Top 7 # Yoga Giảm Cân Buổi Sáng Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Quatangmenard.com

Tập Yoga Giảm Cân Vào Buổi Sáng

Buổi sáng khi mới thức dậy bạn thực hiện những động tác Yoga sẽ là phương pháp triệt tiêu năng lượng thừa tốt nhất, đồng thời mang lại một tinh thần vô cùng sảng khoái, một năng lượng đầy cho cơ thể với một ngày làm việc bận bịu. Đương nhiên với việc tập Yoga giảm cân vào buổi sáng là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người không có nhiều thời gian để đến phòng tập một cách thường xuyên.

Với việc tập Yoga vào buổi sáng thì bạn sẽ đón nhận được toàn bộ lợi ích từ những động tác Yoga, mặc dù động tác có thể sẽ có những thay đổi nhưng về mặt cơ bản sẽ tốt cho việc bạn đang muốn giảm cân. Đối với người mới thì nên thực hiện với tốc độ chậm và lựa chọn những động tác đơn giản, còn với người tập lâu thì có thể tăng tốc độ và thực hiện động tác khó hơn, nhưng trước hết hãy làm nóng cơ thể lên rồi sau đó mới bắt đầu vào bài tập chính.

Nhiều người có thể sử dụng việc thiền trước khi thực hiện các bài tập Yoga giảm cân, nếu bạn đi theo đúng trình tự, tập đúng kỹ thuật, duy trì được mức độ thường xuyên và giữ tinh thần tập trung thì chắc chắn bạn sẽ đạt được thành công giảm cân cho mình.

Uttanasana

Bước đầu tiên để thực hiện động tác Yoga giảm cân thì lúc nào cũng phải khỏi động cho thật kỹ lưỡng, tiếp đến là những động tác đơn giản để cơ thể được hâm nóng lên. Để chào mừng cho một ngày mới bắt đầu thì chúng ta sẽ tiến hành bằng động tác giảm cân Yoga trái núi, dùng hai tay chụm lại với nhau, tập trung tâm trí vào mặt trời trong tâm, nguồn ánh sáng này sẽ soi dẫn cho bạn. Lưu ý bài tập Yoga giảm cân chào buổi sáng là một chuỗi các động tác được thực hiện tiếp nối theo đúng thứ tự.

Động tác Yoga trái núi chuẩn bị bằng việc đứng thẳng trên sàn, hai tay gần nhau và để rộng bằng vai, toàn bộ phần lực cơ thể được dồn vào bàn chân, nên để cho các ngón chân được thoải mái. Hai tay duỗi thẳng để hướng vào đùi, kéo giãn những ngón tay ra và hướng xuống phía dưới, để thân người nằm ở vị trí thẳng, bụng hóp lại, ngực mở ra, bạn sẽ duy trì động tác này kết hợp với hít thở trong một khoảng thời gian.

Động tác Yoga Urdhva hastasana, bạn cần phải hít một hơi vào, chuẩn bị ở tư thế thẳng đứng như ở trên, sau đó đưa hai tay lên trên qua đầu, và hai lòng bàn tay chạm vào với nhau, lúc này mắt nhìn thẳng về trước, thân người thẳng.

Động tác Yoga Uttanasana, khi đang đứng ở động tác trên thì bạn hãy thở ra một nhịp đồng thời gập người về phía trước để cho người chạm với chân, hai lòng bàn tay lúc này sẽ được đặt dưới hai bên của hai chân.

Động tác Yoga Ardha uttanasana, tiếp đến là bạn cần phải thở ra một nhịp và đồng thời đưa hai tay chạm xuống thảm cách hai chân một khoảng, để phần tay được thẳng, lúc này phần thân trên đưa ra trước, để cho xương sống thẳng ra, mắt nhìn ngang phía tước.

Động tác Yoga high lunge, đang ở tư thế đứng, bạn đưa chân bên phải lên trên một khoảng rộng hơn vai, đầu gối co lại. Chân phải thì được duỗi thẳng, mắt nhìn về trước, hai tay thì hướng lên trên cao qua đầu một cách thư giãn nhất.

Tu thế Downward facing dog (tư thế chó úp mặt)

Động tác Downward facing dog, lúc này bạn sẽ bước phần chân bên trái về tư thế lúc đầu, để bàn tay và chân tiếp xúc với mặt thảm và làm trọng tâm nâng đỡ, phần thân người thì nâng lên cao, điểm cao nhất sẽ là mông, như kiểu chữ V bị ngược.

Động tác Yoga Plank, tiếp tục ở động tác Yoga trên bạn sẽ hít một hơi vào, để phần tay vuông với thảm, chân đưa thẳng ra phía sau giống như tư thế chống đẩy, toàn bộ phần thân tạo thành một đường thẳng.

Động tác Yoga Chaturanga dandasana, tiếp tục thở một hơi ra, co hai tay lại để hạ thấp người xuống để tạo thành đường thẳng song song, giả sử bạn cảm thấy hơi khó thì có thể gấp khủy tay ít thôi cũng được.

Động tác Yoga Urdhva mukha svanasana, hít vào một hơi và đưa cánh tay thẳng ra đồng thời đưa ngực ưỡn về rước, hai mu bàn chân úp xuống thảm, ấn người xuống, phần thân trên để thẳng tạo thành góc hơi vuông với thảm, phần xương sống của bạn lúc này được giãn ra nhiều.

Tới động tác này thì được coi là phần bài tập Yoga giảm cân buổi sáng của bạn đã kết thức, trước đó thì cần phải thực hiện những động tác thư giãn cơ thể trước khi nghỉ ngơi.

Bài Tập Yoga Giảm Cân Mỗi Buổi Sáng

Chỉ cần 5 phút mỗi buổi sáng với bài tập Yoga, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn và rèn luyện sức khỏe.

Tác dụng giảm cân hiệu quả từ tập luyện yoga mỗi sáng

Các động tác yoga có cường độ tập luyện chậm rãi nhưng lại mang lại hiệu quả cao, thúc đẩy tốc độ tuần hoàn máu diễn ra nhanh hơn, điều hòa khí huyết, làm căng và săn chắc da. Không chỉ vậy, mà tập luyện yoga giảm cân hiệu quả mỗi sáng còn là một cách tập luyện giảm cân giúp cho thần trí con người khi tập luôn luôn ổn định, tĩnh lặng và được thả lỏng giúp làm giảm thiểu căng thẳng đồng nghĩ với việc giảm thiểu nồng độ cortisol, nguyên nhân gây ra bệnh béo . Duy trì luyện tập yoga hàng ngày sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả cơ thể trở nên nhẹ nhàng, thanh thoát hơn. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn vừa có thể sở hữu một thân hình quyến rũ cộng thêm sức khỏe tốt, làn da đẹp và một tâm hồn luôn thư thái. Vì vậy đừng chần chừ gì thêm nữa, hãy bổ sung bộ môn yoga giảm cân vào chế độ luyện tập của bạn ngay hôm nay.

Thời gian đầu khi bạn mới tập luyện yoga giảm cân hiệu quả mỗi sáng bạn sẽ thấy ngay hiệu quả tốt tới cơ thể, loại bỏ những vấn đề tâm lý bất ổn như các lo lắng của bạn về công việc. Quá trình trao đổi chất qua thời gian luyện tập cũng được đẩy nhanh đáng kể, lượng mỡ dư thừa nhanh chóng đào thải qua cơ chế chuyển đổi thành năng lượng luyện tập. Các bài tập yoga cũng giúp thanh lọc cơ thể cực kỳ tốt, loại bỏ dần dần những chất độc đào thải ra khỏi thân thể nhanh nhất.

Động tác Awkward Chair

Đứng với hai chân sát lại, bụng hóp. Đẩy hông về phía sau, hạ thấp trọng tâm tạo tư thế ngồi xổm như thể đang ngồi trên một chiếc ghế, đưa hai tay cao lên phía đỉnh đầu, đồng thời thở ra. Giữ tư thế trong 8 nhịp thở rồi trở về tư thế chuẩn bị.

Động tác High Lunge

Đứng hai chân chụm sát, hóp bụng. Đưa hai tay lên cao, bước một chân ra phía sau, hạ thấp trọng tâm, đồng thời thở ra. Giữ nguyên tư thế trong 8 nhịp thở rồi trở về tư thế chuẩn bị và đổi chân.

Động tác Warrior 1

Đứng thẳng, hai tay thả lỏng, hóp bụng. Đưa chân phải lên phía trước, trùng gối tạo góc vuông 90 độ, chân trái đưa thẳng về phía sau, hai tay đưa thẳng về phía đỉnh đầu, mắt nhìn theo tay, thở ra. Giữ nguyên tư thế trong 8 nhịp thở rồi trở về tư thế chuẩn bị và đổi chân.

Động tác Warrior 2

Đứng thẳng, hai tay thả lỏng, hóp bụng. Đưa chân phải lên phía trước, trùng gối tạo góc vuông 90 độ, chân trái đưa thẳng về phía sau, hai tay đưa ngang sang hai bên cao bằng vai, thở ra. Giữ nguyên tư thế trong 8 nhịp thở rồi trở về tư thế chuẩn bị và đổi chân.

Tác Dụng Của Tập Yoga Buổi Sáng

Những tác dụng kì diệu bạn nên biết khi tập luyện Yoga buổi sáng tại Fami fitness vĩnh yên

Để có một ngày làm việc tốt, vui vẻ và tràn đầy sức sống bạn nên bắt đầu với môn thể thao Yoga.

Yoga buổi sáng có tác dụng giúp tăng cường trao đổi chất của cơ thể, giúp kiểm soát cân nặng phòng chống bệnh tật, giúp cải thiện hệ tiêu hóa của bạn.Giúp cơ thể luôn khỏe mạnh tràn đầy năng lượng trong học tập cũng như trong công việc.

Tập luyện buổi sáng còn giúp bạn có thói quen dậy sớm vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Khi bạn dậy sớm sẽ hít thở được nhiều không khí trong lành tốt cho não bộ, tuần hoàn máu tăng và tăng cường hệ miễn dịch, giúp bạn tỉnh táo hơn và đầy năng lượng cho ngày mới. 

Yoga buổi sáng cho bạn ngày mới vui vẻ và tràn đầy năng lượng

Tập yoga vào buổi sáng bạn có thể thấy được cơ thể của  mình sẽ trang đầy sức sống, tinh thần thư thái và tập trung tốt cho công việc, rèn luyện cho bạn sự điềm tĩnh thoát ra khỏi những suy nghĩ tiêu cực. Các bài tập của YOGA là liệu pháp giảm stress rất tốt giúp cho tinh thần luôn thoải mái và năng động, vui vẻ cho một ngày làm việc mới.

YOGA buổi sáng rèn luyện cho cơ thể bạn sự điềm tĩnh và giảm stress

Một lợi ích của việc tập YOGA buổi sáng giúp bạn luôn trẻ trung, tràn đầy sinh lực, yoga làm chậm quá trình lão hóa của tim, gan, thận, kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều các hormone tốt cho cơ thể như serotonin, endorphin khiến bạn cảm thấy vui vẻ và luôn yêu đời. 

Bài Tập Thể Dục Yoga Buổi Sáng

Lợi ích của những bài tập thể dục yoga buổi sáng

Bài tập thể dục yoga buổi sáng giúp tăng cường trao đổi chất

Bài tập thể dục yoga buổi sáng giúp tăng cường trao đổi chất, kiểm soát cân nặng, ngăn ngừa bệnh tật

Điều chỉnh giấc ngủ, cân bằng nội tiết

Khi bạn có thói quen tập yoga vào buổi sáng bạn sẽ duy trì được thói quen thức dậy sớm vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Khi dậy sớm, bạn sẽ được hít thở không khí trong lành tốt cho não bộ, tuần hoàn máu và tăng cường hệ miễn dịch; giúp bạn tỉnh táo hơn, tràn trề năng lượng và tràn đầy sinh lực.

Bài tập thể dục yoga buổi sáng giúp tinh thần thư thái, tập trung tốt hơn

Tập yoga buổi sáng giúp điều hòa cơ thể, rèn luyện sự điềm tĩnh, bạn thoát khỏi những suy nghĩ, lo âu để chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho ngày mới. Khi tập luyện bạn phải tập trung cao độ vào các động tác nên tâm trí được giải phóng khỏi căng thẳng, áp lực trong cuộc sống hàng ngày. Tâm trí bạn được nghỉ ngơi, giúp tinh thần thư thái, sảng khoái, tập trung tốt hơn, luôn cảm thấy yêu đời, yêu cuộc sống. Các bài tập yoga là liệu pháp giải tỏa stress rất tốt, giúp tinh thần bạn luôn thoải mái, năng động, vui vẻ cho các hoạt động của ngày mới, mang tới một ngày làm việc, học tập hiệu quả.

Tập yoga buổi sáng sẽ cung cấp oxi, tăng lượng tuần hoàn máu, từ đó cân bằng nhịp thở, thúc đẩy máu về tim, đi nuôi các cơ quan nội tạng trong cơ thể, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Thêm vào đó, não được cung cấp nhiều oxi giúp tinh thần luôn hứng khởi, vui vẻ, phấn chấn, sáng suốt và tập trung tốt hơn. Bắt đầu một ngày mới bằng những bài tập yoga sẽ giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh, tràn trề năng lượng, tinh thần luôn thoải mái, hứng khởi.

Bài tập thể dục yoga buổi sáng giúp bạn luôn tươi trẻ