Top 1 # Xem Bài Tập Yoga Buổi Sáng Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Quatangmenard.com

8 Bài Tập Yoga Buổi Sáng

Các bài tập yoga không chỉ là các bài tập cho cơ thể mà còn nhiều hơn nữa. Từ “yoga” đến từ Sanskrit, một ngôn ngữ cổ đại Ấn Độ, có nghĩa là sự liên hợp giữa trí tuệ và linh hồn. Yoga bắt đầu từ Ấn Độ 3000 năm trước và vẫn được thực hành cho đến ngày hôm nay để cải thiện cơ thể và trí tuệ. Mỗi buổi sáng, tập yoga cung cấp năng lượng cho một ngày mới.

Khi tập các bài tập này bạn nên tập trung thiền định và thư giãn.

Bài tập 1: Khom người

Thực hiện: Quỳ, tay, chân trên mặt đất. Trong khi hít vào, ngẩng đầu lên nhìn trần nhà, hạ lưng xuống phía mặt đất. Trong khi thở, cong lưng lên giống như mèo, nhìn về phía rốn. Cố thực hiện động tác này trong 1 đến 2 phút.

“Tư thế này mở toàn bộ cột sống”, Jacqueline Corso, chuyên gia Yoga tại Cape Cod nói.

Bài tập 2: Chữ V ngược

Thực hiện: Bắt đầu trên tay và đầu gối, đầu gối ngay phía dưới hông, tay hơi ở phía trên vai. Đẩy ra sau, nhấc đầu gối ra khỏi mặt đất và nhấc hông lên. Gót chân căng về phía mặt đất để căng cơ đùi sau. Giữ 30 giây đến 1 phút.

Bài tập 3: Chiến binh 1

Thực hiện: Bắt đầu với tư thế đứng thẳng. Bước chân trái ra sau khoảng 4 bước chân, co đầu gối phải, hơi quay bàn chân trái vào trong. Đưa cánh tay lên trên, duỗi thẳng, mắt nhìn lên. Giữ khoảng 30 giây cho tới 1 phút rồi đổi chân.

Bài tập yoga này giúp thư giãn lưng và thân dưới.

Bài tập 4: Chiến binh 2

Thực hiện: Bài tập chiến binh 2 giống với bài tập chiến binh 1 chỉ khác là tay dang 2 bên và đầu nhìn về phía trước và bàn chân sau tạo góc 90 độ tay vì hơi quay về phía trong.

Giống như các bài tập yoga khác, hít thở thư giãn và thiền là điều rất quan trọng, nếu không có chúng yoga chẳng khác một bài tập khởi động co giãn.

Bài tập 5: Chiến binh 3

Thực hiện: Chân giống như Chiến binh 2, nhưng thân nghiêng sang bên với một tay chỉ lên trần và đầu nhìn lên. Khi gối phải co lại, đặt lòng bàn tay lên mặt đất bên ngoài gối phải. Tay trái đưa lên tạo đường thẳng với chân trái. Giữ khoảng 1 phút rồi lặp lại cho bên kia.

Bài tập 6: Cây thiền

Thực hiện: Đứng thẳng, rồi chuyển trọng lượng sang chân phải, đưa lòng bàn chân trái lên phía trong đùi phải. Nếu bạn không giữ thăng bằng được khi đặt chân lên đùi thì đặt chân lên bắp chân. Tránh đừng đặt chân lên đầu gối. Tay cùng nhau ở tư thế cầu nguyện. Giữ khoảng 1 đến 2 phút rồi đổi chân.

Bài tập này đòi hỏi thăng bằng và tập trung.

Bài tập 7: Lạc đà

Thực hiện: Bắt đầu ở tư thế quỳ. Dần dần cong thân trên về phía sau cho đến khi tay duỗi thẳng và chạm lòng bàn chân. Giữ khoảng 30 giây cho tới 1 phút.

Người mới có thể đặt tay lên hông thay vì chân. Đây là một tư thế yoga khó giúp giải phóng năng lượng cổ họng, ngực và tim.

Bài tập 8: Ngồi thiền chéo

Thực hiện: Bắt đầu ngồi với chân duỗi thẳng. Co đầu gối, đặt bàn chân lên mặt đất, rồi từ từ trườn bàn chân phải dưới chân trái, ra bên ngoài của hông trái. Đặt phía bên ngoài của chân phải lên mặt đất. Chân trái ở phía trên chân phải, ngoài bên hông phải, đầu gối hướng lên trần nhà. Thân trên xoay sang trái tới mức có thể. Giữ khoảng 30 giây rồi thực hiện cho phía bên kia.

Kết luận

Bạn có thể tập yoga bất cứ lúc nào trong ngày, nhưng tập buổi sáng là cách để đánh thức cơ thể và để năng lượng tuôn chảy.

Theo Webthehinh

Top 5 Bài Tập Yoga Buổi Sáng

Theo các chuyên gia, sáng sớm là thời điểm tốt nhất để thực hiện các động tác thể dục nói chung và tập luyện yoga nói riêng. Không chỉ giúp đánh thức cơ thể sau một giấc ngủ dài, luyện tập yoga vào buổi sáng còn đem đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của con người, cụ thể:

– Giúp tinh thần sảng khoái: Vào mỗi sáng khi thức dậy không ít người sẽ rơi vào tình trạng uể oải, mệt mỏi. Lúc này tập luyện những động tác yoga nhẹ nhàng, uyển chuyển kết hợp với việc hít thở sâu sẽ giúp bạn đẩy lùi mệt mỏi, có một tinh thần sảng khoái để bước vào ngày mới tràn đầy năng lượng.

– Thúc đẩy trao đổi chất trong cơ thể: Luyện tập các động tác yoga vào mỗi sáng sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu, cung cấp đầy đủ oxi, từ đó, quá trình trao đổi chất trong cơ thể của bạn sẽ diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn rất nhiều.

– Giúp bạn luôn tươi trẻ: Đây là một trong những lợi ích tuyệt vời mà yoga mang lại cho người tập. Các động tác yoga khi được luyện tập trong một không gian yên tĩnh với không khí trong lành sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều hormone tốt như serotonin, endorphin… giúp bạn luôn cảm thấy yêu đời, vui vẻ, trẻ trung và năng động hơn.

Luyện tập yoga buổi sáng mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và vóc dáng

– Xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh: Khi bạn có thói quen tập yoga vào buổi sáng đồng nghĩa với việc bạn sẽ tự tạo cho mình thói quen dậy sớm vào mỗi sáng và đi ngủ đúng giờ vào tối hôm trước. Đây là thói quen sinh hoạt rất khoa học giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe và đẩy lùi bệnh tật hiệu quả.

Khỏe đẹp mỗi ngày với 5 bài tập yoga vào buổi sáng

Bài tập yoga buổi sáng với tư thế quỳ gập người

– Đầu tiên, bạn quỳ 2 chân xuống thảm, 2 tay chống về phía trước.

– Từ từ hạ mông xuống sát vào 2 gót chân, đầu úp xuống thảm, hít vào.

– Giữ tư thế trong vòng 5 giây rồi thở ra và trở lại tư thế ban đầu.

Bài tập yoga vào buổi sáng với tư thế ưỡn người ra phía trước

– Quỳ gối, chống 2 tay về phía trước ngực.

– Dùng 2 mũi bàn chân đẩy người ra phía trước, dùng lực 2 tay để giữ thăng bằng cho cơ thể.

– Hít vào giữ tư thế trong 5 giây rồi đẩy người về phía sau và trở lại tư thế ban đầu.

Tư thế ưỡn người ra phía trước

Bài tập yoga vào buổi sáng với tư thế khom người

– Quỳ 2 chân và chống 2 bàn tay xuống mặt đất.

– Hít vào, ngẩng đầu nhìn lên trần nhà, lưng hạ xuống sát mặt đất.

– Thở ra, đẩy lưng, cong người lên giống như con mèo, mắt nhìn về phía rốn.

– Giữ tư thế trong khoảng 5 – 10 giây rồi trở lại tư thế ban đầu.

Bài tập yoga vào buổi sáng với tư thế uốn ngược

– Đứng thẳng người, chân mở rộng bằng vai, hai tay thả lỏng.

– Đưa 2 tay lên cao rồi vòng ra phía sau, uốn cong và chống xuống thảm tập.

– Hít vào, giữ tư thế trong vòng 3 giây rồi từ từ uốn người để đứng lên.

– Lặp lại động tác 3 – 5 lần trong mỗi buổi tập.

Bài tập yoga vào buổi sáng với tư thế co chân phía sau

– Đứng thẳng, chân mở rộng bằng vai, thả lỏng 2 tay.

– Co chân phải ra phía sau rồi lấy tay phải nắm lấy cổ chân phải.

– Đưa tay trái lên cao hướng về phía trước, ngẩng đầu lên.

– Giữ tư thế trong vòng 3 giây rồi bỏ tay phải ra, hạ chân phải xuống.

– Lặp lại động tác tương tự với chân trái.

8 Bài Tập Yoga Buổi Sáng Ngay Trên Giường.

Bạn có thường cảm thấy mệt mỏi mỗi buổi sáng thức giấc? Sáng ngủ dậy đi làm luôn là cực hình mà bạn phải chịu mỗi ngày? Bạn có biết vì sao mình luôn mệt và làm cách nào để tinh thần luôn tràn đầy sức sống chưa? Bắt đầu mỗi buổi sáng với Yoga là 1 cách cực kỳ tuyệt vời để hòa nhịp với hơi thở của bạn và có tinh thần sảng khoái, thoải mái trong suốt ngày dài sắp tới. Thực hiện 8 bài tập Yoga buổi sáng trên giường càng sớm càng tốt ngay khi mở mắt thức giấc là cách dễ dàng nhất để giúp cơ thể tỉnh giấc hoàn toàn. Thậm chí, bạn có thể thực hiện mà không cần phải rời khỏi chiếc giường ấm áp và thoải mái của mình.

Khỏe Đẹp khuyến khích bạn dành chút thời gian ngắn để kích thích các thớ cơ nóng ấm dần lên. Thêm nữa, việc tập thể dục buổi sáng thường bị bỏ qua vì 1 số lý do, nhưng bạn phải lưu tâm rằng, thể dục nhẹ sẽ giúp thúc đẩy các bó cơ phát triển, làm giãn cơ thể để năng lượng tuôn chảy đều khắp. Nhờ đó, bạn sẽ đẩy máu chứa nhiều khí oxy tới khắp các nhóm cơ và như thể cơ thể sẽ tràn đầy sức sống hơn.

Cơ thể bạn sẽ không còn cảm giác mệt mỏi rã rời, tinh thần sẽ lên cao nếu bạn áp dụng ngay các bài tập Yoga buổi sáng ngay trên giường!

Ngồi thẳng người trên giường, hai chân đan chéo, thư giãn nhẹ nhàng. Duỗi thẳng xương cột sống và chắp hai tay vào nhau. Luyện tập hít thở và thư giãn nhẹ nhàng.

Ngồi trên giường, duỗi thẳng hai chân về phía trước. Sau đó duỗi chân trái về phía sau, sao cho mu bàn chân đặt thẳng trên giường, gập chân phải lại. Duỗi thẳng xương cột sống và thở ra, gập người về phía trước qua chân phải, tay trái đặt trên tay phải, sau đó tựa trán lên lên hai tay. Hít thở trong 1-3 phút và lặp lại cho bên còn lại.

Nằm ngửa lưng trên giường, kéo hai gối về phía ngực, nắm nhẹ hai cạnh ngoài của bàn chân. Thả lỏng hông, để cho lưng dưới ép chặt xuống giường, sao cho hai mắt cá chân ở trên hai gối. Cố gắng ép chặt xương cụt xuống giường. Hít thở đều và giữ yên trong 1 phút.

Nằm ngửa trên giường, chéo gối phải qua đùi trái và hạ xuống bên trái, hai gối gập lại tạo góc 90 độ. Lấy tay phải (và mắt nhìn) về phía bên phải như trong hình, đặt tay trái lên trên gối phải. Giữ yên trong 5-10 nhịp thở và sau đó lặp lại cho bên còn lại.

Nguồn: Khỏeđẹp.vn

15 Phút Với Bài Tập Yoga Buổi Sáng Mỗi Ngày

15 phút bài tập Yoga buổi sáng cho ngày mới tràn đầy năng lượng

Chỉ với 15 phút bài tập Yoga buổi sáng cho ngày mới tràn đầy năng lượng

Bài tập yoga buổi sáng với tư thế quỳ gập người

Bài tập yoga buổi sáng với tư thế quỳ gập người (Nguồn: Internet)

Cách thực hiện:

Tư thế chuẩn bị: hai chân quỳ trên thảm, đồng thời hai tay chống phía trước ngực

Bắt đầu hạ thấp mông xuống từ từ xuống hai gót bàn chân, đồng thời hít sâu đầu úp sát thảm.

Nín thở đếm ngược từ 5,4,3,2,1, rồi thở ra đồng thời đưa người về vị trí ban đầu.

Bài tập yoga buổi sáng với tư thế ưỡn người ra phía trước

Bài tập yoga buổi sáng với tư thế ưỡn người về phía trước (Nguồn: Internet)

Cách thực hiện: 

Tương tự như tư thế quỳ gập người, hai chân quỳ trên thảm, hai tay chống phía trước ngực.

Dùng lực từ 2 mũi bàn chân đẩy người ra phía trước, dùng 2 tay để giữ thăng bằng cho cơ thể

Giữ tư thế trong vòng 5 giây, sau đó đưa người ra sau trở lại tư thế ban đầu

Tập yoga buổi sáng với tư thế co chân phía sau

Bài tập yoga buổi sáng với tư thế ưỡn người co chân về phía sau (Nguồn: Internet)

Cách thực hiện: 

Đứng thẳng, hai chân mở rộng bằng vai, hai tay thả lỏng dọc theo bên hông

Sử dụng chân trái để làm trụ, đưa chân phải nâng lên cao từ phía sau. Đồng thời tay phải đưa ra sau để nắm lấy cổ chân phải.

Tay trái đưa lên cao hướng về phía trước, ngẩng đầu lên nhìn về phía trước

Giữ nguyên tư thế trong vòng 3 giây, sau đó thả tay và hạ chân xuống. Lặp lại động tác ngược lại đối với chân trái. 

Lợi ích tuyệt vời khi tập yoga buổi sáng sớm

Lợi ích của việc tập yoga buổi sáng sớm mang lại là gì? (Nguồn: Internet)

Giúp tinh thần sảng khoái

Các động tác yoga cần bạn có sự tập trung khiến tinh thần bạn được giải phóng khỏi căng thẳng, thoát khỏi suy nghĩ lo âu muộn phiền. Từ đó các bài tập yoga buổi sáng mỗi ngày giúp tinh thần bạn trở nên sảng khoái, có khả năng tập trung tốt, cảm thấy yêu đời và yêu cuộc sống 

Khởi động lại cơ thể sau một giấc ngủ sâu

Sau một giấc ngủ sâu, tập yoga buổi sáng sẽ giúp cơ thể bạn được khởi động, đánh thức tất cả giác quan, thể chất và năng lượng của bạn. Hơn nữa, việc tập yoga buổi sáng cũng có tác dụng giúp bạn điều hòa cơ thể, rèn cho bạn sự điềm tĩnh để bước vào ngày mới đầy năng lượng. 

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Tập yoga buổi sáng mỗi ngày có lợi ích giúp bạn thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Khi bạn thực hiện các động tác vào buổi sáng, sự trao đổi chất trong cơ thể sẽ được diễn ra mạnh mẽ hơn, giúp đốt cháy nhiều calo giảm mỡ thừa hiệu quả. Vì vậy, bạn nên tập yoga buổi sáng để duy trì sức khỏe, phòng chống bệnh tật cho bản thân. 

Ngăn ngừa tim mạch

Nhờ vào các bài tập yoga buổi sáng giúp tăng lượng oxy trong cơ thể, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu. Từ đó, các động tác sẽ giúp bạn cân bằng nhịp thở, thúc đẩy lưu lượng máu tuần hoàn để nuôi các cơ quan của cơ thể, cải thiện tình trạng sức khỏe. Hơn nữa, việc cung cấp nhiều oxy sẽ giúp tinh thần bạn luôn minh mẫn, sáng suốt, phấn chấn để có một ngày làm việc thật hiệu quả. 

Xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh

Nhờ vào động lực tập yoga buổi sáng mỗi ngày, bạn sẽ xây dựng được thói quen sinh hoạt lành mạnh cho bản thân. Tạo thói quen giúp bạn đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc và dậy sớm hàng ngày. Hơn nữa, bài tập yoga buổi sáng cũng giúp bạn được thưởng thức không khí trong lành, tăng cường hệ miễn dịch, giúp bạn tỉnh táo hơn. 

Yoga mỗi ngày cùng trung tâm thể hình California Fitness & Yoga

Hiểu được sự quan trọng của các bài tập yoga buổi sáng, California Fitness & Yoga luôn sở hữu các lớp Yoga tại trung tâm để giúp bạn đánh thức năng lượng trong hoạt động hàng ngày. 

California Fitness & Yoga sở hữu các lớp học tập yoga buổi sáng giúp bạn cải thiện sức khỏe (Nguồn: California Fitness & Yoga)

Với uy tín và chất lượng là một trong những trung tâm hàng đầu Việt Nam, chúng tôi đảm bảo bạn sẽ có sư khỏe mạnh và năng động mỗi ngày với bài tập yoga buổi sáng tại California Fitness & Yoga. Vậy tại sao bạn lại chọn California Fitness & Yoga?

Không gian tập luyện đẳng cấp

Không gian tập luyện thoáng mát, được thiết kế đồng bộ từ Bắc vào Nam giúp tạo cảm giác thân thiện, gần gũi. Ngoài ra, trang thiết bị hiện đại, đạt chuẩn 5 sao tạo điều kiện cho các học viên có đa dạng sự lựa chọn

Đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp

Đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, bằng cấp chuẩn quốc tế Les Mills. Không chỉ thế, các huấn luyện viên còn tư vấn chế độ dinh dưỡng kèm với lộ trình tập luyện giúp bạn đạt mục tiêu nhanh hơn. 

Tập yoga buổi sáng tại California Fitness & Yoga giúp bạn cải thiện vóc dáng lẫn sức khỏe (Nguồn:California Fitness & Yoga)

Hot Yoga

Bài tập yoga buổi sáng Hot Yoga kết hợp các tư thế khóa và cách hít thở giúp bạn đẩy lùi tình trạng tê cứng, đau và giảm stress đáng kể. Không chỉ thế, các tư thế của Hot Yoga còn giúp bạn điều trị các chứng nhức đầu, đau lưng, đau cổ,.. Đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, năng lượng sảng khoái và minh mẫn trong ngày làm việc. Chỉ sau khi tham gia 3 – 4 lớp mỗi tuần bạn có cảm nhận được sự thay đổi từ trọng lượng và sức khỏe. 

Hip Opener

Bài tập yoga buổi sáng Hip Opener tại California Fitness & Yoga bao gồm các động tác chủ yếu tác động vào phần hông và lưng. Từ đó giúp mở rộng khớp hông, giảm đau lưng hiệu quả. Ngoài ra, Hip Opener còn tác động vào các cơ quan nội tạng như ruột, gan, tuyến tụy và giải tỏa căng thẳng, stress.