Top 7 # Yoga Giảm Cân Thần Tốc Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Quatangmenard.com

Mẹo Nhanh Tập Yoga Giảm Cân Thần Tốc

Lợi ích về việc giảm cân của yoga không phải chỉ được chứng minh trên lý thuyết, những chuyên gia đã khẳng định rằng khi bạn tập yoga thường xuyên thì sẽ có tác dụng giảm cân hiệu quả mà không hề thua kém bất cứ những phương pháp nào, chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt nào.

Thực hiện nghiên cứu với 15.000 người thừa cân ở Mỹ, khảo sát hồ sơ sức khỏe sau 10 năm của nhóm người này cho thấy những người tập yoga ít nhất 1 buổi/tuần đều giảm được 3kg trở lên. Những người sử dụng chế độ ăn kiêng hầu như không giảm được cân nào.

Một nghiên cứu thực hiện với 1 nhóm bệnh nhân bị thừa cân và mắc bệnh tim mạch vành được luyện tập yoga thường xuyên, nhóm bệnh nhân này giảm trung bình khoảng 12kg/người trong năm đầu tiên. Kết quả của những năm sau đó còn bất ngờ hơn bởi ngoài việc giảm được cân nặng những bệnh nhân này còn cải thiện đáng kể bệnh tim của họ.

Bởi vậy, tập yoga giảm cân là phương pháp vừa an toàn lại vừa hiệu quả mà bạn nên áp dụng nếu có ý định giảm cân.

Tập yoga có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng, tuy nhiên bạn cần phải tập đúng cách thì mới mang lại kết quả như mong muốn.

Chuẩn bị tinh thần thật tốt để kiên trì với phương pháp này

Bạn sở hữu thân hình quá khổ, bạn đã trải qua những bài tập thể dục căng thẳng với cường độ cao hoặc bạn đã thử hết những phương pháp ăn kiêng này đến phương pháp ăn kiêng khác nhưng vẫn không giảm cân hiệu quả. Chính điều này khiến bạn sinh ra tâm lý chán nản và muốn buông xuôi tất cả, chấp nhận cơ thể thừa cân, béo phì của mình.

Khi áp dụng phương pháp giảm cân nào mới bạn lại sinh ra tâm lý gấp gáp và áp dụng 1 cách thiếu khoa học dẫn tới tình hình sức khỏe ngày càng suy giảm hơn. Do vậy, mẹo để tập yoga giảm cân hiệu quả chính là bạn phải chuẩn bị tinh thần tốt để tiếp nhận phương pháp giảm cân này một cách từ từ và nhẹ nhàng, từng bước để tiến tới đích cuối cùng của mình.

Giữ cho cơ thể thư giãn khi tập yoga

Để mang tới hiệu quả tốt nhất khi tập yoga không chỉ là giảm cân mà còn có nhiều tác động tốt đối với cơ thể thì điều tiên quyết khi tập yoga là bạn phải giữ cho cơ thể thư giãn. Điều này giúp mang tới tinh thần tươi trẻ và sảng khoải cho bạn.

Bạn phải học cách hít thở đúng

Một trong những yếu tố giúp mang tới hiệu quả tốt nhất khi tập yoga đó là hít thở đúng cách. Khi đó, bạn cảm nhận các luồng khí cùng với nguồn năng lượng bên trong cơ thể. Hoạt động này giúp đốt cháy calo vô cùng hiệu quả. Vì vậy, để tập yoga giảm cân hiệu quả bạn cần phải tập trung vào hơi thở của mình.

Bạn nên tìm huấn luyện viên giảng dạy trong những tháng đầu

Thời gian sau bạn có thể tự tập ở nhà khi đã làm quen với bộ môn này. Chỉ cần một tấm thảm là bạn có thể áp dụng những bài tập giảm cân vào bất cứ thời gian nào mà bạn rảnh, không phải căn chỉnh thời gian để đến lớp tập như thời gian đầu.

5 Bài Tập Yoga Giúp Bạn Giảm Cân Thần Tốc

Trong cơ thể các mạch máu giữ vai trò dẫn xuất các chất dinh dưỡng và lượng oxy cần thiết cho cơ thể sống. Nếu quá trình hoạt động của các huyết mạch bị tắc nghẽn sẽ khiến cho các độc tố không được giải thoát ra ngoài. Đây cũng là một trong những nguyên nhân tích tụ nhiều lượng mỡ thừa phá hỏng hình dáng yêu kiều.

Vì vậy, tác động thúc đẩy tích cực hơn đối với quá trình trao đổi chất trong cơ thể cũng là một trong những biện pháp giúp thân hình thon gọn.

Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu cùng bạn đọc 5 bài tập thúc đẩy loại bỏ độc tố trong cơ thể hiệu quả.

1. Gập người phía trước

Tư thế người đứng hai chân mở rộng bằng hai chân. Hai tay nắm vào nhau đặt từ phía sau lưng rồi đưa lên cao trên đầu. Từ từ cúi người gập phía trước sao cho mặt gần chạm sàn nhà. Kết hợp hít sâu và giữ hơi trong vài giây rồi trở lại tư thế ban đầu.

Loại bỏ độc tố và lượng mỡ tích tụ tại hông giúp vòng 2 đẹp hơn.

2. Cúi nắm chéo tay

Tư thế người đứng hai chân bằng vai, cúi người xuống hai tay chống dưới sàn, mông nhô cao. Hít sâu vào đồng thời đưa tay phải vòng vào trong nắm lấy cổ chân trái. Giữ nguyên tư thế trong vài giây và trở lại tư thế ban đầu.

Tác động trực tiếp đến vùng cơ đùi giúp đôi chân thẳng, chắc. Đồng thời, đông tác này còn giúp dòng máu lưu thông lên não dễ dàng hơn giúp giải tỏa mệt mỏi.

3. Chống chân ngược

Tư thế người nằm ngửa, hai tay nắm đỡ hai bên sườn dùng lực chống của khuỷu tay để đỡ cho hai chân thẳng lên phía trên. Kết hợp hít sâu và giữ nguyên tư thế trong vài giây rồi trở lại tư thế ban đầu.

Giúp thông mạch máu từ chân chân lê não. Tác động trực tiếp lên các nhóm cơ đùi và vòng hông giúp thân hình thon gọn.

4. Duỗi người kiểu cá bơi

Tư thế nằm sấp, hai chân duỗi thẳng phía sau, đồng thời hai tay với dọc theo thân người kết hợp với hít thở và nâng cao phần ngực lên cao. Thở ra và trở lại tư thế ban đầu rối lặp lại 5-6 nhịp.

Giúp lưu thông huyết mạch từ bộ não đến phần tủy sống. Tác động trực tiếp đến các nhóm cơ lưng, ngực và đùi.

5. Xoắn người

Tư thế đứng thắng hai chân sát vào nhau, hai tay chắp vào nhau trước ngực. Từ từ chùng người, sau đó nghiêng sang bên trái kết hợp với hít sâu và giữ nguyên tư thế trong vài giây.

Trở lại tư thế ban đầu sau đó chùng chân và nghiêng người sang bên ngược lại. Lặp lại với 4 lần mỗi bên trong một buổi tập.

Tác động trực tiếp đến các nhóm có đùi, eo và ngực giúp thân hình phát triển đều hơn.

Mẹo Giảm Cân Sau Sinh Thần Tốc

I. Ăm uống hợp lý

Không nên thực hiện chế độ ăn kiệng quá khắt khe? Bạn vẫn phải đảm bảo ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể để đảm bảo sức khỏe. Hơn nữa, khi không được ăn đầy đủ những món ăn yêu thích của mình dẫn đến bạn sẽ căng thẳng trong quá trình làm mẹ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.

Nếu ăn uống hợp lý và điều độ chị em sẽ giảm được cân nặng một cách tự nhiên. Hơn thế nữa chị em đang trong quá trình cho con bú nếu thiếu chất dinh dưỡng sẽ không có lợi cho con nhỏ.

Thay vì ăn kiêng, bạn nên có chế độ ăn cân bằng đa dạng các loại thực phẩm. Mua những loại đồ ăn vặt khác nhau để ăn khi đói và cung cấp năng lượng cho cả ngày. Bánh quy, táo, cà rốt đều là những món ăn vặt thích hợp.

II. Mẹo giảm cân sau sinh bằng cách lựa chọn thực phẩm phù hợp

Bạn sẽ không hề muốn có một thân hình gầy gò, làn da xấu xí vì thiếu dưỡng chất. Bởi vậy, điều quan trọng là phải cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể. Như vậy, vừa giúp cơ thể đủ dưỡng chất đồng thời bạn cũng có cơ thể khỏe mạnh.

Các sản phẩm được chị em sau sinh lựa chọn nhiều nhất là sữa ít béo và tránh các món chiên xào nhiều dầu mỡ. Trái cây và thịt nạc là thực phẩm bổ sung thay thế hoàn hảo cho các mẹ.

Ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ:

Đậu và đỗ sẽ có ích cho việc ngăn chặn chất béo ở bụng. Đồng thời, kiểm soát sản xuất insulin có thể ngăn chặn chất béo dư thừa.

Khoai lang, khoai tây:

Chứa nhiều vitamin B,C kali và chất xơ nên dùng khoai lang và khoai tây thay thức ăn chính.

Trái cây và rau xanh

Bắp cải, bí đỏ, cà chua, đu đủ,dứa, bưởi, táo… là loại trái cây giúp phân giải tế bào mỡ trong cơ thể, ngăn ngừa tích tụ mỡ bụng có thể phòng chống tăng cân. Ăn hai quả táo mỗi ngày sau ba tuần, mức chất béo trung bình trong máu sẽ giảm 21% và việc giảm cân là điều không hề khó khăn đối với bạn. Còn đối với cà chua, với đặc tính chống oxy hóa, nó không chỉ tốt cho da mà còn giúp bạn giảm cân. Protein, leptin có trong cà chua có tác dụng kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể, điều chỉnh tỷ lệ trao đổi chất của bạn, giúp bạn giảm cân sau sinh nhanh chóng.

Trứng:

Trứng chứa nhiều protein nhưng lại rất ít calo và chất béo. Nên ăn trứng luộc không chứa dầu mỡ sẽ tốt hơn trứng dán. Thời điểm ăn trứng tốt nhất là vào buổi sáng sẽ hiệu quả cho quá trình giảm cân mà lại tốt cho con bú.

III. Mẹo giảm cân sau sinh bằng các bài tập yoga

Tập yoga sau sinh lấy lại vóc dáng bạn đã thử chưa? Tập yoga giúp cơ thể dẻo dai, cơ bụng săn chắc và rất hữu hiệu đối với việc giảm cân đặc biệt là phụ nữ sau sinh.

Việc tập luyện yoga giúp bạn giảm béo bụng một cách hiệu quả. Đồng thời, giúp bạn giảm cân dần dần mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

Tập Yoga giúp tăng cường sức khỏe, giúp cơ thể dẻo dai và linh hoạt, khiến tinh thần sảng khoái, giảm căng thẳng và mệt mỏi.

Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể bạn.

Làm săn chắc các cơ bắp.

Bệnh đau lưng sẽ được giảm bớt hoặc khỏi hẳn bệnh đau lưng nhờ tập yoga.

Chỉ với 1 tấm thảm và một không gian vừa đủ bạn có thể tập yoga ở bất cứ đâu. Thời gian tập yoga lý tưởng nhất là 1giờ/ngày sẽ có tác dụng giảm cân cao. Tuy nhiên, bạn phải thường xuyên luyện tập kiên trì trong vòng 6 tháng thì mới đem lại kết quả như mong muốn

Giảm Cân Thần Tốc Cùng 6 Thực Phẩm Hỗ Trợ Người Tập Yoga

Chỉ số khối cơ thể – Điều quan trọng trong thực đơn tập yoga

Hiện nay, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thường dùng chỉ số khối cơ thể (Body Mass Index – BMI) để nhận định tình trạng gầy béo. Trước khi thiết kế chế độ ăn uống của mình, bạn cần tính chỉ số BMI để biết tình trạng cân nặng của cơ thể như sau:

BMI = Cân nặng/(chiều cao x chiều cao)

Chiều cao tính theo đơn vị mét. Cân nặng tính theo đơn vị kg

Nếu BMI trong khoảng 18,5 – 23, bạn có thân hình cân đối và không bị gọi là béo phì.

Tuy nhiên, có rất nhiều người chỉ số BMI bình thường nhưng nhìn vẫn bị béo. Đó là do lượng mỡ thừa nhiều, tập trung vào những vùng dễ nhìn thấy như bụng, đùi, mông, bắp tay.

Chính vì vậy, thực đơn giảm cân không nhất thiết dùng cho người béo phì, mà ngay cả với những người muốn thay đổi, cải thiện vóc dáng thông qua chế độ ăn uống mỗi ngày.

Những lưu ý trong việc ăn uống trước và sau khi tập yoga

Có một điều các bạn cần lưu ý đó là những gì ăn trước và sau buổi tập yoga đều có ảnh hưởng rất lớn đến cân nặng của mình. Việc bạn giảm cân hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ăn trước và sau khi vận động để kiểm soát calorie nạp vào và tiêu thụ.

Ăn trước khi tập yoga

Khi tham gia tập yoga, bạn nên ăn ít nhất là 1 tiếng trước khi tập. Vì điều này sẽ giúp cho bạn có một nguồn năng lượng, có sức khỏe để tập, đồng thời tránh tình trạng đau dạ dày nếu ăn quá sát giờ tập.

Bạn chỉ nên ăn nhẹ trước khi tập yoga

Những món ăn mà người tập yoga có thể bổ sung trước khi tập đó là một trái chuối, một ly sinh tố, một ly nước ép trái cây, một ly sữa đậu nành… Lưu ý, bạn chỉ nên ăn nhẹ trước khi tập yoga. Vì nếu ăn quá no sẽ gây cản trở cho việc thực hiện động tác, từ đó giảm hiệu quả luyện tập.

Ăn sau khi tập yoga

Sau khi tập yoga xong, bạn nên ăn những thức ăn chứa nhiều protein và chất xơ để năng lượng nhanh được phục hồi mà không sợ tiếp nhận thêm nhiều calorie. 2 quả trứng rán, ăn thêm nhiều rau xanh, cà chua và hoa quả tươi… là những món bạn có thể bổ sung sau khi tập xong khoảng 30 phút.

Vào bữa ăn chính sau khi tập yoga, bạn có thể ăn các loại thịt nạc, cá hồi… nhằm bổ sung nhiều protein để hồi phục và phát triển cơ bắp nhanh chóng.

Những loại thực phẩm hỗ trợ người tập yoga giảm cân

1. Trứng

Trứng không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn rất nhiều đạm. Ăn trứng vào bữa sáng giúp hạn chế sự thèm ăn, nhờ đó bạn có thể ăn ít hơn khoảng 300 calorie trong thời gian còn lại của một ngày so với mức bình thường.

Trứng không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn rất nhiều đạm

Loại thực phẩm này vừa giàu protein và ít calorie, giúp giảm cảm giác thèm ăn và giảm lượng calorie. Trứng rất giàu khoáng chất và vitamin thiết yếu.

Một số người có thể lo lắng về cholesterol trong trứng, nhưng đừng lo lắng; trừ phi bạn đang vật lộn với cholesterol cao. Nhiều nghiên cứu cho thấy chế độ ăn ngắn hạn này khó có thể tạo ra sự khác biệt tiêu cực cho sức khỏe.

2. Táo xanh

Táo rất giàu chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng. Thực phẩm này có khả năng chống lại các gốc tự do vốn là nguồn gốc gây ung thư. Táo cũng nhiều vitamin và chất xơ giúp bạn bớt cảm giác thèm ăn.

Táo chứa nhiều vitamin và chất xơ giúp bạn bớt cảm giác thèm ăn

Đây sẽ là loại thực phẩm giảm cân an toàn và hiệu quả chỉ khi bạn thực hiện đúng cách cũng như kết hợp chế độ ăn uống khoa học. Bạn có thể thêm vào thực đơn giảm cân của mình 3 quả táo mỗi ngày.

3. Quả bơ

Một nghiên cứu cho thấy những người ăn bơ hàng ngày trong 4 tuần, giảm được 1,6% mỡ bụng. Không chỉ vậy, ăn bơ còn giúp tăng cường trao đổi chất và giúp bạn tăng năng lượng tự nhiên.

Bơ giàu chất xơ và chất béo không bão hòa làm cho bạn cảm thấy no và giảm thèm ăn vặt hơn

4. Chuối

Chuối là một thực phẩm giàu kali, carbohydrate, vitamin, chất xơ, khoáng chất và năng lượng. Nó thường được gọi là một bữa ăn nhẹ phong phú cho mọi lứa tuổi.

Các chuyên gia cho rằng 100g chuối có thể cung cấp cho cơ thể gần 90 calorie. Chuối là carb lành mạnh, có thể giúp người ăn cảm thấy có nhiều năng lượng. Do lượng kali cao, thực phẩm này giúp giảm huyết áp rất hiệu quả.

Hàm lượng chất xơ trong chuối giúp giảm mức độ thèm ăn

Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ trong chuối còn giúp giảm mức độ thèm ăn và ngăn ngừa bạn nhai thức ăn không lành mạnh có thể dẫn đến tăng cân.

5. Khoai lang

Khoai lang là món ăn chứa khá nhiều tinh bột so với các loại thực phẩm khác, nhưng điều đáng nói ở đây là lượng tinh bột trong khoai lang chỉ bằng một nửa so với khoai tây và một phần ba so với cơm.

Lượng tinh bột trong khoai lang chỉ bằng một nửa so với khoai tây và một phần ba so với cơm

Vì vậy, bạn đừng lo lắng về việc ăn nhiều khoai lang sẽ bị béo. Ngoài ra, trong khoai lang còn có nhiều vitamin, axít amin, kẽm, canxi… rất tốt cho làn da của bạn. Như vậy, bạn vừa có thể giảm cân bằng cách ăn khoai lang thay cơm, mà lại còn làm da dẻ bạn đẹp hơn lên.

6. Đậu phụ

Đậu phụ cũng được xem là một loại thực phẩm hỗ trợ người tập yoga giảm cân giàu đạm thực vật. Chính vì thế, khi ăn nhiều thực phẩm này, bạn sẽ có cảm giác no lâu.

Bạn có thể ăn đậu phụ thay những thức ăn chính trong bữa ăn

Đậu phụ còn có thể giúp đánh tan lượng mỡ thừa ở vùng bụng của bạn. Dựa vào lợi ích này, bạn có thể ăn đậu phụ thay những thức ăn chính trong bữa ăn. Đây là một trong những thực phẩm hữu hiệu trong việc giảm cân và lấy lại vóc dáng thon gọn cho bạn.

Nguồn tham khảo

What are the best foods for weight loss? https://www.medicalnewstoday.com/ Ngày truy cập: 10/4/2020

How to Lose Weight Fast: 3 Simple Steps, Based on Science https://www.healthline.com/ Ngày truy cập: 10/4/2020