Top 3 # Xem Các Bài Tập Yoga Tại Nhà Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Quatangmenard.com

Các Bài Tập Yoga Tại Nhà

Bài tập 1: Gập người phía trước

Chân đứng ngang hông, gối cong, gập eo, bàn tay giữ khuỷu tay đối diện, để đầu thõng xuống. Giữ khoảng 2-5 phút cho tới khi ban cảm thấy lưng bắt đầu thả lỏng.

Bài tập 2: Quỳ trên tay và gối

Ngón tay dang ra, tay thẳng, hít vào sau đó ưỡn nhẹ lưng dưới, nhìn lên. Rồi thở ra và cong dần lưng xuống. Nhìn về phía rốn. Để lưng và cột sống thoải mái.

Bài 3: Lưng thẳng

Đứng thẳng, dần dần cong gối và gập tại eo cho tới khi lưng song song với mặt đất. Giữ tay dang ra hai bên, giữ khoảng 10-20 giây. Sau đó đứng trở lại vị trí ban đầu. Thực hiện bài này 5 lần.

Bài 4: Rắn hổ mang

Nằm sấp, tay phía sau, nhấc đầu và thân lên khỏi sàn, giống như rắn hổ mang. Giữ khoảng 5 lần thở. Sau đó thở ra và hạ lưng dưới xuống cho tới khi trán chạm sàn. Lặp lại 5 lần.

Bài 5: Siêu nhân

Nằm sấp, tay dang phía trước, nhấc chân sau lên. Phía bên trong chân chạm nhau, lòng bàn tay hướng vào nhau. Bây giờ đưa tay phải và chân trái lên. Giữ khoảng 5 giây. Sau đó chuyển về vị trí ban đầu và thực hiện phía bên kia. Lặp lại 5 lần.

Bài tập 6: Vặn cột sống

Nằm ngửa, giữ đầu gối phải về phía ngực khoảng 2 phút. Sau đó hạ đầu gối phải sang phía thân trái. Quay đầu và tay phải sang bên phải cho đến khi bạn cảm thấy lưng dưới duỗi sâu. Thở ra, giữ khoảng 2-5 phút. Chuyển sang phía bên kia.

Yoga là phương pháp rèn luyện cơ thể đã được phát minh từ rất lâu.

Yoga là chuỗi các tư thế kết hợp với việc hô hấp hiệu quả, tạo ra sự hòa hợp giữa thể chất và tinh thần, giúp giảm căng thẳng và nâng cao sức khỏe.

Các chuyên gia trên thế giới khuyến cáo nên thực hiện các động tác Yoga thường xuyên sẽ giúp tăng hiệu quả điều trị bệnh. Bệnh nhân hồi phục nhanh hơn và luôn duy trì được trạng thái tinh thần tuyệt vời. Đặc biệt và thú vị nhất đó chính là việc tập Yoga chữa bệnh đau đầu.

Để chữa bệnh migraine tốt hơn bạn có thể thực hiện một số bài tập Yoga đơn giản sau đây:

– Tập Yoga chữa bệnh đau đầu theo động tác Forward Virasana

Tập Yoga chữa bệnh migraine theo động tác Forward Virasana cần thực hiện như sau:

Quỳ trên mặt đất, đầu gối mở rộng ra ngoài.

Hạ thấp ngực xuống đầu gối, đưa vai và cánh tay về phía trước mặt, lòng bàn tay chạm đất.

Cằm nhẹ nhàng gập lại về phía ngực, trán chạm đất (hoặc gối nếu bạn muốn).

Động tác này giúp cho tinh thần con người trở nên thư thái, giảm stress. Việc điều trị bệnh vì thế cũng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều so với việc chỉ điều trị bệnh bằng thuốc đặc trị đau nửa đầu thông thường.

Yoga chữa đau đầu bằng động tác Forward Virasana – Tập Yoga chữa bệnh đau đầu theo động tác Adho Mukha Svanasana

Tập Yoga chữa bệnh migraine theo động tác Adho Mukha Svanasana cần thực hiện như sau:

Gập người xuống thành hình chữ V ngược.

Chân rộng bằng vai, cúi người về phía trước cho đến khi lòng bàn tay chạm đất, chân và cột sống gập một góc khoảng 90 °.

Căng lòng bàn tay, ngón trỏ chỉ về phía trước.

Cằm gập về phía ngực, kéo dãn gáy, mắt nhìn vào đùi hoặc rốn dưới.

Yoga chữa đau đầu bằng động tác Adho Mukha Svanasana – Tập Yoga chữa bệnh đau đầu theo động tác Prasarita Padottanasana

Tập Yoga chữa bệnh migraine theo động tác Prasarita Padottanasana cần thực hiện như sau:

Choãi chân rộng bằng cánh tay, ngón chân bấm chặt vào thảm.

Gập người xuống, kéo dãn lưng dưới.

Đặt tay xuống mặt đất, nhẹ nhàng chống cánh tay để phần sau đầu chạm vào mặt đất.

Cằm gập về phía ngực, mắt nhìn về phía rốn.

Bạn cũng có thể dựa lưng vào tường để thực hiện.

Tư thế này bạn đầu, khá khó thực hiện tuy nhiên, nó giúp cho quá trình tuần hoàn máu não trở nên hiệu quả hơn.

Yoga chữa đau đầu bằng động tác Prasarita Padottanasana – Tập Yoga chữa bệnh đau đầu theo động tác Uttanasana

Tập Yoga chữa bệnh migraine theo động tác Uttanasana cần thực hiện như sau:

Đứng thẳng, dồn cả trọng lượng vàogót bàn chân.

Hai ngón chân cái chạm vào nhau, gót chân hơi tách ra. Gập người xuống dưới, để cột sống uốn cong về phía trước.

Cằm nhẹ nhàng gập về phía ngực, kéo dãn phần gáy.

Nhẹ nhàng đặt lòng bàn tay xuống đất, ngón tay thẳng với gót chân.

Thư giãn và hít thở.

Ngồi bệt, hai chân duỗi thẳng về phía trước.

Gập gót chân phải chạm má trong đùi bên trái, các ngón chân choãi ra, cột sống hướng lên trên, hít vào, vươn cánh tay qua đầu, sau đó thở ra, tay uốn cong về phía trước chạm vào ngón chân của bàn chân trái.

Quay bụng nhẹ nhàng sang phía bên trái.

Cằm gập nhẹ nhàng về phía ngực, kéo dãn phần gáy để cả hai mắt và hàm thư giãn.

Sau đó đổi bên.

Tập Yoga chữa bệnh migraine theo động tác Janusirsasana cần thực hiện như sau:

Tập Yoga chữa bệnh đau đầu bằng động tác Janusirsasana

Tư thế janusirsasana giúp lưu thông mạch máu trong cơ thể tốt hơn, đồng thời điều hòa thể trạng cơ thể, đưa cơ thể về trạng thái cân bằng. Nhờ đó, rất có lợi trong việc điều trị, đặc biệt là đau nửa đầu.

Vậy là bài viết đã hướng dẫn bạn 5 động tác trong bài tập yoga rất hữu ích cho bệnh đau đầu. Hi vọng những động tác trong bài viết trên sẽ giúp bạn xua tan được cơn đau đầu thường trực.

Medonthan (Tổng hợp)

Các Bài Tập Yoga Tại Nhà: Ngày 2

Tư thế đứa trẻ là tư thế yoga phổ biến cho người mới bắt đầu tập yoga. Nó thường được sử dụng như một tư thế nghỉ ngơi giữa các khoảng thời gian tập trong lớp yoga.

Lợi ích của tư thế đứa trẻ

Tập luyện tư thế yoga này tại nhà sẽ giúp:

Kéo dài hông, đùi và mắt cá chân

Tư thế nhẹ nhàng thư giãn các cơ ở phía trước của cơ thể trong khi nhẹ nhàng kéo dài các cơ ở phần thân sau.

Tư thế nghỉ ngơi này tập trung, làm dịu tinh thần người tập. Nó cũng đã trở thành một tư thế trị liệu để giảm căng thẳng.

Khi được thực hiện với phần đầu và thân với các dụng cụ hỗ trợ, nó cũng có thể giúp giảm đau lưng và cổ.

Thực hành thường xuyên tư thế này cũng sẽ giúp bạn việc điều chỉnh hơi thở của mình có ý thức hơn.

Khi mặt trước của cơ thể giải phóng lên đùi, xương sườn và cơ bụng phía trước trở nên hơi nén. Việc này giúp mở sâu hơn phía sau thân mình khi phổi mở rộng phía sau cơ thể.

Khi thực hiện tư thế, bạn nên lưu ý giữ cho hơi thở chậm, dài và đều đặn để đường đi của hơi thở qua phía trước và phía sau cơ thể.

Lưu ý khi thực hiện tư thế

Không tập tư thế nếu bạn bị chấn thương đầu gối trong thời gian gần đây.

Phụ nữ đang mang thai chỉ nên thực hành một biến thể chân rộng của tư thế – không ấn bụng trên đỉnh đùi.

Luôn tập luyện trong phạm vi giới hạn và khả năng của riêng bạn. Nếu bạn có bất kỳ mối quan tâm y tế nào, hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi tập yoga.

Hướng dẫn thực hiện tư thế đứa trẻ

Bắt đầu từ tư thế ngồi kiểu Nhật Bản, hai đùi mở rộng ngang vai, hai tay đặt lên đùi. Hít thở sâu và đều.

Căng ngực ra, hai tay đặt lên phía trước trước cơ thể, từ từ gập người xuống thảm tập. Tiếp đến, nhẹ nhàng đặt trán của bạn lên thảm.

Bạn cũng có thể để hai tay duỗi thoải mái về phía sau, dọc theo cơ thể, lòng bàn tay hướng lên, hai vai thả xuống.

Tư thế đứa trẻ là một cách đơn giản để làm dịu tâm trí của bạn, làm chậm hơi thở và khôi phục lại cảm giác bình yên cho bạn.

Thực hành các tư thế trước khi đi ngủ có thể giúp giải phóng những lo lắng trong ngày. Thực hành vào buổi sáng bạn đánh thức cơ thể, tiếp thêm năng lượng.

Thường xuyên tích hợp tư thế vào thực hành của bạn sẽ tạo ra sự hạnh phúc tổng thể ở trong tâm trí bạn

Bài tập yoga tại nhà: ngày 1- tư thế Núi Bài tập yoga tại nhà: ngày 3- tư thế Chiến binh Bài tập yoga tại nhà: ngày 4- tư thế Chiến binh II Bài tập yoga tại nhà: ngày 5- tư thế Chiến binh III Bài tập yoga tại nhà: ngày 6- tư thế Chiến binh Khiêm tốn

Các Bài Tập Yoga Giảm Mỡ Bụng Tại Nhà

Tập Yoga có giúp giảm mỡ bụng hay không?

Đặc điểm của bộ môn Yoga là tấn công sâu và liên tục có sự bền bỉ để lượng mỡ ở bụng dư thừa được tiêu hao qua quá trình luyện tập. Có nhiều động tác yoga được thiết kế dành riêng cho vùng cơ bụng có tác động trực tiếp đánh tan giúp giảm mỡ bụng khá hiệu quả.

Bài tập yoga giảm mỡ bụng hiệu quả

1. Động tác yoga con thuyền

Ban đầu bạn ngồi ở tư thế thật thoải mái đồng thời hai chân duỗi thẳng, 2 tay buông lỏng hai bên thân.

Nhấc hai chân lên cao từ từ sao cho tạo góc 30 độ so với bề mặt sàn, đồng thời đưa 2 tay lên cao đặt vào chân.

Toàn thân trên lúc này sẽ hơi ngã về phía sau, vùng cơ bụng sẽ được gồng lên để giữ cho cơ thể được thăng bằng.

Giữ 10-15 nhịp ở tư thế trên, đếm rồi hạ xuống tư thế lúc ban đầu.

2. Động tác yoga rắn hổ mang

Tư thế động tác yoga này được mô phỏng giống như tư thế của rắn hổ mang. Đối với phụ nữ ngoài việc siết chặt lại cơ cho vùng bụng, tiêu tan mỡ thì động tác này còn là một trong các bài tập tăng kích thước vòng 3 khá hiệu quả. Ngoài ra đây là một động tác then chốt giúp tăng cường sinh lý cho nam giới

Ban đầu bạn nằm sấp lên mặt sàn với 2 chân bạn mở rộng bằng hông, mu bàn chân được úp xuống sàn.

Hai tay được chống, đặt vuông góc với sàn.

Nâng người lên, đầu bạn ngã nhẹ nghiêng về phía sau.

Giữ ở tư thế này 10 -15 nhịp tập rồi bạn hạ xuống tư thế ban đầu.

3. Động tác yoga cánh cung

Ban đầu nằm sấp trên sàn, đồng thời 2 chân mở rộng bằng hông và duỗi thẳng. Hai tay được đặt hai bên hông.

Bắt đầu bạn cong phần đầu gối, để cho hai tay có thể nắm được vào 2 cổ chân một cách nhẹ nhàng.

Bắt đầu hít hơi sâu và nâng nhẹ phần đầu lên trên đồng thời uốn cong cơ thể càng về sau càng tốt.

Giữ tư thế được 10 – 15 nhịp thở, sau đó thì trở lại tư thế ban đầu.

Địa chỉ mua bóng yoga giảm giá 50%, hàng chính hãng:

Địa chỉ mua thảm yoga giảm giá 50%, hàng chính hãng:

Các Bài Tập Yoga Tại Nhà Cơ Bản Cho Người Già

Lợi ích các bài tập yoga tại nhà đối với người cao tuổi

[lớp học yoga cho người già]

Lợi ích về thể chất

– Yoga là tổ hợp những động tác nhẹ nhàng và an toàn giúp cho cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai và phụ hồi chức năng. – Các bài tập yoga tại nhà còn giúp mang đến sự cải thiện tiêu hóa, hô hấp, xương khớp … – Yoga còn giúp máu lưu thông lên não tốt hơn, giúp trí nhớ được minh mẫn, cải thiện chứng mất ngủ ở người già

Lợi ích về tinh thần

– Theo học tại các lớp yoga cho người cao tuổi, người già được giao tiếp nhiều hơn, nói chuyện nhiều hơn giúp họ cảm nhận tính cộng đồng, lạc quan và có lối sống tích cực hơn – Yoga tạo sự thanh thản cho người tập, giảm lo âu – Đem lại sự tự tin về sức khỏe cũng như thể trạng của người cao tuổi

Các bài tập ở lớp học yoga cho người mới bắt đầu Đống Đa người cao tuổi

1. Yoga thiền

– Bắt đầu thực hiện bằng tư thế ngồi xếp bằng khoanh chân, 2 tay đặt ngửa lòng bàn tay lên trên – Điều hòa hơi thở, hít vào thật sâu và thở ra từ từ

2. Tư thế con lạc đà

– Ngồi quỳ lên chân và chống 2 tay vào hông lưng một cách chắc chắn – Từ từ đứng quỳ thẳng bằng hai đầu gối kết hợp đẩy lưng và hông – Hít vào đồng thời trượt tay từ từ xuống bắp đùi kéo căng cơ bụng – Nhẹ nhàng nắm lấy gót chân và cố gắng giữ thẳng tay – Di chuyển tay nắm lấy cổ chân đồng thời ngửa cổ hướng lên trên, giữ tư thế con lạc đà này từ 30-60s

3. Tư thế ngồi nửa hoa sen nghiêng mình

– Ngồi với tư thế hoa sen hoặc nửa hoa sen, đồng thời đan hai tay vào nhau nâng lên trên qua đầu, hít vào và nghiêng mình sang phải rồi thở ra – Trở về tư thế ban đầu và làm lại với bên trái

[lớp yoga cho người già]

4. Cái cày, chân đèn

– Nằm ngửa, hai chân khép lại, hít vào và từ từ nâng chân kéo dãn cơ lưng đến khi bàn chân nâng qua đầu – Hạ gót chân chạm sàn và thở ra, giữ tư thế khoảng 1 phút

5. Tư thế rắn hổ mang

-. Để thực hiện động tác, nằm úp sấp cơ thể sát đất sau đó dùng 2 tay nâng thân trên uốn cong phần lưng cơ thể thành hình vòng cung – Giữ khoảng 5-10s rồi thả lỏng, tiếp tục lặp lại động tác

Lớp học yoga cho người già Đống Đa tại Leo Fitness được khai giảng hàng tháng với các bài tập yoga cơ bản được xây dựng bài bản từ các huấn luyện viên, giúp người cao tuổi có những phút giây thư giãn cùng lộ trình học phù hợp duy trì sức khỏe. Hãy đến với Leo Fitness để được trải nghiệm lớp học yoga cho người già cùng các dịch vụ 5* tốt nhất dành cho người cao tuổi ngay hôm nay!