Top 7 # Tap Yoga O Quan 1 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Quatangmenard.com

Huong Dan Tap Yoga Tai Nha

Chỉ cần 15 phút mỗi ngày ? Tập Yoga tại nhà chưa bao giờ dễ dàng hơn thế với 04 động tác yoga và chắc chắn có lợi cho tâm trí và cơ thể của bạn.

1. Chair Pose – Tư Thế Ngồi Ghế Ảo

1. Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai, hai cánh chỉ về phía trước . Hãy hít thở sâu và từ từ nâng cao cánh tay của bạn thẳng lên trên đầu, cảm giác các cơ ở sườn đang căng ra.

2 . Thở ra, hạ cơ thể xuống, đầu gối cong, đặt trọng tâm hướng về phía trước, đùi song song với mặt đất, giống như tư thế ngồi trên ghế. Giữ trong vòng 8-10 nhịp, hít thở đều đặn. Thẳng đầu gối và quay trở về tư thế ban đầu.

2. Forward Bend – Tư Thế Gập Người Về Phía Trước

1. Đứng thẳng, hai chân khép lại, ưỡn ngực, bụng thót. Hít thở, đưa hai tay về phía trước bằng vai, lòng bàn tay hướng ra ngoài.

2 . Thở ra, cúi người về phía trước, cố gắng áp sát ngực vào đầu gối, hai tay để cạnh chân, sau đó từ từ thả lỏng cơ thể, giữ nhịp thở tự nhiên.

3 . Hai tay nắm gót chân, áp sát bụng vào hai chân, cảm giác vùng bụng bị áp sát vào đùi, ngực và đầu từ từ hạ thấp và áp sát gót chân, giữ nhịp thở tự nhiên trong 8-10 giây.

4 . Hít thở, đứng dậy. Không được ngẩng đầu ngay, khi nâng xương cộ sống đứng thẳng rồi mới bắt đầu từ từ ngẩng đầu lên, giúp máu tự nhiên lưu thông trở lại.

3. Plank Pose – Tư Thế Tấm Ván

1. Nằm sấp trên thảm, hai tay đặt hai bên lách, lòng bàn tay chạm thảm. Hai chân dựng lên với các ngón chân chạm thảm.

2 . Hít sâu, duỗi thẳng hai tay nâng cao người khỏi thảm, thở ra giữ nguyên động tác và thở tự do.

4. Warrior Pose – Tư Thế Chiến Binh

1. Hai chân dang rộng bằng hai vai, hít thở, đưa hai tay sang ngang bằng với hai vai.

2 . Thở ra, xoay chân trái hướng ra ngoài 90 độ, chân phải hướng vào trong 30 độ, đầu quay về bên trái, mắt nhìn theo hướng chỉ của các ngón tay.

3 . Hạ cơ thể xuống dưới, cong chân trái khiến chân trái tạo thành một góc 90 độ, giữ thẳng nửa than trên, giữ nguyên tư thế này và thở tự nhiên trong 5 -10 giây. Hít thở từ từ đưa chân trái về tư thế đầu tiên, buông thong hai tay. Làm tương tự cho bên còn lại.

Tập Yoga Để Có Vóc Dáng Đẹp 10 Bai Tap Yoga Giup Vong 3 Tron Pptx

1. Uốn ngược:Tư thế người đứng thẳng sau đó uốn cong ra đằng sau, hai tay đặt chạm đất tạo thành độ uốn cong ngược và giữ trong vài giây. (Bạn cũng có thể nằm ngửa rồi từ từ đẩy người lên).2.Tư thế người đứng thẳng hai chân ngang vai, hai tay nắm vào nhau đưa lên cao. Từ từ dùng lực của toàn thân hạ người lực dồn đều vào hai bàn chân. Giữ người trong tư thế chùng vài phút rồi trở lại tư thế ban đầu.

3. Nghiêng ngườiTư thế người đứng mở rộng hai chân bằng hai vai. Chân phải thẳng, từ từ nghiêng người sang phải, tay phải chống vào mu trên của bàn chân phải, tay trái đưa lên cao. Giữ nguyên tư thế trong vài phút rồi đổi bên.

4. Đứng chống một chânTư thế người đứng thẳng, từ từ đổ người về phía trước, chân phải đưa thẳng ra phía sau song song với sàn nhà. Hai tay dang ngang thẳng với vai, tay phải với lên cao, tay trái thẳng xuống mặt sàn.

5. Đứng vắt chânTừ tư thế đứng thẳng, chân trái co ngược ra sau và vắt chân lên ngang với khuỷu tay trái. Hai tay nắm lấy nhau sau đầu. Trọng lượng toàn thân dồn vào chân phái, giữ nguyên tư thế trong vài giây rồi đổi chân.6. Đứng một chân lao người phía trướcBài tập này tương tự như bài tập 4. Chỉ khác lúc này hai tay không dang ngang mà lao về phía trước tạo độ cong ở khu vực eo và mông. Giữ nguyên tư thế trong vài phút7. Quỳ một chânTư thế người hạ thấp quỳ cả tay và chân trên sàn nhà. Tay phải bạn đưa ra phía trước, đồng thời châu trái bạn đưa thẳng ra phía sau song song với mặt sàn. Giữ nguyên tư thế trong vài phút sau đó đổi chân và tay.

8. Cong người đẩy mông lên caoTư thế người chống úp hai chân và hai tay. Từ từ dùng lực đẩy của hai tay đẩy người ra sau và nhô mông lên cao hết cỡ, giữ vài giây sau đó trở lại tư thể ban đầu.

9. Nằm ngửa kiểu cây cầuTư thế người nằm ngửa, hai tay đặt song song với thân người hai bên bám sát sàn nhà. Hai bàn chân chống xuống sàn kết hợp với lực của hai tay đẩy người cao lên kiểu như chiếc cầu. Giữ tư thế trong vài phút rồi trở lại tư thế ban đầu.

10. Đứng tấnTư thế người đứng thẳng, hai chân mở rộng bằng hai vai, hai tay dang ngang. Từ từ dồn trọng lượng thân người sang phải, chân phải chùng và chân trái thẳng kết hợp xoay người sang phải. Giữ nguyên tư thế trong vài phút sau đó đổi sang phía bến trái.

Lưu Ý Quan Trọng Khi Tập Yoga

TẬP YOGA BAO LÂU MỖI TUẦN LÀ ĐỦ ?

Bạn là mới tập Yoga? Bạn là người tập Yoga 2 năm, 3 năm,.. Nhưng liệu bạn đã biết tần suất tập Yoga thế nào là hợp lý ? Bài viết này sẽ phần nào làm sáng tỏ câu hỏi mà thậm chí nhiều người tập Yoga lâu năm còn thắc mắc.

Luyện tập Yoga bao nhiêu là vừa đủ ?

Yoga là bộ môn đòi hỏi sự kiên trì. Các lớp học Yoga đều đặn giúp ta cải thiện khả năng thăng bằng, cải thiện tư thế, độ dẻo, sức mạnh, tim mạch, cải thiện khả năng tiêu hóa, sự tập trung, căng thẳng thần kinh, cải thiện huyết áp,…Sự bình an nội tại mà ta có được trong quá trình tập luyện có thể mang lại tác động dài lâu tới sức khỏe. Một số lợi ích khác lại có được tức thì ngay khi ta tập luyện. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khoảng thời gian mà ta luyện tập Yoga càng lâu dài thì càng có tác động có lợi tới sức khỏe và độ bình an trong tâm trí.

Tập nhiều lần hay tập nhiều trong 1 lần ?

Các chuyên gia Yoga cho rằng luyện tập 45-90 phút mỗi ngày là vừa đủ đối với sức khỏe. Cũng theo họ, đối với người bận rộn, không đảm bảo đủ thời lượng tập luyện lý tưởng, thì dành ra tối thiểu 30 phút luyện tập mỗi ngày một tuần vẫn có lợi hơn một tuần chỉ dành ra một ngày để tập cật lực.

Liệu Yoga có khả năng giảm cân thực sự ?

Yoga có thể đóng vai trò như 1 phương thức hỗ trợ trong chương trình giảm cân toàn diện. Nhưng nếu nghĩ rằng chỉ dựa vào Yoga mà bạn có khả năng giảm cân nhanh chóng, thì có lẽ bạn sẽ đôi chút thất vọng.

Quá trình giảm cân đòi hỏi ta phải đốt cháy lượng calo gấp nhiều lần lượng calo mà ta hấp thụ. Thêm vào đó, giảm cân đòi hỏi 1 kế hoạch được xây dựng bài bản, kết hợp các bài tập vận động như aerobic, bài tập tăng cường thể lực, chế độ dinh dưỡng hợp lý. Luyện tập Yoga nói riêng khó có thể giúp ta giảm cân một cách mau mắn, nhưng nếu bạn biết kết hợp giữa Yoga và các bài tập khác một cách hợp lí, thì Yoga hoàn toàn có thể là một công cụ hỗ trợ giảm cân không tồi. Mỗi tuần vài buổi tập Yoga với những bài tập cường độ cao, như Vinyasa, Ashtanga hay Hot Yoga kết hợp với những bài tập thể dục, aerobic sẽ là những bài tập hoàn hảo giúp bạn đốt lượng calo và giảm cân một cách hiệu quả.

Ngày này qua ngày khác, tháng này qua tháng khác có thể khiến bạn cảm thấy nhàm chán với những bài tập của mình. Thì hãy trải nghiệm để cải thiện niềm hứng thú và đam mê bằng cách áp dụng các bài tập Yoga vào những khung thời gian thích hợp với tính chất của bài tập thay vì tập luyện vào thời gian cố định mỗi ngày.

Giả dụ Chuỗi bài tập Chào mặt trời là chuỗi bài tập mang tính nhiệt, tạo nên nhiệt lượng và năng lượng, thì sao ta không tập vào buổi sáng để tạo thêm cảm hứng và lợi ích từ bài tập?

Những tư thế đứng là những tư thế cải thiện sức mạnh, sức bền, rồi những tư thế Backbend, là những tư thế không phù hợp để tập luyện trước khi đi ngủ..thì ta nên tránh thực hiện trước khi đi ngủ. Mà thay vào đó nên thực hiện những tư thế mang tính thư giãn như tư thế Đứa trẻ, tư thế Xác chết,..

Cứ Tự Ti Vì Mặt O

Chế độ ăn uống lành mạnh

Quan trọng nhất trong chế độ dinh dưỡng chính là rau củ quả bởi chúng không chỉ bổ sung vitamin mà còn giúp bão hòa chất béo trong cơ thể và giảm lượng mỡ thừa tích trữ. Bạn nên ăn nhiều các loại đậu như đậu xanh, đậu nành… vì chúng có chứa chất xơ giúp loại bỏ các chất độc trong cơ thể. Ngoài ra, một số loại rau như súp lơ, bông cải hay thực phẩm như trà xanh, ớt, trứng gà… cũng hỗ trợ cơ thể của bạn, giúp giảm độ béo cho khuôn mặt đó.

Giảm cân nếu bạn bị thừa cân

Thừa cân chính là nguyên nhân hàng đầu khi lượng mỡ thừa tăng lên sẽ biểu hiện trực tiếp vào một số bộ phận trên cơ thể. Không chỉ béo bụng hay đùi mà cả mặt cũng sẽ tròn lên rất nhiều, kéo theo các ngấn mỡ dưới cằm sẽ khiến mặt bạn trông “phúng phính” hơn. Hãy cố gắng tránh hoặc giảm tối đa việc uống rượu và các chất chứa caffein bởi rượu bia có calories phi dinh dưỡng, làm cơ thể bị mất nước. Thay vào đó thì nên siêng năng tập thể dục hàng ngày và tránh ăn nhiều đường hay chất béo.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Uống đủ nước hàng ngày giúp bạn đẹp da và thải bỏ chất độc trong cơ thể. Chính vì vấn đề mất nước nên da dẻ của bạn trở nên khô khốc, xấu xí kéo theo khuôn mặt “nặng nề” hơn rất nhiều.

Tập thể dục cho khuôn mặt

Tập luyện cho khuôn mặt có nhiều lợi ích nhưng đừng coi nó là cách duy nhất để giảm béo mặt vì để mặt trông thon gọn thì bạn cần giảm cân lành mạnh, kết hợp với các phương pháp tập luyện toàn thân sẽ hiệu quả hơn.

*Yoga: Động tác yoga với đầu hơi hướng xuống, miệng hít hơi vào rồi hóp miệng lại làm má phồng lên. Lặp đi lặp lại động tác này nhiều lần sẽ giúp khuôn mặt nhỏ gọn, trông trẻ trung hơn rất nhiều.

*Nhai kẹo cao su: Hành động nhai liên tục sẽ sử dụng nhiều cơ ở vùng mặt của bạn, đồng thời vùng mặt được tập thể dục nên cũng làm khuôn mặt bé lại. Tuy nhiên, bạn nhớ phải chọn loại kẹo cao su không đường để tránh gây tăng cân cho cơ thể.

*Mở và khép miệng: Hãy mở và khép miệng hết mức có thể, giữ yên trong vài giây rồi thả lỏng thư giãn. Lặp lại hành động này khoảng 30 lần liên tục, cứ 3 lần mỗi ngày đều đặn (sáng, trưa và tối) để nhận kết quả tích cực sớm.

Nguồn: Wikihow