sân (200-300m) và chơi trò chơi. – Những HS chưa hoàn thành phục vụ kiểm tra theo yêu cầu của GV. – Những HS không phải kiểm tra lại sẽ ôn luyện tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người hoặc nhảy dây. – HS tham gia trò chơi, thi đua giữa các tổ với nhau. Chú ý đảm bảo an toàn trong tập luyện. – HS chạy chậm theo vòng tròn thả lỏng, hít thở sâu. – HS chú ý lắng nghe GV nhận xét. Thứ ngày tháng năm 200 Bài 70 Tổng kết năm học I, Mục tiêu: – Tổng kết đánh giá kết quả học tập môn học Thể dục. Yêu cầu biết được khát quát những kiến thức, kĩ năng đã học và kết quả học tập của HS trong lớp. – Chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức ” hoặc trò chơi dân gian ở địa phương (do GV chọn). Yêu cầu chơi chủ động, tích cực. II, Chuẩn bị: – Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện. – Phương tiện: Chuẩn bị sân cho trò chơi. III, Hoạt động dạy-học: Hoạt động dạy TG Hoạt động học 1. Phần mở đầu. – GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu kiểm tra. – GV cho HS khởi động và chơi trò chơi mà HS ưa thích. 2-Phần cơ bản. – Tổng kết đánh giá kết quả học tập môn Thể dục: + GV cùng HS hệ thống tóm tắt các kiến thức, kĩ năng đã học trong các phần + GV nhận xét đánh giá. + GV công bố kết quả học tập của HS. + Biểu dương những học sinh có kết quả học tập tốt, nhắc nhở những em còn hạn chế. * Cho HS chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức” hoặc trò chơi dân gian. 3-Phần kết thúc – GV cho HS chạy chậm theo vòng tròn thả lỏng, hít thở sâu. – GV nhắc nhở HS tiếp tục tập luyện trong dịp hè, vận dụng những kiến thức, kĩ năng đã học để tham gia vào phong trào TDTT ở địa phương. – GV nhận xét và kết thúc buổi học. – Lớp trưởng tập hợp, điểm số, báo cáo GV. – HS đứng tại chỗ, vỗ tay, hát, chạy chậm theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên xung quanh sân trường và tập bài TD phát triển chung. – HS chú ý lắng nghe để củng cố kiến thức, kĩ năng đã học trong năm. – Những HS có kết quả học tập còn hạn chế cần chú ý thêm. – HS tham gia trò chơi. Chú ý đảm bảo an toàn trong tập luyện. – HS chạy chậm theo vòng tròn thả lỏng, hít thở sâu. – HS chú ý lắng nghe GV nhắc nhở, nhận xét.

Giáo Án Thể Dục Lớp 1 / 2023

Tuần 1 Thứ ngày tháng năm 20 Thể dục Chương I : Đội hình đội ngũ I.Mục đích yêu cầu: -Bước đầu biết được một số nội quy tập luyện cơ bản -Biết làm theo GV sửa lại trang phục cho gọn gàng khi tập luyện -Bước đầu biết cách chơi trò chơi II. Nội dung và phương pháp lên lớp Hoạt động Giáo viên Hoạt động học sinh 1. Tập hợp hàng dọc _ Khẩu lệnh: Thành 1 (1,2,3,4) _ HS chú ý lắng nghe _ Hàng dọc tập hợp 2. Dóng hàng dọc _ Giáo viên hướng dẫn học sinh (shd) _ Khẩu lệnh: "Nhìn trước thẳng !" _ HS chú ý lắng nghe 3. Tư thế nghiêm: _ Khẩu lệnh: "Nghiêm" _ Động tác: Ng đứng ngay ngắn, hai ngón chân sát vào nhau, hai đầu bàn chân hướng sang hai bên tạo thành chữ V _ HS lắng nghe và quan sát. * Củng cố và dặn dò: _ HS về nhà làm lại nhiều lần Tuần 2 Thứ ..... ngày..... tháng..... năm 20 Thể dục Đội hình đội ngũ I. Mục tiêu -Làm quen tập hợp theo hàng dọc, dóng hàng dọc -Biết dóng vào hàng dọc và dóng với bạn dứng trước cho thẳng (có thể còn chậm ) -Biết cách chơi và tham gia vào trò chơi theo yêu cầu của GV II. Địa điểm Phương tiện _ Sân trường _ Tranh ảnh một số con vật. III. Nội dung và phương pháp lên lớp Hoạt động Giáo viên Hoạt động học sinh 1. Mở đầu: _ Gv cùng lớp trưởng tập hợp hàng dọc. _ HS chú ý lắng nghe _ GV nhắc lại nội quy _ Vỗ tay _ Giậm chân tại chỗ. _ HS chú ý lắng nghe 2. Phần cơ bản _ Tập hợp dóng hàng, Gv hô khẩu lệnh và cho một tổ ra làm mẫu. _ Gv gọi lần lượt các tổ khác. * Trò chơi diệt các con vật có hại. _ Gv cùng HS các con vật có hại cần diệt trừ. _ HS chơi thử để các em nhớ lại và ếăm vững cách chơi. _ Cho HS chơi chính thức. 3. Phần kết thúc _ Giậm chân tại chỗ theo nhịp 1 - 2. _ HS đứng vỗ tay hát. _ Gv nhận xét giờ học. Tuần 3 Thứ ..... ngày..... tháng..... năm 20 Thể dục Đội hình đội ngũ - Trò chơi I.Mục tiêu -Biết cách tập hợp hàng dọc dóng thẳng hàng dọc -Bước đầu biết cách đứng nghiêm đứng nghỉ (bắt trước úng theo GV) -Tham gia chơi được (có thể vẫn còn chậm ) II. Địa điểm và phương tiện Vệ sinh sân trường - còi Gv III. Nội dung và phương pháp lên lớp Hoạt động Giáo viên Hoạt động học sinh 1. Phần mở đầu _ Nhận lớp tậo trung phổ biến nội dung. - Hs chú ý nghe Gv hướng dẫn. _ Đứng tại chỗ hát, vỗ tay. 2. Phần cơ bản _ Ôn tập hàng dọc, dóng hàng (3 lần). - Hs làm theo hướng dẫn. + Tư thế đứng nghiêm (sửa sai) sau mỗi lần hô khẩu lệnh. + Tư thế đứng nghỉ _ Tập phối hợp * Trò chơi: Diệt các con vật có hại (5, 6 phút). 3. Phần kết thúc _ Giậm chân tại chỗ (2'). _ Củng cố bài học _ Nhận xét giờ học, CBBS. Thứ ..... ngày..... tháng..... năm 20 Tuần 4 Thể dục Đội hình đội ngũ - Trò chơi I. Mục tiêu -Biết cách tập hợp hàng dọc , dóng thẳng hàng -Biết cách đứng nghiêm , đứng nghỉ . -Nhận biết được hướng để xoay người về hướng bên phải hoặc bên trái (có thể còn chậm ) -Biết tham gia chơi II. Địa điểm Phương tiện Sân bãi rộng - sạch + còi TD III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của học sinh A. Phần mở đầu. _ Gv nhận lớp và phổ biến nội dung học _ HS tập hợp theo hàng dọc, nghe ND học. _ Tập khởi động tập hợp thành 2, 4 hàng dọc _ HS tập khởi động B. Phần cơ bản. + Tập hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ. _ Vỗ tay hát _ Giậm chân theo nhịp 1-2, 1-2 + Quay phải, quay trái _ HS tập hợp theo HD (2 lần). _ Gv hướng dẫn động tác mẫu _ HS quay phải, quay trái theo hiệu lệnh (3, 4 lần). _ Gv ? Đâu là bên phải ? bên trái. C. Ôn tổng hợp _ HS giơ tay phải, tay trái. _ Gv ôn - điều khiển h/s _ HS xoay người sang hai phía theo khẩu lệnh. _ Ôn trò chơi: Diệt các con vật có hại 4. Phần kết thúc. _ Hệ thống bài - Gọi một số h/s thực hiện động tác. - Nhận xét giờ học Tuần 5 Thứ ..... ngày..... tháng..... năm 20 Thể dục Đội hình đội ngũ - Trò chơi Mục tiêu- -Biết cách tập hợp hàng dọc,dóng thẳng hàng. Biết cách đứng nghiêm, đứng nghỉ - Nhận biết được hướng để xoay người về hướng bên phải hoặc bên trái (có thể còn chậm) - Biết tham gia chơi II. địa điểm - Phương tiện_ Trên sân trường - rộng + Còi TD. III. Nội dung và phương pháp lên lớp A. Phần mở đầu Gv: nhận lớp - phổ biến ND bài học _ Đứng vỗ tay hát. _ Chạy nhẹ một hàng dọc quanh sân trường. _ HS chạy nhẹ theo hàng dọc. _ Chạy vòng tròn, hít thở sâu quay mặt vào tâm. B. Phần cơ bản. + Ôn tập hàng dọc, dóng hàng đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái (3 lần). _ HS làm theo Gv. Gv điều khiển + Trò chơi: Qua đường lội nước. _ Gv phổ biến trò trơi, luật chơi. _ Gv ? Qua đường lội gặp lội xử lý như thế nào ? _ HS nghe và h động theo HD. _ Các tổ chia nhau làn lượt chơi. C. Phần kết thúc _ HS đứng vỗ tay hát. _ Gv hệ thống lại bài. _ Nhận xét giờ học, CBSB. Tuần 6 Thứ ..... ngày..... tháng..... năm 20 Thể dục Đội hình đội ngũ - Trò chơi vận động I. Mục tiêu -Biết cách tập hợp hàng dọc,dóng thẳng hàng. -Biết cách đứng nghiêm , đứng nghỉ . Nhận biết được hướng để xoay người về hướng bên phải hoặc bên trái (có thể còn chậm ) -Biết tham gia chơi II. Địa điểm và phương tiện Sân gạch, an toàn, còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của học sinh a. Phần mở đầu _ Gv nhận lớp và phổ biến nội dung học. _ HS lắng nghe - thực hiện _ HS hát vỗ tay. _Chạy nhẹ tại chỗ khởi động. TC: Diệt các con vật có hại theo một trong hai đội hình a. Phần cơ bản. _ Ôn tập hợp hàng dọc, hàng ngang, đứng nghiêm nghỉ - quay phải - trái. + Cho học sinh giải tán về xếp hàng theo các đội hình. _ HS giải tán, rồi tập hợp theo đội hình hàng ngang, dọc nghiêm, nghỉ. + Hướng dẫn học sinh dàn hàng - dồn hàng. _ GV giải thích, hướng dẫn mẫu một tổ. _ Nhận xét bổ sung 1 số động tác chính xác. _ Ôn trò chơi: Qua đường lội C. Kết thúc: _ HS hát vỗ tay theo đội hình vừa chơi. _ Gv hệ thống bài. _ Nhận xét giờ học. Tuần 7 Thứ ..... ngày..... tháng..... năm 20 Thể dục Đội hình độ ngũ - Trò chơi vận động I. Mục tiêu: - Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng - Biết cách đứng nghiêm , đứng nghỉ . -Nhận biết được hướng để xoay người theo đúng hướng (có thể còn chậm ) -Biết cách dàn hàng dồn hàng II. Địa điểm Phương tiện * Sân bãi sạch, còi TD III. Nội dung và phương pháp lên lớp Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của học sinh A. Phần mở đầu _ Gv nhận lớp phổ biến nội dung học. _ HS tập hợp hàng dọc. _ Đứng tại chỗ vỗ tay hát. _ Nghe ND bài. _ Đi theo vòng tròn. _ Đi vòng tròn hd. B. Phần cơ bản + Ôn tập hàng dọc - dóng hàng. _ Đứng nghiêm - nghỉ. _ Cho tập hợp nhiều lần. _ HS nghe hiệu lệnh, tập trung nhiều lần. + Dàn hàng - dồn hàng. _ Gv giải thích và làm mẫu (SGK tr36). _ HS làm theo khẩu lệnh dàn hàng - dồn hàng. + Ôn trò chơi: Qua đường lội _ HS làm theo hướng dẫn C. Phần kết thúc TC: Chơi qua đương lội. _ Gv nhận xét _ HS đứng vỗ tay hát. _ HS hô giải tán. Tuần 8 Thứ ..... ngày..... tháng..... năm 20 Thể dục Đội hình đội ngũ - TD rèn tư thế cơ bản I. Mục tiêu -Bước đầu biết cách thực hiện tư thế đứng cơ bản và đứng đưa hai tay về phía trước -Biết cách chơi và tham gia chơi được II. Địa điểm và phương tiện * Sân bãi - còi thể dục. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của học sinh A. Phần mở đầu _ Gv nhận lớp, phổ biến ND học: _ HS xếp hàng theo hướng dẫn _HS nghe ND học. _Tập khởi động _Đứng tại chỗ hát _Chạy nhẹ theo đội hình logic B. Phần cơ bản. + Tập hợp hàng dọc, dóng hàng đứng nghiêm nghỉ, quay phải, trái. Học sinh làm theo hướng dẫn giáo viên + Dàn hàng, dồn hàng. - Học sinh tập trung thoe đội hình hàng dọc. + Thi tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dồn hàng. - Tập dàn hàng, dồn hàng. + Đứng tư thế chuẩn bị, đưa tay ra trước. - HS thi giữa các tổ. * Ôn trò chơi: Qua đường lội. - HS chơi TC: Qua đường lội. C. Phần kết thúc - HS đứng vỗ tay hát. - Gv hệ thống bài học. - Gv nhận xét. Tuần 9 Thứ ..... ngày..... tháng..... năm 20 Thể dục Đội hình đội ngũ - Rèn luyện tư thế cơ bản I. Mục tiêu -Bước đầu biết cách thực hiệnđứng đưa hai tay dang ngang và đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V(thực hiện bắt chước theo GV) II. Địa điểm và phương tiện * Sân bãi, vệ sinh, an toàn - còi thể dục. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của học sinh Phần mở đầu - Gv nhận lớp - Tập hợp hàng dọc - phổ biến ND. - HS tập trung - HS nghe ND bài. - Tập KD theo hd. - Tập khởi động cho HS - HS đứng tại chỗ vỗ tay hát. + Giậm chân theo nhịp. - Đi thương vòng tròn. TC: Diệt con vật có hại. B. Phần cơ bản: a. Ôn TTCB: b. Ôn đưa tay ra trước - Hs làm theo hướng dẫn của cô giáo (giang tay ngang và dơ cao chếch chữ V). * Ôn: tập hợp hàng dọc - dóng hàng đứng nghiêm, nghỉ - quay phải, trái. - HS tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ. - Học quay phải, trái. C. Phần kết thúc - Đi thường vỗ tay hát: vòng tròn. - Trò chơi: - Nhận xét giờ học. Tuần 10 Thứ ..... ngày..... tháng..... năm 20 Thể dục Rèn luyện tư thế cơ bản I. Mục tiêu-Biết cách thực hiện tư thế đứng cơ bản và đứng đưa hai tay ra trước, đứng đưa hai tay dang ngang (có thể tay chưa ngang vai)và đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V. -Bước đầu làm quen với tư thế đứng kiễng gót, hai tay chống hông (thực hiện bắt trước theo gv II. Địa điểm và phương tiện * Sân bãi, vệ sinh, an toàn - còi thể dục. III. Nội dung và phương pháp lên lớp A. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, tập trung phổ biến ND bài học. - HS lắng nghe - Làm theo hướng dẫn. - Đứng vỗ tay hát - Tập khởi động. - Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên sân. B. Phần cơ bản * Ôn phối hợp đưa tay ra phía trước. - Hai tay giang ngang Hướng dẫn theo SGK - HS làm theo. * Đứng kiễng gót 2 tay chống hông. - Gv làm mẫu - cho một nhóm làm theo. - HS tập theo Gv. * Trò chơi: Qua đường lội Gv hướng dẫn luật chơi - Hs chơi trò chơi. C. Phần kết thúc: - Đi thường, thả lỏng. - Xếp hàng ngang - Trò chơi hồi tĩnh - Gv hệ thống bài - Nhận xét giờ học. Tuần 11 Thứ ..... ngày..... tháng..... năm 20 Thể dục Rèn luyện tư thế cơ bản - TC vận động I. Mục tiêu Biết cách thực hiện tư thế đứng cơ bản và đứng đưa hai tay ra trước, đứng đưa hai tay dang ngang (có thể tay chưa ngang vai)và đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V. -Biết cách thực hiện tư thế đứng kiễng gót, hai tay chống hông, đứng đưa một chân ra trước (có thể còng thấp )hai tay chống hông (thực hiện bắt trước theo GV-Bước đầu làm quen với GV II. Địa điểm và phương tiện * Dọn vệ sinh sân trường - còi TD III. Nội dung và phương pháp lên lớp Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của học sinh A. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, tập trung phổ biến ND bài học. - Cho khởi động - HS khởi động B. Phần cơ bản a Hai tay chống hông, đưa hai chân ra trước - HS làm theo Gv. - Gv làm mẫu - giải thích từng động tác. - HS tập (4 lần). b. Trò chơi: Truyền bóng tiếp sức. Gv hướng dẫn luật chơi (Shd). - Hs chơi trò chơi. C. Phần kết thúc: - Hs đi thường theo nhịp - Bốn hàng dọc hát. - Hs thả lỏng cơ thể, hát. - Gv nhận xét giờ học, dặn dò. Tuần 12 Thứ ..... ngày..... tháng..... năm 20 Thể dục Rèn luyện tư thế cơ bản - TC vận động I. Mục tiêu -Biết cách thực hiện tư thế đứng cơ bản và đứng đưa hai tay ra trước, đướng đưa hai tay dang ngang và đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V. -Biết cách đứng kiễng gót, đứng đưa một chân ra trước, hai tay chống hông . -Bước đầu thực hiện được đứng đưa một chân ra sau (mũi bàn chân chạm mắt đất )hai tay giơ cao thẳng hướng -Làm quen với trò chơi (động tác chuyển bóng có thể đưa đúng cách) II. Địa điểm và phương tiện * Sàn sạch, phẳng - còi TD III. Nội dung và phương pháp lên lớp Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của học sinh A. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp - Tập trung phổ biến ND bài học. - Cho khởi động - Hs tập theo B. Phần cơ bản + Ôn các động tác cơ bản về tư thế, Gv hướng dẫn lại từng tư thế. + Học đứng kiễng gót, 2 tay chống hông - Hs quan sát. - Gv làm mẫu - giải thích từng động tác. - Hs làm theo hướng dẫn * Chơi trò chơi - Hs chơi trò chơi. C. Phần kết thúc: - Cho Hs thả lỏng cơ thể - Ôn miệng những tư thế cơ bản - Hs hát - Gv nhận xét giờ học, dặn dò. Tuần 13 Thứ ..... ngày..... tháng..... năm 20 Thể dục Rèn luyện tư thế cơ bản - TC vận động I. Mục tiêu -Biết cách thực hiện tư thế đứng đưa một chân ra sau(mũi bàn chân chạm mặt đất),hai tay giơ cao thẳng hướng. -Làm quen với tư thế đứng đưa một chân sang ngang, hai tay chống hông -Biết cách chơi trò chơi và chơi đúng theo luật của trò chơi (có thể còn chậm) II. Địa điểm và phương tiện * Sân bãi rộng - còi TD III. Nội dung và phương pháp lên lớp Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của học sinh A. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp - Tập trung phổ biến ND bài học. - Hs tập trung nghe ND bài học. - Cho khởi động - Ôn đứng nghiêm, nghỉ, quay trái, phải. - Hs tập theo hướng dẫn B. Phần cơ bản a. Ôn đứng một chân ra sau, trước, tay chống hông hoặc tay giơ cao. + Ôn các tư thế cơ bản - Hs làm theo hướng dẫn b. Hướng dẫn trò chơi - Gv hướng dẫn trò chơi - Hs chơi trò chơi (đúng luật). - Gv nhận xét C. Phần kết thúc: - Cho Hs thả lỏng cơ thể - Hát, vỗ tay, Gv hệ thống bài - Gv nhận xét giờ học, dặn dò. Tuần 14 Thứ ..... ngày..... tháng..... năm 20 Thể dục Rèn luyện tư thế cơ bản - TC vận động I. Mục tiêu -Biết cách thực hiện phối hợp các tư thế đứng đưa hai tay ra trước, đứng đưa hai tay dang ngang và đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V -Làm quen đứng đưng một chân ra trước, hai tay chống hông. -Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được II. Địa điểm và phương tiện * Sân bãi sạch, rộng - còi TD III. Nội dung và phương pháp lên lớp Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của học sinh A. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp - Tập trung phổ biến ND bài học. - Hs tập trung nghe ND bài học. - Cho Hs tập khởi động - Hs tập theo hướng dẫn B. Phần cơ bản + Ôn lại phần TD tư thế cơ bản - Đứng vỗ tay hát - Giậm chân tại chỗ - Hs làm theo hướng dẫn - Tập hợp hàng dọc - dóng hàng thẳng đứng, nghiêm, nghỉ. TC: Diệt các con vật có hại - Kiểm tra bài các tư thế - Gv hướng dẫn lại từng động tác - Hs làm theo hướng dẫn + Ôn phối hợp - TC chạy tiếp sức - Gv nêu TC tập hợp Hs theo đội hình chơi. - Hs nắm luật chơi và chơi hào hứng. C. Phần kết thúc: - Đi thường theo nhịp - hát theo - Gv hệ thống bài - Gv nhận xét giờ học, dặn dò. Tuần 15 Thứ ..... ngày..... tháng..... năm 20 Thể dục Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản - TC vận động I. Mục tiêu-Biết cách thực hiện phối hợp các tư thế đứng đưa một chân về phía sau, hai tay giơ cao thẳng hướng và chếch chữ V - thực hiện đứng đưa một chân sang ngang, hai tay chống hông -biết cách chơi và đúng theo luật của trò chơi (có thể còn chậm ) II. Địa điểm và phương tiện * Sân bãi sạch, rộng - còi TD III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của học sinh A. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp. - Tập trung phổ biến ND bài học. - Hs tập trung nghe ND bài học. - Cho Hs tập khởi động - Hs tập theo hướng dẫn B. Phần cơ bản + Ôn phối hợp 1 -2 lần (2 lần x 8 nhịp). - Hướng dẫn theo SGK. - Hs làm theo hướng dẫn + Ôn phối hợp 1 - 2 lần (2 lần x 4 nhịp). - Hướng dẫn theo SGK. - Hs làm theo hướng dẫn. - Trò chơi: Chạy tiếp sức - Gv nhắc lại tên trò chơi. - HD luật chơi. - Cho các tổ thi chơi. - Hs làm theo hướng dẫn. C. Phần kết thúc: - Tập thả lỏng - cho hát. - Gv nhận xét giờ học, dặn dò. Tuần 16 Thứ ..... ngày..... tháng..... năm 20 Thể dục Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản - TC vận động I. Mục tiêu - Biết cách thực hiện các tư thế đứng cơ bản và đứng đưa hai tayra trước đứng đưa hai tay dang ngang và đươa lên cao chếch chữ V -Thực hiện được đứng kiễng gót hai tay chống hông, đứng đưa một chân ra trước và sang ngang, hai tay chống hông II. Địa điểm và phương tiện * Sân bãi sạch, rộng - còi TD III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của học sinh A. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp. - Tập trung phổ biến ND bài học. - Cho Hs tập khởi động - Hs tập theo hướng dẫn - Ôn TC: Diệt con vật có hại. Ôn: Đứng đưa hai tay ra trước. - Đứng hai tay chống hông, chân trái đưa ra trước. - Hs làm theo hướng dẫn. B. Phần cơ bản + Nội dung kiểm tra. - Mỗi Hs tập 2/10 tư thế. + Tổ chức và phương pháp kiểm tra (theo đợt) mỗi đợt 3 - 5 Hs. - Hs làm theo hướng dẫn. - Đứng vào những dấu đã chấm ở sân - Gv nêu tên tư thế trước lúc kiểm tra. + Cách đánh giá: - Đạt yêu cầu: Đạt ở mức cơ bản đúng về 2/10 tư thế đã học. - Hs làm theo hướng dẫn. - Chưa đạt yêu cầu: KT lại hoặc tập sai KT. C. Phần kết thúc: - Đi thường theo nhịp 2-4 hàng dọc. - Đứng vỗ tay hát. - Gv hệ thống bài. - Gv nhận xét giờ học và công bố kết quả. Tuần 17 Thứ ..... ngày..... tháng..... năm 20 Thể dục TC vận động (ND như bài 18 SGK TD) Giáo viên cho học sinh chơi trò chơi: Diệt các con vật có hại. Tuần 18 Thứ ..... ngày..... tháng..... năm 2007 THỂ DỤC Sơ kết học kỳ I