Top 1 # Yoga Giảm Cân Cho Người Mới Tập Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Quatangmenard.com

Tập Yoga Cho Người Mới Bắt Đầu

Yoga là một tập hợp rộng lớn các kỹ thuật và thực hành tâm linh nhằm tích hợp tâm trí, cơ thể và tinh thần để đạt được trạng thái giác ngộ hoặc đồng nhất với vũ trụ.

Nhiều người thương nghĩ yoga đến từ phương Tây, Hatha yoga, một trong nhiều trường phái yoga. Các trường phái yoga khác nhau nhấn mạnh các kỹ thuật và cách tiếp cận khác nhau nhưng vẫn có chung một mục tiêu là thống nhất cơ thể và giác ngộ.

Thực hiện yoga trên đôi chân trầm trên thảm tập yoga là điều tiên quyết cho người mới tập. Các động tác và tư thế yoga đòi hỏi quần áo có thể co giãn và di chuyển tự do với cơ thể bạn. Bạn có thể mua quần áo được thiết kế riêng cho việc tập yoga. Các lớp học yoga có thể sử dụng các đạo cụ bổ sung, phổ biến nhất là dây kháng lực, gạch và khăn lót thảm.

Thực hành buổi tập yoga đầu tiên: Bạn nên bắt đầu với một buổi tập yoga ngắn và đơn giản và từ từ xây dựng từ đó.

Tập yoga cho người mới chính là tiền đề, nền tảng cho việc tập luyện tất cả các trường phái khác. Hatha yoga là sự kết hợp giữa tinh thần và thể xác thông qua việc thực hành asana (tư thế yoga) và pranayama (hít thở yoga).

Hatha yoga nhấn mạnh các bài tập thể chất để làm chủ các bài tập cơ thể và tâm trí để rút nó khỏi những phiền nhiễu bên ngoài. Đó là sự kết hợp của chế độ ăn uống hợp lý, thanh lọc cơ thể, điều hòa nhịp thở và tư thế cơ thể.

Là hình thức tập luyện yoga với việc thực hành các bài tập cụ thể, mỗi tư thé được giữ trong năm nhịp.

Đây là một trường phái yoga mạnh mẽ, chuyển đổi từ tư thế này sáng tư thế khác với mỗi lần hít vào và thở ra.

Tham khảo bài viết: Trường phái Ashtanga là gì ?

Iyengar yoga là một phong cách yoga rất tỉ mỉ, chú trọng vào độ chính xác và sự liên kết.

Việc luyện tập là tất cả về các chi tiết kiểm soát hơi thở và tư thế và là phương pháp tuyệt vời để xây dựng sức mạnh và tính linh hoạt.

Kundalini yoga là một trong những trường phái Yoga bí ẩn nhất về hoạt động tinh thần và thể chất.

Trường phái này tập trung vào hít thở, niệm chú, thiền và cử chỉ tay nên các bài tập hầu hết đều được thực hiện trong tư thế ngồi.

Ashtanga yoga là trường phái yoga tập trung chủ yếu vào hơi thở, bandhas (khóa năng lượng), và drishti (điểm nhìn cố định), và các tư thế luôn nối tiếp không ngừng nghỉ.

Người mới bắt đầu chưa có đủ sự dẻo dai, khoẻ mạnh để thực hàng Ashtanga yoga.

Yin yoga là trường phái yoga luyện tập một cách chậm rãi và nhẹ nhàng. Với trường phái này, các tư thế tập luyện được giữ trong thời gian từ 45 giây đến 2 phút.

Không quan trọng bạn bao nhiêu tuổi, cân nặng bao nhiêu, lối sống như thế nào, nơi bạn sống ra sao, thì yoga vẫn dành cho bạn.

Nếu bạn có tình trạng sức khoẻ thấp hoặc gặp chấn thương gần đây, bạn sẽ gặp nguy hiểm khi tập yoga. Nếu bạn đang phục hồi sau chấn thương hoặc sức khoẻ kém, bạn nên tham khảo ý kiên bác sĩ trước khi tập luyện yoga.

Bạn là người mới bắt đầu với yoga, bạn nên thực hành các bài tập có cường độ thấp và nhẹ nhàng.

Nếu bạn có thể tập yoga 3 lần trở lên mỗi tuần, bạn sẽ thấy sự cải thiện đáng kể về tính linh hoạt, phạm vi chuyển động, sức mạnh, sự cân bằng, sự bình an nội tâm và sức khỏe tổng thể.

Lý tưởng nhất, bạn nên thực hiện các phiên ngắn hơn và thường xuyên hơn, dài 20-45 phút và trong tổng số 3-4 giờ trải đều trong vài ngày. Tập luyện ít hơn vẫn có hiệu quả những sẽ cải thiện ít hơn.

Lợi ích của yoga là gần như vô tận! Thực hành yoga giúp xây dựng các đức tính lành mạnh và các giá trị tốt, chẳng hạn như kỷ luật, trung thực, tận tâm, tự vấn, chánh niệm và không chấp trước.

Yoga cho phép bạn đưa ra những lựa chọn có ý thức để sống một cuộc sống khỏe mạnh và trọn vẹn hơn. Ngoài ra:

Tham khảo sản phẩm:

Cải thiện và duy trì sức khỏe của cơ bắp, khớp và các cơ quan.

Cải thiện tính linh hoạt, sức mạnh, sức chịu đựng, sự nhanh nhẹn, tầm cử động và cân bằng.

Giữ tâm trí của bạn khỏe mạnh và mạnh mẽ.

Giảm căng thẳng và thúc đẩy thư giãn.

Tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

Ngăn ngừa các bệnh như tiểu đường, bệnh tim và rối loạn miễn dịch tự động.

Giúp chữa lành những cơn đau thông thường như đau lưng.

Tăng hạnh phúc và giảm trầm cảm.

Kiên nhẫn, cam kết, lặp đi lặp lại và nhất quán là chìa khóa để phát triển và tiến bộ trong việc thực hành yoga. Sau khi bạn tìm thấy một phong cách, giáo viên và phòng tập yoga phù hợp với bạn ” Tập yoga cho người mới “, hãy thử những lời khuyên sau:

Cam kết lịch trình thường xuyên của các lớp học yoga hoặc tập luyện tại nhà.

Tăng thời lượng thực hành yoga và số ngày mỗi tuần bạn thực hành.

Tham dự các hội thảo yoga tập trung vào các khía cạnh cụ thể của thực hành yoga một cách chi tiết hơn.

Ghi lại những động tác của một thực hành yoga nhất quán đối với cơ thể, tâm trí và trái tim của bạn.

Đọc và nghiên cứu để tìm hiểu thêm về yoga.

Tìm nguồn cảm hứng.

Kết bạn với những người tập yoga và tham gia vào cộng đồng thiền sinh.

Áp dụng lối sống yoga.

Tham khảo bài viết: Bài tập yoga tại nhà cho người mới bắt đầu

SET ĐỒ YOGA NỮ iCADO

Chất liệu vải: Vải thun cao cấp co giãn 4 chiều

Kiểu dáng: Quần áo tập yoga dành cho nữ

Tính năng: Thấm hút tốt, thoáng mát và khô nhanh

Một Số Bài Yoga Giảm Cân Cho Người Mới Tập

Thừa cân là mối của rất nhiều người hiện nay và để đảm bảo bản thân có ược cơ thể khỏe mạnh và một thân hình săn chắc trong mắt người đối diện, rất nhiều người đã tìm đến những hình thức giảm cân an toàn và hiệu quả như yoga thay vì những hình thức gấp rút như hút mỡ, sử dụng thuốc… Ngoài việc chia sẻ cho bạn những bài yoga giảm cân cho người mới tập bài viết còn đưa ra những gợi ý hợp lý cho những ai đang lựa chọn hình thức này để giảm cân.

Việc luyện tập và những bài tập giảm cân

Yoga được coi như một bộ môn thể thao và điều này đồng nghĩa với việc để bắt đầu luyện tập bạn cũng nên trang bị cho mình những kiến thức cần thiết cũng như các trang thiết bị phụ kiện hỗ trợ tập luyện. Về vấn đề giảm cân, yoga được coi là hình thức giảm cân tốt và cũng là hình thức đảm bảo độ an toàn cao song để giảm cân bằng yoga bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian. Hơn nữa, nếu ai mới bắt đầu luyện tập thì nguy cơ gặp phải những tình trạng đau nhức dẫn đến nản chí là điều hết sức bình thường.

Có khá nhiều các bài tập yoga giảm cân cho người tập bao gồm cả những người mới bắt đầu tham gia luyện tập. Một trong những tư thế hỗ trợ giảm cân tốt nhất của các bài tập yoga là “tư thế rắn hổ mang”. Mặc dù được đánh giá là một tư thế đơn giản, dễ dàng thực hiện song công dụng tuyệt vời mà tư thế đặc biệt này đem lại là hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa vùng bụng để người tập có được vòng eo lý tưởng. Hơn nữa, tư thế này còn hỗ trợ gia tăng chiều cao cho người tập. Bên cạnh đó là “tư thế uốn lưng”, đây là tư thế cao cấp hơn và có độ khó cao hơn đòi hỏi người tập phải có được những kỹ năng nhất định. Tư thế này được cho là mang tới người tập cơ thể có sự săn chắc và dẻo dai cao đồng thời hạn chế các căn bệnh xảy ra với cột sống hoặc hỗ trợ điều trị trong trường hợp đang mắc phải. Ngoài ra còn một số tư thế khác mà bạn có thể tham khảo để thực hiện giảm cân bằng yoga.

Tập yoga giảm cân cần ghi nhớ điều gì?

Thực tế, không chỉ những người bắt đầu luyện tập yoga cho mục đích giảm cân mà tất cả những ai muốn tham gia vào bộ môn này đều cần có những lưu ý và ghi nhớ nhất định.

Điều đầu tiên mà chúng tôi muốn khuyến cáo những ai muốn hoặc đã bắt đầu tập luyện đó là họ nên có được tinh thần kiên định. Sự đau đớn hoặc sự khó khăn khi mới bắt đầu là điều khó lòng có thể tránh khỏi được nên nếu không có sự kiên trì thì khó lòng có thể sử dụng yoga cho mục đích giảm cân.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn cho quá trình tập luyện, tránh những chấn thương không mong muốn thì việc tham dự một lớp học là điều cần thiết. Nếu bạn không có điều kiện về thời gian hoặc không muốn đi xa để tới các trung tâm đào tạo trên thị trường thì những khóa học, những bài giảng uy tín được cung cấp bởi những tổ chức giáo dục nhận được sự tin cậy, trong đó bao gồm cả Edumall sẽ là sự lựa chọn nên được ưu tiên.

Bài Tập Yoga Giảm Mỡ Bụng Cho Người Mới Tập

1. Tư thế rắn hổ mang

Đây là tư thế tuyệt vời để tăng cường sức mạnh và làm săn chắc cơ bụng. Tư thế này sẽ tăng cường sức mạnh cơ lưng, bụng và toàn bộ cơ thể phía trên. Đồng thời, giúp cho xương cột sống linh hoạt và chắc khỏe hơn.

Bắt đầu bài tập yoga giảm mỡ bụng này với tư thế nằm sấp thoải mái trên thảm. 2 tay chống, cánh tay vuông góc xuống thảm, bàn tay úp xuống. Kiễng mũi chân, từ từ nâng người lên cao, ngã đầu ra phía sau. Giữ nguyên tư thế này trong 10 – 15 nhịp thở.

Lưu ý: cần giữ tư thế tay và mũi chân chắc và cân bằng không xê dịch.

Từ vị trí trên của bài tập Yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập , hạ chân phải xuống sàn, hít vào khi đẩy ngực lên.

Tiếp tục ấn hai lòng bàn tay và mũi chân xuống; hít thở đều trong 5 nhịp.

2. Tư thế cánh cung

Đẩy hai chân lên sao cho thân người mở rộng ngực và vai.

Mắt nhìn về phía trước trong 5 nhịp hít thở sâu.

3. Tư thế con thuyền

Tư thế Yoga này giúp cho bụng phẳng và giúp đốt cháy lượng mỡ quanh eo tuyệt vời. Đồng thời, nó giúp cải thiện sức mạnh cho cơ bụng, lưng, và hai chân.

Bắt đầu từ tư thế ngồi thoải mái, xuôi theo thảm, hai chân duỗi. Từ từ nhấc hai chân lên cao 1 góc khoảng 30 độ so với mặt đất, lưng ngã về phía sau, 2 tay song song trước mặt và gồng cơ bụng nhằm giữ thăng bằng cho cơ thể. Đầu hơi ngả về phía sau, mắt nhìn xuống bàn chân, giữ từ 10 tới 15 nhịp thở.

Lưu ý: cần siết chặt cơ bụng, giữ thăng bằng khi thực hiện tư thế này.

4. Tư thế con mèo

5. Tư thế nâng chân

6. Tư thế cái ghế

Động tác của tư thế này khá giống với các ghế nên mọi người gọi tư thế này cái ghế.

Đứng thẳng trên sàn hoặc thảm. Gập 2 đầu gối. Bạn có thể giơ 2 tay trước mặt hoặc giơ 2 tay qua đầu với lòng bàn tay hướng vào nhau.

Tư thế này giúp phần thân trên, cơ đùi cơ bắp chân săn chắc và mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, động tác này còn tốt cho tim, cơ hoành và các nội tạng trong khoang bụng.

Nguồn bài viết: chúng tôi và Kheodep

Tập Yoga Giảm Cân Tại Nhà Cho Người Mới Bắt Đầu

Yoga giúp giảm cân an toàn và hiệu quả

Yoga giúp đốt cháy calo hiệu quả. Đây là tác dụng tiêu biểu của Yoga trong hành trình kiểm soát cân nặng và giảm cân. Khi tập Yoga, cơ thể bạn sẽ tiêu hao 240 đến 400 calo tùy thuộc vào tư thế tập và mức độ khó của các tư thế. Yoga giúp cơ thể được vận động chậm rãi, kéo dãn cơ bắp, từ đó đem lại vóc dáng săn chắc, dẻo dai, linh hoạt.

Yoga có tác dụng giải phóng những năng lượng tiêu cực, đem lại tinh thần sảng khoái, giúp người tập dễ dàng kiểm soát lượng thức ăn mình nạp vào cơ thể. Đây là yếu tố quan trọng giúp bạn xây dựng chế độ ăn uống hợp lý trong hành trình giảm cân.

Tư thế cái cây

Đây là tư thế đơn giản, dễ thực hiện với người mới bắt đầu, giúp giảm lượng mỡ dư thừa hiệu quả, cải thiện khả năng giữ thăng bằng và rèn luyện sự tập trung. Bạn nên tập luyện tư thế này vào buổi sáng khi mới thức dậy.

Tư thế cái cây giúp giảm mỡ và cải thiện khả năng giữ thăng bằng

Cách tập:

Đứng thẳng người, thả lỏng và duỗi thẳng hai tay, mắt nhìn về phía trước

Gập đầu gối bên trái, đặt bàn chân trái lên mặt trong của đùi phải

Dùng lực chân phải để giữ thăng bằng cơ thể

Hít vào, nâng hai tay qua đầu, ép hai lòng bàn tay vào nhau

Kéo căng toàn thân. Giữ nguyên tư thế trong 10 giây và hít thở đều

Thở ra, từ từ hạ tay xuống, đồng thời hạ chân trái xuống

Tư thế uốn lưng

Tư thế uốn lưng sẽ giúp bạn giảm béo vùng bắp chân, bắp tay, vùng bụng, xương chậu và làm săn chắc ngực hiệu quả.

Tư thế uốn lưng giúp giảm béo hiệu quả vùng bắp chân

Cách tập:

Nằm ngửa trên sàn, co hai chân và kéo gập hai đầu gối lại

Đặt hai bàn tay ở hai bên đầu và co khuỷu tay lại

Hít thở sâu rồi từ từ nâng thân mình lên

Ngửa đầu ra phía sau, ưỡn ngực sau đó đẩy cột sống lên cao

Giữ nguyên tư thế vài giây sau đó từ từ thở ra

Buông lỏng thân người và kết thúc

Tư thế cây cầu

Tư thế cây cầu đòi hỏi toàn bộ các bộ phận trên cơ thể đều phải hoạt động. Trong đó phần bụng và phần đùi là hai vị trí phải hoạt động tối đa và tốn nhiều sức nhất. Đây là tư thế giúp giảm mỡ bụng hiệu quả, đem lại vòng eo thon gọn và hỗ trợ lưu thông máu.

Tư thế cây cầu giúp giảm mỡ bụng và làm săn chắc phần đùi

Cách tập:

Nằm ngửa, duỗi thẳng tay và chân

Co gối lên tạo góc 90 độ với mặt sàn, chú ý chân rộng bằng vai

Dần dần nâng ngực và bụng lên và đẩy ngực về phía cằm

Hai tay duỗi thẳng sát dưới sàn

Giữ nguyên tư thế trong khoảng 30 giây tới 1 phút

Tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang là tư thế nâng cao, tác động tới phần cổ, bụng, lưng, mông và đùi. Tư thế này giúp đốt cháy năng lượng hiệu quả, đặc biệt có tác dụng đối với phần thân trên.

Tư thế rắn hổ mang giúp giảm cân hiệu quả đồng thời tăng cường độ dẻo dai cho cột sống

Cách tập:

Nằm úp trên sàn, chân và tay duỗi thẳng, tay đặt dưới vai

Ép hai chân, hông và xương chậu xuống sàn

Ấn hai vai xuống, dùng tay nâng phần thân trên lên

Đẩy ngực về phía trước, đầu hơi ngửa về phía sau

Giữ nguyên tư thế trong 1 phút

Tư thế Plank một bên

Ở tư thế Plank một bên, toàn bộ trọng lượng cơ thể sẽ được nâng đỡ bởi tay và chân. Đây là tư thế đốt cháy calo và giảm mỡ bụng hiệu quả, đem lại vòng eo săn chắc lý tưởng.

Tư thế Plank một bên giúp đốt cháy calo và giảm mỡ bụng hiệu quả

Cách tập:

Nằm ngang, duỗi thẳng người

Cùi trỏ tay phải chống xuống sàn tạo thành góc 90 độ, tay trái thả lỏng

Chân trái đặt lên trên chân phải, dồn toàn bộ trọng lượng cơ thể vào chân và tay

Nâng hông lên khỏi mặt sàn

Bụng hóp, tay trái đưa lên cao, duỗi thẳng

Giữ nguyên tư thế trong 30 giây sau đó làm lại với tay trái