Top #10 ❤️ Tập Thể Dục Mà Bị Đau Lưng Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 9/2022 ❣️ Top Trend | Quatangmenard.com

Có Nên Tập Thể Dục Khi Bị Đau Lưng ?

Bị Đau Thần Kinh Tọa Có Nên Tập Thể Hình?

Bị Đau Lưng Có Nên Tập Thể Hình?

Đau Lưng Âm Ỉ Có Phải Mắc Bệnh Thoát Vị Đĩa Đệm Không ?

Đau Thần Kinh Toạ Nên Tập Thể Hình Như Thế Nào Cho Hiệu Quả

Đau Thắt Lưng (Vùng Lưng Dưới) Là Bị Gì? Cách Điều Trị

Nghiên cứu gần đây nhất của các chuyên gia xương khớp ở Canada đã theo giỏi 240 bệnh nhân bị bệnh đau lưng mạn tính. Những người này đã được chia thành 4 nhóm và được theo dõi liên tục trong 16 tuần. Một nhóm không luyện tập gì cả trong khi các nhóm khác thì sẽ có các bài tập với thời lượng lần lượt là 2, 3 và 4 ngày/tuần.

Mức độ đau giảm 28% ở nhóm luyện tập 4 ngày/tuần, 18% ở nhóm 3 ngày/tuần và 14% ở nhóm 2 ngày/tuần. Về chất lượng sống, tùy theo mức độ luyện tập mà tăng 28%, 22% và 16%. Trong khi nhóm không tập luyện gì thì chẳng có bất cứ sự thay đổi nào.

Trợ giảng cho giáo sư, ông Robert Kell, ĐH Alberta (Canada) cho biết ” Nếu một người bị đau lưng mà ít vận động thể lực dù đã nghỉ ngơi như hướng dẫn thì lưng họ vẫn đau và không thấy sự tiến triển nào. Bởi vì các cơ lưng của họ ngày càng già yếu đi khi họ không chịu vận động mà cứ nằm nguyên một chỗ như vậy. Thẳng thắn mà nói thì nghỉ ngơi chỉ làm tình trạng đau lưng thêm tồi tệ.”

Thể dục như thế nào để chữa đau lưng? Bơi lội là môn thể dục tốt cho người đau lưng

Tập luyện thể dục chữa bệnh đau lưng là biện pháp dễ thực hiện nhưng đòi hỏi sự quyết tâm, kiên trì tập luyện theo sự chỉ định, hướng dẫn của thầy thuốc.

Tập luyện phải theo nguyên tắc là thong thả, nhẹ nhàng, không gây đau. Tập đúng động tác, kết hợp thở sâu, nhịp nhàng, nâng dần cường độ để tăng tính linh hoạt của cột sống, sức mạnh của các khối cơ và dây chằng ở vùng lưng, tạo sự cân bằng các tư thế cột sống, giảm dần cảm giác đau.

Giai đoạn đầu, có thể kết hợp dùng thuốc giảm đau, sau đó bỏ thuốc, chỉ kết hợp tập luyện và xoa bóp.

Thời gian đầu, tập các bài kéo giãn và tăng độ linh hoạt của các khớp cột sống; sau khi cảm giác đau giảm hay biến mất thì tập các bài củng cố cơ và dây chằng ở vùng lưng.

Sau một thời gian tập các bài tập thể dục chữa bệnh thường xuyên, sức khỏe đã có sự cải thiện nhất định, triệu chứng đau lưng giảm nhiều thì có thể kết hợp với tập bơi, đi bộ nhanh hay đi bộ nhanh kết hợp luân phiên chạy bước nhỏ.

Trong đó, tập bơi là phương pháp tập luyện phù hợp nhất vì ở những người đau thắt lưng do bệnh lý, việc tập đi bộ nhanh hay chạy bước nhỏ làm gia tăng gánh nặng đối với các khớp và có thể làm cho tình trạng bệnh lý ở các khớp cột sống trầm trọng hơn.

Tuy nhiên, nghiên cứu cũng chỉ dành cho những bệnh nhân bị đau lưng mãn. Những người này có biểu hiện bệnh rất rõ ràng (chẳng hạn như bị trượt đĩa đệm) nên thường phải tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ, thường là nghỉ ngơi và xoa bóp vật lý trị liệu.

Tập Thể Dục Khi Bị Đau Lưng Đây Là Lời Khuyên Cho Bạn

14 Bài Tập Thể Dục Chữa Đau Lưng An Toàn Hiệu Quả Trong 1 Tháng

Các Bài Tập Thể Dục Chữa Đau Lưng Đơn Giản, Hiệu Quả

Đau Lưng Khi Tập Thể Thao: Triệu Chứng, Cách Điều Trị Và Bài Tập Bổ Trợ

Người Bị Đau Lưng Nên Thường Xuyên Tập Thể Dục

Người Bị Đau Lưng Nên Thường Xuyên Tập Thể Dục

Đau Lưng Khi Tập Thể Thao: Triệu Chứng, Cách Điều Trị Và Bài Tập Bổ Trợ

Các Bài Tập Thể Dục Chữa Đau Lưng Đơn Giản, Hiệu Quả

14 Bài Tập Thể Dục Chữa Đau Lưng An Toàn Hiệu Quả Trong 1 Tháng

Tập Thể Dục Khi Bị Đau Lưng Đây Là Lời Khuyên Cho Bạn

Có Nên Tập Thể Dục Khi Bị Đau Lưng ?

Thứ Hai, 13-11-2017

1.Giảm đau nhức vùng lưng

Một trong những lợi ích đặc biệt đáng chú ý của các bài tập thể dục đến sức khỏe vùng lưng chính là khả năng giảm đáng kể các cơn đau. Người đau lưng giai đoạn đầu, đau lưng cấp tính,… khi áp dụng các bài tập thể dục một cách phù hợp có thể cải thiện đáng kể tình trạng đau nhức khó chịu.

Bạn cũng nên chú ý đến tần suất và thời gian thực hiện các bài tập. Theo chuyên gia, những bài tập ngắn xen kẽ trong thời gian làm việc, sinh hoạt sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn so với bài tập trong thời gian dài nhưng tần suất thấp.

2.Cải thiện giấc ngủ

Những cơn đau lưng thường gây ra những ảnh hưởng trầm trọng đến giấc ngủ của bạn. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến sinh hoạt, chất lượng sống của bạn về lâu dài. Đồng thời mất ngủ cũng sẽ kéo theo nhiều vấn đề khác như ảnh hưởng đến hoạt động trao đổi chất, tâm sinh lý,… các rối loạn này lại tác động ngược lại đến sức khỏe xương khớp, khiến tình trạng đau nhức ngày càng trở nên nặng nề hơn và khó điều trị dứt điểm.

Các bài tập thể dục sẽ giúp bạn thư giãn được các cơ vùng lưng, giãn gân cốt, giúp bạn dễ có một giấc ngủ ngon cũng như giảm hẳn tình trạng đau nhức về đêm gây ra nhiều khó chịu. Buổi sáng thức dậy, áp dụng một số bài tập nhẹ nhàng cũng giúp bạn có một ngày khỏe khoắn hơn.

3.Cải thiện tinh thần

Các hoạt động thể dục không chỉ tốt cho thể chất mà còn giúp bạn cải hiện tinh thần. Bạn sẽ có cảm giác vui vẻ, khỏe khoắn hơn, giảm đáng kể những cơn đau nhức, mệt mỏi cho vùng lưng. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế đến mức thấp nhất những tác động không mong muốn đến sinh hoạt, công việc khi bạn bị đau lưng.

4.Giảm nguy cơ chấn thương trong tương lai

Các bệnh xương khớp về lâu dài đều có thể gây ra nguy cơ tai nạn, chấn thương tiềm ẩn cho người mắc phải. Thực hiện các bài tập thể dục sẽ giúp bạn nhanh nhẹn, dẻo dai, khỏe mạnh hơn, qua đó phòng ngừa được đáng kể những nguy cơ bệnh trở nặng, dẫn đến tai nạn, chấn thương trong tương lai.

Tập thể dục chữa đau lưng như thế nào cho đúng cách?

Mặc dù các bài tập thể dục có thể đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho vùng lưng cũng như các cơ quan khác nhưng bạn cần có chế độ luyện tập phù hợp, đúng cách thì những lợi ích đem lại mới thật sự hiệu quả. Khi luyện tập các bài thể dục, bạn nên chú ý một số vấn đề sau:

Hạn chế các bài tập quá nhiều động tác gập, động tác uốn người. Những động tác này mặc dù có thể đem đến sự dẻo dai, khỏe khoắn cho cơ thể, tuy nhiên không nên thực hiện khi bạn đang bị đau lưng. Điều này sẽ khiến cho tình trạng đau lưng trở nên tệ hơn.

Không nên kéo, ép các cơ, gân quá mức. Hành động này có thể khiến cho các cơ, gân vùng lưng, xương chậu của bạn gặp vấn đề, gây cứng, đau và khó chịu. Nên dùng lực vừa phải, không nên kéo căng các cơ quá mức.

Chú ý luyện tập nhiều nhóm cơ khác nhau. Không chỉ cơ vùng lưng, các nhóm cơ khác cũng có ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe xương khớp. Luyện tập cơ tay không chỉ giúp bạn có cánh tay khỏe mạnh mà còn kéo giãn các cơ vùng vai và lưng trên, giúp bạn tránh được các cơn đau lan lên vùng lưng phía trên. Các bài tập vùng đùi cũng đem đến nhiều lợi ích cho xương chậu. Bài tập vùng cơ ngực cũng giúp giảm đáng kể những cơn đau lan lên vai, gáy. Chính vì những lợi ích này bạn nên chú ý luyện tập những nhóm cơ khác nhau chứ không nên tập duy nhất ở một khu vực cố định trên cơ thể.

Thời gian luyện tập hợp lý nhất là 30 phút mỗi ngày. Đây là thời gian lý tưởng để các cơ được vận động tích cực nhưng không mất quá nhiều sức. Nếu được, bạn nên phân bố thời gian này thành nhiều lần rải rác trong ngày.

Địa Điểm Có Phòng Tập Thể Hình Rẻ Đẹp Ở Vị Trí Bình Thạnh

Nơi Có Phòng Tập Thể Hình Giá Tốt Tại Vị Trí Bình Thạnh

Khách Sạn Có Phòng Tập Thể Hình Tại Bình Thạnh Tp. Hồ Chí Minh

Bài Tập Aerobic Giúp Tăng Cân Nhanh Nhất

Nếu Bạn Tập Thể Dục Đều Đặn Mà Vẫn Tăng Cân, Hãy Thử Trả Lời Các Câu Hỏi Dưới Đây

Bị Đau Lưng Có Nên Tập Thể Hình?

Đau Lưng Âm Ỉ Có Phải Mắc Bệnh Thoát Vị Đĩa Đệm Không ?

Đau Thần Kinh Toạ Nên Tập Thể Hình Như Thế Nào Cho Hiệu Quả

Đau Thắt Lưng (Vùng Lưng Dưới) Là Bị Gì? Cách Điều Trị

7 Bài Tập Thể Dục Cho Người Già Bị Đau Khớp Vai

Các Môn Thể Thao Cho Người Bị Gai Cột Sống

Thứ Bảy, 16-09-2017

Chào chuyên gia! Tôi có ông anh năm nay 32 tuổi, thường bị đau lưng khó chịu. Anh tôi trước đây có tập thể hình, chơi bóng đá. Tuy nhiên khoảng 1 tháng nay anh tôi lại hay đau lưng nên gia đình khuyên anh tôi nên nghỉ, không tập thể hình nữa vì sợ đau lưng hơn. Nhưng anh tôi bảo nếu tập luyện đúng cách thì không bị gì. Tôi muốn hỏi bị đau lưng có nên tập thể hình không? Khi luyện tập cần lưu ý những gì không? Tôi xin cảm ơn chuyên gia đã tư vấn.

(Huy Thông, TP.HCM)

Bị đau lưng có nên tập thể hình?

Chào bạn

Người tập thể hình dễ gặp phải tình trạng đau lưng khó chịu do nhiều nguyên nhân trong quá trình tập luyện như:

Người mới tập thể hình chưa quen, khiến các cơ bị căng cứng, mệt mỏi. Khi các cơ vùng lưng bị căng cứng, mệt mỏi sẽ gây ra tình trạng đau lưng, đau nhức khó chịu.

Người luyện tập quá sức, sử dụng các loại tạ quá nặng gây mất cân bằng và khiến các cơ bị đau lưng, khó chịu.

Luyện tập không đúng cách, thực hiện các động tác đột ngột gây ra đau lưng, khó chịu.

Tai nạn trong quá trình luyện tập.

Những trường hợp đau lưng trong khi tập thể hình cần lưu ý các vấn đề:

Tránh các động tác cần dùng nhiều sức ở vùng lưng.

Chọn các loại tạ vừa sức, tránh các tác động cần nhiều sức ở vùng lưng.

Cần có chế độ luyện tập vừa phải, phù hợp với sức khỏe.

Khi luyện tập nên chú ý cần tập các bài tập đơn giản, thời gian ngắn trước rồi mới tăng dần mức độ khó và thời gian luyện tập.

Trong thời gian luyện tập, tránh dồn quá nhiều sức vào vùng lưng trong thời gian dài để tránh bị căng cơ vùng lưng.

Phân phối thời gian luyện tập và nghỉ ngơi hợp lý để tránh đau lưng khó chịu.

Khởi động kỹ lưỡng trước khi luyện tập, tối thiểu là 15 phút để làm ấm người.

Khi mới tập nên có kỹ thuật viên hướng dẫn để có chế độ luyện tập đúng cách, giúp tránh những chấn thương không mong muốn.

Bị Đau Thần Kinh Tọa Có Nên Tập Thể Hình?

Có Nên Tập Thể Dục Khi Bị Đau Lưng ?

Tập Thể Dục Khi Bị Đau Lưng Đây Là Lời Khuyên Cho Bạn

14 Bài Tập Thể Dục Chữa Đau Lưng An Toàn Hiệu Quả Trong 1 Tháng

Các Bài Tập Thể Dục Chữa Đau Lưng Đơn Giản, Hiệu Quả

Tập Thể Dục Khi Bị Đau Lưng Đây Là Lời Khuyên Cho Bạn

Có Nên Tập Thể Dục Khi Bị Đau Lưng ?

Bị Đau Thần Kinh Tọa Có Nên Tập Thể Hình?

Bị Đau Lưng Có Nên Tập Thể Hình?

Đau Lưng Âm Ỉ Có Phải Mắc Bệnh Thoát Vị Đĩa Đệm Không ?

Đau Thần Kinh Toạ Nên Tập Thể Hình Như Thế Nào Cho Hiệu Quả

Khi bị đau lưng, hầu hết mọi người sẽ nằm yên và hạn chế vận động. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì làm như vậy tình trạng đau lưng sẽ ngày càng tồi tệ hơn.

Khi bị đau lưng, thường người bệnh thường hạn chế vận động vùng lưng, với suy nghĩ cho rằng điều đó sẽ làm bớt ảnh hưởng đến vùng lưng và sẽ giản đau, tuy nhiên thì mới đây một số nghiên cứu của các chuyên gia lại cho thấy điều ngược lại.

Các chuyên gia xương khớp ở Canada đã theo giõi và đưa ra lời khuyên cho 240 bệnh nhân bị bệnh đau lưng mạn tính. Những người này đã được chia thành 4 nhóm và được theo dõi liên tục trong 16 tuần. Một nhóm không luyện tập gì cả trong khi các nhóm khác thì sẽ có các bài tập với thời lượng lần lượt là 2, 3 và 4 ngày/tuần.

Mức độ đau giảm 28% ở nhóm luyện tập 4 ngày/tuần, 18% ở nhóm 3 ngày/tuần và 14% ở nhóm 2 ngày/tuần, lời khuyên giảm đau cho lưng là tập 4 ngày /tuần. Về chất lượng sống, tùy theo mức độ luyện tập mà tăng 28%, 22% và 16%. Trong khi nhóm không tập luyện gì thì chẳng có bất cứ sự thay đổi nào.

Thể dục như thế nào để điều trị đau lưng

Muốn điều trị đau lưng, lời khuyên tập thể dục thì việc tập luyện phải theo nguyên tắc là thong thả, nhẹ nhàng. Tập đúng động tác, kết hợp thở sâu, nhịp nhàng, nâng dần cường độ để tăng tính linh hoạt của cột sống, sức mạnh của các khối cơ và dây chằng ở vùng lưng, tạo sự cân bằng các tư thế cột sống, giảm dần cảm giác đau.

Sau một thời gian tập các bài tập thể dục hổ trợ điều trị bệnh thường xuyên, sức khỏe đã có sự cải thiện nhất định, triệu chứng đau lưng giảm nhiều thì có thể kết hợp với tập bơi, đi bộ nhanh hay chạy nhanh kết hợp luân phiên chạy bước nhỏ.

14 Bài Tập Thể Dục Chữa Đau Lưng An Toàn Hiệu Quả Trong 1 Tháng

Các Bài Tập Thể Dục Chữa Đau Lưng Đơn Giản, Hiệu Quả

Đau Lưng Khi Tập Thể Thao: Triệu Chứng, Cách Điều Trị Và Bài Tập Bổ Trợ

Người Bị Đau Lưng Nên Thường Xuyên Tập Thể Dục

Địa Điểm Có Phòng Tập Thể Hình Rẻ Đẹp Ở Vị Trí Bình Thạnh

🌟 Home
🌟 Top